Xem Nhiều 5/2024 # Tranh Trúc Báo Bình An – Mang Sự An Yên, Hạnh Phúc Đến Ngôi Nhà Của Bạn # Top 1 Yêu Thích

  Cây trúc từ lâu đã gắn bó mật thiết với người dân Việt Nam. Hình ảnh cây trúc tỏa bóng mát, đu đưa trong gió không chỉ có trong đời thực mà còn xuất hiện trong hội họa và những áng văn thơ của dân tộc. Những người đam mê tranh, đặc biệt là tranh phong thủy, chắc hẳn không xa lạ với tranh trúc báo bình an. Một bức tranh mà chỉ nghe thấy tên thôi đã hiểu phần nào ý nghĩa của nó.

Tranh trúc báo bình an là gì?

   Đây là bức tranh phong thủy tái hiện hình ảnh khóm trúc được cắm trong một chiếc bình cổ. Chữ “trúc” (trong cây trúc) và chữ “chúc” (trong chúc mừng) đồng âm. Do vậy, tranh cây trúc mang hàm ý chúc may mắn, tài lộc, bình an và hạnh phúc.

  Hình ảnh cây trúc bên hoa mai được gọi là trúc mai song hỷ, thường dùng làm quà tặng đám cưới. 

  Bức tranh cây trúc bên hai loại cây cát tường khác hoặc bên hai chú chim nhỏ được gọi là Hoa phong tam chúc chúc vinh hoa.

 Trúc, mai và tùng là ba loại cây chịu lạnh rất tốt, kết tình bằng hữu nên được gọi là “Tuế hàn tam hữu” (Ba người bạn trong giá rét). Ba loại cây này trong mùa sương tuyết vẫn tươi tốt trong khi những loại cây khác hầu như cằn cỗi héo hon. Nó tượng trưng đức tính nhẫn nại của người quân tử, tự cường mãi không thôi, luôn trau dồi tài đức trước nghịch cảnh cuộc đời.

  Cây trúc hợp với tùng – cúc – mai hay mai – lan – cúc trong bộ tranh tứ bình đại diện cho “tứ quân tử”, tượng trưng cho lý tưởng các bậc tao nhân mặc khách (giới văn chương).

Hình ảnh cây trúc trong đời sống người dân Việt Nam

  Trong tâm thức người Việt, cây tre (trúc) luôn được xem như là biểu tượng cho đất và người Việt. Cây tre là hình ảnh luôn gắn với quê hương đất nước vì thế rất phù hợp để trở thành biểu tượng văn hóa của người Việt Nam. 

Cây tre tham gia vào các cuộc kháng chiến

  Cây tre gắn liền với người dân Việt Nam ngay từ đầu những ngày đầu dựng nước và giữ nước. Tre và người dân cùng nhau chiến đấu, tre cho người dân bóng mát, tre để xây nhà, tre làm dụng cụ để giúp nhân dân ta đánh giặc. Đối với giặc, tre là một vũ khí lợi hại của nhân dân ta, tre làm hàng rào để giặc không thể bước tiếp, tre trở thành những mũi lao, mũi chông để đánh tan quân giặc. Hình tượng cây tre đã trở thành biểu tượng của người anh hùng bất khuất, của người quân tử luôn kiên cường trước mọi cuộc chiến đấu.

Cây tre đi vào cuộc sống của mỗi người dân Việt

  Đó là những nếp nhà tranh tre nứa lá, với phên với liếp tre đan. Những giường chõng, bàn ghế, tủ chạn… cho đến những thứ vật dụng hàng ngày: Nong nia, dần sàng, thúng mủng, rổ rá, cối xay tre… Rồi thì những công cụ nhà nông như đòn gánh, đòn xóc,…Hay những phương tiện đi lại, kiếm sống trên sông nước: thuyền nan, thuyền thúng, cần câu, vó bè, nơm, đó, dậm tre đan… Và những đồ chơi, nhạc cụ: que khăng, que chuyền, cây đu, diều sáo, sáo, tiêu, khèn bè, đàn tơ rưng. Cả cây nêu ngày Tết và cột cờ lễ hội đình làng… 

 Tất cả những thứ vật dụng, công cụ làm từ tre trúc ấy cứ thế đi vào cuộc sống người dân Việt Nam một cách bình dị, thân thuộc và quá nỗi yêu thương.

