Xem Nhiều 5/2024 # Đàn Ông Ma Kết – Phụ Nữ Ma Kết # Top 0 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Xin chào, đây là Hy. Lâu quá mới gặp lại các bạn nha~ Lần này dịch bài về hai bạn tiểu Dê, và đúng là… hai bạn điểm mạnh là mạnh hết đát mà yếu là yếu hết đát luôn! Đến hài! Nhưng các bạn đúng là thể loại có-thể-cưới-được nha :D! Đọc vui!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Ma Kết

Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ MA KẾT

Khi một anh chàng Ma Kết nhận được một món quà, dù rằng trong thâm tâm anh ấy đang thẹn thùng sung sướng, nhưng ngoài mặt vẫn sẽ nhận lấy món quà với một vẻ hoài nghi và khám xét nó một cách thận trọng – thậm chí đối với một món quà tình yêu chăng nữa.

Thành ra, nếu anh Dê Núi thể hiện rằng mình đang đối xử với món quà tình yêu của em gái Dê Núi hơi ngờ vực một tí, và khám xét nó tỉ mỉ trước khi chấp nhận sự cống hiến, và đáp lại với tất cả sự tận tụy của mình, thì ẻm cũng chẳng có lý do gì để đau đớn một cách chính đáng. Cái đấy giống y như kiểu mà em đối xử với món quà tình yêu của ảnh mà. Thành ra, vấn đề ở đây chỉ là xem đứa nào trong hai đứa Dê Núi đầu hàng và dâng trái tim của mình ra trước. Mà dù là ai có thể dắt mũi ai trong phi vụ kết hợp 1-1 này chăng nữa thì người đó cũng phải hứng chịu hình phạt được chấp nhận với đầy cảnh giác từ phía còn lại. Nhưng đôi khi, phải có ai đó hành động trước. Một chàng trai và một cô gái bị hấp dẫn mạnh mẽ bởi nhau sẽ không thể nào cứ im ỉm mà lén lút theo dõi nhau vĩnh viễn được.

Hiếm khi nào Tiểu Dê nhà mình bị tình yêu sét đánh, hoặc yêu sau tình một đêm, hoặc thậm chí yêu sau vài ngày, tuần, hoặc tháng. Nó cũng có thể xảy ra, hiển nhiên; bất cứ thứ gì cũng có thể xảy ra khi bản chất mỗi người đang cuộn trào sóng dậy bởi tình yêu, nhưng thường thì phải ngốn cả mớ thời gian kha khá để một anh trai và một em gái Dê Núi thừa nhận rằng mình đã đánh mất tự chủ của mình để mà khao khát người kia, rằng họ cho phép bản thân mình được gửi trọn hạnh phúc vào sức mạnh của một người khác – hoặc ngược lại, tùy trường hợp thôi. Tiểu Dê thường không giải phóng sức mạnh của mình mà không trăn trở vật vã lâu ơi là lâu. Ma Kết mà, họ không thích sự “cần”. Dê luôn tin tưởng rằng “cần” tức là đồng nghĩa với “yếu đuối”.

Với đầu óc thông thái và không ngoan của họ, hai bạn trẻ Ma Kết có thể áp dụng một vài bài học nào đấy về tâm lý xã hội loài người vào mối quan hệ này. Họ cần thiết phải học để nghiệm ra vai trò quan trọng của cái sự “cần” trong ái tình đích thực. Dòm thì chắc các bạn Cừu-chân-chính có vẻ hơi quá tự phụ khi lên lớp bất cứ cái gì cho các bạn trẻ Sao Thổ (aka. Dê Núi) của chúng ta, nhưng dù vậy tôi tin các bạn trẻ Sao Thổ cũng có thể chấp nhận thỉnh thoảng theo học một khóa ôn luyện lại những vấn đề của trái tim đấy.

Để yêu, và để biết rằng chúng ta được yêu, sẽ giúp chúng ta vinh hạnh được tiến gần đến cấp độ cao hơn của hạnh phúc đích thực. Chỉ yêu thôi thì chưa đủ. Cũng tương tự nếu ta chỉ đơn giản được yêu. Sự nhân nhượng là một gia vị cần thiết cho mọi công thức lãng mạn nào, là một chất men, là chất bột nở – mà nếu thiếu nó thì hết thảy xúc cảm sẽ cồn cào vì thiếu đi sự nuôi dưỡng cần thiết.

