Đề Xuất 5/2024 # C12Cs – Sư Tử Và Thiên Yết – Không Kịp Hiểu Nhau # Top 2 Yêu Thích

CẢM NHẬN CHUYỆN 12 CHÒM SAO

SƯ TỬ – THIÊN YẾT – KHÔNG KỊP HIỂU NHAU

Có một ngày trời không được đẹp lắm, con tác giả thối là mình đây mở lại fic Chuyện 12 chòm sao để xem lại những gì mình đã viết, tai đút earphone nghe bài “Ba từ” – một bài hát nói về chuyện tình dang dở giữa những con người, xong rồi đọc đến đoạn Thiên Yết và Sư Tử giải quyết khúc mắc từ hồi cấp 2, bỗng dưng nước mắt đầy mặt, lòng đau như cắt, còn muốn tát cả tác giả chính là mình đây là tại sao lại đẩy người ta vào bi kịch như vậy.

Thực ra ban đầu mình viết ra mối quan hệ giữa Sư Tử và Thiên Yết chỉ là muốn gia vị thêm một ít căng thẳng trong fic, hình thành một ít trắc trở trong mối quan hệ giữa những người bạn mà thôi, không ngờ khi đọc lại thì thấy nó thực sự là bi kịch.

Có thể nói, Sư Tử là bi kịch lớn nhất, mang lại hệ luỵ kéo dài nhất mà Thiên Yết gặp phải trong cuộc đời này.

Thiên Yết thực sự rất yêu Sư Tử, phải nói là nếu cần thì sẵn sàng dâng hết tim gan mình cho cô. Chuyện này nghe thì vô lý, tưởng chừng vì Sư Tử có hào quang nữ chính nên được người gặp người yêu như vậy, nhưng thực ra điều này cũng rất dễ hiểu, một con người luôn sống trong gia đình đầy những phép tắc ngột ngạt như Thiên Yết, gặp được cô gái đạp toang cánh cửa, mở ra thế giới đầy ánh sáng cho mình, lúc đó Thiên Yết vẫn còn trẻ, rất dễ mang lòng ghi nhớ rồi từ đó chuyển qua yêu thương chứ, chưa kể Sư Tử lại là người chủ động đề nghị hẹn hò thì thời gian hẹn hò luôn biểu lộ ra là một cô bạn gái hoàn hảo nữa.

Trong quãng thời gian quen Sư Tử, Thiên Yết có những hành động rất tiêu cực như quản chặt Sư Tử, ghen tuông với Bảo Bình, bắt Sư Tử chọn mình hoặc là bạn bè, tuy nhiên, những việc làm tiêu cực ấy đều xuất phát từ tình yêu của anh dành cho Sư Tử. Nói có vẻ sến sẩm, nồng nặc mùi ngôn tình ba xu, nhưng sự thật chính là như vậy, vì quá yêu Sư Tử, sẵn sàng thu nhỏ thế giới của chính mình chỉ bằng Sư Tử nên Thiên Yết mới mong cô có thể đối với mình như thế. Có điều, rất tiếc, thế giới của Sư Tử không chỉ có một mình Thiên Yết, cô còn gia đình, còn bạn bè, còn một quãng đường sự nghiệp thênh thang chờ mình ở trước.

Tiếc thay, họ không có đủ thời gian để hiểu nhau, không đủ sức để tháo gỡ cái khúc mắc chủ yếu giữa hai người. Rồi Thiên Yết bắt Sư Tử chọn anh, hoặc là Bảo Bình, nghĩa là bắt cô chọn giữa tình yêu và phần còn lại trong thế giới của cô, Sư Tử đã chọn Bảo Bình, tự tay cắt đứt mối quan hệ ấy.

