Thịnh Hành 5/2024 # Khi Yêu Đừng Tin Vào Cung Hoàng Đạo # Top 8 Yêu Thích

Cung hoàng đạo dần trở thành một đề tài hấp dẫn trên các diễn đàn và cuộc sống. Đó có phải là con đường duy nhất dẫn lối bạn tìm thấy tình yêu? Hay giết chết tình yêu?

Đó có thể là “Chỉ số tình yêu tuần mới”, “Chỉ số gặp được nửa kia trong mộng” hay “Tình yêu của bạn và người ấy bao nhiêu phần trăm”… Mỗi sáng sớm, bạn lại chăm chỉ cập nhật Facebook, tìm vào những fanpage cung hoàng đạo của mình với hy vọng tìm thấy xác suất tình yêu cao ngất ngưởng và khấp khởi chờ đợi chúng xảy ra. Có bạn sẽ tìm đến Moon sign và Sun sign để hiểu rõ tính cách cá nhân, xem rằng cung nào hợp với mình nhất, khắc với mình nhất. Các fanpage rất biết chiều lòng các tín đồ cung hoàng đạo khi cập nhật đều đặn những bài viết chi tiết về tính cách, cuộc sống, hôn nhân, sự nghiệp tương lai.

Chủ đề cung hoàng đạo thường được khai thác triệt để nhất của các fanpage, báo mạng là “tình yêu”. Các tín đồ hoàng đạo sẽ vô cùng hứng thú khi tìm đọc những trang bói tình yêu vô thưởng vô phạt, nếu thấy cung của người mình đang theo đuổi quá hợp thì tấn công dồn dập, nếu không hợp như fanpage nói thì thôi đành chia tay trong tiếc nuối. Tiếc thay không ai có khả năng kiểm định độ chuẩn xác của những tin được đăng.

Giả như “lỡ” yêu cung hoàng đạo khắc với mình thì sao nhỉ? Có lẽ người trong cuộc sẽ vẫn yêu như bình thường nhưng trong đầu hẳn có những ám ảnh về sự đổ vỡ do không thể thành đôi, niềm tin vào những dấu hiệu người ấy đang hờ hững, sẽ ngậm ngùi suy nghĩ “thôi thì duyên tiền kiếp nhưng mãn kiếp ta không thể đến với nhau”

Bên cạnh các tin tức cập nhật cung hoàng đạo, các fanpage còn có thêm mục “Tư vấn tình yêu” bằng hình thức confession. Rất nhiều những thổ lộ thầm kín không dám nói ra, đành phải mượn cung hoàng đạo nói giúp: “Gửi chàng trai cung Thiên Yết của em…” Các câu hỏi tình yêu dạng “Mình cung X, bạn ấy cung Y. Dạo này mình và ấy có những dấu hiệu abc… Không biết chuyện mình có đi đến đâu không nữa?” cũng xuất hiện với tần suất chóng mặt bởi lẽ chủ nhân kì vọng rằng những người có kinh nghiệm tình yêu giống như cung của hai bạn sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cứu vãn tình hình. Vâng, cộng đồng Facebook sẽ sẵn sàng giải đáp cho bạn rằng cung X không hợp với cung Y đâu, cung Y đã nói vậy rồi thì đành chịu hay mình là người trong cuộc nè… và một tràng những giải đáp thắc mắc cho bạn đọc tham khảo rồi tin theo.

Dẫu biết hoàng đạo và chiêm tinh là bộ môn khoa học vô cùng lý thú và cũng đã có không ít nhà chiêm tinh học theo đuổi. Tuy nhiên, các trang báo mạng và fanpage đang sử dụng cung hoàng đạo như một công cụ tối thượng để “câu” like, view, share bằng những bài bói, dự đoán tình yêu, số phận, điều này rất đáng báo động bởi chúng tạo ra những lối suy nghĩ thật khác thường. Nếu bạn một mực tin theo, ám ảnh và thực hiện những gì fanpage dự báo, những lời khuyên từ những người đồng cảnh ngộ, tôi có thể gọi đó là “mê tín mức độ nhẹ” không? Chúng ta đã vô tình trở nên mê muội, mù quáng khi đọc quá nhiều những bài đăng cung hoàng đạo. Như trường hợp người bạn của tôi, một người tự nhận mình “Song Tử thuần chủng” đã tự tay chấm dứt một chuyện tình có lẽ sẽ vô cùng đẹp với một người “Thiên Yết thuần chủng” nốt. Dù bạn hai người thật sự đẹp đôi nhưng chỉ vì quá tin vào cung hoàng đạo, nào là Thiên Yết và Song Tử nghiệt duyên, nào là Song Tử bay nhảy còn Thiên Yết lại hay ghen, đến với nhau sớm muộn cũng chia tay, thế là bạn tôi quyết định chia tay, tự bao biện rằng “chia tay sớm bớt khổ đau”.

Những lá bài tử vi cung hoàng đạo nhan nhản ấy sẽ tạo cho bạn một cách nhìn nhận người khác vô cùng phiến diện và rập khuôn. Bạn dễ dàng đánh giá chủ quan một con người dựa vào kiến thức cung hoàng đạo bạn có, nó thay đổi chính cả tính cách con người bạn, không còn chỗ cho những điều bí ẩn của bản thân mà người khác có thể tìm ra , và dễ dàng khiến bạn lạc mất tình yêu. Bản thân tôi trước đây cũng là 1 fan hâm mộ trung thành của các trang fanpage. Tôi cuồng tin đến mức đọc, like và chia sẻ hầu hết các bản tin về cung của mình., mỗi sáng sớm bật dậy kiểm tra tử vi ngày hôm nay, tối thao thức chờ các admin cập nhật tử vi mới (nếu ngày mai tôi có hẹn với ai đó). Và rồi đến một ngày, bao nhiêu đổ vỡ xảy ra chỉ vì niềm tin ngớ ngẩn của mình vào những gì tôi đọc được, tôi đánh mất những điều quý giá nhất. Chính từ lúc ấy, tôi biết rằng “khi yêu đừng tin vào cung hoàng đạo”.

Trong cuộc sống này không một ai là hoàn hảo, và không thể hoàn toàn dựa vào cung hoàng đạo để lựa chọn người yêu hợp nhất.Tình yêu thật sự sẽ bắt đầu từ trái tim, tôi tin như thế. Chúng ta cần để nó phát triển tự nhiên, nảy nở theo đúng những gì con tim mình mách bảo và xây dựng tình yêu trên cơ sở tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau.

Ai cũng có khuyết điểm và con người cực kì phức tạp, thậm chí chúng ta trở nên khó đoán khi chạm tay vào tình yêu. Vậy thì những bài viết về cung hoàng đạo trên báo hay mạng xã hội không phải là kim chỉ nam soi lối cho bạn tìm đến tình yêu tốt nhất. Ngày xưa ông bà cha mẹ làm gì có tử vi, bói toán cung hoàng đạo để cập nhật mỗi ngày và hy vọng tình yêu sẽ đến! Chính chúng ta phải tự nhận thấy khuyết điểm của mình, học cách chấp nhận lẫn nhau và khi chia tay cũng đừng vội bảo “Tôi biết mình không hợp với cung ấy.”