Thịnh Hành 4/2024 # 22/7) Tình Yêu, Tính Cách Và Sự Nghiệp # Top 9 Yêu Thích

I. Tổng quan về cung Cự Giải

1. Cung Cự Giải là gì? 

Cung Cự Giải tiếng Anh là Cancer, ngoài tên gọi là Cự Giải thì cung hoàng đạo này còn được gọi bằng tên gọi khác là Bắc Giải. Đây là cung nhà thứ 4 trong 12 cung hoàng đạo. Là một trong những chòm sao có tính cách dịu dàng, mềm mại nhất của 12 cung hoàng đạo.

Thông tin cơ bản Cung Cự Giải

Ngày sinh 22/6 – 22/7

Tiếng anh Cancer

Cung thứ 4 trong Hoàng Đạo

Biểu tượng Con cua

Tính chất chung là người chủ nhân, người thủ lĩnh

Ngày trong tuần thứ Hai

Sao chiếu mệnh Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức)

Đá may mắn ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng

Màu sắc xám, bạc, trắng

Hoa huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành

Kim loại bạc

Động vật thiên nga, mèo, thỏ rừng

Con số may mắn 4 và 6

Đặc trưng màu đỏ thắm

Bộ phận cơ thể ngực, bộ tiêu hóa

Cung hợp Bò Cạp và Song Ngư

Cung không hợp Ma Kết

Làm bạn với Aries, Thiên Bình

Bạn đã biết: 12 cung hoàng đạo gồm những cung nào?

2. Cung Cự Giải là con gì? 

Cung Cự Giải biểu tượng là một con cua, đây chính là chú cua dũng cảm trong truyền thuyết Hy Lạp nói về cuộc chiến của anh hùng Hercules và rắn nước Hydra. Trong cuộc chiến này khi thấy bạn mình (rắn nước Hydra) gặp nguy hiểm đã chú cua đã dũng cảm dùng càng cua của mình để tấn công Hercules. Với sức lực nhỏ bé của mình chú cua không thể nào cản lại được anh hùng Hercules và đã hy sinh. Cảm động trước sự dũng cảm và tình cảm bạn đẹp của chú cua thần Zeus đã đưa chú lên bầu trời – trở thành chòm sao Cự Giải. 

3. Cung Cự Giải sinh tháng mấy? Cung Cự Giải từ ngày nào đến ngày nào? 

Cung hoàng đạo Cự Giải bắt đầu vào ngày 22/6 đến ngày 22/7 hàng năm. Đây cũng chính là khoảng thời gian mặt trời chiếu về phía chòm sao Bắc Giải (Cự Giải) khiến cho chòm sao này có ánh sáng rực rỡ. Vào khoảng thời gian này con người có thể quan sát được chòm sao Cự Giải một cách dễ dàng. 

4. Cung Cự Giải hợp màu gì?

Màu sắc may mắn cho cung hoàng đạo Cự Giải là màu xanh lam, xanh nước biển và màu trắng. Ngoài ra những cô nàng, anh chàng cung Cự Giải cũng nên lựa chọn sử dụng những đồ có màu vàng. Đây là màu của ánh sáng, nó sẽ mang lại những thuận lợi cho công việc kinh doanh của những ai thuộc chòm sao Cự Bắc.

5. Cung Cự Giải hợp với nghề gì?

Những người thuộc cung Cự Giải là những người có trí tưởng tượng phong phú, vô cùng nhạy cảm và chu đáo. Đồng thời họ cũng rất giỏi trong việc đưa ra những lời khuyên cho người khác.

Những công việc phù hợp với những người thuộc cung Cự Giải có thể kể đến như nhà tâm lý học, bác sĩ tư vấn tâm lý, luật sư, đầu bếp, kiến trúc sư, chuyên viên thiết kế nội thất…

Ngoài gia, Cự Giải còn mang năng lượng của một người mẹ, những ai thuộc chòm sao này thường rất giỏi trong việc chăm sóc người khác. Chính vì vậy, người thuộc cung Cự Giải có thể là tốt những công việc như y tá, hộ lý, giáo viên (đặc biệt là giáo viên mầm non) … 

6. Cung Cự Giải thuộc mệnh gì?

Cung Cự Giải là 1 trong 3 cung hoàng đạo trong nhóm nguyên tố nước. Là cung hoàng đạo đứng đầu trong nhóm nước, Cự Giải chịu ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ năng lượng của nguyên tố nước.