Các bạn Ma Kết cần nhớ rằng, để có thể yêu một người, người bạn yêu nhất quyết phải có điểm gì đó thật dễ bị tổn thương vào, phải có một yếu điểm gì đấy mà chỉ có sức mạnh của bạn mới có thể hỗ trợ được, chỉ có lòng đồng cảm của bạn mới có thể nhận thấy được – nói cho ngắn gọn là, người đó phải cần bạn. Chỉ khi nào cả hai bên trải nghiệm được cảm giác được “cần” và chia sẻ cho nhau xúc cảm đấy, thì ái tình mới bắt đầu nở hoa.

Một phép màu mong manh ảo diệu như tình yêu có thể dễ dàng bị lệch pha, qua bên này hoặc bên khác. Bạn không tài nào yêu nổi một người khi mà tất cả những gì bạn cảm nhận được chỉ là kính trọng và ngưỡng mộ, nhưng lại không tìm ra được một điểm yếu đuối nào của đối phương để khiến cho họ phải cần chúng ta, và khiến chúng ta cảm giác mình đang được cần. Ngược lại, cũng vô vọng tương tự để yêu ai đấy nếu như tất cả những gì chúng ta cảm nhận được là đồng cảm hay trắc ẩn, nhưng không thể tìm ra bất cứ điều gì ở đối phương để mà kính trọng hay ngưỡng mộ, không điều gì để chúng ta phải cần người kia, để làm cho cái hạnh phúc của bản thân được trọn vẹn. Cái kiểu xen kẽ này là lý do tại sao yêu đương thì phải luôn là đường hai chiều, hoặc không thì chỉ mãi là một kiểu cuồng dại không được đáp lại mà thôi, tùy là ai trong số hai người phải chịu cảnh đấy. Rồi, đấy là bài học mà Cừu-chính-hiệu muốn truyền lại cho Tiểu Dê đấy.

Rồi anh ấy đang đứng đấy, sẵn sàng chấp nhận món quà tình yêu của em gái Ma Kết, sau khi đã thanh tra kĩ càng về sức bền của nó – và thằng cha chú họ trái tính trái nết Horace của ảnh từ chối cùng ăn tối mừng lễ Tạ Ơn với hai đứa vì ổng không thể nói chuyện với thằng cha chú họ tính tình nóng nảy Tony của cô ấy, người mà lễ Tạ Ơn năm ngoái cũng được mời đến. Rồi cô ấy đang đứng đấy, sẵn sàng trao thân gửi phận cho anh Dê Núi mà cổ yêu suốt đời, sau khi đã đảm bảo rằng anh ấy sẽ là một người chồng chung thủy, và kiếm đủ tiền để xoay sở cuộc sống của hai người và là một người cha tốt, người sẽ đảm bảo lũ trẻ sẽ có nền tảng vững chắc, có đủ vitamin cần thiết và có thể học một trường đại học tốt – và gia đình của anh ấy đang hăm dọa phá nát tất cả những điều tốt đẹp trên với thái độ kích động thiếu chín chắn đối với gia đình của cô ấy. Nếu chú của anh – Horace và chú của cổ – Tony khước từ đình chiến, hai đứa Ma Kết chắc cũng không đến nỗi hủy hôn đâu, có lẽ vậy (Hy: chữ có lẽ này mới quan trọng nè =__=) – nhưng có khi tụi nó cũng làm cái gì đấy bi kịch tương tự như trên thôi nếu hai phe đối lập là họ hàng thân, như là anh chị em ruột, bố hoặc mẹ gì đấy. Tôi thành thật khuyên hai bạn trẻ nên kiểm tra độ tương thích giữa gia quyến hai bên trước khi mọi việc trở nên quá nghiêm trọng, nếu mà họ còn muốn mối quan hệ được bền vững và không trúc trắc trục trặc.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…