Thịnh Hành 5/2024 # Cách Nhận Biết Nhân Mã – Hoàn # Top 8 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

NHÂN MÃ (22/11 – 20/12)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Làm thế nào để nhận biết Nhân Mã

Một Nhân Mã điển hình, trong hầu hết thời gian, đều vui vẻ và thích giao du, nhưng tính khí Mã nhi sẽ bạo phát như hỏa tiễn nếu bị dồn ép bởi những người chà đạp lên tính thân thiện bản chất của bạn trẻ, hoặc những người tỏ ra thân cận quá mức. Những nổi loạn chống lại chính quyền và xã hội bảo thủ cũng xảy ra khá thường xuyên. Nhân Mã không bao giờ chạy trốn khỏi một cuộc đấu tranh hay từ chối một lời kêu gọi giúp đỡ. Các em Ngựa gái có thể đánh mất tính khí dễ chịu thường thấy của mình và tuôn ra cả một bao tải những lời nói trắng trợn bất ngờ, dùng ngôn từ mà đấm bay những tên gây rối vào đúng vị trí của chúng nó. Các bạn trai Ngựa sẽ sử dụng nắm đấm và vũ khí “khinh rẻ đối phương” của mình. Một người thô lỗ, xúc phạm đến người khác, dám thách thức bản chất tốt-tự-nhiên của Mộc tinh thường sẽ tự thấy mình đang lăn vòng vòng trên vỉa hè, tự hỏi sấm chớp ở đâu giáng xuống vậy nè.

Những người con của Mộc tinh không thể chịu đựng được việc bị buộc tội là không trung thực. Một lời buộc tội không công bằng hay một lời gièm pha tính chính trực thanh liêm của Mã nhi sẽ thổi ngọn lửa chính nghĩa đầy căm phẫn bùng cháy, nhưng sau khi đã phô diễn một màn tức giận đầy bốc lửa, Nhân Mã điển hình sẽ thấy ăn năn và cố gắng làm hòa. Tiểu Mã sẽ đấm bạn bầm mắt và khiến bạn nhập viện, nhưng bạn trẻ rất có thể sẽ tắm bạn trong hoa và hối lỗi trong ngày tiếp theo. Cung Thủ thường hành động và phát ngôn trước, rồi mới cân nhắc đến hậu quả sau.

Khá nhiều Nhân Mã tìm đến sân khấu, và không ai vui hơn Mã nhi khi được tiếp tục diễn hết màn này đến màn khác cho quý khán giả đang phấn khích kia. Bạn trẻ sẽ hát đến khản giọng và nhảy đến mẻ giày trong niềm vui thuần khiết khi được biểu diễn. Giới giải trí ngập tràn các bạn cung thủ.

Nhân Mã nam nữ đều có một thời kì tin tưởng vào tôn giáo mãnh liệt, đặc biệt là trong thời thanh xuân. Họ bị nhà thờ và các câu chuyện xung quanh thu hút cường liệt. Nhưng đến khi già hơn, họ có thể nghi ngờ những giáo lý, có xu hướng căn vặn về đức tin trước đó của mình và đi tìm những giá trị hoàn hảo. Hiếm có một Nhân Mã nào không có một bộ hành lí trong nhà. Bọn họ yêu thích du lịch, và thường có ít nhất một cái va-li – đã mòn vẹt sau hàng trăm chuyến đi và vẫn được giữ lại để sẵn sàng cho những lần sử dụng chớp nhoáng.

Bạn sẽ luôn nhận thấy điều gì đó thật trẻ con trong con người Mộc tinh ngây thơ, dũng cảm và lạc quan điển hình ấy. Nhân Mã từ chối chấp nhận tính nghiêm túc trong cuộc đời, mặc dù một vài người trong số họ quản lí được tính trách nhiệm với một sự tận tâm đáng ngưỡng mộ trong những năm về sau. Dù vậy, họ vẫn không hạnh phúc thật sự khi bị chôn vùi bởi chúng. Bản chất Mộc tinh nổi loạn chống lại những gì gó bó, và quá nhiều ép buộc có thể đem đến những căn bệnh trầm trọng. Nếu một Nhân Mã có thể sống sót qua căn bệnh đó và những giọt mồ hôi nước mắt đã chà đạp năng lượng của bạn trẻ, thì bạn trẻ sẽ sống thọ như Methuselah (Nguyệt: Ông của Noah, sống đến 969 tuổi). Hầu hết Cung Thủ vẫn giữ được những phẩm chất của mình, được mài dũa sắc như dao cạo bằng tuổi tác, cho đến cuối đời. Lão hóa chưa bao giờ là một vấn đề to lớn.

