Đề Xuất 5/2024 # Tmt – Chuyện Tình Yêu Của Mọc Nhân Mã # Top 2 Yêu Thích

“Love is like war: easy to begin but very hard to stop.”

K. L. Mencken

Mọc Nhân Mã chắc là cung mọc có tốc độ yêu nhanh nhất trong 12 cung mọc, bởi vì bên kia chỉ cần nhiệt tình ăn nói dễ thương và thông minh là có thể tạo thành một trường lực khiến cho mọc Nhân Mã đổ cái rầm rồi. Vì Mã Mã là một cung mọc của hành động và thám hiểm những điều mới lạ, nên mẫu người con trai hay người con gái để yêu phải là một người mạnh mẽ và tự lập. Quả thật, trong 12 cung mọc thì các bạn Ngựa cảm thấy không có quá nhiều thời gian và kiên nhẫn cho những trò “hỏi ý kiến và cân nhắc” trong quá trình hẹn hò lãng mạn. Khi nhận được câu trả lời “Em/ Anh ăn gì cũng được.” thì ngay lập tức mọc Nhân Mã sẽ phóng xe vèo mà chở bạn đến một quán “gì cũng được”. Lúc ấy, nếu bạn có ý kiến hay mặt xị ra vì đây không phải là lựa chọn “gì cũng được” mà mình nhắc tới thì Mã Mã nó sẽ chẳng tài nào hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Mã Mã có thể là bọn chi rất nhiều tiền mua quà hay chiều chuộng người yêu, nhưng tuyệt đối không phải là dạng săn đón và đào mộ các loại thông tin để tinh tế lựa chọn cho người yêu mình một món đồ ưa thích, mà không cần phải trực tiếp hỏi người ta. Chuyện đó có thể có cơ may xảy ra, nhưng còn phải tùy xem “kỹ năng” giường chiếu của cả hai có câu thông không đã.

Mã Mã là cung Mọc yêu đương rất vì bản thân mình và vì niềm vui của mình trước. Vậy nên trong lúc tình thú lãng mạn, nó sẽ chẳng nghe lời ai cả. Cho dù ai có cấm cản hay bàn lùi về cuộc tình ấy, nó cũng sẽ vẫn tiến tới như bình thường. Đơn giản là vui mà. Và cũng như vậy Mã Mã sẽ càng yêu sâu đậm nếu trước mặt người yêu, mình vẫn là chính mình. Tình yêu đến một cách đơn giản vì yêu thích cá tính và cách thể hiện của nhau. Thành ra nếu một ngày nó phải đối mặt với những băn khoăn 1+1 không thể bằng 2 thì mối tình đó cũng sắp toang rồi. Với mọc Nhân Mã yêu thích tự do, thì yêu đương mà phải lòng vòng để đoán ý hay nhìn sắc mặt của bất kỳ ai đều mang lại những khó chịu nhất định. Nó bằng một cách nhiệt thành nhất mà yêu bạn không phức tạp, và ngược lại thì bạn cũng đừng có phức tạp hóa vấn đề lên khi ở cùng với mọc Nhân Mã.

Vì Mọc Nhân Mã yêu nhanh, nên cũng dễ mất năng lượng nhanh. Thành ra, trong giai đoạn “còn hơi”, Mã Mã sẽ luôn đặt người yêu lên số một. Nếu để lựa chọn thì nó sẽ lựa chọn người mình yêu, thu xếp để ưu tiên người yêu mình. Sau đó, khi pha sôi nổi qua đi, thì pha ích kỷ ập đến. Lúc này, Mã Mã làm gì sẽ là quyền của nó. Vậy nên, mấu chốt để cho các bạn mọc Nhân Mã có một tình yêu lâu bền chính là sức khỏe và thể lực. Nếu một mọc Nhân Mã không chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao hay đến phòng gym mà suốt ngày chỉ dặt dẹo ở nhà thì tất nhiên chẳng có hơi sức đâu ra để tự thở, chứ chưa bàn đến chuyện yêu đương. Các bạn Mọc Nhân Mã với thể chất tốt, thậm chí còn chơi trò nhấc bổng người yêu lên hay sang bưng bê cửu vạn hoặc thậm chí sửa đồ điện cho nhà người yêu nữa. Chưa kể đến việc đi siêu thị thì Nhân Mã chính là cây bưng đồ xịn xò siêu cấp cho người yêu. Và nếu mọc Nhân Mã là con gái thì các bạn ấy cũng chẳng khiến bạn xách hộ đâu. Đám con gái mọc Nhân Mã có thể ví với “nữ cường” bản lĩnh. Thậm chí người yêu của mấy chị nữ Nhân Mã còn không “men” được bằng mấy bà ấy cơ. Nghe đã thấy “đẹp zai” rồi đúng không? Còn mọc Nhân Mã “thể lực khuất núi” chỉ được cái mã đẹp thôi thì công nhận là siêu nhàm chán.