Giờ đây những mặt hàng thủ công, mỹ nghệ từ mây tre đan tinh xảo đang dần chiếm được tình cảm của bạn bè quốc tế, trở thành một phương tiện quảng bá hiệu quả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Tre phản ánh cốt cách của người Việt

  Tre nhẫn nại oằn mình, ngã rạp trước cuồng phong, bão lớn, để khi trời yên gió lặng lại vươn mình đứng thẳng thành lũy thành rừng, tre già măng mọc vô tận sinh sôi. Đó là biểu tượng cho những phẩm chất tốt đẹp nhất của người Việt ngàn đời: đoàn kết, thủy chung, thanh cao, bất khuất. Là đức tính kiên cường, khả năng thích ứng dẻo bền vô hạn trước mọi biến thiên, bão táp và bi kịch lịch sử, để mãi trường tồn, phát triển.

Ý nghĩa của tranh trúc báo bình an

Ý nghĩa phong thủy

  Cái tên trúc báo bình an phần nào nói lên được ý nghĩa của bức tranh, phản ánh nhiều điều ẩn chứa trong đó. Bức tranh mang lại sự bình an trong cuộc sống, thấy tâm hồn yên bình hơn. Hàng ngày, sau thời gian làm việc căng thẳng, khi bạn trở về với ngôi nhà của mình và nhìn thấy bức tranh cây trúc bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư thái và dễ chịu.  

  Người ta thường ca ngợi phẩm chất cao khiết của cây trúc và xem đó là hình tượng của sự rắn rỏi, khiêm nhường, bất khuất. Trong ruột của cây trúc rỗng, biểu tượng cho đức tính thẳng thắn, liêm khiết, của sự cát tường. Suốt bốn mùa trúc luôn xanh tươi, không đổi màu, tượng trưng cho sự tráng kiện của con người.

  Cây trúc cũng là biểu tượng của tính kiên cường bất khuất vượt qua mọi nghịch cảnh và có khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. Cho nên, trong phong thủy bức tranh trúc báo bình an còn thể hiện sự mạnh khỏe và trường thọ.  

Bức tranh còn có nghĩa nghĩa tượng trưng cho những đức tính tốt đẹp của con người. Những người anh hùng, quân tử thời xưa cũng lấy đó làm những điều vô cùng ý nghĩa cho bản thân, đất nước.  

Cách treo tranh trúc báo bình an hợp phong thủy

Tranh trúc báo bình an mạ vàng 24k hợp với những tuổi nào?

Trong Ngũ hành phong thủy, tranh cây trúc thuộc hành Mộc, phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Mộc (bản mệnh), mệnh Thủy (Thủy dưỡng Mộc) và mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa)

– Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc: 1988 (Mậu Thìn), 1989 (Kỷ Tị), 2002 (Nhâm Ngọ), 2003 (Quý Mùi),…

– Những người có năm sinh thuộc mệnh Thủy: 1950 (Canh Dần), 1951(Tân Mão), 1952 (Nhâm Thìn), 1953 (Quý Tỵ), 1958 (Mậu Tuất), 1959 (Kỷ Hợi), 1966 (Bính Ngọ), 1967 (Đinh Mùi), 1972 (Nhâm Tý), 1973 (Qúy Sửu), 1974 (Giáp Dần), 1975 (Ất Mão), 1980 (Canh Thân), 1981 (Tân Dậu), 1982 (Nhâm Tuất), 1983 (Quý Hợi), 1996 (Bính Tý), 1997 (Đinh Sửu)…

– Những người có năm sinh thuộc mệnh Hỏa: 1948 (Mậu Tý), 1949 (Kỷ Sửu), 1956 (Bính Thân), 1957 (Đinh Dậu), 1964 (Giáp Thìn), 1965 (Ất Tỵ), 1978 (Mậu Ngọ), 1979 (Kỷ Mùi), 1986 (Bính Dần), 1987 (Đinh Mão).

Vị trí treo tranh trúc báo bình an

– Tranh trúc báo bình an thường được treo ở phòng khách là tốt nhất giúp tăng cường sức khỏe và sự bình an cho các thành viên trong gia đình, gắn kết tình cảm gia đình như tình cảm vợ chồng, tình cảm cha mẹ với con cái, tình cảm anh chị em.

– Treo ở phòng làm việc giúp củng cố địa vị, quyền lực, công việc thuận lợi hanh thông, tài lộc tăng tiến. Tranh còn được treo ở các Spa, quán cà phê, nhà hàng,… để tạo không gian thanh bình, thơ mộng.

– Để tăng sự tập trung, thoải mái khi học tập và nghỉ ngơi thì bạn có thể treo tranh ở phòng đọc sách hoặc phòng ngủ là thích hợp nhất.

