Đề Xuất 4/2024 # Cử Nhân Ngành Ngôn Ngữ Trung # Top 3 Yêu Thích

– Văn bằng: Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc

Đất nước Trung Hoa với hơn 4000 năm lịch sử là một trong những nền văn minh lâu đời của thế giới. Văn hóa Trung Hoa có ảnh hưởng và sức lan tỏa rất lớn đến thế giới nói chung và châu Á nói riêng. Bên cạnh đó ngày nay Trung Quốc là quốc gia với số dân đông nhất thế giới, với nền kinh tế tăng trưởng và phát triển nhanh chóng. Do đó tiếng Trung đang dần trở thành ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới; theo thống kê hiện nay tiếng Trung là ngôn ngữ có hơn 1 tỷ người sử dụng và nói thành thạo thứ tiếng này.

Ngoài ra theo thống kê hiện nay Trung Quốc và nhóm các nước có sử dụng tiếng Hoa hiện đang dẫn đầu trong làn sóng đầu tư vào Việt Nam. Lượng khách du lịch Trung Quốc và các hoạt động giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển sâu rộng.Vì thế nếu bạn yêu thích văn hóa Trung Hoa và đam mê ngoại ngữ thì đừng ngại lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ giúp trang bị kiến thức và kỹ năng cho bạn khởi đầu công việc trong tương lai.

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có gì thú vị?

– Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu về cách sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên mọi lĩnh vực: kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao, biên phiên dịch …

– Chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, giúp sử dụng thành thạo các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết bằng tiếng Trung; đồng thời hình thành những kỹ năng mềm mang tính thực hành cao như làm việc nhóm, thu thập thông tin, thuyết trình và phân tích xử lý các tình huống trong công việc và cuộc sống.

– Theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sinh viên còn được cung cấp những nền tảng chuyên sâu về ngữ pháp tiếng Trung, Hán tự … và tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, đất nước con người Trung Hoa.

– Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thông qua được trang bị các kỹ năng và kiến thức về biên phiên dịch, tiếng Trung thương mại, soạn thảo văn bản thương mại tiếng Trung … có khả năng làm việc độc lập trong các hoạt động kí kết hợp đồng, đàm phán thương mại hoặc trong các lĩnh vực về thương mại, kinh tế, du lịch. Ngoài ra sinh viên còn học tiếng Anh để đạt trình độ trung cấp trước khi tốt nghiệp để đáp ứng điều kiện làm việc trong tương lai.

Bạn cần tố chất nào để học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?

– Có năng khiếu về ngoại ngữ.

– Yêu thích văn hóa Trung Hoa

– Năng động, tư duy hướng ngoại và đặc biệt là sự cần cù, chăm chỉ.

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu?

– Hiện nay những trường có đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc như Đại học sư phạm chúng tôi Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG chúng tôi Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Mở chúng tôi Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Văn Lang …

– Các bạn cần tìm hiểu đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển và tham khảo điểm trúng tuyến các năm gần đây để xét tuyển vào trường đại học phù hợp nhất với kết quả học tập và thi THPT.

KHI BẠN LÀ SINH VIÊN NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC VĂN LANG

* Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trực thuộc Khoa Ngoại Ngữ, là một trong những khoa đầu tiên hình thành từ khi thành lập trường.

* Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của VLU có 2 chuyên ngành: Tiếng Trung thương mại và Tiếng Trung – Anh thương mại; theo định hướng ứng dụng thực tiễn.

* Các hợp tác của VLU với các đại học danh tiếng trên thế giới giúp sinh viên có cơ hội học tập thực tế tại Trung Quốc; đồng thời VLU còn liên kết với các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục, du lịch cung cấp cơ hội thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Điểm nổi bật của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Văn Lang?

Theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở trường Đại học Văn Lang là một hành trình trải nghiệm từ những bước đầu tiên làm quen với ngôn ngữ Trung Quốc.Các bạn sinh viên sẽ được hướng dẫn từ những bước đầu cơ bản làm quen với chữ Hán, cách viết chữ, cách đọc phiên âm đến những kỹ năng nghe – nói – đọc – viết cao cấp. Trong quá trình đó sinh viên cũng được tìm hiểu thêm về văn hóa xã hội, lịch sử, đất nước, tập quán, con người Trung Quốc từ quá khứ đến hiện tại.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Văn Lang được xây dựng theo định hướng ứng dụng với 2 chuyên ngành.