Khi mình đọc lại fic, đoạn Thiên Yết bắt Sư Tử chọn lựa, cảm xúc ban đầu là rất bức bối cái thể loại gia trưởng, nhưng đọc hai lần ba lượt thì thấy chua xót cho Thiên Yết. Sau đó, mình lại lướt đến đoạn Sư Tử đề nghị giảng hoà trước, vẫn là cảm xúc ban đầu thương cho Sư Tử, sau lại xót cho Thiên Yết. Rõ ràng Sư Tử theo đuổi trước, mở lời trước, nhưng cuối cùng lại dễ dàng vứt bỏ anh qua một bên để chọn lấy bạn mình, rồi sau này chính cô lại đi giảng hoà trước, nghĩa là đã quên chuyện cũ trước anh. Hoá ra người nhiệt tình kia lại dễ nguội lạnh, còn người lãnh khốc lại mang mối tình âm ỉ suốt một thời gian dài. Thiên Yết đã kỳ vọng rất nhiều về tình cảm Sư Tử dành cho anh, nghĩ rằng nó đủ sâu nặng để Sư Tử hy sinh, nhưng Thiên Yết không ngờ là mình đã sai, càng không ngờ rằng chính anh mới là người bị vướng vào cuộc tình này chứ không phải Sư Tử.

Quan hệ giữa Sư Tử và Thiên Yết đúng là kiểu gặp đúng người nhưng sai thời điểm.

Nếu xét một cách lý tính thì Sư Tử thực sự hợp với Thiên Yết, cực kỳ phù hợp về mặt tính cách cũng như sự nghiệp. Sư Tử là một cô gái năng nổ, nhiệt tình, cả người lúc nào cũng phát ra một luồng hào quang làm người ta chói mắt, còn Thiên Yết là một mặt đối lập của cô gái ấy, âm trầm, tĩnh lặng, luôn cho người ta một khoảng lặng để nghỉ ngơi trong cái thế giới xô bồ. Khi họ đi với nhau, Sư Tử là người dẫn đường còn Thiên Yết sẽ đi theo sau để bảo vệ cô, khi họ ở cùng nhau, Sư Tử là người khuấy đảo sự ngột ngạt trong lòng Thiên Yết, còn Thiên Yết là bóng mát cho Sư Tử nghỉ ngơi sau một ngày mệt nhọc. Còn về mặt sự nghiệp, Sư Tử và Thiên Yết đều kiếm sống nhờ ngòi bút, nhưng Sư Tử chủ yếu phải ra ngoài còn Thiên Yết thường chôn chân ở nhà, vậy thì có thể phân chia lãnh thổ kiểu một người lo ngoại giao, một người lo việc dạy con cái ở nhà.

Cái cuộc tình này thiếu để được viên mãn là thời gian ở bên nhau trước biến cố để có thể hiểu nhau hơn.

Sư Tử không kịp hiểu rằng Thiên Yết yêu cô nhiều thế nào, chỉ là anh không biết cách mở miệng nhượng bộ, khi ấy anh tha thiết mong cô chủ động hạ mình với anh như những lần cô hạ mình đeo đuổi, anh sẽ lập tức bỏ qua cho Bảo Bình.

Thiên Yết không kịp hiểu rằng thế giới của Sư Tử rất rộng lớn, cô có thể yêu anh, nhưng không chấp nhận vì anh mà nhượng bộ bất cứ điều gì thuộc lãnh thổ của mình. Nếu có thể nhường lần này, lần sau anh ta sẽ đòi hỏi gì nữa? Công việc? Hay là chính gia đình của cô?

Thật quá tiếc, Thiên Yết luôn tỉnh táo, lúc quan trọng lại bốc đồng nói lên điều cấm kỵ, Sư Tử luôn nhiệt tình, lúc quan trọng lại chợt tỉnh táo.

Sau này họ cũng hiểu rõ nhau, nhưng khi ấy đã quá muộn, Cự Giải đã xuất hiện và Ma Kết thì quay đầu rồi.

P/s: Ầy, nói vài lời tiếc nuối là vậy, nhưng cặp này rõ ràng là khó thành, để lại trong ký ức mới tự nhiên mà đẹp như thế. Sư Tử chỉ yêu mỗi Ma Kết và có duyên phận ràng buộc cực kỳ chặt chẽ với người chồng này nên không thể ở bên Thiên Yết mãi được. Với Thiên Yết, mối tình này là cột mốc quan trọng, nhờ nó Thiên Yết có thể học được cách nhượng bộ, mở lòng, để cho Cự Giải xây dựng một sự nghiệp của riêng mình, dù nhỏ, nhưng giúp cho cô có chỗ đứng nhất định trong xã hội. Hãy coi như đây là cách giúp họ trưởng thành hơn đi.

Chia sẻ:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…