– Tránh việc treo tranh bị quá chật hoặc quá rộng so với ngôi nhà của mình. Đặc biệt không nên treo tranh ở phòng thờ vì đây không phải là vật phẩm thờ cúng.

Treo tranh trúc báo bình an đúng hướng 

– Tranh trúc báo bình an thuộc ngũ hành Mộc, vì vậy hướng tốt nhất để treo tranh tranh là hướng Đông (cung Gia đạo) giúp tăng cường sức khỏe, tình cảm của các thành viên trong gia đình như tình cảm vợ chồng, tình cảm cha mẹ với con cái, tình cảm anh chị em. Hướng Đông Nam (cung Tài Lộc) giúp gia tăng tiền bạc, của cải cho gia chủ, giúp công việc được hanh thông, thuận lợi.

– Ngoài ra, có thể treo ở hướng Bắc (cung Quan Lộc) vượng về quan chức, củng cố địa vị cho gia chủ, giúp thăng quan tiến chức. Công việc kinh doanh buôn bán gặp thuận lợi, hanh thông nhiều tài lộc, tiền bạc.

Không nên treo tranh ở hướng Bắc, hướng Tây Nam. Đó là những phương vị tương khắc, hao tổn vượng khí. Treo ở hướng Tây Bắc, Tây thì bình thường.

Những mẫu tranh phong thủy trúc báo bình an đẹp và ý nghĩa

Tranh dát vàng trúc báo bình an dát vàng 

  Tranh trúc báo bình an dát vàng là dòng sản phẩm nổi bật trong các bức họa về cây trúc. Tranh được dát vàng 24k toàn bộ giúp hình ảnh cây trúc trở nên tráng lệ hơn, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Bằng kỹ thuật dát vàng 24k tinh xảo, các nghệ nhân đã tạo nên một tác phẩm hoàn hảo. 

  Màu vàng của bức tranh thể hiện cho sự vương giả, quý tộc, giàu có và phú quý. Chính vì vậy, những sản phẩm được làm từ vàng giá sẽ giúp cho gia chủ đón nhiều tài lộc, vượng khí tốt vào nhà.

  Đây là món quà tặng cao cấp lý tưởng dành cho nam giới như chồng, bố hay bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng, trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, tân gia, ngày của cha, tặng sếp lên chức…

Tranh trúc báo bình an tứ quý Tùng – cúc – trúc – mai dát vàng 

  Tranh trúc báo bình an trong bộ tứ bình tùng – cúc – trúc – mai là tác phẩm hội tụ 4 loại cây cao quý, đại diện cho vòng quay vô thủy vô chung của thời gian vũ trụ: xuân hạ thu đông rồi lại xuân. Thời gian của vũ trụ thì tuần hoàn, mùa xuân này trôi qua thì mùa xuân khác lại tới. Nhưng thời gian của con người thì tuyến tính và hữu hạn. Một đi không trở lại. 

  Treo bức tranh tứ bình ở trong nhà để nhắc nhở bản thân phải trân quý từng phút, từng giây của cuộc sống. Chọn tranh tứ bình để làm quà tặng sẽ thay cho lời chúc bốn mùa phú quý, bình an. Bức tranh được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp cao cấp, sang trọng của vàng 24k mà còn bởi chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn tốt đẹp đáng để suy ngẫm, chiêm nghiệm và học hỏi.

Tranh cây trúc và chim én dát vàng 

  Cổ nhân cho rằng chim én là loài chim nhỏ có đặc tính thủy chung. Mùa thu và mùa đông bay đi tìm cái ấm áp của miền nhiệt đới và mùa xuân quay về tổ cũ. Bức tranh với đôi én bay về bên khóm trúc  chính là biểu tượng tình nghĩa vợ chồng, gia đình an lạc, hạnh phúc.

  Cũng giống như uyên ương, chim én cũng thích bay và đậu theo cặp. Tích xưa có câu chuyện về chị của Vương Chỉnh mới mười sáu tuổi đã góa chồng. Những người trong gia tộc muốn cô tái giá, cô đã tự cắt tai mình để vào trong đĩa, thề chết cũng không cải giá. Trên mái hiên căn nhà cô ở có tổ én, hai con én thường cùng bay đi bay lại với nhau. Một hôm chỉ có một con trở về, cô gái bèn buộc một sợi dây màu lên chân của chim én để đánh dấu. Năm sau, quả nhiên con chim én này lại quay về. 

