Đề Xuất 4/2024 # Dự Báo Tổng Quan Năm 2024 Và Quý I # Top 2 Yêu Thích

Theo Oracle Tử Vi: Sao Đà La (Quẻ Âm) – Phòng Nhật Thố (Con Thỏ).

Theo Kinh Dịch: Quẻ 28 – Trạch Phong Đại Quá.

Theo Tarot: Ripeness – The Source – Comparison.

Những điều cần biết về năm 2024 của cung Sư Tử

Năm 2024 của Sư Tử là một năm hiển vinh, giàu có về vật chất nhưng lại nghèo nàn về tinh thần. Công việc sẽ không có gì đáng nói vì mọi thứ vẫn trên đà ổn định, chỉ có những người xung quanh là không tốt đẹp thôi. Sư Tử có thể sẽ gặp nhiều vấn đề thị phi, sân si và tai ương, chủ yếu xuất phát từ những kẻ ganh ghét mình. Vì vậy, bạn cần phải cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, không gây thù chuốc oán, cũng không nên tự kiêu, khinh thường người khác vì một ngày nào đó họ có thể sẽ hãm hại bạn đấy!

Sao Phòng Nhật Thố là một sao rất tốt về tài lộc và sự nghiệp, báo hiệu một năm kiếm được rất nhiều tiền nhưng lại nên dành dụm nhiều hơn thay vì tiêu xài hoang phí. Nếu xét theo mặt đen tối thì sao này cũng đang nhắc đến vấn đề “tiền trao cháo múc”, nghĩa là tất cả mọi thứ đều có thể bị che lấp đi bằng vật chất, dù cho nó là việc tốt hay xấu. Sao Đà La chưa bao giờ là một sao tốt vì mỗi khi sao này xuất hiện, mọi thứ sẽ trở nên xô bồ, sân si và tràn đầy sự ganh ghét. Từ đó mà tai ương có thể sẽ bắt đầu diễn ra. Mặc dù Đà La chỉ là phụ tinh nhưng sức ảnh hưởng lại cực kỳ nghiêm trọng, bạn cần phải cẩn thận và dè chừng với mọi người hơn.

Năm 2024 là một năm của thị phi và sân si, nhất là trong môi trường công việc. Có thể là Sư Tử đang làm việc trong một môi trường như vậy (hoặc công việc mới của bạn có môi trường mang tính xô bồ). Năng lượng trong Sư Tử một phần nào đó cũng mang tính nhiều chuyện, thị phi hơn, bạn có thể sẽ tham gia vào những cuộc nói xấu sau lưng, cô lập một cá thể nào đó hoặc đi phá hoại công việc của người khác, dẫn đến những tình trạng sứt mẻ, thù ghét và hãm hại nhau. Hoặc bạn chính là nạn nhân trong những cuộc quấy rối và bắt nạt.

Cách để tránh thị phi trong năm 2024 chính là hãy sống liêm chính, thành thật và chỉ tập trung vào việc của mình. Không tìm cách xen ngang vào chuyện của người khác, không giành giật, cướp công hay phá hoại những người đồng nghiệp, đặc biệt là không chà đạp nhau chỉ để đạt được mục đích cá nhân. Ngoài ra, nếu bạn phát hiện ra trong môi trường làm việc của mình quá xô bồ, bạn nên cố tránh xa tất cả những người đó, còn trong trường hợp bạn là nạn nhân thì bạn nên nghĩ đến việc kết thúc công việc này, tìm một môi trường tốt hơn để phát triển. Điều quan trọng nhất chính là tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, đừng nghe theo ai làm chuyện không tốt, duy trì cả năm như vậy thì số phận của bạn mới cải thiện.

Về tình cảm/quan hệ xã hội

Nửa đầu của năm 2024 là một sự hỗn loạn đúng nghĩa trong chuyện tình cảm. Đối với Sư Tử vẫn còn độc thân thì hầu như những người bạn gặp trong năm nay không có ai là đủ chín chắn, đàng hoàng. Họ chỉ muốn những mối quan hệ ngắn hạn, đem lại niềm vui và cảm hứng tạm thời chứ không phải là sự gắn kết lâu dài. Ngoài ra cũng có một số tiếp cận làm quen với bạn vì muốn lợi dụng địa vị, gia thế của bạn, muốn nhờ cậy và xem bạn như “bùa may mắn” chứ không hề yêu thương gì bạn. Hãy cẩn thận với những loại người đó vì chắc chắn biểu hiện của họ sẽ dần rõ ràng nếu họ thật sự muốn lợi dụng bạn.

Sư Tử cũng cần phải để ý đến thái độ ứng xử của bản thân đối với người khác, không được tự cao tự đại, đừng tự cho mình quyền kiểm soát người khác để rồi muốn làm gì thì làm. Tháng này có nhiều khí không tốt, hành động và thái độ của bạn dễ làm cho người khác cảm thấy khó chịu, đâm ra ganh ghét và có thể dẫn đến những hành động trả thù không đáng. Ngoài ra, một số Sư Tử cũng không nên thể hiện sự giàu có hay khoe tài sản, của cải của mình quá nhiều, vì có thể sẽ xảy ra tình trạng chiếm đoạt tài sản, cướp bóc, hãm hại chỉ vì ghen tị, chơi xấu nhau, đánh mất những mối quan hệ xung quanh. Một năm không mấy thuận lợi cho các mối quan hệ, bạn nên tránh xa thị phi càng sớm càng tốt.

