Đề Xuất 4/2024 # Đàn Ông Kim Ngưu – Phụ Nữ Xử Nữ – Hoàn # Top 3 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Kim Ngưu và nữ Xử Nữ

Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 24/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU – PHỤ NỮ XỬ NỮ

Nếu Carrie Nation (*) mà đội mồ sống dậy vào thời nay, và bắt đầu vung vẩy cái rìu be bé của bà về phía những em gái bán hoa đứng góc đường, chắc hẳn sẽ có nhiều anh Bò “trụy lạc” và anh Thần Nông “quyến rũ” theo sát gót bà và hò hét “Tới luôn đê!” hơn là các Xử Nữ vẫn bị xem là khắt khe đấy – và điều này làm ai ngạc nhiên chứ chiêm tinh gia thì không. Tụi Xử Nữ chắc hẳn sẽ hùng hổ xúi Carrie dùng cây rìu đó để chặt chém mấy cái rạp chiếu phim con heo và mấy quầy báo người lớn cơ – nơi đầu tiên đã cổ xúy cho tình trạng tình dục tràn lan này – phải tấn công gốc rễ của vấn đề, chứ không phải râu ria của nó – bằng khả năng phân tích và phân định đặc trưng của dân Xử Nữ, trong khi vẫn giữ quả đầu lạnh tránh việc bị tình cảm lấn át.

Xử Nữ đã nghiệm ra rằng việc tăng đột biến tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em, bệnh hoa liễu, nạo phá thai và hiếp dâm mà các vị bảo vệ nữ quyền kia đang điên tiết, chẳng phải do lỗi của các em gái bán hoa. Thì các em đã bán hoa cả ngàn đời nay rồi – như một phương tiện thỏa mãn cho những kẻ thiếu thốn và hoảng loạn về tình cảm. Xử Nữ điềm tĩnh mà lĩnh hội rằng tội lỗi thực chất đang nằm ở nơi khác ngoài nhà thổ ra, và tội lỗi đó đang chủ tâm kích động những con người hoàn toàn lành lặn về mặt tình cảm đến gia nhập và làm đông đảo thêm hàng ngũ những kẻ hoảng loạn trên.

Sau một hồi, anh trai Kim Ngưu sẽ dần trân trọng đức tính trung thực rất đặc biệt của em, và nhận ra xu hướng tránh đóng mác người khác, phải phân tích mọi thứ trước khi hấp tấp đánh giá của em là một ưu thay vì khuyết điểm. Nhưng tốn thời gian đấy. Đến một ngày nào đó, dám em còn khiến được anh Bò thân mến của em phải thừa nhận rằng một em gái cựu bán hoa là người duy nhất thật sự tin tưởng vào người đàn ông đã hứa hẹn với em anh sẽ chinh phục cái chết – cũng là người duy nhất trong số những tông đồ và môn đệ sùng đạo của anh sẽ đến thăm mộ và tìm kiếm anh mỗi lễ Phục Sinh – trong khi tất thảy những kẻ đạo đức giả khác đều đã sụt sùi vì thiếu lòng tin, hoặc đang cuống cuồng tìm cách trốn thoát khỏi sự phẫn nộ của đội quân La Mã, thậm chí vài người còn đến mức phủ định rằng mình không quen anh ta.

Em Xử Nữ nào yêu trúng dạng Bò độc đoán thì có lẽ nên thuyết phục anh rằng quan niệm về đạo đức của em không nhất thiết phải phản ánh nguyên tắc hành xử của em. Giống như Caesar, một anh trai Kim Ngưu sẽ hy vọng người phụ nữ của mình hoàn hảo không chê vào đâu được. Em đúng là hoàn hảo mà, nhưng em sẽ kiếm ra được lời để chê anh đấy, nếu anh dám đem tình dục ra làm trò bỡn cợt. Đối với em, tình dục là những cảm xúc tốt đẹp, trong sáng và đáng được tôn trọng, đáng phải bỏ công tập trung và thực hành để nó được hoàn hảo. Cách tiếp cận điềm tĩnh và đầy phân tích của em ban đầu sẽ làm nhụt chí anh Bò với thái độ về tình dục thẳng thừng và có phần xác thịt. Nhưng chắc tụi nó sẽ tìm được cách thoát khỏi tình trạng bế tắc tạm thời này. Giống như mọi cặp cấu trúc cung 5 -9 khác, tình yêu lãng mạn và cảm xúc ủy mị đều đóng vai trò quan trọng như nhau trong đam mê tình dục giữa hai đứa. Phần lớn thời gian, anh trai và em gái này sẽ cực kỳ tài năng trong việc thỏa mãn những nhu cầu thầm kín của đối phương, thông qua sự thấu hiểu gần gũi, thân quen trong các xung động 5-9, đặc biệt khi hai đứa cùng hệ Thổ nữa.