Đây cũng chính là lý do vì sao mà cung hoàng đạo này vô cùng nhạy cảm, thường dễ bị tổn thương, sống vô cùng nội tâm. Nhờ năng lượng của nước mà những người thuộc cung Cự Giải đều là những người mềm mại, dịu dàng có tính cách ôn hòa. Song, cũng chính năng lượng của nước tác động khiến cho chúng ta rất khó nắm bắt được người cung Cự giải. 

7. Thần hộ mệnh của cung Cự Giải là ai? 

Vị thần hộ mệnh của cung Cự Giải là Hermes, con trai của thần Zeus với nữ thần Maia. (Hermes là vị thần sứ giả chuyên đưa tin tức của các vị thần tại đỉnh Olympia. Đồng thời, thần Hermes còn là vị thần của du lịch và thương mại, vị thần mang đến những thuận lợi.)

Thần Hermes được chia làm thần bảo hộ cho những ai thuộc Cung Cự Giải. Chính vì vậy những người thuộc cung hoàng đạo này thường rất biết cách ứng xử, họ hành động một cách khéo léo, sở hữu nhiều tài năng và có đầu óc vô cùng sáng tạo. Đồng thời những người cung Cự Giải thường rất nhạy cảm, dễ bị tác động bởi ngoại cảnh bên ngoài. 

II. Cung Cự Giải có tính cách như thế nào?

Khi nhìn từ bên ngoài, thường chúng ta sẽ thấy cung hoàng đạo Cự Giải có cuộc sống vô cùng tẻ nhạt, dập khuôn, cuộc sống của họ là những chuỗi ngày không ngừng lặp đi lặp lại. Nếu các bạn cũng đang có suy nghĩ như vậy thì những gì bạn đang biết về Cự Giải còn quá ít.

Cuộc sống, tính cách và con người của Cự Giải bí ẩn và thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều đấy. Ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về tính cách, con người của cung Cự Giải.  

1. Cung Cự Giải nữ có tính cách như thế nào?

 – Những cô gái tinh tế và có trực giác nhạy bén 

Từ khi sinh ra những cô nàng cung Cự Giải đã được bạn tặng một món quà tuyệt vời đó chính là “giác quan thứ 6”. Dù ở trong bất kỳ tình huống nào họ cũng luôn được trực giác nhạy bén nhắc nhở, giúp họ thoát khỏi những rắc rối không đáng có.

Đây cũng chính là lý do mà trước khi quyết định bất cứ chuyện gì quan trọng cô nàng cũng sẽ lắng nghe trực giác của mình. Thực hiện mọi hành động một cách cẩn trọng và luôn phải đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, đây chính là tác phong làm việc của các cô nàng cung Cự Giải.

Có thể nói, giác quan thứ 6 là một lợi thế giúp cho những cô gái cung Cự Giải có thể nhận biết được cảm xúc và tâm trạng của những người xung quanh mình một cách vô cùng chuẩn xác. Những lúc nhận thấy ai đó bên cạnh mình có tâm trạng đang không tốt, họ sẽ tìm cách nói chuyện thật khéo léo giúp người đó – có thể cởi mở lòng mình, giãi bày hết những tâm sự âu lo trong lòng.

 – Những cô nàng giàu lòng trắc ẩn

Những Nữ Cự Giải luôn có một tấm lòng vô cùng rộng lượng. Sâu bên trong họ luôn muốn che chở và bao bọc những người xung quanh mình. Nếu thấy bạn đau buồn, trong lòng những cô nàng Cự Giải cũng cảm thấy rất khó chịu và buồn sầu. Những lúc như vậy, họ rất muốn được bạn chia sẻ những phiền muộn và cùng bạn giải quyết những nút thắt trong lòng bạn. Những cô nàng Cự Giải sẽ vô cùng hạnh phúc nếu như bản thân có thể giúp được ai đó.

Trái tim của họ luôn cảm thấy xót thương trước những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống này. Nếu giúp được ai đó điều gì họ luôn sẵn lòng và dốc hết sức mình. Đặc biệt, những cô gái cung Cự Giải thường sẽ dành thời gian của mình để giúp đỡ những người già neo đơn, những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 – những cô nàng nhạy cảm nhưng vô cùng mạnh mẽ

Những cô Nàng Cự Giải luôn được mọi người xung quanh yêu quý, bởi những cô nàng này luôn biết quan tâm, bảo vệ cũng như chăm sóc người khác.

Nhìn bên ngoài những cô nàng cung Cự Giải luôn yếu đuối, cần được che chở, nhưng khi có ai đó động đến những người thân yêu của họ thì một điều chắc chắn là họ sẽ không ngần ngại đứng ra để đòi lại công bằng.

