Xem Nhiều 5/2024 # Trẻ Con Kim Ngưu – Hoàn # Top 0 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

 Đọc NỘI QUY trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

KIM NGƯU (21/04 – 21/05)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

TRẺ CON KIM NGƯU

Màu sắc và âm thanh sẽ ảnh hưởng sâu đến tính cách và cảm xúc của Bò con. Màu đỏ và cam tươi sáng trong phòng sẽ khiến bé bồn chồn và bướng bỉnh. Những sắc màu dịu hơn như hồng và mọi sắc xanh dương sẽ có tác dụng phi thường kì diệu. Rất dễ nhận biết khi đứa trẻ này phản ứng với màu sắc. Nếu chúng phù hợp với xung động của Kim Ngưu, bé sẽ giữ vững sự điềm tĩnh của mình. Nếu chúng lệch pha, chúng có thể tổn hại (nghĩa đen luôn) đến tính ổn định trong cảm xúc của bé. Những tiếng ồn cũng gây ảnh hưởng tương tự.

Cho bé Kim Ngưu học nhạc và ca hát càng sớm càng tốt là một ý tưởng tuyệt vời. Hầu hết tất các bé đều có chất giọng trầm, nhẹ và du dương, và khá nhiều Bò con có chất giọng lí tưởng hoặc là một tài  năng âm nhạc, và bạn sẽ muốn phát hiện sớm tài năng khi bé còn nhỏ để có thể hướng bé đi trên con đường đúng đắn. Thậm chí ngay cả khi bé không theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, bé vẫn thích thưởng thức bản thu âm của mình trong phòng riêng. Bé có thể thích nhạc cổ điển hơn những âm thanh hiện đại hoặc thơ ca mẫu giáo. Bé có thể sẽ thích vẽ, dùng màu chì hay màu nước và rất có thể bé sở hữu khả năng hội họa thật sự. Hãy đảm bảo Bò con nhà bạn luôn có thật nhiều giấy và chì màu. Đó là cách ưa thích của bé để thể hiện bản thân.

Thầy cô giáo sẽ thường xuyên khen ngợi bé Kim Ngưu trường lớp. Trừ phi các hành tinh bị mâu thuẫn trong biểu đồ ngày sinh, trẻ con Kim Ngưu sẽ được khen ngợi trước toàn trường, học bài của mình một cách có phương pháp và có năng lực tập trung tuyệt vời. Bò con không phải kiểu thông minh tuyệt đỉnh như Song Tử và Bảo Bình và Bạch Dương, nhưng bé cũng không phải là loại mọt sách hoặc loại bắn đạn giấy trong lớp, mặc dù bé có thể cười phá lên nếu cô giáo bị kẹt tay trong đồ chuốt bút chì. Trẻ con Kim Ngưu khá là nghe lời đấy. Tiểu Ngưu tiếp thu chậm, nhưng chẳng bao giờ quên nhũng gì mình đã học, một khi ngày tháng năm này nọ kia hoặc một kiến thức nào đó đã được ghi nhớ. Bò con thường xuyên đạt điểm tốt trong các bài kiểm tra, vì bé luôn chuẩn bị bài kĩ lưỡng. Bé cũng thường xuyên được chọn làm người đứng đầu trong các hoạt động của nhóm, nhờ vào tính sòng phẳng và cả cách ứng xử hiển-nhiên-tốt và những đánh giá đúng đắn của mình.

Trẻ con Kim Ngưu có thể khiến người lớn gặp chút khó khăn vì tính cứng đầu của mình, nhưng những lúc như thế không xảy ra thường xuyên lắm. Một bà mẹ của một bé Kim Ngưu tôi biết một ngày nọ đã đưa nhóc Bò của mình đến trường và xin lỗi vì đã không giải quyết được sự việc ở nhà. Nhóc Bò đã xúc phạm cô giáo khi chỉ trích những thông tin của cô là sai. Thật ra, chính xác hơn là những thông tin của Sojvas – tác giả sách giáo khoa – là sai. Ngày tiếp theo, mẹ của bé dắt bé đến bàn của cô giáo và nghiêm nghị ra lệnh: “Xin lỗi cô Applegarden đi, Sammy”. Lúc đó là khoảng 9 giờ sáng. Đến trưa, trong văn phòng hiệu trưởng, người ta lại nghe thấy giọng bà mẹ lập lại yêu cầu trong yếu ớt: “Xin lỗi cô Applegarden đi, Sammy”. Cuối ngày, khi học sinh đã tan học, bác lao công đang dọn dẹp các thùng rác. Khi bác đi ngang văn phòng, bác nghe một giọng nói xa xăm, run rẩy như thể ma hiện hình, trôi dập dìu trong phòng. “Xin lỗi cô Applegarden đi, Sammy. Mẹ nói lần cuối đấy, xin lỗi đi”. Cửa gỗ vang lên tiếng đóng cửa cái rầm. Và rồi im lặng. Ngày kế tiếp, nhóc con quay trở lại bàn học của mình. Nhóc đã vượt qua cả cô giáo, mẹ và hiệu trưởng. Nhóc chưa bao giờ xin lỗi. Nhưng nhóc đã là người chiến thắng danh dự.

Một khi bạn đã chấp nhận sự thật rằng có dùng cả cần cẩu cũng chẳng chuyển dời được nhóc Kim Ngưu nhà bạn một khi bé đã bấm móng chân vững chãi vào đất, bạn sẽ thích thú nhìn bé trưởng thành. Bé có thể làm bẩn quần áo với cả tấn đất khi chơi với xe tải đồ chơi – và tóc của bé lúc nào cũng có mùi của tổ chim kì lạ, dù bạn có gội đầu cho bé bao nhiêu lần đi chang nữa. Nhưng bé sẽ không làm mất sổ liên lạc và những hòn bi của mình. Tiểu Ngưu sẽ không lái xe của Bố quá nhanh và kết thúc bằng một pha đâm cột điện khi bé đến tuổi. Bé có thể càn quét tủ lạnh và ăn sạch gà chiên bạn định để dành cho bữa trưa, hoặc nhảy rầm rầm trên đồ gỗ trong nhà. Nhưng khi trưởng thành bé sẽ phi thường nhẹ nhàng với trái tim của bạn. Và bé sẽ không bao giờ quên sinh nhật bạn. Kim Ngưu gái có thể xé rách váy dạ hội của mình khi trèo lên ngôi nhà cây của bé, hoặc nổi cơn điên nếu ai đó làm hỏng một món đồ bé sở hữu.Nhưng bé sẽ giúp bạn nướng bánh quy gừng, và bạn sẽ luôn luôn được chào đón đến mái ấm đáng yêu của con gái sau khi cô gái ấy đã ổn định với gia đình của riêng mình. Cháu nội và ngoại của bạn cũng sẽ được dạy dỗ tốt.

Hãy nuôi dưỡng đứa nhỏ Ngưu Ngưu của bạn trong một không gian ấm cúng của tình yêu. Hãy vây bọc Tiểu Ngưu trong tình yêu rõ ràng thay vì những hàng rào vô hình. Đừng kéo sừng của bé quá mạnh, và hãy để bé nhẩn nha ăn cỏ với nhịp điệu vững chãi riêng của mình. Hãy để tai bé tràn ngập âm nhạc và mắt bé tràn ngập cái đẹp, và một ngày nào đó bé sẽ khiến tim bạn tràn ngập bình yên. Ngay cả cô giáo Applegarden cũng sẽ tha thứ cho Bò con mà.

Hoàn.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…