Những vùng nhạy cảm của Nhân Mã là hông, phổi, gan, cánh tay, bàn tay, vai, ruột và bàn chân. Tình yêu thể thao và các hoạt động ngoài trời có thể đem đến một vài tai nạn vì tính quá khích bất cẩn. Bệnh viện hiếm khi nào giữ chân được các bạn Ngựa được quá vài ngày. Các bạn dễ bị bệnh nhưng thường hồi phục nhanh không ngờ luôn (Nguyệt: Ra đó là lí do mà bạn Nguyệt không viện cớ ốm mà nghỉ học được thêm vài ngày). Đời hiếm khi nào đánh bại những bạn trẻ này vĩnh viễn. Các bạn tin rằng ngày mai chắc chắn sẽ tốt hơn hôm qua, và hôm nay thì quả rất thú vị. Những thần chú tâm trạng đã bay biến gần hết trước khi bóng mây có cơ hội che khuất mặt trời.

Mỗi Nhân Mã đều có chút máu cờ bạc, trừ phi có một sự ảnh hưởng mang tính cẩn trọng trong biểu đồ ngày sinh. Rất ít người cưỡng lại việc quăng một vài tờ hóa đơn vào chiếu bài. Tiếng xúc xắc kêu leng keng trong tay nhà cái thu hút Tiểu Mã như những bài hát của mỹ nhân ngư của nàng Circe. Với những góc hợp bất lợi giữa các hành tinh lúc sinh ra, một Cung Thủ có thể đánh bạc hết cả một gia tài, hoặc vứt tiền thuê nhà lên lưng con ngựa đua yêu thích. Las Vegas hút Nhân Mã như đường mật hút ruồi ấy. Những trò bài bạc chắc chắn hơn trong thị trường chứng khoán và bất động sản cũng thu hút giống thế. May mắn thay, đa số Nhân Mã đều biết giữ mình mà đầu tư có kiểm soát, nhưng cả những bạn Mã này cũng sẽ liều thử một vài đô la vào một ván xì phé hoặc một tấm vé số.

Nhân Mã cả hai loại nhút nhát và loại mạnh mẽ sinh động đều sẵn sàng thử yêu trong bất cứ thời điểm nào. Mã nhi đắm mình trong diễm tình với phóng túng bất cần, nhưng thường bất thình lình đứt phựt mỗi khi nghe đề cập đến hôn nhân. Các tiểu Mã sẽ suy nghĩ, sau đó tiến lên và phạm một sai lầm sau khi đã cân nhắc kĩ lưỡng. (Nguyệt: thế thì bọn mày suy nghĩ làm quái gì hả?) Mặc dù các bạn trẻ cung thủ luôn nồng ấm và tuyệt vời trong yêu đương, vẫn khá là khó khăn để bắt được các bạn. Một cách biểu tượng, Nhân Mã chính là ‘nửa ngựa – nửa người’, cho phép bạn trẻ dẫn đầu trong mọi trò chơi đuổi bắt, nếu bạn trẻ không vấp phải chân mình mà té cái đùng.

Những điểm khó chịu nhất của Nhân Mã chính là khuynh hướng nóng tính bạo lực, tình yêu quá độ cho đồ ăn và thức uống – có thể dẫn đến chứng nghiện ăn và nghiện chất cồn, trí thông minh siêu đẳng bị vấy bẩn bởi những lời mỉa mai thiêu cháy người, hoặc cực kì lập dị và không có khả năng giữ bí mật. Nhưng không có đức tính nào ở trên sẽ tồn tại vĩnh viễn. Chúng đều có thể bị tống khứ bởi sự quyết tâm của Mã nhi. Một đàn ông Mộc tinh bình thường sẽ cho bạn mượn tiền mà không bao giờ khiến bạn phải xấu hổ vì bị đòi tiền hoặc ép buộc phải trả nợ (trừ một người có một cung Mặt trăng keo kiệt). Một người vợ Mộc tinh sẽ nhận nuôi những đứa trẻ vô gia cư hoặc thú hoang đi lạc, và luôn dành một chỗ trống trên bàn ăn của em cho một người nữa.

Nhân Mã thường có xu hướng đi trật đường ray. Cung Thủ sẽ chiến đấu với sự cống hiến mù quáng và tin rằng khả năng sẽ khỏa lấp được cho thiếu sót, một thái độ bắt nguồn từ trí tưởng tượng phi thường và suy nghĩ cấp tiến của các bạn. Mã nhi chưa bao giờ thất bại khi trình bày kế hoạch của mình với những tranh luận rất ngầu và đầy lí lẽ, đôi khi chém đẹp phe đối lập thành từng mảnh bằng những lời mỉa mai sắc bén, ấy thế mà vẫn tránh được những cuộc cãi nhau nghiêm trọng, bằng cách nào đó. Tuy nhiên, ngọn lửa luôn sẵn sàng để bùng cháy, khi ai đó tấn công điều kì diệu hoặc sự nghiệp lúc đó của Nhân Mã. Tiểu Mã là một kẻ địch đáng gờm, vì bạn trẻ luôn ngắm bắn chuẩn xác nếu thật sự dành thời gian tập trung vào nạn nhân. Khi đó, mũi tên của các bạn hiếm khi nào lệch hồng tâm. Chúng đã được ngâm trong trí thông minh sắc sảo đủ lâu để bắn thủng tấm áo giáp mạnh nhứt.

