Đề Xuất 5/2024 # Phụ Nữ Thiên Bình – Hoàn # Top 3 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Cuối cùng cũng đã xong bài về tiểu thư Cân Bằng. Như thường lệ, cứ dịch xong bài đứa nào thì thấy đứa đó dễ thương kinh khủng.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/10)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Có người phụ nữ sẽ trông như một công chúa khi bạn đưa em tới một vũ hội, sau đó xoay một vòng, mang đôi bốt của em vào, kéo dây kéo áo khoác thợ mộc màu đỏ và giúp bạn cưa gỗ? Tiểu Thiên Thiên có đủ ngọt ngào cho trường hợp thứ nhất và đủ sức khỏe cho trường hợp thứ hai.

Những hành xử ngọt ngào và khả năng mượt mà làm dãn đôi lông mày đang cau có của bạn có thể khiến bạn nghĩ em yếu đuối và không tự lo liệu được, hoặc là em sẽ run rẩy yếu ớt khi có một cơn khủng hoảng nổ ra. Nếu bạn nghĩ thế thật, ô la la bạn nhầm to. Sinh vật đáng yêu, nữ tính đó có hết 9 phần trong người là sắt rồi. Mặc dù chỉ vì bạn bỏ lỡ giây phút tiểu Thiên Thiên khôn ngoan và dũng cảm lên kế hoạch lừa bạn trong suốt những ván cờ đầu tiên bằng cách để bạn thắng liên tục, bạn cũng không nên để bị bịt mắt cả đời chứ. Mở to mắt ra mà nhìn trong lần xảy ra tình trạng “gia đình cần cấp cứu”, và xem ai là người đang giữ cho cái thuyền khỏi tròng trành. Người đang thật sự làm được điều đó ấy, ý tôi là thế. Sự thật cũng đâu có cướp đi sự nam tính ra khỏi con người bạn đâu. Sẽ chẳng có ai ngoài bạn biết được bạn cần bàn tay lèo lái đắc lực của ẻm trong đời nhiều như thế nào khi sóng gió bão bùng. Em sẽ chẳng bao giờ chém gió về chuyện đó, và cũng chẳng lấy đi cái gì từ bạn – trừ một lượng lớn “trách nhiệm”. Hãy biết ơn khi em là một người có thể dựa vào. Bên cạnh đó, trông em khá là dễ thương khi mặc quần tây đi ra vườn hay đi tới siêu thị, phải không? Phụ nữ mặc quần tây rất ổn, miễn là các vị có đủ thẩm mỹ để mặc đồ có đăng ten tới các bữa tiệc và đồ lụa uốn khúc khi ở chốn riêng tư là được. Và tiểu Thiên Thiên có mắt thẩm mỹ đấy. Một trong những điểm đáng quý ở em chính là khả năng che giấu đầu có sắc sảo đằng sau một vẻ nữ tính hoàn hảo.

Bọn trẻ sẽ Thiên Thiên mẫu thân đại nhân yêu thương và chăm sóc thiệt dịu dàng, và thành thực mà nói thì với em, bọn trẻ sẽ chỉ đứng thứ hai thôi, sau bạn. Bọn nó là những đối tác trẻ, nhưng bạn là giám đốc của cả công ty, và em sẽ không bao giờ quên sự thật căn bản đó. Bọn nó chiếm một phần rất lớn trong trái tim của em, nhưng em sẽ không bao giờ cho phép chúng chiếm cái góc mà em đã dành cho bạn trước khi có con. Nếu bọn trẻ chơi giỡn làm phiền để giấc nghỉ trưa của bạn, em sẽ rất nghiêm khắc, và nếu chúng không nghe lời bạn, em sẽ tức giận còn hơn là lúc chúng nó không nghe lời em. Lũ trẻ sẽ sạch sẽ và ngọt ngào như những em bé sơ sinh – ngăn nắp và lịch sự như những người trưởng thành – trừ phi bạn nuông chiều làm hỏng chúng và em sẽ không can thiệp vì bạn là người chủ ở đây (nga~ em ơi xao em M thế). Đó chỉ là một quyết định khác mà em đặt vào tay bạn cho bạn tự quyết, do đó em có thể tránh những đánh giá sai lầm. Thiên Thiên mẫu thân đại nhân bình thường sẽ rất dịu dàng, nhưng cũng sẽ rất cứng rắn khi cần thiết. Con của Thiên Thiên không bao giờ bị bỏ mặc hay phớt lờ, nhưng sự thật của vấn đề là lý do mà em muốn trở thành một người mẹ là em muốn đem lại hạnh phúc cho bạn. Một trong những điều đầu tiên mà em dạy bọn trẻ khi cầu nguyện là: “Chúa phù hộ Papa”. Em sẽ không bao giờ cho phép bọn trẻ không tôn trọng papa. Dù vậy, nếu bạn tỏ ra nghiêm khác quá, em sẽ là chiếc gối mềm mại cho chúng gục đầu vào khóc, hay em sẽ tuồn cho bọn nó một thanh kẹo bạc hà sau lưng bạn khi bạn quá mức nghiêm khắc.

Đúng thật là em gặm đồ ngọt nhiều quá và béo ra. Em cũng hay dây dưa lâu lắc trên sàn nhảy hay với một chai rượu ngon. Sẽ có những thời điểm em hách dịch một tí, và có những thời điểm em nói nhiều rã tai bạn luôn. Nhưng những chuyện đó chỉ xảy ra khi cán cân cảm xúc của em bị lệch tạm thời. Chúng không bao giờ thất bại trong việc dàn xếp một sự vững chãi cân bằng sau khi màn cán cân nghiêng qua nghiêng lại kết thúc. Trừ phi có ai đó đứng đó và đạp một chân lên, thì cán cân Thiên Bình luôn tự cân bằng chính mình. Nếu một bên bị nghiêng xuống một tí, hãy cho nó thêm một chút yêu thương, và nó sẽ đi lên, cân bằng trở lại. Nếu một bên bị dồn nặng bởi hơi nhiều buồn phiền, hãy làm nó nhẹ bớt bằng cảm thông, thấu hiểu và bản hòa ca tuyệt đẹp của em sẽ trở lại.

Có người phụ nữ nào sẽ trông như một công chúa khi bạn đưa em tới một vũ hội, sau đó xoay một vòng, mang đôi bốt của em vào, kéo dây kéo áo khoác thợ mộc màu đỏ và giúp bạn cưa gỗ? Tiểu Thiên Thiên có đủ ngọt ngào cho trường hợp thứ nhất và đủ sức khỏe cho trường hợp thứ hai. Nếu tên em là Peg, bạn sẽ huýt sáo “Peg-0-My-Heart”. Nếu tên em là Sally, hay Mary, bạn sẽ vui vẻ ngân nga “Cô nàng Sal của tôi ơi” hay “Mary là một cái tên xưa cũ”. Trong trường hợp các nhạc sĩ đã quên tỏ lòng yêu mến với em, hãy tự viết một giai điệu nhạc Valse với những tiếng beat mạnh mẽ và dâng tặng cho người phụ nữ Thiên Bình của đời bạn. Fortissimo. (có nghĩa là “đoạn nhạc cực mạnh”, nhưng Nguyệt ko chơi nhạc nên ko biết dịch thế nào)

– HOÀN –

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…