Đối với những Sư Tử có gia đình đông anh em họ hàng thì bạn nên cẩn thận vì những người đó có thể sẽ là tác nhân gây xào xáo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như tinh thần gắn kết trong gia đình. Chuyện gia đình không mấy êm ấm vì anh chị em trong nhà không hòa thuận, thích tranh giành thật nhiều của cải vật chất về phía mình, bất hòa chủ yếu là về chia việc phân chia gia tài, nếu không thì cũng do tính cách không phù hợp nên dễ sinh mâu thuẫn.

Trong năm nay, nếu muốn cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc thì bạn phải tránh xa thị phi, không nên giao thiệp với họ hàng quá nhiều dẫn đến những xích mích về sau. Đừng nhận sự giúp đỡ của họ cũng đừng nên giúp đỡ họ quá nhiều vì về sau, họ sẽ lại tiếp tục lợi dụng bạn. Ngoài ra, bạn nên giữ gìn sức khỏe vì trong năm nay bạn có thể mắc phải một số bệnh về nhức mỏi cơ vai, bắp tay và phần lưng bên hông, bạn cũng nên chăm chỉ tập thể dục và ăn uống điều độ để đảm bảo sức khỏe không ngày một bị suy yếu.

Sự kiện có thể diễn ra trong Quý I

_ Quý I là thời điểm áp lực nhất của Sư Tử, áp lực về công việc, về chuyện tình cảm, về gia đình. Bạn cảm thấy có gì đó cứ thúc đẩy mình phải cố gắng trong khi bạn chưa đủ sức để có thể làm được điều đó.

_ Có xích mích và mâu thuẫn với gia đình trong thời gian này, đặc biệt chú ý đến tháng 2, đây là tháng dễ khiến bạn cảm thấy bực bội, khó chịu, thiếu mức độ kiên nhẫn và thông cảm dành cho những người trong gia đình.

_ Nên dành thời gian để kiểm tra sức khỏe đều đặn hơn vì bạn đang bắt đầu có nhiều biểu hiện của bệnh tật. Càng kéo dài thời gian chữa trị thì bệnh có thể sẽ tái phát và trở nặng về sau. Chú ý đến các vấn đề về bệnh mỏi mắt, nhức đầu, dễ lao lực và đuối sức.

_ Đối với một số Sư Tử đang muốn thay đổi công việc thì sẽ có vấn đề thị phi nào đó xảy ra và nó dẫn bạn đến quyết định nghỉ việc và tìm việc làm mới nhanh hơn. Hoặc có thể bạn sẽ bị đuổi việc vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Nếu như bạn đã muốn nghỉ việc từ lâu thì đây có thể là cơ hội tốt để bạn giải thoát chính mình.

_ Về công việc, Sư Tử không nên tập trung vào một công việc nào đó quá nhiều mà hãy biết cách dàn trải, sắp xếp thời gian để mọi việc có thể được tiến hành suôn sẻ, đúng thời hạn và đúng với sắp đặt của tất cả mọi người. Việc bạn mãi làm một việc sẽ khiến những việc khác bị trì tuệ, ảnh hưởng đến công việc của người khác và cả kế hoạch của chính mình.

_ Về tình cảm, có thể bạn sẽ bắt đầu hẹn hò với một số người mới nhưng những người đó không hẳn là muốn tìm hiểu lâu dài với bạn, hoặc đơn giản là họ chỉ muốn dừng ở một mức độ nào đó. Bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào người này, cũng đừng ép buộc là họ phải tiến tới với mình, nếu đó là vấn đề thời gian thì bạn có thể cho họ một khoảng nhất định để đào sâu vào cảm xúc thật của mình.

Sư Tử có hiểu cảm giác bình thường thì không mấy bận nhưng một khi đã bận thì chắc chắn sẽ là “bận tối mày tối mặt” không? Dường như mọi áp lực về trách nhiệm, hoàn thành công việc hay trở thành một người con ngoan, trò giỏi và đảm đương mọi nghĩa vụ chính là hoàn cảnh mà Sư Tử phải chịu đựng trong suốt Quý I, dường như chưa có gì là dễ dàng và thoải mái cả!

Quẻ Trạch Phong Đại Quá thường chỉ về một thời điểm đầy nặng nề, áp bức và không một giây phút nào được thoải mái cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Đôi lúc Sư Tử muốn mình phải hoàn thành hết tất cả những mục tiêu được đề ra lẫn cả những nhiệm vụ không hẳn là thuộc về trách nhiệm của mình. Trách nhiệm đi đôi với sự khó từ chối đã khiến bạn ngày một mệt mỏi hơn rất nhiều.

