Đề Xuất 5/2024 # Đàn Ông Song Tử – Phụ Nữ Thần Nông # Top 3 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Ngày xưa Hy có một cặp bạn bè nam Song Tử nữ Thần Nông như này :)). Tụi nó thân nhau tới mức thiên hạ tưởng hai đứa bồ bịch nhau, còn hỏi mấy câu hóc búa như “sao hai đứa không cưới nhau cho rồi” (chống ế :)))). Thế mà đến giờ hai đứa vẫn solo hai ngả. Dịch bài này cho đỡ nhớ tụi nó, thế thôi!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Tử và nữ Thần Nông

Song Tử (Song Nam, Gemini, 21/05 – 21/06)

Thần Nông (Scorpio, Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, 23/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ – PHỤ NỮ THẦN NÔNG

“Em e rằng nó sẽ đau một tẹo” – cô bé cảnh báo cậu.

“Ồ, anh sẽ không khóc đâu” – Peter trả lời, trong lúc nghĩ rằng mình chưa từng khóc lần nào trong đời cả. Và thế là cậu cắn răng, không khóc tiếng nào; và chỉ chốc lát là cái bóng của cậu bắt đầu cư xử đàng hoàng, mặc dù hơi dúm dó một tí.”

– trích Peter Pan –

Anh trai Song Tử sở hữu một đặc tính rất quyến rũ, lạ thường và hiếm gặp, đó là dường như anh trẻ mãi không già… chắc là không hiếm trong mắt một người được tái sinh hằng ngày như anh, nhưng đủ hiếm để thu hút một em gái Thần Nông thường kín đáo và cẩn trọng, khiến em phải thắc mắc không hiểu điều gì giúp anh lấp lánh với nhiều sắc thái cảm xúc đến thế. Bây giờ, khi một em Thần Nông bắt đầu thắc mắc thì sẽ không cách chi ngừng em lại được, cho đến khi em giải tỏa những thắc mắc của mình bằng cách hiểu cho tới ngọn ngành vấn đề. Điều đó đồng nghĩa với việc em sẽ phải tiến gần anh hơn… và gần hơn… cho đến khi em đột ngột cảnh giác nhìn xung quanh.

Bất ngờ chưa, em đang đứng giữa hai người đàn ông, mỗi người ở một bên, và khác nhau như ngày với đêm. Anh nào mới là người mà em đang theo đuổi gần hơn và gần hơn? Câu trả lời là cả hai. Hai người này là một. Anh Song Tử bị mắc hội chứng Song Sinh, bạn biết không? Có thể em biết. Có thể em không biết. Nhưng dù sao chăng nữa, việc này sẽ làm phiền muộn và lung lay phong thái “Em có thể cân cả thể giới” vốn bình tĩnh, tự chủ của em. Em có thể cân việc này không? Em có thể đối phó được với tâm hồn vừa hướng nội vừa hướng ngoại này không, với chàng trai lúc thì vui hơn Tết lúc thì sầu hơn Kiều này không, với người đàn ông vừa tàn nhẫn lạnh lùng lại vừa nhạy cảm dịu dàng này không? Anh là cả một mê cung của những thống nhất, những mâu thuẫn, những phủ nhận và những khẳng định.

Nhưng khỏi phải lo. Em có thể đối phó được. Em là một Thần Nông, và em có thể đối phó, giải quyết, đánh bại, chiến thắng, chinh phục nó – bất cứ việc gì trông có vẻ bất khả thi. Mà em có thể THẬT không? Tôi không chắc lắm về vụ này. Nhưng EM thì chắc. Tuy nhiên, anh Song Tử thật sự không quan tâm mấy việc em có làm được hay không. Bởi vì chỉ nội chuyện em gái đáng yêu, nồng nhiệt nhưng vẫn điềm tĩnh và nữ tính, đầy những chiều sâu và bí ẩn này sẵn lòng muốn THỬ đối phó với anh đã đủ thú vị để khiến anh trai này hân hoan huýt những điệu sáo mới và gửi một lời cầu nguyện chói lóa tới ngôi sao đầu tiên ảnh ngó thấy.

Đối với anh, DỰ ĐOÁN kết quả thì thú vị hơn BIẾT kết quả nhiều. Trong mắt Song Tử, biết hết rồi thì còn lý do gì để tồn tại nữa. Còn trong mắt em, không biết thì chẳng còn lý do gì để tồn tại. À đúng rồi, mình có thể đạo văn của Hamlet khốn khổ, “Biết hay không biết – đó thực sự là một nan đề.” Đấy chắc chắn và có khả năng cao là câu hỏi lơ lửng giữa hai người mọi lúc mọi nơi, một câu hỏi mà buộc phải được trả lời trước khi hy vọng bất kỳ điều gì về một tương lai hạnh phúc.

