Thịnh Hành 5/2024 # Bá Tước Tiểu Thư – Chieko Hosokawa # Top 8 Yêu Thích

1. Tóm tắt nội dung Bá tước tiểu thư

Câu chuyện lãng mạn với hai nhân vật chính là Colin Ronsare, cháu gái thất lạc của bá tước và hotboi tóc dài Pari Alan Orlean – chủ tòa soạn báo Tương Lai. Chi tiết hơn như sau:

Colin là một cô bé lớn lên trong trại trẻ mồ côi ở miền Tây nước Pháp. Hàng ngày Colin làm việc và chăm sóc các em trong trại trẻ. Một ngày, cô cùng bé Sophi trên đường về bị xe ngựa của Richar Vander – con trai một quý tộc trên đồi suýt chẹt qua. Colin rất giận dữ và hai người đôi co qua lại vài giây trước khi Richar quất đòn gió cho cô vài phát roi ngựa rồi chạy mất :))))

Không may, đó cũng là thời điểm cô nhi viện gặp khủng hoảng tài chính và phải nhờ sự giúp đỡ của gia đình quý tộc này. Sau sự kiện xe ngựa, Colin bị mẹ của Richar gọi lên nhà và từ chối thẳng thừng việc viện trợ. Sau đó, Colin mới biết Richar bị mù (thế mà còn đánh xe ngựa hả cha nội =)))))

Cùng lúc này, Alan Orlean – chủ tòa soạn nổi tiếng đang là khách của gia đình Richar. Anh này đổ đứ đừ Colin vì cô mang vẻ hồn nhiên chân thật khác xa các cô gái quý tộc ở Pari. Alan lập tức viện trợ cô nhi viện và kèm theo yêu cầu nho nhỏ là rước nàng về dinh :))))

Tuy nhiên trong một diễn biến khác, Colin và Richar cũng đã phát triển tình cảm. Richar đã lao xuống sông cứu Colin mặc dù không nhìn thấy gì. Sau đó, anh này quyết tâm đi chữa mắt (bác sĩ do người anh em tốt Alan giới thiệu) để được nhìn thấy người yêu và không rơi vào tình huống nguy hiểm như thế nữa.

Lôi kéo Colin không được mà cũng không nỡ dùng biện pháp mạnh, Alan trở về Pari. Còn Richar cũng lên đường tới Pari phẫu thuật. Được vài ngày Colin nhận được thư từ bá tước Ronsare, báo cô là cháu gái thất lạc và cho người đến đón, nên cô cũng lên tàu thủy rời miền quê để đến thủ đô nước Pháp.

Mọi chuyện từ đây bắt đầu gay cấn. Tàu France chở Colin va phải tàu chở dầu, rất nhiều người thiệt mạng. Colin bị Anna – kẻ trộm trước đó mà cô đã cứu – đẩy xuống nước hòng mạo danh tiểu thư để vào nhà bá tước.

Không may cho Anna là Colin không chết. Cô chỉ bị mất trí nhớ. Alan nắm được tin vội vàng đến bệnh viện tìm Colin và nói rằng cô là hôn thê của anh. Sau đó Alan đưa Colin về nhà mình và đợi cô khỏe hơn để tổ chức đám cưới.

Sau đó như các bạn sẽ đoán, đến khi Colin gặp Richar, hồi phục trí nhớ thì cuộc tình tay ba ngoằn ngoèo bắt đầu. Truyện thành tình tay bốn khi Franxoa – kẻ thù của Alan – cũng thích Colin.

Colin yêu Alan nhưng không chấp nhận chuyện anh nói dối mình nên dứt áo ra đi. Thêm vào đó, Anna đã làm rất tốt việc phức tạp hóa gia đình của Colin bằng những thủ đoạn tàn độc, kể cả giết người để quyết không cho ai biết việc mình mạo danh. Và tất nhiên Anna cũng yêu Alan.

Do là truyện cùng tác giả, nên nét vẽ và kể cả các nhân vật đều có sự tương đồng với Nữ Hoàng Ai Cập (NHAC): nam chính lẫn phụ tóc không dài thì cũng uốn lượn tầng mây, nữ chính Colin giống hệt Carol trong NHAC từ ngoại hình đến tính cách kiểu vô tư hồn nhiên nhưng quyết đấu tranh cho những gì mình thấy là đúng. Và nói chung là mấy cảnh lãng mạn cũng na ná NHAC.

2. Những điểm hay của Bá tước tiểu thư

Cốt truyện hấp dẫn, có thể đọc một lèo từ đầu đến cuối. Nghe đâu có bộ phim TQ Thiên kim nữ tặc cốt truyện giống hệt Bá tước tiểu thư. Mình tò mò xem vài tập thấy giống thật nên thôi không xem nữa 😛

Các nhân vật phụ đều có đất diễn và đều để lại ấn tượng nhất định.

Thời trang của các nhân vật. Quần áo nhìn đẹp mê li ki ki mặc dù nhiều bộ nam mặc y hệt nữ như tay bồng rồi quần ống loe.

Truyện ngắn gọn súc tích, nhẹ nhàng đáng yêu. 90 chương không phải là dài, đọc 1-2 ngày là hết. Truyện kết thúc happy ending và hợp với bạn nào thích kết cấu công chúa hoàng tử vì nó nhẹ nhàng, không có sự kiện nào quá dã man tàn bạo để bị mơ ác mộng sau khi đọc xong.

Bối cảnh hay. Cũng như NHAC, truyện phát triển tình tiết dựa trên, hoặc xen vào các tình tiết thuộc về lịch sử của Pari thế kỷ 19. Mình dốt lịch sử lắm không biết sự kiện chân thực đến đâu đâu, đọc thấy hay vậy thôi :)))). Mình thấy tác giả rất chịu khó tìm hiểu nên manga của bà đọc thấy có gì đó thú vị hơn các bộ shoujo lãng mạn thông thường khác.

3. Những điểm không hay lắm

Về việc phát triển nhân vật Richar. Mới đầu đọc cứ tưởng nhân vật này là diễn viên phụ vĩ đại của truyện, nhưng té ra chỉ vĩ đại lúc đầu, lúc sau khi anh này xuất hiện lại thì không gây nhiều sóng gió, không gần với Colin bằng Franxoa. Richar không đấu lại được điểm nào của Alan ngoại trừ việc giúp đỡ Colin khi Alan mất tích. Nói chung có thể nói anh này là một người bạn tốt =))). Lúc đầu mình khá là thích nhân vật này nhưng sau thì hơi bị thất vọng.

Nhân vật Alan quá hoàn mỹ, lại mang lý tưởng cao cả nên đọc thấy hơi xã hội chủ nghĩa. giống trong sách giáo khoa =)))).

4. Đọc truyện ở đâu

Mình đọc bản scan mờ mịt của vuilen nhưng sau lên mạng tìm thì hóa ra cũng có bản đẹp. Watermark ghi là chúng tôi nhưng vào tìm thì toàn bị lỗi hình nên link mình đưa các bạn là ở trang khác:

Truyện Bá tước tiểu thư trên TruyenQQ.com