Phải nói rằng mọc Nhân Mã sở hữu tính đấu tranh rất dũng cảm khi yêu, sẵn sàng đứng dậy để bảo vệ tình yêu của mình. Vậy nên, chỉ cần có đứa nào ho he bên cạnh người yêu của nó, thì Mã Mã sẽ chẳng cần nhiều lời mà cho thằng kia một cái bạt tai. Còn về phần gia đình mà có ý kiến gì với bạn người yêu thì mọc Nhân Mã cũng chẳng chần chừ gì mà không… cãi lại cả. Nhiều khi bọn Ngựa này còn thẳng thừng nói “Ồ đối tượng của bố/mẹ tốt, sao bố/mẹ không tự yêu, tự lấy đi!” Và chẳng may, song thân phụ mẫu có bực quá mà định cho Mã Mã một cái cán chổi thì phải hỏi xem “ai chạy nhanh hơn!” (tất nhiên là Mã Mã rồi).

Vậy nên chẳng có đáng ngạc nhiên khi khi Mã Mã chọn đối tác của mình là những người “có radar phủ sóng tốt”. Nói như tiếng Anh là nhúng ngón tay vào mỗi cái bánh một tí đó (having their finger in just about every pie). Vì giỏi hóng hớt nên mọc Nhân Mã sẽ luôn giữ được sự tươi mới khi ở gần những dạng partner này. Đối với Mã Mã, nếu một mối quan hệ không liên tục thú vị thì yêu đương chẳng có nghĩa lý gì cả. Mọc Nhân Mã luôn sở hữu trong mình tính “ngựa bà” và nổi tiếng đầu têu phá phách ngay từ nhỏ. Cái tính luôn di chuyển ấy khiến mọi người chỉ mong bọn Ngựa này ăn uống đúng giờ và đi ngủ cho nhà cửa yên ấm. Tuy Mã Mã không phải như búp trên cành, nhưng rất cần biết ăn, biết ngủ… là ngoan. Chết cha, đang phải nói về người thương của mọc Nhân Mã cơ mà, lại lạc đề. Quay lại nào… Nhưng mà cũng không lạc lắm đâu, vì chính cái tính ấy mà nếu partner của mọc Nhân Mã không làm cho nó cảm thấy đủ thú vị, nó có lẽ sẽ chạy mất dép mà chưa kịp nói câu “Thôi anh/em biến luôn đây.” Ừ, mất hút con mẹ hàng lươn vậy đó!

Đây cũng là lý do tại sao mà yêu Mã Mã cũng khá thử thách. Sự tập trung của Mã Mã có thể quá ngắn khi đang quen ai đó vì Mã Mã mong đợi người ta có thể trong khoảnh khắc túm được sự tập trung của Mã Mã và giữ lại. Nếu người ta chẳng làm được, Mã Mã sẽ nhanh chóng chuyển qua người khác. Mọc Nhân Mã có thể khá lạnh lùng rời bỏ một ai đó để đi tìm một người khác thú vị hơn mà không cần quá nhiều thời gian để suy nghĩ. Đây thực sự là gốc rễ của những vấn đề gắn kết chính trong mối quan hệ của Mã Mã, bởi H7 Song Tử thường phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn để thực sự viết nắn nót được bốn chữ “gắn kết nghiêm túc”. Nhiều khi tất cả có vẻ như là một trò đùa với Mã Mã, hoặc tệ hơn, giống như một cái bẫy buồn tẻ mà sớm muộn gì Mã Mã cũng rơi vào.

