Xem Nhiều 5/2024 # Bí Mật Tình Yêu Của Một Em Ma Kết # Top 1 Yêu Thích

Nếu một em Ma Kết yêu bạn, thì bạn chờ mong tình yêu đó thế nào? Ngọt ngào như Song Ngư, dịu dàng như Cự Giải, ấm áp như Kim Ngưu, sống động như Song Tử, hay nồng nàn như Thiên Yết?

Chắc bạn sẽ nghĩ: “Bọn này là Chúa Khô Khan và Lãnh Cảm thì yêu đương chắc vô cùng chán ngắt!”

Ừ thì bọn nó Khô Như Ngói vậy đó, cũng ít khi bày tỏ cảm tình…

Nhưng mà có chắc bạn hiểu hết nó chưa?

Đừng nói bạn hiểu, vì chính Ma Kết cũng chẳng hiểu nổi mình.

Thế giới nội tâm của Ma Kết quá phức tạp và mâu thuẫn, để ai đó có thể thấu hiểu thực sự…

Trước khi Ma Kết yêu bạn, ẻm sẽ tỏ ra là đứa nhìn “một phát lạnh lùng muốn chạy luôn”. Nhưng bạn à, thái độ lạnh nhạt, xa cách ấy không phản ánh lên bản chất thực sự của Ma Kết, mà chỉ đang ám chỉ vị trí của bạn với ẻm là ai: xin chào, chúng ta là hai người xa lạ!

Cho nên nói, dù có học bốn năm cấp ba với ẻm, cùng chung một lớp, vẫn thấy em nó lạnh lùng, dè dặt, thì chỉ chứng tỏ rằng suốt 4 năm học ấy, Ma Kết chưa bao giờ coi bạn là “người quen”.

Nhưng lúc khi nào đó, khi em bắt đầu say nắng bạn, Ma Kết sẽ say hơn người thường và cũng lâu hơn người thường. Chắc là một sáng nào đó tỉnh dậy, thấy xốn xang, nhơ nhớ “cái đứa hay ngồi cạnh và chọc mình cười!” vậy thôi. Chứ Ma Kết chẳng tin vào tình yêu sét đánh đâu, ẻm tin… tình yêu ấy chả đi đến đâu!

Và trong suốt cái quá trình ấy ẻm bắt đầu suy nghĩ. Ma Kết luôn suy nghĩ, xin hãy nhớ là trước mặt bạn, em này có thể tỏ ra là đứa điên khùng, hồn nhiên, nhí nhảnh – nhưng tuyệt đối không hề vô tư. Nếu bạn có thể biết hàng trăm suy nghĩ trăn trở về công việc của ẻm, nếu bạn có thể biết sâu bên trong là một cỗ máy tính toán lợi hại tất cả mọi việc và tất cả các mối quan hệ… bạn sẽ cảm tưởng như mình đang chìm nghỉm đến mức không thấy lối ra. Bạn hiểu tại sao ẻm ít chia sẻ tâm can với bạn rồi chứ, vì những trăn trở quá nhiều, mà khả năng bạn hiểu được là quá ít.

Thế mà, những suy nghĩ của em này nhiều khi lại mâu thuẫn. Khi thích bạn, ẻm bắt đầu cân nhắc cái lợi và cái hại. Trái tim Ma Kết cũng rung động như người thường thôi, cảm xúc thăng hoa đến tận chín tầng mây, nhưng đầu óc thực tế sẽ kéo ẻm xuống mặt đất một phát với những câu hỏi trần trụi: “Liệu người này có phải là đứa lông bông, không việc làm, hoặc làm một công việc không hề có sự thăng tiến? Liệu mối quan hệ này có cản trở công danh sự nghiệp của mình và gây buồn bực cho bố mẹ? Liệu tương lai của hai đứa có chắc là đi đến một cái đích nào đấy không?”.