Bạn sẽ phải hiểu, hoặc nói đúng hơn, ẻm sẽ phải hiểu rằng một anh trai Song Tử về nguyên tắc và bẩm sinh là không-có-khả-năng xem tình yêu như một đam mê thiên trường địa cửu giống em. Vẫn tồn tại những anh trai Song Tử có thể yêu toàn vẹn một em gái suốt đời (thật ra, có thời tôi từng quen biết một anh như vậy) nhưng các anh Song Sinh như trên hiếm còn hơn cả lá mùa thu, và ngay cả các anh trong những trường hợp này cũng thi thoảng bị ám ảnh bởi những giấc mơ chập chờn về một bóng hồng khác, cứ thoắt ẩn thoắt hiện trong mối quan hệ bền vững hiện tại – hoặc có thể các anh chia tay, xong lại nối lại với Tri Kỉ của mình… hoặc ít nhất, anh cũng âm thầm tự hỏi không biết anh có lỡ mất trải nghiệm quý báu nào khi sống theo chế độ một vợ một chồng không. Một anh Song Tử điển hình sẽ thích cái kích thích khi có nhiều em gái khác nhau để lựa chọn, và anh sẽ sốc khi biết rằng một trong những bé chim chiền chiện xinh xắn, vô hại của mình hóa ra lại là một con đại bàng, nhất là khi em lại là một Thần Nông Đại Bàng. Trong tự nhiên, đại bàng cũng là loài theo chế độ một vợ một chồng. Thế nên VỀ BẢN CHẤT thì đa số các em Thần Nông Đại Bàng cũng vậy. (Không phải tất cả, chỉ đa số. Tụi mình đang nói về Cung Mặt Trời thay vì nguyên cái biểu đồ, vậy nên mình chỉ xét đến tỷ lệ trung bình và khái quát nhất thôi ha.)

Kim Tinh là hành tinh của tình yêu, còn Song Tử thì được quản chiếu bởi Thủy Tinh, mà tác động của Thủy Tinh lên Kim Tinh trên biểu đồ sinh sẽ khiến cảm xúc của một người bị phân tán và phù phiếm. Diêm Vương Tinh là hành tinh quản chiếu Thần Nông, và ảnh hưởng của nó lên Kim Tinh sẽ khiến năng lượng Kim Tinh cực kì nghiêm túc, mạnh mẽ, nhưng vẫn bí mật và kín đáo. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong tác động từ hai hành tinh trên đến Kim Tinh, Nữ thần tình yêu. Kim Tinh cũng nhận thấy điều đó, và Kim Tinh cảm thấy khó xử khi các xung lực từ Thủy Tinh và Diêm Vương Tinh choảng nhau choang choác. Anh trai Song Tử và em gái Thần Nông có thể chẳng nhận ra ngay lập tức đâu, vì hai đứa còn đang bận trầm trồ trước sự lạ kì của nhau cơ mà. Một điều anh ắt sẽ cảm thấy kì lạ ở em chính là sự ghen tuông đậm màu sắc Diêm Vương Tinh trong em. Sự ghen tuông của Thần Nông đôi khi là một kiểu đam mê khiến người ta hao tâm tổn trí hơn cả cái tình yêu đã sản sinh ra sự ghen tuông đó.

Song Tử thì khó mà hiểu được ghen tuông dù dưới bất kì hình thức nào. Ảnh hiển nhiên là có thể hiểu được những cơn quặn đau nho nhỏ thông thường trước nỗi sợ mất đi người phụ nữ của mình vào tay một thằng đàn ông bình thường nào khác – nhưng cái cảm giác mưa bão mịt mùng sấm chớp ầm trời mà một em Thần Nông trải qua khi cảm thấy tình yêu bị đe dọa thì cố nhiên là anh mù tịt. Khi em gái này bị tổn thương, hoặc đơn giản là nghi ngờ mình CÓ THỂ bị tổn thương, cái đuôi bọ cạp của ẻm có thể chích một cú chí mạng vào cái tôi của anh Song Tử, người rất ngây thơ không hề hay biết gì về những cáo buộc kia, hoặc ngây thơ thừa nhận lỗi lầm của mình, đường nào thì cũng thế. Đa số các em gái do Diêm Vương Tinh cai quản này cảm thấy trả thù là một điều ngọt ngào làm sao. Thành ra nếu em bị lừa dối hoặc nghi ngờ mình bị lừa dối, đòn trả thù của ẻm sẽ chớp nhoáng, tàn nhẫn, và thậm chí không khoan nhượng, nếu Mặt Trời của em gặp xung khắc gì đó vào giờ phút em sinh ra đời.

(Chưa có dấu hiệu kết thúc…)

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…