Khi nói đến mọc Nhân Mã, có hai hình tượng mà ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến ngay. Đó là nước Mỹ và những siêu anh hùng của Mỹ. Ở Mỹ người ta làm tình với nhau rất thoải mái, phút trước vẫn còn nồng nhiệt quyện nhau trên giường, nhưng sau khi hoan lạc kết thúc, hai người đã có thể kéo quần lên và coi nhau như hai người bình thường đến xa lạ rồi. Ở Mỹ, hay các nước phương Tây phát triển, chuyện yêu và yêu để cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Rất nhiều bộ phim chúng ta xem thấy hai nhân vật đang ôm nhau tràn ngập tình thương, mến thương, nhưng chỉ một trong hai đề cập đến chuyện kết hôn thì đối phương sẽ chững lại mà do dự rất nhiều. Là một cung mọc bay nhảy và yêu thích phiêu lưu, mọc Nhân Mã luôn cảm thấy đời quá tuyệt vời và quá hữu hạn để uổng phí mà làm… tài sản toàn thời gian của ai đó. Vậy nên, đây cũng là một cung mọc có rất nhiều sự láu cá để lảng tránh khi đề cập đến chuyện gắn kết lâu dài (cưới xin hay chung sống chẳng hạn). Mã Mã rất dễ dàng cảm thấy đây là những cái bẫy của sự nhàm chán và cũ kỹ. Đó là lý do tại sao Mã Mã cần một tâm trí thực sự tươi sáng để thuyết phục mình. Trong công cuộc xây dựng mối quan hệ lâu dài, Mã Mã thường sẽ dành rất nhiều thời gian để đánh trống lảng cho đến khi gặp được người thực sự gắn kết trái tim mình. Người có thể chinh phục được trái tim của Mã Mã chắc chắn không được o bế và kiểm soát Ngựa ta một cách ngột ngạt. Mối quan hệ càng thoải mái và thông thường nhất có thể thì Mã Mã lại càng cảm thấy kết nối với người thương của mình nhiều hơn.

Không ai có thể chối cãi mối tình đẹp nhất trên màn ảnh vũ trụ Marvel sẽ thuộc về cặp đôi Tony Stark và Pepper Potts. Mối tình của họ kéo dài 11 năm kể từ khoảnh khắc đầu tiên Tony Stark nhìn thấy cô thư ký của mình trong bộ váy màu xanh. Từ mối quan hệ đồng nghiệp đơn thuần, họ đã sát cánh bên nhau và trở thành chỗ dựa cho người còn lại. Trong khi Tony theo đuổi những nhiệm vụ cứu thế giới thì chị Potts chính là người điều hành tập đoàn Stark và sắp xếp mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Yêu một mọc Nhân Mã, chị Potts luôn sống trong lo lắng vì người yêu thường đối mặt với những hoàn cảnh nguy hiểm đến tính mạng. Với mọc Nhân Mã thì một mối quan hệ lâu dài thường lại không nằm ở việc hai người cứ kè kè bên nhau sớm tối khi mà Tony suốt ngày bận bịu giải cứu thế giới và không có thời gian chuyên chú bên Potts nhiều. Nhưng Pepper là người duy nhất nhìn thấy sự lương thiện ở Tony từ khi anh còn là một gã nghiện rượu, luôn bên cạnh những lúc anh không còn ai. Potts là người nắm tay Tony đi đến cuối cuộc đời. Không hề quá lời khi nói rằng chính Pepper đã khiến Tony trở thành một siêu anh hùng đúng nghĩa. Với Tony, thì đúng là hôn nhân là một chặng đường rất xa, gian nan và bước hoài không tới. Ngay kể cả khi Nội Chiến Avengers kết thúc, hai người đã cưới nhau để có bé Morgan thì với sự kiện “diệt chủng” của Thanos lại khiến Tony ra đi không ngày trở lại.

