Xu Hướng 5/2024 # Đàn Ông Ma Kết – Phụ Nữ Ma Kết – Hoàn # Top 5 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Ma Kết

Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ MA KẾT

Hiếm khi nào một anh Ma Kết và một em Ma Kết đang yêu nhau lại thấy khó khăn trong việc xử lý mấy vấn đề về tiền bạc. Nếu đúng là Dê Núi chính hiệu ấy, thì vấn đề duy nhất mà hai đứa tranh cãi dám là về ngân hàng nào mới là ngân hàng an toàn nhất để diếm tiền vô đó, và mức lãi suất nào mới là tối ưu trong lâu dài (Hy: BIẾN THÁI =))))!), trừ phi cung Mặt Trăng hay cung Mọc của một hoặc cả hai đứa thuộc mệnh Khí hay Hỏa; lúc đấy thì dám có vài bất đồng rải rác à nha.

Lý do mà em gái Ma Kết của chúng ta cảm thấy hợp cạ một cách ấm cúng với anh trai Ma Kết là vì, anh ấy không chỉ tham vọng y như cổ (Hy: gái Ma Kết rất tham vọng nha), mà anh ấy còn là người duy nhất vừa chuẩn bị tinh thần để đối đầu trực diện với vẻ ngoài phi thường cứng đầu của cô, vừa có khả năng cảm nhận được sự mềm yếu bên trong, và trân trọng cô đúng cách trân trọng một phụ nữ. Cô gái Dê Núi của chúng ta rất tự tin (Hy: hay, tự phụ :))), và điều đó làm nhụt chí các anh trai nào ảo tưởng rằng phụ nữ đúng là “phái yếu”. Anh này thì không a. Anh ấy ngưỡng một sự cứng rắn và sức mạnh của gái kia, cái kiểu cô từ chối để sự ủy mị được giành quyền quyết định đời mình, và một sự thật khác, rằng cô luôn kiếm tìm hạnh phúc ở nơi mà anh cũng đang đào bới tìm kiếm – một miền đất vững chắc và an toàn. Một cô Dê núi hiếm khi đắm chìm vào trong thứ nữ-tính-quá-lố, những cử chỉ phi thường ủy mị chẳng hạn, trừ phi tim cổ me được lúc nào cô mất cảnh giác mà bùng lên một quả :D.

Đó cũng là cách mà anh trai Ma Kết áp dụng đấy, nếu mà tim cô không làm – thì ảnh sẽ bắt lấy cô khi cô mất cảnh giác. Những anh trai Thổ Tinh bình thường diếm hàng tình cảm của mình một cách bản năng luôn, nhưng ảnh sở hữu một linh cảm đủ nhạy bén để xem khi nào nên thả lưới bắt cá, thành ra anh rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi cho đến lúc thời cơ chín muồi, đến lúc mà cô ấy có thể cho phép anh trở thành một phần tất yếu của đời cổ. Dù rằng cổ vẫn cho rằng họ chỉ là bạn thôi, nhưng bất chợt một ngày cô nhận ra anh có ý nghĩa với cô hơn chỉ là một thằng bạn cùng cung Hoàng Đạo, và chỉ với anh cô mới có thể cùng bàn bạc những giấc mơ thực tế của mình. Nhưng mơ là mơ, dù có mơ thực tế cỡ nào chăng nữa thì nó vẫn có một sức ảnh hưởng lớn lao đến tình cảm người ta. Và khi cô tìm được một người có những ước vọng cao xa y như cô, người mà sẽ cười dịu dàng trước một điều thật sự thú vị, thay vì phá ra hô hố trước những sự vớ vẩn chẳng đâu vào đâu, người sẽ không bao giờ lừa dối cô, và có một cách nhìn thật tĩnh lặng vào sâu trong mắt cô, bằng đôi mắt cũng rất kiệm lời của chính anh… người mà thật sự rất dịu dàng, mà không mẫn cảm quá đáng, người sẽ đối tốt với gia đình của cô (và của anh nữa), biết cách tự sửa xe của mình (và xe của cô nữa) khi nó tự dưng giở chứng, và có một cái bảng cân đối kế toán đáng ngưỡng mộ trong ngân hàng đính kèm vô mọi kế hoạch cho tương lai của ảnh… một buổi chiều sáng sủa nào đó khi anh ấy sửa lại đôi bốt bị hư của cô, cô sẽ nhận ra anh đúng là một trong số những ước mơ thực tế mà cô hằng ao ước, có khi còn là ước mơ quan trọng nhất nữa.