Các bạn không nên chỉ nhìn vào vẻ ngoài yếu đuối của những cô nàng cung Cự Giải mà đánh giá rằng những cô nàng không làm được gì. Những cô nàng ấy sẽ không thể sử dụng nắm đấm để giải quyết vấn đề mà sử dụng trí thông minh của mình để làm đảo lộn tình thế.

Bên cạnh tính cách mạnh mẽ, đứng ra bảo vệ những người yêu thương ấy là một tâm hồn vô cùng nhạy cảm và cực kỳ mau nước mắt. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy những cô nàng này như được làm bằng nước vậy, có thể khóc bất cứ lúc nào.

 – Những cô nàng ngang ngạnh và bướng bỉnh

Những cô nàng nhà Cung Cự Giải là tuýp người truyền thống, cực kỳ yêu thích những nét đẹp cổ xưa. Rất hiếm khi chúng ta có thể được sự thay đổi và phá cách của nữ Cự giải.

Cố chấp và bướng bỉnh là phần tính cách bên trong con người của những cô nàng nhà cung Cự Giải. Trong một số trường hợp, khi những cô nàng Cự Giải đã đưa ra quyết định thì sẽ rất khó để có thể thay đổi chủ ý của họ.

Một khi họ đã quyết tâm thì không có gì có thể lay chuyển được họ. Những lúc như vậy họ vô cùng cứng đầu và ngang ngạnh, gạt đi tất cả những lời khuyên của người khác. 

2. Cung Cự Giải nam có tính cách như thế nào?

– Những anh chàng tự chủ, thông minh và sáng tạo

Những Nam Cự Giải một khi đã đặt ra cho bản thân mình mục tiêu nào đó sẽ bắt tay vào thực hiện nó một cách nghiêm túc và nỗ lực hết sức mình. Họ sẽ không ngừng cố gắng cho đến khi việc đó được hoàn thành.

Đặc biệt, những Cự Giải Nam không muốn dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, họ muốn dùng chính sức lực và sự kiên trì của mình để đạt được thành công. Đây cũng chính là lý do vì sao các chàng trai cung Cự Giải luôn thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Những cung Cự Giải Nam sở hữu trí thông minh và óc sáng tạo hơn người và trực giác vô cùng nhạy bén giúp họ có thể giải quyết mọi vấn đề một cách suôn sẻ theo cách riêng của mình. Đồng thời, họ luôn đạt được những thành công ngoài mong đợi của bản thân, khiến những người xung quanh hết sức ngạc nhiên và bất ngờ về họ.

 – Những anh chàng mạnh mẽ của gia đình

Nam Cự Giải là mẫu đàn ông luôn là chỗ dựa vững chắc bảo vệ và che chở cho gia đình của mình. Những chàng trai nhà Cự Giải luôn biết cách để sắp xếp thời gian cho gia đình của mình. Dù công việc có bận rộn đến đâu thì những chàng trai này vẫn luôn tìm mọi cách sắp xếp công việc của mình để có thời gian đưa những người thân yêu của mình đi chơi. Với họ gia đinh luôn là số 1, không có chuyện gì quan trọng bằng việc gia đình hạnh phúc.

Mục tiêu của việc nỗ lực làm việc, kiếm tiền của họ là để có thẻ chăm lo cho những người trong gia đình một cách tốt nhất. Cũng chính vì lý do này những anh chàng cung Cự Giải còn có biệt tài trong việc quản lý tài chính. Những anh chàng này rất biết cách làm sao để đảm bảo cho tài chính gia đình luôn ổn định.

Khi có sự cố xảy ra, nguyên tắc xử lý vấn đề số 1 của nam Cự Giải đó chính là “An toàn là trên hết”. Do đó, dù có chuyện gì xảy ra những chàng trai nhà Cự Giải vẫn sẽ luôn giữ cho mình thái độ bình tĩnh để có thể tìm ra cách xử lý tốt nhất. Ngay cả khi đầu tư vào một cái gì đó họ cũng sẽ lựa chọn đầu tư an toàn nhất. 

 – Những anh chàng chân thành và chung thủy

Nam cung Cự Giải là hình mẫu đàn ông chân thành và chung thủy. Do đó, khi yêu một chàng trai Cự Giải các bạn hoàn toàn không cần lo lắng về việc anh chàng có mới nới cũ.

Những chàng trai cung Cự Giải là người cực kỳ chung tình và ấm áp. Họ sẽ luôn mang đến cho người mình yêu cảm giác bình yên và an toàn. Đồng thời những anh chàng này còn người vô cùng lãng mạn, luôn  nghĩ ra những cách để một nửa của mình cảm thấy vui vẻ hạnh phúc.