Khi nói đến các mối quan hệ, Mã Mã có thể trở nên không nhất quán và hời hợt. Mã Mã sống mạnh mẽ với nhiều kỳ vọng cao về bản thân nên mỗi khi lại gần người khác Mã Mã đều cảm thấy người ta có những cách riêng để chọc vỡ bong bóng của mình. Cảm nhận logic và suy nghĩ khách quan của người ấy khiến Mã Mã cảm thấy cần phải xem xét nhiều hơn. Chính vì điều này mà Mã Mã lại chuyển sang một người cởi mở hơn. Và rồi, Mã Mã lại rơi vào cái vòng lặp luẩn quẩn bên trên một lần nữa. Trong các mối quan hệ lâu dài, mọc Nhân Mã dễ tìm thấy bản thân mình cố gắng để quyết định giữa hai (thậm chí ba) người khác nhau. Mã Mã có thể phát triển theo thiên hướng một kẻ “trăng hoa hàng loạt” (serial dater) để thử hết xem những lựa chọn kia có hiệu quả với mình hay không. Nếu như sự vụ với người A không hiệu quả, Mã Mã có thể đánh bài chuồn nhanh như cách mà các bạn ấy xuất hiện vậy. Mã Mã có thể đột ngột kết thúc một mối quan hệ hay li dị chóng vánh. Kết quả là, Mã Mã có thể tạo cho mình một lịch sử hẹn hò và lãng mạn dài như sớ vì không phải lúc nào tình cũng kéo dài vui vẻ.

Có một điều mà Mã Mã cảm thấy hơi “oan Thị Mầu” khi bị sờ gáy, đó là: “Cái đồ bắt cá hai tay!” Cái này là do tính tình mọc Nhân Mã phong trần, yêu quá nhanh, mà lại lại người thoải mái, tự do nên mới nảy sinh ra những “em gái mưa” hay “anh giai mưa” ngoài dự kiến. Không thể phủ nhận sự thoải mái, dễ chịu khi ở gần mọc Nhân Mã. Do tính cách phơi phới yêu đời và lạc quan với mọi điều trong cuộc sống khiến nhiều người đến với mọc Nhân Mã để… “cấu năng lượng”. Với tính cách “tứ hải giai huynh đệ” của mình thì Mã Mã đâu có suy nghĩ gì nhiều. Cho đến khi những sự “an ủi” đó trở thành đối tượng “gì và này nọ”. Đó là việc không chủ động “bắt cá hai tay” nhưng mà đưa đến thì xài mà không phản đối. Bởi vậy trong công cuộc yêu đường của mọc Nhân Mã (H5 Bạch Dương) mới có sự cạnh tranh là vì thế đó. Các cô hay các anh vệ tinh sẵn sàng “bươu đầu mẻ trán” để giành được tình yêu của mọc Nhân Mã. Mà đã là cạnh tranh công bằng (lại còn vì mình), mọc Nhân Mã rất thích điều này.

Tất nhiên, có nhiều người với DC Song Tử duy trì mối quan hệ rất lâu. Nhưng, điều này thường xảy ra sau một chuỗi dài yêu đương không hài lòng. Đó không phải là khi Mã Mã tìm thấy một người có thể làm mình tươi mới mỗi ngày, mà người kia luôn biết rõ những thông tin của Mã Mã nhưng vẫn cho Mã Mã không gian riêng để thở và sự tự do cần thiết.

Yêu chính bản thân mình

Mọc Nhân Mã nghĩ rằng sự cân bằng sẽ sẽ xảy ra trong cuộc sống bằng việc đi tìm những cuộc trò chuyện thú vị từ nơi người khác? Nhưng đây không phải là cách triệt để để giải quyết vì Mã Mã sẽ không bao giờ thấy thực sự cân bằng nếu phải dựa dẫm vào ai đó để làm chuyện này. Do có H3 Bảo Bình nên Mã Mã hay rơi vào tình trạng nói nhảm do không thực sự biết trọng tâm câu chuyện ở đâu. Mã Mã cần dành thời gian đọc càng nhiều sách càng tốt. Hiện nay, sách không chỉ đơn thuần có sách giấy, mà các loại audio book cũng rất nhiều để dung nạp kiến thức vào đầu một cách dễ dàng hơn. Và khi Mã Mã kết nối được H3 Bảo Bình vời H7 Song Tử thì bản thân của Mã Mã đã trở thành người nói chuyện thú vị và hấp dẫn rồi. Và lúc đó H7 Song Tử cho Mã Mã một khả năng linh hoạt ứng phó với mọi đối tượng partner đến với cuộc đời mình.

NOTE:

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…