Có nhiều khả năng là, trong khi cô ấy vẫn còn từ từ giác ngộ sự thật, thì anh ấy đã chọn cô ấy – trong thầm lặng thôi – là người sẽ trở thành mẹ của các con anh, người sẽ giữ lửa cho tổ ấm của anh (cái nhà mà ảnh sắp sửa xây nằm trong bản kế hoạch đã tính toán rất cẩn thận cho tương lai của ảnh ý) – và là người con gái duy nhất anh cho phép được dùng cái cưa quý hóa của ảnh để xẻ gỗ (Hy: ải ải??? Khúc này là xao???). Anh ấy sẽ lên gân chuẩn bị cho đến cái ngày cô ấy nhận ra cô yêu anh, và sẽ chờ đợi mòn mỏi cho đến lúc một luồng sáng mới lóe lên trong mắt cô. Anh ấy hiểu điều ấy nghĩa là gì mà. Suốt quãng thời gian vừa qua, anh đã chờ đợi, đã lên kế hoạch cho giây phút này, thành ra anh ấy sẽ không lóng ngóng như gà mắc tóc để nó qua đâu. Tất cả những gì anh ấy nói – và làm – đều sẽ hoàn hảo.

Một thứ khác mà bảo đảm cũng sẽ “hoàn hảo” giữa họ chắc chắn sẽ là mối quan hệ gối chăn. Đấy chắc chắn là một thể nghiệm chấn động của những cảm xúc, là một cách phóng thích đi tất cả cảm xúc họ luôn giữ chặt dưới vòng kiểm soát nghiêm ngặt ở mọi mặt khác trong cuộc sống, trước những người khác. Niềm hân hoan khi họ khám phá ra rằng mình có thể để cho cảm xúc thoải mái phát huy trong những giây phút riêng tư gần gũi nhau có thể sánh ngang với sự kích động của Coloumbus khi ổng nhìn thấy đất liền lần đầu. Có thể giải thoát mọi ham muốn sâu thẳm, bị kìm nén, nhưng cũng rất gắt gao của mình cho một người mình thật sự tin tưởng, một người hoàn toàn hiểu mình, sẽ đem đến sự thanh thản và mãn nguyện cho cả tinh thần lẫn cơ thể của Tiểu Dê.

Cái hạnh phúc vẹn toàn từ những thể hiện tình yêu này chắc không thể đạt được ngay đêm đầu tiên đâu. Thì ông Columbus cũng có tìm ra Châu Mỹ ngay đêm đầu tiên đâu nào. Dấu hiện đầu tiên cho thấy giấc mơ của ổng sắp thành hiện thực là khi ổng nhìn thấy mấy cái cành con trôi lều bều trên mặt nước và những cánh chim đang bay vút lên, báo hiệu đất liền còn cách không xa. Hai bạn trẻ này cũng vậy, khi họ thấy những dấu hiệu đầu tiên của sự âu yếm và yêu thương từ đối phương, họ biết là hạnh phúc cũng còn cách không xa. Kiên nhẫn và dịu dàng là những viên gạch kiên cố để xây nên cái gọi là “đam mê” mà.