Vậy là khi tim vừa mới rộn ràng phút chốc thì lại ngưng một lát để bộ não hoạt động, rồi lại rộn ràng, và lại ngưng… cứ chập chờn như thế trong một thế giới đầy mâu thuẫn…

Thế rồi cuối cùng sau nhiều ngày, nhiều tuần suy nghĩ rất cẩn thận, Ma Kết cũng quyết định là ẻm thích bạn thật lòng rồi. Ừ thì thích rồi phải đến giai đoạn yêu đúng không? Cơ mà trái khoáy là nó sẽ không hỏi: “Cậu là người yêu tớ nha?”, mà một phát nhảy luôn sang: “Sau này, cậu sẽ lấy tớ chứ?”.

Người ta bảo con gái Ma Kết lúc nào cũng đặt sự nghiệp lên trên cả tình yêu, nhưng người ta không biết, với hôn nhân, sẽ khác.

Yêu, với Ma Kết, là sẽ xác định đến cả chuyện hôn nhân sau này. Dù mấy ẻm chẳng thích lập gia đình sớm mà cản trở thăng tiến trong sự nghiệp đâu. Nhưng tình yêu phải có kết quả và một cái đích đến, còn việc đợi chờ, mấy ẻm làm được. Năm năm… hay mười năm?

Rồi, giả như bạn nhận lời và bắt đầu mối quan hệ NGHIÊM TÚC với Ma Kết. Bạn sẽ thấy một bộ mặt khác của ẻm.

Ẻm nói nhiều, cư xử điên rồ, suy nghĩ ngớ ngẩn.

Vì với ẻm, bạn trở thành một người bạn thực sự rồi!

Ẻm dịu dàng, hỏi han, quan tâm bạn một cách thiết thực, chứ không phải là theo cách ngọt ngào, âu yếm.

Không phải không muốn đâu, nhưng mà, ẻm ngại đấy thôi ^^. Ma Kết rất dễ xấu hổ mà.

Ẻm lại trở nên lãng mạn một cách không ngờ, khác hẳn với mấy cái thực tế trần trụi mà cứ mở mồm ra lại dẫn chứng.

Vì Ma Kết cũng yêu nghệ thuật, yêu say đắm là đằng khác. Một bức tranh đẹp, một bản nhạc hay có thể khiến em gái này ngây ngất đến mức quên hết mọi thứ xung quanh. Nhưng vì quá thực tế mà không cho phép sự lãng mạn vượt qua giới hạn, và vì quá bận rộn thực hiện các mục tiêu mà không có thời gian để thưởng thức nghệ thuật.

Rồi một khi nào đó, rất rất lâu sau khi hai đứa yêu nhau, ẻm bắt đầu rụt rè nói yêu bạn – lần thứ hai thổ lộ kể từ cái lần tỏ tình đầu tiên. Và rất rất lâu sau đó, không còn nghe thấy ẻm nhắc lại nữa.

Thế thì, chắc là Ma Kết phải thích bạn nhiều lắm đấy. Bạn có biết để buông ra ba từ “đơn giản” như thế, ẻm đã phải đau đầu vắt óc thế nào không. Ẻm đã phải cân nhắc xem có cách nào biểu đạt mà không quá sến, vào thời điểm nào để câu thổ lộ đạt giá trị tối đa… Ma Kết thì không tùy tiện nói yêu ai đâu, nhưng mà đã nói, thì thật lòng đấy.

Cuối cùng, bạn thấy ẻm khóc trước mặt bạn – khi những người khác còn chưa thấy bao giờ.

Chắc bạn phải đặc biệt lắm đây; bạn là người mà em ấy hoàn toàn tin tưởng, để bộc lộ điểm yếu của chính mình.

Nhưng vì một lí do nào đấy mà hai đứa tự nhiên xa cách hẳn. Lúc ấy, Ma Kết sẽ cố gắng níu kéo bằng mọi cách có thể, sẽ gạt cả cái lòng tự tôn to đùng để cứu chữa mối quan hệ sắp nứt. Và thế giới nội tâm của ẻm bắt đầu mâu thuẫn, lý trí thì đòi giữ lại lòng kiêu hãnh, còn trái tim thì khao khát níu kéo tình yêu.

