Phổ Biến 5/2024 # Đọc Truyện Tuổi Trưởng Thành # Top 6 Yêu Thích

Chương trước

Chương tiếp

Thiên Bình đặt khay cơm xuống bàn rồi ngồi xuống bắt đầu ăn, Cự Giải ngồi đối diện đăm chiêu suy nghĩ rồi lại thở dài đầy não nề.

” Có chuyện gì xảy ra với mày thế?” – Thiên Bình nhìn hành động của con bạn mà nhíu mày thắc mắc.

” Tao… ”

” Ban nãy đợi lúc Thiên Yết đi nó đã bỏ vào hộc bàn của người ta hộp sữa.”- Bảo Bình đi đến đưa cho Cự Giải ly nước rồi kéo ghế ngồi xuống cạnh. Thiên Bình gật gù tỏ vẻ đã thông suốt, ai trong nhóm đều biết chị Cua nhà ta say đắm anh Yết hai năm trời mà chả hề dám nói.

” Ba con kia đâu rồi? ”

” Xử Nữ với Ma Kết đang lôi con sâu ngủ Nhân Mã dậy nên chắc sẽ xuống sau.”

Thiên Bình vừa mới dứt lời thì tiếng ồn của bọn con gái khắp canteen vang lên thu hút sự chú ý của mọi người. Thì ra là ba mỹ nhân đang đi đến họ và đi phía sau là sáu nam thần nổi tiếng nhất trường.

Nhân Mã vừa ngồi xuống đã ngả người thở dài chán nản, cô hiện rất là mệt mỏi và lười chỉ muốn ngủ thôi nhưng lại bị hai chị đại kéo tay lôi đi xềnh xệch.

” Tao lười quá.”

Lời than mới vừa bộc lộ ra thì đã nhận ngay hai ánh mắt sắt lẹm của Xử Nữ và Ma Kết làm Nhân Mã sợ đến mức tỉnh ngủ. Nhiều lần tự nhủ tại sao cô lại làm bạn thân hai ác ma này chứ?

Chưa kịp để Nhân Mã đứng dậy đi lấy đồ ăn cho cả ba thì Song Tử, Sư Tử và Song Ngư lần lượt để ăn khay đồ ăn trước mặt ba cô nàng. Chưa kịp để Ma Kết hỏi gì thì Song Ngư đã lên tiếng giải thích.

” Thuận tiện nên lấy cho ba tụi bây luôn.”

” Đa tạ ý tốt của ba vị, tại hạ sẽ mãi khắc cốt ghi tâm ” – Nhân Mã mắt sáng rỡ chắp tay cảm ơn ý tốt của cả ba.

Song Tử chỉ bĩu môi khinh thường con bạn rồi cũng ngồi xuống ăn cùng mọi người. Một bàn ăn mười hai người hòa hợp đến không ngờ, tiếng cười nói rôm rả thật khiến cho người khác ghen tỵ.

” Nước nè Song Tử. ” – Bảo Bình hối hả đưa ly nước ngọt qua cho Song Tử khi thấy cậu cười đến sặc cơm. Nhưng đáp lại cô chính là sự thờ ơ của cậu và câu nói cảm ơn nhẹ bẫng.

” Thằng chó sao mày uống nước của tao? ”

Nhân Mã la lên khi thấy Song Tử thản nhiên cầm ly nước của mình lên uống một cách hết sức tự nhiên. Còn cậu thì chỉ thản nhiên chẳng quan tâm đến lời nói của con bạn, đơn giản vì cậu làm vậy quen rồi.

Mọi người ngồi cùng đều chứng kiến tất cả nhưng cũng không có phản ứng gì. Chuyện tình cảm của Bảo Bình và Song Tử tuy có thể che mắt được người ngoài nhưng không thể che mắt được bọn họ, nhìn cách phản ứng và lời nói của Song Tử cũng đủ khiến mọi chuyện sáng tỏ. Chỉ tội nhất là Bảo Bình cứ tỏ ra vẻ không quan tâm đến rồi tự chuốc khổ vào mình.

Bảo Bình nãy giờ cứ nhìn chằm chằm vào hai người đối diện là Nhân Mã và Song Tử, tuy cô không biết rõ quan hệ giữa hai người nhưng trực giác phụ nữ của cô cho thấy họ có mối quan hệ không bình thường.

Trước khi cô và Song Tử quen nhau hay khi cậu không còn tình cảm gì với cô thì Nhân Mã luôn là người bạn thân thiết của Song Tử, nhìn cách cậu đối xử với nó hay những lần đi chơi riêng không ai biết cũng đủ chứng minh hai người có gian tình. Đặc biệt nhất là cái cách Song Tử nhìn Nhân Mã, cô cảm nhận được trong ánh mắt ấy chứa đựng toàn bộ sự cưng chiều, quan tâm mà ít ai thấy được.

Tất nhiên điều nghi ngờ này chỉ mình cô biết, cô không muốn một khi nói ra lỡ không như cô nghĩ thì chẳng phải là mất cả chì lẫn chài hay sao. Và điều khiến cô khá an tâm chính là ngoài việc ăn và ngủ ra Nhân Mã chả thèm quan tâm đến gì cả, cái tính thờ ơ, bất cần đời đã ăn sâu vào máu. Cô thề là con điên này mà nhớ hết tên của các bạn trong lớp thì cá voi sẽ biết nói tiếng người.

