Phổ Biến 5/2024 # Trăng Rằm Song Ngư – Khi Ta Có Thể Buông Tay # Top 7 Yêu Thích

Xử Nữ là năng lượng hoàng đạo hướng tới sự chuẩn mực và sự hoàn hảo. Và trong tuần trăng Xử Nữ bắt đầu từ ngày 30/8, chúng ta phải đối mặt đề nghị, yêu cầu từ bên ngoài.

Trục Xử Nữ – Song Ngư là một trục không dễ cân vì nếu không chịu được áp lực ở chỗ Xử Nữ, ta dễ thấy thần kinh thác loạn, hoang mang, thậm chí điên loạn ở chỗ Song Ngư.

Xử Nữ không phải hướng tới sự phức tạp, Xử Nữ bóc tách mọi thứ đến tầng bản chất (Bọ Cạp) để có được sự đơn giản (Bạch Dương ở đỉnh yod Xử Nữ – Bọ Cạp – Bạch Dương). Mình đã từng đọc một câu chuyện về một chú tiểu luôn thấy xấu hổ vì đặt lệch 2 viên gạch khi xây một bức tường. Khi dẫn khách đi thăm quan chùa, chú luôn dẫn họ đi vòng qua bức tường đó. Cho tới một ngày, một vị khách từng cờ thấy và khen ngợi bức tường đó. Vị khách đó nói rằng dù có 2 viên gạch lệch thì bức tường vẫn có đến 998 viên gạch hoàn hảo. Xử Nữ chú trọng vào chi tiết nhưng thường không hiểu được rằng một số chi tiết không quan trọng, không ảnh hưởng đến đại cục cũng không ảnh hưởng đến chất lượng công dụng của một thành phẩm.

Một chiếc khăn dù bạc màu vẫn có thể dùng sưởi ấm.

Một chiếc bánh không đẹp, không tinh tế vẫn có giúp ai đó no bụng.

Mọi vật dù đẹp đẽ hay xấu xí đều có một vị trí, công dụng của riêng mình. Một người đối xử không tốt với ta, không hợp với cách sống của người ta không có nghĩa người đó không có ích cho xã hội, không hợp với những người khác – chẳng qua “đạo bất đồng, bất tương mưu”. Thế giới này dường như không hoàn hảo nhưng có lẽ tự thân sự không hoàn hảo đó đã là một sự hoàn hảo giúp cho mọi bánh răng, mọi chi tiết của cỗ máy khổng lồ chạy trơn tru.

Khi ta có thể hiểu về chi tiết, có thể tối giản để giữ lấy “bản chất”, “độ hữu ích”, ta sẽ có được những công cụ đơn giản. Từ Xử Nữ sang Sư Tử, ta sẽ có sự giản dị, khiêm tốn nhưng từ Sư Tử sang Xử Nữ, ta sẽ thấy những thứ rườm rà, cầu kỳ.

Xử Nữ không hướng việc khắt khe, ép buộc, lên án kẻ khác mà phối hợp với Song Ngư để luyện nên lòng nhân từ.

Vì trên đời vốn chẳng có gì hoàn hảo nên ở Xử Nữ ta được phép mắc lỗi, được phép sai nhưng phải có khả năng tự nhìn lại bản thân để sửa chữa sai lầm của bản thân để ta luôn luôn “tốt hơn” trước kia.

Trên đời cũng chẳng có gì hoàn hảo nên mỗi người không thể đáp ứng được tất cả mọi yêu cầu trên cuộc đời. Sự giằng co trên trục Xử Nữ – Song Ngư là sự giằng co xem ai cần ai hơn hay ai phải cầu ai. Khi người khác cần bạn hơn bạn cần hơn, bạn có quyền ngồi vào cung 12 để suy xét xem có đáp ứng không nhưng khi bạn cần người khác hơn thì có thể bạn lại phải chủ động ra cung 6 để cầu người. Đôi khi công kích chẳng qua là một hình thức của những kẻ cần người nhưng lại không muốn hạ mình.

Sức mạnh ở Song Ngư là sức mạnh tinh thần đủ giúp một người chống lại áp lực từ cuộc sống, dư luận để thuận theo “bản tâm”. Điều mà mỗi chúng ta có thể học được vào thời điểm trăng tròn Song Ngư là bài học buông tay.

Khi đã kiệt sức với yêu cầu bên ngoài, ta không có lựa chọn nào khác ngoài buông tay.

Khi đã tận lực hoàn thành công việc, ta có thể kết thúc và nghỉ ngơi.

Khi không thực lòng muốn đáp ứng ai đó, duy trì mối quan hệ nào đó và biết rằng có đáp ứng cũng chẳng đem lại lợi ích nào cho cả đôi bên, ta có quyền từ chối, có quyền tự cho phép mình dừng lại và buông tay.

Con người thường cảm thấy bản thân bị gông cùm, kìm kẹp, thấy khó ở với thế giới. Nhưng chúng ta đôi khi không ý thức được bản thân tự tạo nên gông cùm, xiềng xích cho chính mình.

Khi ta ép buộc ai đó phải tuân theo mong muốn của mình, ta tự xiềng mình với kẻ đó, tự trói mình với một “cái tâm” nào đó, lòng ta trở nên nặng trĩu, nhức nhối, khó chịu. Lòng ta sẽ tự nhẹ nhàng khi ta không soi mói, ép buộc bất cứ ai.

Người hay công kích, chỉ trích kẻ khác sẽ tự sống khó chịu vì sợ phải đối mặt với công kích từ thế giới bên ngoài.

Chúng ta khao khát tự do nhưng không tự giải quyết được chướng ngại bên trong để thuận theo “tâm ý”, tùy tâm sở dục.

Xử Nữ và cung 6 là nơi ta không làm sẽ bị chê và làm được cũng không được khen nên nếu ta không bị khen chê tả hữu thì đáp ứng ra sao không ai quản được. Song Ngư và cung 12 là nơi ta mặc kệ đời, sống “tùy tâm sở dục” nên ta có thể từ chối, kết thúc, mặc kệ kẻ khác nếu việc đó vốn không sai. Xử Nữ – Song Ngư không khuyên chúng ta muốn làm gì thì làm, không để ý đến xung quanh và khuyên ta hiểu rõ đúng sai, nhân quả, sống thuận theo quy luật khách quan tự nhiên chứ không phải theo mong muốn của mình hay người khác.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…