Có lẽ, đây là lúc Ma Kết yêu bạn nhất, yêu hơn cả bản thân mình – cái lòng tự trọng mà Ma Kết thực dụng quý hơn tiền.

Sau một thời gian nỗ lực chạy theo bạn mà không thấy kết quả, Ma Kết sẽ tự hiểu đã đến lúc phải rút lui. Em ấy đắn đo rất nhiều và cũng vô cùng khó khăn để quên được bạn, bởi vì ẻm biết, một khi đã quên, là sẽ tuyệt tình, dứt khoát, vĩnh viễn bước ra khỏi cuộc đời bạn, không muốn gặp lại, cũng không muốn nhắc đến! Nhưng mà mâu thuẫn lắm… sẽ vẫn nghĩ đến!

“Trái ngược với yêu không phải là ghét, mà là lãng quên…”

Đã từng yêu bạn thì dù là có hết yêu, hết ghét, Ma Kết sẽ vẫn ghi nhớ đến tận cuối đời. Nhưng kể cả khi hận thù sâu đậm, Ma Kết cũng không quay lại trả thù, làm tổn thương bạn đâu – chuyện đấy với đứa thực dụng như em gái Thổ Tinh là một việc phung phí năng lượng quá mà. Nhưng ẻm sẽ cố gắng sống tốt hơn, để sau này, nếu vô tình gặp lại, sẽ cười vào mặt bạn thật to.

Nếu một nàng Ma Kết yêu bạn, thì bạn mong chờ tình yêu đó như thế nào…?

Đơn giản là, không còn sự lựa chọn nào khác!

Ẻm Ma Kết không phải kiểu người “chỉ cần hai ta là đủ”, hay “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Bạn mà nói cái kiểu “bay bổng” như thế thì em ấy sẽ đánh đồng bạn với một đứa “bán bóng ngoài đường” đấy, và vô trách nhiệm nữa. Ừ rồi, cứ cho là sống mặn nồng như thế một thời gian đi, rồi sau đó thì sao? Đến lúc có con cái, rồi việc họ hàng, có chắc là không bao giờ cãi nhau vì tiền không? Sự bấp bênh tài chính lại dẫn đến li hôn, tranh chấp tối ngày, và chưa kể là cảm giác tội lỗi vô cùng vì chẳng thế chăm lo đầy đủ cho con.

Ẻm cũng không nhất thiết phải chọn một anh CEO có lương tháng cao ngất trời đâu, nhưng mà người yêu ẻm thì tuyệt đối không thể là kẻ ăn bám, vô dụng, hoặc làm một công việc không hề có sự thăng tiến. Ẻm thì cần người ta ngưỡng mộ mình thật đấy, nhưng mà ẻm cũng cần một người chồng để mình ngưỡng mộ nữa. Em Ma Kết không chấp nhận nổi một người chồng kém hơn mình, đơn giản thế.

Ẻm Ma Kết KHÔNG THỂ nói mấy lời ủy mị như các em gái khác vẫn nói: “Em yêu anh hơn cả lời nói… Vì tình yêu em sẵn sàng từ bỏ Bình Yên của chính mình…”. Và cũng càng KHÔNG ƯA mấy lời hứa hẹn sáo rỗng của tụi con trai, như kiểu: “Với anh, em là cả thế giới”. Và em có thể không đốp chát lại luôn đâu nhưng mà sẽ bắt đầu mất thiện cảm với bạn trong lòng. Nghiêm túc hả? Thế lúc ẻm bước đi, chắc mang cái tội tày trời quá, tước đi cả thế giới của một người cơ mà! Với em ấy à, đó không phải là sự lãng mạn gì gì đó đâu! Hoặc là một lời nói dối trắng trợn, hoặc là phát ra từ một kẻ vô cùng thiểu năng.