Đồng hành với Bảo Bình chính là Cự Giải, tần suất cô nhìn Thiên Yết đang ngồi đối diện phải lên mức đáng báo động.

Cự Giải chỉ ước hai người cứ mãi giữ mối quan hệ như bây giờ là được rồi, nhiều lúc muốn tiến lên thêm một bước nữa nhưng lại sợ sẽ phật ý của cậu.

Những đứa bạn cũng đã từng khuyên cô hãy mạnh dạn tỏ tình đi được hay không không quan trọng, quan trọng là bản thân thấy thoải mái nhưng cô đều không làm vậy. Họ bảo nếu cứ như vậy có ngày sẽ bị người khác cướp, Cự Giải ít khi nghĩ đến tình huống ấy nhưng nếu thật sự là có xảy ra thì chắc lúc đó cô sẽ khóc đến chết mất.

” Thiên Yết à có người nhìn mày đến mức quên ăn luôn kìa. ”

Cự Giải giật mình đỏ mặt mới phát hiện mình làm điều thất thố quá, ngẫm sẽ khiến cho cậu ấy khó chịu. Cũng may nhờ lời trêu chọc của Bạch Dương nên mới khiến cho Thiên Yết mới có thể nuốt trôi cơm, nãy giờ cô cứ nhìn chăm chú khiến cậu bị nghẹn không biết phải làm gì cho đúng. Mà cũng chính vì vậy mà cả đám được một phen cười đùa vui vẻ chọc ghẹo Cự Giải.

Thiên Yết nhíu mày cầm hộp sữa mới vừa lấy ra từ trong hộc bàn, đây là lần thứ n+1 có người bỏ đồ ăn vào trong hộc bàn cậu. Thật ra cậu cũng không muốn điều tra hung thủ bởi vì những thứ bỏ ở hộc bàn toàn là đồ ăn vặt với lại người bỏ vào cũng không làm gì quá phận.

” Cho mày này. “- Thiên Yết cầm hộp sữa đưa đến trước mặt con bạn cùng bàn.

” Hử? ”

Nhân Mã nhíu mày cầm lấy hộp sữa xem ra muốn nhận một lời giải thích của cậu. Thiên Yết khẽ cười bảo là quà của mấy nữ sinh tặng cậu không thích uống nên mới đưa cô.

Chuyện có người để đồ ăn ở hộc bàn Thiên Yết tất nhiên là cô biết nhưng chỉ có điều là không biết là ai.

Ngồi kế tên đại hắc ám này rất có nhiều cái lợi, tỷ hạn như những món đồ được đặt trong hộc bàn Thiên Yết đều được cậu cho cô ăn hay những hộp socola được tặng vào valentine cũng là cậu đưa hết cho cô. Với cái tính ham ăn của Nhân Mã thì chính là điều may mắn.

Chỉ có một điều khốn nạn đó chính là những món đồ mà các nam sinh tặng cho cô đều bị Thiên Yết lấy hết với một lý do hết sức củ chuối là có qua có lại.

Ngồi kế tên đại hắc ám này cũng một năm rồi nếu nói quan hệ của cả hai quá tốt thì không phải mà tệ thì càng không, mối quan hệ chỉ dừng ở mức bạn cùng bàn và bạn chung nhóm. Cái tên cục đá này không hề nói nhiều mà cô cũng chẳng thèm mở lời nên bàn cuối của cả hai lúc nào cũng im lặng nhưng ít nhất cô là nữ sinh đầu tiên được vinh danh là người có thể được nói chuyện nhiều nhất với cậu.

” Mày nghĩ xem mai trong hộc bàn mày sẽ có món gì? ”

” Chẳng phải cuối cùng cũng nằm trong bụng mày hết sao nghĩ chi cho mệt người. ”

Nhân Mã bĩu môi nhìn thằng bạn nói chuyện cộc lốc rồi đưa hộp sữa đã hút hết đặt lên bàn, lập tức bạn Yết đứng dậy đem hộp sữa ấy đi vứt thùng rác. Xem ra cô còn được đặc cách khỏi phải vứt rác, cũng lợi phết.

Cự Giải ngồi bàn đầu quay xuống nhìn tất cả mọi hành động của cả hai, ban đầu cô chỉ định quay xuống xem Thiên Yết đã phát hiện ra hộp sữa hay chưa nhưng lại nhìn trúng cảnh cậu đưa hộp sữa cho Nhân Mã rồi đến hành động cậu đem vứt hộp sữa cô ấy vừa uống xong vào thùng rác.

Trong tâm của Cự Giải bỗng len lỏi sự ganh tỵ dành cho Nhân Mã, nhanh chóng quay lên để che hốc mắt đã đỏ ngầu cô đau lòng nghĩ đến cảnh Thiên Yết không hề uống hộp sữa ấy mà tự giễu cợt bản thân đã quá tự cao nghĩ rằng cậu sẽ chấp nhận cô một cách gián tiếp.

Chương trước