Tất cả các cặp có cấu trúc 1-1 đều khiến cả tính tốt lẫn tính xấu của cung mình bị cường điệu lên, vậy nên Tiểu Dê và Tiểu Dê phải chịu ngẫm ra rằng cái tốt mà bị làm quá lên thì cũng thành cái xấu mà thôi. “Cái tốt” của hai đứa ở mặt “cảnh giác” một khi bị tăng tiến cường độ lên gấp đôi thì có thể trở thành một rào cản, chậm thôi, nhưng rồi sẽ dần dà chôn vùi giấc mơ hai đứa dưới hàng tấn đất. Sự dè dặt bẩm sinh trước người lạ của cả hai nữa, nếu làm quá, sẽ khiến hai đứa dòm như một cặp-đôi-băng-giá với những người mà đáng lẽ có thể trở thành hảo bằng hữu. Sự kết hợp của khuynh hướng tiết kiệm từ Sao Thổ có thể dập tắt bất cứ cơ hội nào để họ có thể đạt đến đỉnh vinh quang, kiểu như… gậy ông đập lưng ông lên chính tham vọng của họ – và khiến mục tiêu của họ bị trì hoãn. Thi thoảng chộp lấy thời cơ, dù rằng nó ngớ ngẩn cỡ nào chăng nữa, sẽ giúp mối quan hệ của họ khỏe mạnh hơn. Ma Kết có xu hướng kiếm tìm “những thứ đồ trang sức lòe loẹt rẻ tiền” của Công danh một cách phi thường bền bỉ, nhưng rồi lại chối từ chúng vì sợ chúng quá hư vô. Cái kiểu tự áp đặt giới hạn lên bản thân có thể chôn vùi rất nhiều mộng tưởng tỏa sáng nhất của họ dưới một núi những cảnh giác không cần thiết.

Các bạn không nên tự huyễn rằng mình có thể yêu cầu hai bạn trẻ Tiểu Kết nắm bắt mọi cơ hội trong cuộc sống đến mức có thể dùng lém tiền vô đống tiền bảo hiểm của họ, và khiến họ nhận ra bảo hiểm chỉ biểu thị cho một sự sợ hãi cho tương lai, chứ không cho ta thêm chút tự tin nào hết. Hiếm khi có Ma Kết nào sống trên Trái Đất mà không có một hợp đồng bảo hiểm cho tính mạng của bản thân, vợ và con của ảnh, cho cả ngôi nhà, sức khỏe, xe hơi, cả cái cưa máy của ảnh (Hy: wtf @__@???), cái máy may của cổ, hoặc cái giá vẽ, cái khung hình bằng bạc chứa ảnh chụp gia quyến hai bên, một tấm tranh màu dầu của ông bà hai đứa – và tất cả những thứ tài sản có giá nào khác mà có thể bảo hiểm được trong trường hợp bị cướp. Chúng ta bó chiếu trong việc thuyết phục anh trai và em gái này tin tưởng vào tương lai rồi, chứ đừng nói đến vụ nhắc nhở hai em ấy rằng cách hữu hiệu nhất để bảo đảm rằng sẽ có cái gì xấu xảy ra chính là hy vọng hoặc sợ hãi nó sẽ xảy ra – và sự bảo hiểm đáng tin cậy nhất cho việc sẽ không có cái gì xấu xảy ra chính là sự tin tưởng chắc chắn trong thâm tâm rằng nó sẽ không xảy ra. Bởi lẽ một bạn Dê được Thổ Tinh dẫn dắt chính hiệu sẽ không bao giờ lĩnh hội được cái kiểu lời khuyên duy tâm dư lày. (Cả rất nhiều các bạn Cua, Bò hay Cạp Cạp nữa.) (Hy: bạn Hy cũng không tin =__=)

Tôi cá là mấy bạn Tiểu Dê chưa bao giờ nghĩ đến tận đó, đúng không cưng? Cứ thử tưởng tượng đi. Điều mà chắc chắn là quan trọng nhất, giá trị nhất mà các bạn sở hữu trên thế giới này… là không thể bảo hiểm được. Bi kịch chưa? Nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến nó như thế. Thật sự, tình yêu là thứ rất dễ để bảo hiểm trước mọi hiểm nguy của tương lai, y hệt như những thứ mà hai bạn vẫn luôn mưu cầu bảo hiểm – bao gồm sức khỏe, tài sản, và cuộc sống của bạn. Không phải trả tiền định kì. Vì tên của hợp đồng là: Lòng tin. Chắc là bạn không tìm thấy trong danh bạ “Những trang vàng” đâu, nhưng bạn sẽ tìm thấy nó trong chính tim bạn, ở dưới mục P ấy… mục Phép màu.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…