  Từ đó, người đời sau thường sử dụng hình ảnh chim én làm đề tài chúc cát tường trong hôn nhân. Tranh trúc báo bình an với hai chú chim én bay lượn nhẹ nhàng, uyển chuyển, đẹp mắt cũng mang ý nghĩa đó. 

  Bức tranh dát vàng này là món quà cưới ý nghĩa tặng bạn bè, người thân với lời chúc vợ chồng hòa hợp, hôn nhân may mắn, gia đạo bình an, cát tường. Tranh còn được sử dụng làm quà tặng tốt nghiệp với ý nghĩa chúc mừng đỗ đạt.

Tranh trúc kê dát vàng 

  Tranh còn được gọi là tranh gà vàng đại cát. Bức tranh dát vàng chế tác hình ảnh chú gà trống oai nghiêm, bệ vệ đang ưỡn mình chuẩn bị cất tiếng gáy đón chào bình minh đang đến. Trong tiếng Hán, gà trống được gọi là đại kê, gần âm với đại cát, nghĩa là có nhiều may mắn, thịnh vượng, cát tường. 

  Tranh trúc kê có chữ phúc lộc trường tồn dát vàng thay cho lời chúc đầy ý nghĩa tới người nhận. Tranh đặc biệt phù hợp với những doanh nhân hoặc các khách hàng sang trọng của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, chọn sản phẩm này làm quà tặng luôn giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với danh nhân, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng của mình.

Tranh cây trúc dát vàng

  Tranh được các nghệ nhân dát vàng chế tác với hình tượng cây trúc dẻo dai thanh mảnh nhưng vững chắc, biểu tượng văn hóa đặc biệt của Việt Nam. Thân trúc cao và thanh mảnh, đốt cứng, ruột rỗng. Cây trúc vốn mang cốt cách của người Việt với sự rắn rỏi, kiên cường, bất khuất. 

Vì vậy, hình tượng cây trúc luôn có giá trị hết sức đặc biệt trong mỗi con người Việt. Tranh cây trúc dát vàng là sản phẩm khai thác hình tượng cây trúc với những nét đẹp hoàn hảo và thanh thoát nhất.

Tranh thêu chữ thập trúc báo bình an

  Tranh trúc báo bình an thêu chữ thập hiện nay là một dòng tranh đang khá phổ biến. Những tác phẩm không chỉ do các nghệ nhân chuyên nghiệp thêu nên mà còn phù hợp với các chị em phụ nữ, những bà mẹ nội trợ có thể làm khi thời gian rảnh. Không cần quá khéo tay, chỉ cần biết sử dụng kim chỉ, bạn cũng có thể tự thêu được những bức tranh trúc báo bình an đẹp. Việc thêu tranh cũng là một cách giúp chị em phụ nữ thư giãn, xả stress hiệu quả.

Tranh đính đá trúc báo bình an

  Tranh đính đá trúc báo bình an là sản phẩm khá độc đáo. Tranh được tạo thành từ hàng ngàn hạt đá tròn được đính sát vào nhau tạo nên phong cảnh miền quê hữu tình với sự xuất hiện của cây trúc. Tranh gây ấn tượng với việc dùng nhiều màu sắc và đa hình khối, tạo nên sự lung linh rạng rỡ, sống động như thật mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, tượng trưng cho gia đình thuận hòa, con cháu đầy đàn.

Tranh sơn dầu trúc báo bình an

  Tranh sơn dầu trúc báo bình an là dòng sản phẩm yêu thích của nhiều gia đình với vẻ đẹp vừa chân thực vừa hư ảo, cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên. Sắc xanh của cây trúc hòa với màu trắng ngà của phong cảnh tạo nên sự hấp dẫn, ma mị không thể chối từ. Chất liệu sơn dầu cao cấp giúp sản phẩm có độ bền cao, không dễ phai màu sau thời gian sử dụng.

Tranh đồng hồ trúc báo bình an

  Tranh đồng hồ trúc báo bình an là một sự kết hợp độc đáo giữa tranh tường trang trí với đồng hồ đã mang lại một sản phẩm mang tính nghệ thuật, tính sử dụng và sáng tạo cao. Sản phẩm trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp, cá tính, độc đáo và không kém phần sang trọng.

  Trong bức tranh, hai khóm trúc xanh tươi mọc bên bờ ao cùng với đàn cá chép bơi lội tung tăng bên cạnh hoa sen tạo khung cảnh thanh bình, yên ả. Tranh được in trên trên loại gỗ MDF cao cấp (gỗ MDF công nghệ Malaysia), phủ melamine hai mặt chống trầy cao, không bị biến dạng, cong vênh, không thấm nước chống ẩm mốc, có độ dày từ 12 – 18mm.