Mặc dù một vài bạn trẻ tháng Mười Hai căn bản rất hài hước, thì có một sự thật rất đáng tò mò thế này: khi đa phần các bạn Ngựa kể chuyện cười, thì các bạn thường kể chuyện trật thời điểm. Khán giả – ở nhà hay ở rạp hát – sẽ cười rộ lên vì sự kì cục thấy rõ này, trong khi bạn trẻ Nhân Mã lại nghĩ người ta đang cười vì tính hài hước phi thường đúng lúc của bạn. Vậy mới hài chứ.

Nam hay nữ gì thì cung thủ đều có thể hành xử hoặc nhanh nhảu bất cẩn, hoặc giả vờ như rất khiêm tốn, khiến bạn có thể có ấn tượng rằng đầu óc bạn Ngựa không được sắc sảo lắm hoặc bạn ấy đang xấu hổ. Thật vậy, có một vài bạn trẻ tháng Mười Hai lâu lâu sẽ thể hiện thói quen né tránh con người, nhưng việc đó chỉ cho họ thêm Cơ Hội để mài dũa trí thông minh của mình và trở thành thiên tài mà thôi.

Mặc dù Nhân Mã có trí nhớ tuyệt đỉnh, có thể nhắc họ nhớ mình đã nói những gì và đã ở đâu trong ngày 14 tháng Tư năm 1939, và họ nhớ tất cả các chi tiết trong các cuốn sách và phim ảnh, thì tiểu Mã lại có thể quên mình đã để áo khoác ở đâu. Hầu hết Mã nhi thường xuyên mất găng tay, chìa khóa xe, ví tiền – một vài người còn nói họ có thể làm mất cả đầu họ nếu chúng không được đính chặt lên cổ nữa kìa.

Một Nhân Mã chẳng bao giờ có thể nói dối thành công. Không ai tin bạn trẻ được đến một phút. Lừa dối hoàn toàn không phải bản chất của Cung Thủ, và khi bạn trẻ cố gắng thử sức, thì việc bại lộ là dễ dàng và hiển nhiên. Mã nhi nên tiếp tục bám lấy sự thật và để mọi chuyện đúng ở chỗ của nó. Ngay cả bộ não tinh mắt, cẩn trọng của tiểu Mã cũng không cứu bạn trẻ thoát khỏi hậu quả của chuyến đi khám phá ‘sự dối trá’, trừ phi bạn có cung Mọc Thần Nông. Tôi biết một cung thủ hay giấu diếm có cung Mọc Diêm vương tinh như trên, và vì vậy anh ấy luôn biết cách thắng một ván cờ. Thể loại Mộc tinh đó là một ngoại lệ, nhưng bạn nhớ chuẩn bị tinh thần gặp một vài người là vừa.

Đối với Nhân Mã, cuộc đời là một gánh xiếc và bạn trẻ chính là anh hề, lăn vòng và nhảy qua những vòng tròn màu tím trong bộ cánh màu xanh da trời. Gương mặt của Mã nhi lấm lem bởi lớp phấn nền màu sặc sỡ, và đôi mắt của chú hề lấp lánh niềm vui và sự tò mò. Khi tiếng nhạc vang to, chú hề vấp chân và ngã bổ chửng, nhưng liền sau đó trình diễn một cú lộn nhào trên lưng một bé ngựa non. Trên những ngón tay chú đeo 3 chiếc nhẫn ngọc lam; còn trên ngón chân thì lại là những chùm chuông kêu lung linh vốn được treo trên ngọn tháp xoắn ốc của nhà thờ, khuất dạng sau những đám mây. Bạn cung thủ vui vẻ thổi một cái kèn thiếc sáng lóa, được làm bằng thứ kim loại mềm, dễ uốn và không bị ô xy hóa. Dù Nhân Mã mạnh bạo hay ngần ngại, bản chất thật của một con người lí tưởng hóa đầy hào phòng ấy vẫn rực rỡ như vòng hoa tầm gửi ngày Giáng Sinh. Một cách dũng cảm, tiểu Mã gắn một đóa cẩm chướng lớn lên ngực, và giương cung hướng lên bầu trời. Khi Nhân Mã ngắm bắn thẳng, mũi tên của Nhân Mã sẽ bay cao hơn tầm mắt người thường có thể nhìn thấy – xuyên qua những ngôi sao – đến nơi mà tất cả những giấc mơ thật sự đã ra đời.

Hết.  

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…