Lời khuyên dành cho Quý I

Về Công Danh – Sự Nghiệp

Nếu muốn mọi kế hoạch được thực hiện hiệu quả hơn, Sư Tử không nên đòi hỏi mọi việc phải thật kỹ càng vì bất kỳ việc gì cũng sẽ có chút sai sót nhỏ, việc bạn tập trung quá nhiều và lâu cho một việc nào đó sẽ làm trì trệ những gì mà bạn đã sắp đặt trước đó. Sẽ ra sao nếu như bạn vừa làm tốn thời gian của những công việc khác, đồng thời cũng vô tình không hoàn toàn công việc dành trọn công sức?

Khi chúng ta nghĩ lớn, chúng ta sẽ làm được những điều lớn lao hơn, trách nhiệm cũng chính là hoàn thành thật đầy đủ những gì mình gánh vác chứ không phải là cứ muốn mọi thứ thật hoàn hảo, để rồi bỏ lỡ những kế hoạch do mình sắp đặt vào ban đầu. Nghĩ lớn chính là nghĩ cho người khác, nghĩ đến đại cuộc, nếu đã có trách nhiệm thì phải làm cho xong tất cả mọi thứ chứ không nên tập trung vào một cái để rồi về sau việc lại chồng thêm việc, người mệt mỏi nhất chỉ có bạn thôi.

Về Tình Cảm – Các Mối Quan Hệ

Bạn đã bao giờ mong chờ một mối quan hệ bền vững, an yên và không có quá nhiều sóng gió không? Ai cũng mong mỏi điều đó cả, vì nó tựa như đích đến cuối cùng sau một hành trình tìm kiếm và xây dựng tình yêu của riêng mình. Tuy nhiên, để đạt được thành tựu này, mỗi người sẽ phải trải qua nhiều thăng trầm, và đương nhiên, Sư Tử cũng không ngoại lệ. Hành trình tình yêu của bạn đang ở giai đoạn của sự mắc kẹt và khó khăn.

Khó khăn thường sẽ xuất hiện vào thời điểm đáng sợ nhất – đó là khi bạn cảm thấy mọi thứ như đang chống lại bạn. Bạn đánh mất vẻ tự tin thường ngày của Sư Tử và thay vào đó là sự lo lắng, sợ hãi và đánh mất niềm tin vào mọi thứ. Đó cũng là lúc bạn không còn đủ thu hút những điều tích cực nhất trong tình yêu nữa, và thế là sự an yên đã bị phá vỡ. Hãy cố gắng bình tâm vượt qua thời điểm này, một khi mọi thứ êm xuôi bạn, cảm xúc lại một lần nữa dâng trào và bạn sẽ tìm được hướng giải quyết cho chính mình.

Tổng quan Quý I và những chuyển biến từ năm 2024

Quý I nhìn chung là mọi vận may rủi của Sư Tử đều xuất phát từ những áp lực xung quanh và cách bạn chọn đối mặt với nó như thế nào. Sư Tử sẽ là người kiểm soát số phận của mình và đưa nó về vị trí tốt/xấu nhất. Hành trình này báo hiệu sẽ đầy rẫy khó khăn, nhất là phải đối phó với những rào cản tâm lý lẫn khó khăn ngăn cản từ các tác nhân bên ngoài.

Tháng 2 và đầu tháng 3 sẽ là cao trào của áp lực, nó có thể khiến bạn đổ bệnh, lao lực, muốn kết thúc tất cả mọi thứ và bỏ cuộc. Vậy nên, thời điểm đó cũng chính là sự vượt qua rào cản tâm lý đen tối nhất của bản thân, bạn cần phải hiểu rằng bỏ cuộc chưa bao giờ là lựa chọn đúng đắn vào lúc này, vì sau tất cả, bạn vẫn nhận được thành quả cho riêng mình, chỉ là rất lâu và cần sự kiên trì ở bạn thôi.

Thật sự thì “làm dâu trăm họ” cực kỳ khổ, vì phải làm hài lòng tất cả mọi người, mình cũng bị áp lực nhiều về hình ảnh bên ngoài, cố gắng đôi lúc không phải là chính mình mà chỉ là thể hiện cho người khác thấy mình tài giỏi như thế nào. Cảm giác đó thật sự không ổn chút nào! Trong năm vừa qua, Sư Tử cũng đã chịu đựng quá nhiều rắc rối, bất công và thời điểm Quý I cũng là lúc tìm lại sự cân bằng cho chính mình, bạn sẽ phải chọn thay đổi, buông bỏ và tạo sự thuận lợi cho mọi hành trình mình bước đi. Đó có lẽ là cánh cứu duy nhất để giúp bạn vượt qua nhiều mặt tối của tâm lý.

* Các bộ bài sử dụng: Á Xá Chiêm Tinh Trung Quốc, I Ching Everywhere, Osho Zen Tarot, Gilded Reverie Lenormand.

Tham Gia: Khóa Học Oracle Định Hướng, Chuyển Hoá và Kết Nối Vũ Trụ