Đối với những anh chàng Cự Giải thì các nàng luôn là nhà của mình. Là nơi các chàng luôn nghĩ về mỗi lúc mệt mỏi. Nhưng nếu một khi nàng có dấu hiệu phản bội hoặc khiến chàng cảm thấy không an toàn, chàng sẽ chủ động rời xa bạn dù họ có yêu bạn nhiều như thế nào đi nữ. Đây là lý do duy nhất khiến những chàng trai cung Cự Giải rời xa người con gái họ yêu.

 – Nam Cự Giải là những anh chàng nhạy cảm và luôn sợ bị từ chối

Những chàng trai của cung Cự Giải sống tình cảm nội tâm nên rất dễ bị tổn thương. Mỗi một lời nói, hành động của cử chỉ của những người thân xung quanh họ cũng khiến họ thấp thỏm lo nghĩ. Nam Cự Giải luôn tỏ ra trầm ổn, bình tĩnh nhưng thật ra trong lòng luôn dậy sóng. 

Họ có một trái tim nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, chỉ cần cảm thấy bất an, có nguy cơ bị tổn thương họ sẽ thu mình lại và tỏ ra lạnh lùng. Đặc biệt là Cự Giải luôn muốn mọi thứ nằm trong vòng an toàn và vô cùng sợ bị từ chối. Chính vì vậy, họ thường rất ít khi thể hiện cảm xúc thật đối với những đối tượng khác phái. Chỉ khi nào họ nắm chắc rằng mình sẽ không bị từ chối thì họ mới thể hiện cảm xúc thực của mình cho đối tượng biết. 

Không chỉ trong tình, trong công việc Cự Giải cũng là người như vậy, họ luôn nhạy cảm và lo nghĩ rất nhiều. Họ thường mất rất nhiều thời gian của mình để có thể đưa ra được quyết định cuối cùng của mình, bởi họ luôn bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài, đặc biệt là những ý kiến từ những người họ yêu quý, tin tưởng.

III. Cung Cự giải hợp với cung nào?

1. Cung Cự Giải nam hợp với cung nào?

 – Nam Cự Giải và Nữ Song Ngư

Sự kết hợp của nam cung Cự Giải và nữ cung Song Ngư được ví như những phản ứng hóa học. Mặc dù hai người không có nhiều những điểm chung, song họ đều là kiểu người chân thành và một trí tưởng tượng vô cùng phong phú khiếm cho họ tiến gần nhau hơn. Đồng thời cả hai người đều khá nhạy cảm, do đó họ có thể nhìn thấu tâm tư của nhau một cách dễ dàng và luôn cảm thông cho nhau.

Ngoài ra thì Song Ngư nữ và Cự Giải nam đều là những mẫu người của gia đình. Khi về chung 1 nhà hai người họ sẽ tạo nên một gia đình ấm áp dưới bàn tay chăm sóc dịu dàng của nữ Song Ngư và dưới sự che chở, vững chắc của nam Cự Giải.

Trong mối quan hệ của họ không tồn tại lo lắng và sợ hãi, họ luôn tạo cho nhau cảm giác bình yên an toàn và thoải mái.

Tìm hiểu thêm về Song Ngư tại: Giải mã Cung Song Ngư Tính cách, tình yêu, sự nghiệp

 – Nam Cự Giải và Nữ Kim Ngưu

Những chàng trai Cung Cự Giải luôn bị thu hút bởi những cô gái biết quan tâm chăm sóc và lo lắng cho người khác như nữ cung kim ngưu. Chính vì vậy những cử chỉ chăm sóc, lo lắng cho những người thân xung quanh họ khiến trái tim của những chàng trai Cự Giải rung động. Khi hai người thành 1 cặp suy nghĩ của cả hai luôn tương thông với nhau.

Với giác quan thứ 6 nhạy bén, những anh chàng Cự Giải có thể nhận biết cảm xúc của Kim Ngưu nữ một cách dễ dàng và luôn tìm cách để có thể chia sẻ những cảm xúc ấy với nàng. Chính điều này đã khiến những cô nàng nhà Kim Ngưu đắm chìm trong cảm xúc ngọt ngào. Đồng thời cả hai người luôn không ngừng nỗ lực cố gắng để có thể xây dựng 1 tương lai tốt đẹp hơn.