“Tính thực tế” nghe chẳng lãng mạn tí nào. Nhưng mà với hai đứa đấy, từ này sẽ hình thành nên một mối rằng buộc sâu sắc và dễ chịu, một ràng buộc chắc chắn bao quanh tình yêu của hai đứa. Cả Xử Nữ và Kim Ngưu đều không phải loại mải mê với tình cảm cuồng nhiệt mà chẳng vì lý do nào cả, hoặc nổi khùng lên trước những thứ mà nổi khùng cũng chẳng giải quyết được gì. Anh sẽ ủ ê đôi chút – và em sẽ lên vài cơn khó tiêu nhè nhẹ – nhưng tổng thể thì, tụi nó đều đồng tình với tín ngưỡng của hội bợm nhậu, rằng “Ban cho tôi sự duyên dáng để thay đổi những thứ có thế thay đổi, chấp nhận những thứ đã bó tay, và trí tuệ để phân biệt được sự khác nhau.” (Nhưng mà nghi lắm, dám tụi nó chẳng hề nghe được mấy câu trên tại một cuộc hội họp Bợm Nhậu đâu. Muốn một đứa mệnh Thổ điển hình lao vào nhậu nhẹt hoặc bí tỉ thì chắc nó phải chịu áp lực khủng khiếp và đau khổ đến mức không kham nổi lắm đấy.) Khi những con người ngoài kia vẫn đang điên cuồng dập dềnh lên xuống, em sẽ cảm thấy an toàn hơn chí khi ở bên anh – và vạn nhất anh có bất chợt đâm phải những cảm xúc thiếu kiềm chế, khiếm nhã từ một kẻ lạ mặt, anh sẽ chạy về trong vòng tay an toàn, giữa dòng cảm xúc tươi mát và dịu dàng của em. Anh sẽ phát ngôn vài câu siêu hài hước đánh trúng ngay huyệt cười của em, và em sẽ bật ra tiếng cười khúc khích như tiếng chuông bạc của dân Xử Nữ, và sau đấy “tính thực tế” sẽ được nâng cấp thành một từ lãng mạn. Em có khó tính, nhưng vô lý ấy hả? Không bao giờ.

Giữa nỗi ám ảnh về “những thứ be bé” của Xử Nữ và tính khoái thỏa mãn các giác quan của Kim Ngưu luôn tồn tại một sợi xích vàng sáng lấp lánh của lòng đồng cảm. Anh sẽ thích mùi thơm như mùi tuyết tùng của những cây bút chì mới. Em thì phát mê việc chuốt cho chúng nhọn hoắt lên. Anh thích cảm giác trong lành, sạch sẽ, và lành lạnh khi tuyết rơi trên gò má anh… em thì bị quyến rũ bởi chúng nằm đó trên vỉa hè không khác gì những ngôi sao bé xíu sáng lấp lánh. Anh thích nhai nhai những chiếc lá thông, nếm lấy hương vị tươi mới, xanh rì và cay cay của Giáng Sinh. Em thì cực yêu việc nhặt nhạnh chúng lên thành từng đụm gọn gàng, từng cái một.

Em Đồng Trinh và anh Bò nhà em có thể sống bên nhau, đắm chìm trong sự mê ly khi thưởng ngoại mọi kì quan bé bỏng và bình dị xung quanh mình. Đó quả là một tầm cao lộng lẫy mãnh liệt – chỉ cần hai đứa đừng phá hôi bằng cách kì vọng quá nhiều. Sự hoàn mỹ vĩnh cửu mà Xử Nữ tìm kiếm chỉ mãi là ảo tưởng. Sự an toàn vĩnh cửu mà Kim Ngưu tìm kiếm cũng vậy. Hai đứa đều đang tìm kiếm một điều “chắc chắn”, đúng không? Nhưng thứ gần giống nhất với điều “chắc chắn” đấy, chỉ có thể là người kia mà thôi.

HOÀN.

(*) Carrie Nation, một Nhân Mã sinh năm 1846, là người chống lại tình trạng nhậu nhẹt, rượu chè, bằng cách thi thoảng tấn công một tiệm rượu, quán bar nào đấy bằng một cái rìu nhỏ trên một tay, một tay khác cầm Kinh Thánh.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…