* Tiếng Trung thương mại: cung cấp các kiến thức căn bản về ngôn ngữ Trung Quốc sử dụng trong các hoạt động thương mại, kinh tế đồng thời xây dựng các kỹ năng biên-phiên dịch trong quá trình giao tiếp đàm phán thương mại và xử lý, xây dựng các văn bản trong kinh doanh (email, hợp đồng, chứng từ…)

Chương trình học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đào tạo những gì?

Chương trình học trong 4 năm học (8 học kỳ chính và 3 học kỳ hè).Học kỳ cuối cùng, sinh viên sẽ đi thực tập tốt nghiệp và thực hiện Khóa luận tốt nghiệp (hoặc học các học phần thay thế).

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc đào tạo cho sinh viên:

* Kiến thức: Khoa học xã hội – nhân văn, ngôn ngữ Trung Quốc, văn hóa – văn minh, xã hội, lịch sử và văn học của đất nước Trung Hoa.

* Kỹ năng chuyên môn: Sử dụng thành thạo 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc và viết) tiếng Trung ở trình độ cao cấp; một ngoại ngữ phụ theo chuẩn sơ cấp quốc tế.

* Kỹ năng nghề nghiệp: sử dụng tiếng Trung thành thạo trong giao tiếp, biên-phiên dịch, xử lý các tình huống giao tiếp, đàm phán thương mại, xử lý các văn bản thương mại, kinh doanh.

DÀNH CHO KHÓA 26, NHẬP HỌC NĂM 2024

(trích từ Sổ tay SV K26 của PĐT, đã upload website)

Hoạt động của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Văn Lang?

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc thuộc Khoa Ngoại Ngữ Trường Đại học Văn chúng tôi viên Khoa Ngoại Ngữ tự tin và tài năng, tham gia tích cực trong các hoạt động phong trào và lễ hội của Khoa và trường.Mỗi năm Khoa đều tổ chức chương trình truyền thống với hình thức đa dạng,thu hút sự chú ý quan tâm của sinh viên nhiều Khoa khác.Bên cạnh đó sinh viên Khoa Ngoại Ngữ tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Trường Đại học Văn Lang tổ chức như : Mùa hè Xanh, Hội thao sinh viên toàn trường…

Cơ hội việc làm với sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Văn Lang với kỹ năng ngoại ngữ tốt có thể ứng tuyển các công việc sau:

– Biên dịch viên tại các công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài, cơ quan ngoại giao…

– Thư ký, trợ lý cho lãnh đạo các công ty liên doanh, có hoạt động kinh doanh với nước ngoài…

– Nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nhập khẩu tại các công ty thương mại …; nhân viên tư vấn du học,nhân viên hải quan…

– Ngoài ra còn có thể đảm nhiệm công việc hướng dẫn viên tại các công ty du lịch hay nhà hàng, khách sạn có tiếp xúc và làm việc với người nước ngoài.

Nhu cầu thị trường, xu hướng việc làm với Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc?

Theo thống kê thực tế, hiện nay nhóm các quốc gia có sử dụng tiếng Trung như Trung Quốc, Đài Loan… đang dẫn đầu trong các nước có vốn đầu tư FDI vào Việt Nam.Bên cạnh đó Việt Nam là quốc gia có vị trí thuận lợi đón đầu làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc với các ưu thế về vị trí địa lý, xã hội.Ngoài ra hơn 30% tổng lượt khách du lịch đến Việt Nam hàng năm xuất phát từ Trung Quốc.Những điều này cho thấy sự hợp tác và gắn kết sâu rộng giữa kinh tế Việt Nam và Trung Quốc, điều này cũng mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Ngoài ra sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc còn có cơ hội tiếp tục học lên thạc sĩ,tiến sĩ hoặc tìm học bổng du học tại Trung Quốc, Đài Loan…khá dễ dàng.

Bao nhiêu điểm có thể trúng tuyển ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc tại Đại học Văn Lang?

– Xét theo điểm thi THPT quốc gia (thang điểm 30): 24 (môn Anh/Trung x2)

– Điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ): 24 (môn Anh-Trung x2)

KHOA NGOẠI NGỮ