Bộ máy đồng hồ nhập khẩu từ Đài Loan và Nhật Bản, chạy nhờ pin và được thiết kế không gây tiếng ồn, thời gian chính xác cao. Tranh có thời gian sử dụng lên đến trên 10 năm.

Tranh gỗ treo tường Trúc Điểu Trường Giang

  Hình bóng tre trúc bao đời gắn liền với khúc hát ru. Từng khóm trúc xào xạc bến sông quê, từng đàn chim rộn ràng tiếng hót ca ngợi cảnh thái bình. Từng ấy hình ảnh, âm thanh như níu giữ một cõi tâm hồn bao người đã từng khắc khoải hai tiếng quê hương. 

Quê hương tôi có con sông xanh biếc

Nước gương trong soi tóc những hàng tre

Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè

Tỏa nắng xuống dòng sông lấp loáng

 Những khóm trúc nghiêng bóng bên dòng sông hiền hòa. Dòng sông cuộc đời êm đềm xuôi chảy mang theo bao khát vọng yên bình. Từng chi tiết nhỏ và phức tạp được các nghệ nhân chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Từng chiếc lá tre, nhành trúc được đục một cách tinh xảo và tâm huyết. Đàn chim được tỉa tót sắc nét, , sống động như thế đang bay lượn thực sự giữa muôn trùng tre trúc. Toàn bộ tác phẩm được các nghệ nhân đục tay cực kì ấn tượng. Chính giá trị thủ công đó là yếu tố nâng tầm tác phẩm nghệ thuật này.

Địa chỉ bán tranh trúc báo bình an uy tín chất lượng

  Khi nhắc đến tranh treo tường trúc báo bình an thì có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến tranh sơn dầu, tranh in Canvas hay tranh thêu truyền thống đang vô cùng phổ biến hiện nay đúng không? Tuy nhiên sự phổ biến ấy lại khiến những dòng tranh này đang dần trở nên quá nỗi nhàm chán. Đặc biệt, màu sắc mạnh trong các dòng tranh truyền thống lại gây khó khăn khi kết hợp trong không gian nội thất hiện đại.

  Thời điểm hiện tại, tranh dát vàng nổi lên như một làn gió mới thổi thêm màu sắc và sự tinh tế, độc đáo vào không gian sống hiện đại, sang trọng bằng những bức tranh được chế tác theo khối 3D nổi bật. Những bức tranh dát vàng  đang trở thành hiện tượng mới, ngày càng được nhiều cư dân sành nghệ thuật tin tưởng lựa chọn cho tổ ấm của mình.

  Để tìm mua các sản phẩm tranh trúc báo bình an dát vàng độc đáo, sang trọng và tinh tế này, bạn có thể đến với chúng tôi – trực thuộc thương hiệu quà tặng doanh nghiệp cao cấp MT Gold Art.

  Với phương châm “Đẹp từ tâm –  nâng tầm giá trị”, chúng tôi không chỉ đưa ra những sản phẩm chất lượng, đẹp, tinh tế, độc đáo, đa dạng mà còn chú ý tới cảm xúc, mong muốn của quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng những sản phẩm quà tặng cao cấp bằng vàng 24k tại MT Gold Art sẽ làm hài lòng cả những khách hàng kỹ tính nhất!

  Ngoài tranh trúc báo bình an, bạn còn có thể tìm thấy hàng trăm mẫu tranh và quà tặng phong thủy khác như: tranh mã đáo thành công, tranh cửu ngư quần hội, tranh tùng hạc diên niên, tranh thuận buồm xuôi gió,  tranh chim công và hoa mẫu đơn, tượng linh vật 12 con giáp, mô hình thuyền buồm phong thủy,… 

Địa chỉ Showroom của MT Gold Art 

– Showroom 1: 499B Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

– Showroom 2: 215 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội. 

– Showroom 3: 57 Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội. 

-Showroom : số 36 ngõ 45 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

– Showroom 4: 75 Huỳnh Văn Bánh, P17, Quận Phú Nhuận, TPHCM. 

—— CÔNG TY SOGA QUỐC TẾ ——

Địa chỉ: 499B Lạc Long Quân, Xuân La, Hà Nội 

Hotline:  0941 78 5858 

Email: [email protected]

Fanpage:   https://facebook.com/mtgoldart

Website: https://quadatvang.vn/