Để hiểu rõ hơn về Kim Ngưu, hãy đọc bài viết Giải mã Cung hoàng đạo Kim Ngưu tình yêu, tính cách & Sự nghiệp

  – Nam Cự Giải và Nữ Thiên Yết

Trong cuộc sống, chúng ta đã thấy nhiều các cặp đôi tan vỡ vì sự nhạy cảm trong cảm xúc. Tuy nhiên, đối với cặp đôi nam Cự Giải và nữ Thiên Yết thì chính sự nhạy cảm và chung thủy trong tình cảm lại khiến mối quan hệ của hai người thắt chặt  hơn. 

Một cô nàng nhạy cảm với bản tính chiếm hữu đối phương như Thần Nông thì chỉ khi kết đôi cùng với anh chàng Cự Giải tâm lý, chân thành, chung thủy và ấm áp mới không cần phải ghen tuông.

Những chàng trai cung Cự Giải không thấy sự kiểm soát của những cô nàng Thần Nông phiền phức, mà ngược lại họ cảm thấy đây là sự quan tâm của cô nàng với mình, chứng tỏ  mình có 1 vị trí vô cùng quan trọng trong lòng nàng.

Cự Giải là những anh chàng cực kỳ tâm lý nên sẽ không bao giờ bắt buộc hay áp đặt nửa kia của mình phải làm bất cứ điều gì. Đồng thời những cô nàng Thần Nông lại là kiểu người chung thủy nên Cự Giải vô cùng tin tưởng. Khi hai người ở bên cạnh nhau, họ luôn tạo cho nửa kia cảm giác được tôn trọng và yêu thương do đó mối quan hệ của họ luôn bền chặt.

Tìm hiểu rõ hơn về Thần Nông, đọc bài viết Giải mã Cung Bọ Cạp (Thiên Yết) tính cách, tình yêu, sự nghiệp

2. Cung Cự Giải nữ hợp với cung nào?

– Nữ Cự giải và  Nam Bọ cạp 

Cả hai người đều nằm trong nhóm nguyên tố nước nên khi họ trở thành 1 đôi sẽ tạo nên một dòng nước vô cùng mạnh. Nữ Cự Giải và nam Thần Nông đều là tuýp người nhạy cảm dễ bị tổn thương và vô cùng say mê nghệ thuật. Đồng thời cả hai người đều thông minh, trầm tính nên khi ở bên nhau hai người luôn tạo ra những phút giây thoải mái và thư giãn. Vì có nhiều điểm chung như vậy nên cả hai luôn cảm thấy an toàn khi ở cạnh đối phương. 

Khi ở cạnh nhau cả hai đều rất khó để có thể che giấu cảm xúc của mình với người kia. Bởi cả hai người đều vô cùng nhạy cảm đối với cảm xúc của những người xung quanh đặc biệt là những người họ yêu quý. 

Đồng thời, khi ở bên cạnh Cự Giải, Thần Nông luôn cố gắng để không khiến nàng cảm thấy ngột ngạt vì bản tính chiếm hữu của mình. Khi hai người này thành 1 đôi họ sẽ khiến đối phương thay đổi để hoàn thiện bản thân hơn.

 – Nữ Cự Giải và Nam Kim Ngưu

Những cô nàng Cự Giải luôn tìm kiếm và hướng về sự an tâm. Chính vì vậy, tính cách trầm ổn của của những anh chàng Kim Ngưu vô cùng phù hợp với những cô nàng nhà Cự Giải.

Những cô nàng nhà Cự Giải có nhiều khi tính tình rất trẻ con, do đó rất cần những chàng trai có tính cách trưởng thành ở bên. Khi ở bên cạnh những anh chàng Kim Ngưu những cô nàng Cự Giải sẽ thả lỏng mình và không cần phải gồng mình trưởng thành nữa. Khi yêu nhau cặp đôi này sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và trải nghiệm tuyệt vời. 

 – Nư Cự Giải và Nam Xử Nữ

Nữ Cự Giải và nam Cung Xử Nữ là sự kết hợp của những con người cầu toàn. Thường chúng ta luôn nghĩ những người cầu toàn thì rất khó để có thể31 chung đụng, nhưng với cặp đôi này họ không hề cảm thấy khó chịu vì sự cầu toàn của đối phương. 

Cả hai người đều là kiểu người hướng nội và muốn có một mối quan hệ bền lâu nên sẽ luôn tìm cách để có thể hòa hợp với nhau, tạo cho đối phương cảm giác thoải mái nhất.

Bài viết là toàn bộ những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về cung hoàng đạo Cự Giải. Hy vong qua bài viết các bạn đã hiểu được cung Cự Giải là người có tính cách như thế nào?

5

/

5

(

2

bình chọn

)