Nhưng mà, tình yêu của em Ma Kết như thế… rốt cục cũng chỉ là những tính toán để tránh mọi đổ vỡ có thể sau này! Em ý cực kỳ sợ chia ly, dù rằng sau ấy, tức là sau một khoảng thời gian triền miên khóc một mình trong phòng, em vẫn sống tốt, thậm chí là còn nỗ lực để sống tốt hơn.

Khi một em Ma Kết yêu bạn, em ấy…

Sẽ không bao giờ kêu ca, than phiền vì những tật xấu của bạn, hay bắt bạn phải thay đổi chúng. Người ngoài mà như thế là ẻm ngó lơ hoàn toàn luôn, chẳng buồn để tâm và cũng không thèm lên tiếng, nhưng mà với bạn, thì em ấy chấp nhận hết, và chịu đựng chúng. Đơn giản là, em ấy đã mất nhiều thời gian để quan sát bạn rồi, cũng chắc chắn rằng tình yêu của mình đủ lớn để chịu đựng những tính khí ấy cả cuộc đời. Giống như bố mẹ không thể bỏ con của mình, vì tình yêu bao dung mọi tội lỗi ấy. Em Ma Kết sẽ không bao giờ chia tay vì những lí do muôn thuở như là “thời gian, khoảng cách, hay không chịu đựng nổi tính xấu của nhau”. Em ấy coi thường những lời biện hộ như thế! Em Ma Kết đơn giản là không tin có một “tình yêu đang nhạt dần”, chỉ tin rằng “tình yêu đấy chưa bao giờ đủ nóng”…

Khi một em Ma Kết yêu bạn, em ấy…

Sẽ cực kì tôn trọng và giữ gìn hình tượng cho bạn. Em ấy quá hiểu “tụi con trai có cái cục tự ái to đùng thế nào”. Cho nên, ẻm sẽ không đăng tấm ảnh mặt hề bạn chọc cho ẻm cười lên facebook, cũng không lôi tật xấu của bạn ra vui đùa với tụi bạn thân, hay chê ỏng eo bài hát rất sến mà bạn nghe đi nghe lại suốt ngày không chán.

Khi một em Ma Kết yêu bạn, em ấy…

Sẽ không đòi hỏi bạn mua cái này hay cái kia. Nữ trang, quần áo, gấu bông, hay thẻ điện thoại hàng tháng? Ma Kết không cần, vì ẻm coi thường những người phụ nữ yêu vì tiền hoặc dựa dẫm vào đàn ông. Đi chơi với bạn, em sẽ thấy áy náy mà yêu cầu được cưa đôi; nếu để bạn mời, em sẽ cố gắng ăn cực kì ít. Đơn giản là em đang nghĩ cho bạn, hoặc bố mẹ bạn (nếu họ là người chu cấp). Và em không muốn khi chia tay, bản thân mình bước đi mà mang nợ bất cứ điều gì.

Khi một em Ma Kết yêu bạn, em ấy…

Sẽ không nổi điên rồi phụng phịu đòi bỏ về nếu bạn có trót liếc nhìn một cô gái mát mẻ ngoài đường. Em đủ khôn ngoan để hiểu, con trai nhìn con gái khêu gợi là một phản xạ chứ có gì đâu mà phải ầm ĩ cả lên. Rồi ngay cả khi bạn có lỡ làm gì đó với người con gái khác khiến ẻm hiểu lầm, Ma Kết cũng không đùng đùng bỏ đi. Em sẽ bình tĩnh nghe bạn giải thích, vì “những gì ta thấy không như ta tưởng”.

Khi một em Ma Kết yêu bạn, em ấy…

Khi một em Ma Kết yêu bạn, em ấy…

Sẽ ở bên bạn với tấm lòng thủy chung của mình. Nếu nhận ra mình yêu một người khác, em thà nói với bạn những lời cay độc rồi kết thúc, chứ không bao giờ cho phép bản thân dan díu, lăng nhăng. Vì nếu không, em sẽ khinh thường chính mình, và hủy hoại lòng tự trọng vô cùng quý giá với em ấy. Nhưng Ma Kết sợ sự chia ly đến thế, có lẽ nào lại tự mình dời bỏ bạn không? Khi một người phụ nữ quyết định quên đi một người đàn ông, đó không phải vì họ hết yêu mà chỉ có thể vì nỗi đau đối phương mang đến cho họ quá đậm sâu

Các ẻm Ma Kết nhẫn nhịn, chịu đựng giỏi, nhưng đừng vì thế, mà chà đạp, lợi dụng họ. Một khi đã nhận thức bản thân bị dày vò quá giới hạn, các ẻm sẽ vĩnh viễn cuốn xéo khỏi cuộc đời bạn, không bao giờ ngoảnh lại dù bạn có quỳ gối cầu xin. Có thể trước lúc tuyệt tình, mấy ẻm sẽ khóc rất nhiều và rất lâu, nhưng một khi đã ngưng thì… không bao giờ nhỏ một giọt vì bạn nữa!

Vì Ma Kết có thể rất xuất sắc trong công việc, nhưng lai cực kỳ ngu ngốc trong tình yêu, nên ẻm hay có xu hướng né tránh để không bị lộ yếu điểm của mình và mất đi sự sáng suốt.

Nhưng nếu ẻm đã trao trái tim mình cho bạn rồi thì xin hãy đừng “nóng trước, nhạt sau”. Đừng có vồ vập thuở ban đầu, để rồi càng sau càng xa cách. Đừng có hứa mà hãy chứng minh. Đừng lập lờ một khi đã không yêu nữa, hay coi ẻm chỉ như “bến đỗ tạm thời”; hoặc coi Ma Kết là “điểm dừng”, hoặc nói hẳn vào mặt ẻm: “Hết yêu rồi! Chia tay đi!”. Cứ phũ phàng như thế, Ma Kết sẽ không trách bạn – ẻm tôn thờ chủ nghĩa hiện thực mà.

Sau khi bạn có thể nói ra thẳng thắn như thế, Ma Kết, dù không trách bạn, cũng chẳng kêu ca, sẽ mang một nỗi đau mà mất rất lâu và rất lâu để hàn gắn. Trái tim của cung Ma kết nói riêng và cung Thổ nói chung, một khi đã tổn thương sẽ rất lâu lành, thậm chí có những vết thương không bao giờ lành nổi. Thời gian đầu, ẻm sẽ nhớ bạn không chịu nổi mà lặng lẽ quan sát từ xa, rồi sự nghiêm khắc của Thổ Tinh lại khiến ẻm tự dày vò, “Sao mình thảm hại quá, người ta nghĩ đến mình đâu mà cứ nhớ làm gì?”. Vừa nhớ lại vừa giận, Ma Kết cứ sống chập chờn trong hai cảm xúc đầy mâu thuẫn…

Rồi một lúc nào đấy, em Ma Kết thấy buồn đến mức không chịu nổi, sẽ bỏ cái thói tự kỉ, khóc một mình trong phòng mà tìm đến bạn bè tâm sự, nhưng nếu bạn bè cũng không thể hiểu, Ma Kết sẽ tìm đến người hoàn toàn xa lạ mà giãi bày…

Và lúc này, việc phơi bày tâm can với Ma Kết cũng giống y như một người vừa đi vừa khóc trên đường, mặc kệ đám đông nghĩ gì thì nghĩ vậy, cõi lòng em ấy đang thực sự tan nát…

Tóm lại, nếu bạn cần một tình yêu phiêu lưu, sôi nổi, nay đây mai đó trên chiếc xe thùng hoặc du thuyền, thì tốt nhất là tìm mấy đứa Bảo Bình, Song Tử hay Nhân Mã đi.

Một tình yêu đằm thắm, ngọt ngào, lãng mạn thì hãy yêu mấy ẻm Thần Nông, Cự Giải, Song Ngư.