Đề Xuất 5/2024 # Ý Nghĩa Tranh Lý Ngư Vọng Nguyệt Gỗ Hương # Top 3 Yêu Thích

Bạn có biết ý nghĩa tranh lý ngư vọng nguyệt như thế nào mà được nhiều nghệ nhân thể hiện lại trên nhiều chất liệu khác nhau, cùng với cửu ngư quần hội đã trở thành hai bức tranh nổi tiếng về cá chép. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa bức tranh, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số thông tin sau:

Hình ảnh tranh lý ngư (Cá chép) và văn hóa dân gian

Để hiểu về ý nghĩa tranh lý ngư vọng nguyệt không thể không tìm hiểu về nhân vật chính là cá chép . Cá chép, từ lâu đã trở thành con vật linh thiêng của nhân dân ta, từ hình ảnh loài cá cõng táo quân về trời, đến hình tượng cá chép vượt long môn để hóa thành rồng. Tất cả đã tạo nên những nét đẹp riêng về sự mạnh mẽ, vững bền ý chí, sự cao sang của loài cá chép.

Tại sao tranh lý ngư thường có hoa sen?

Trong tiếng Hán việt hoa sen được gọi là “liên”, chữ “liên” còn có nghĩa là “liên tục”. Chữ cá tiếng hán gọi là “ngư” phiên âm là “yu” đọc là “dư” đồng nghĩa với từ “dư dả”. Do đó, hình ảnh cá chép và hoa sen có ý nghĩa là “dư dả liên tục”. Tiểu cảnh hồ cá tại nhiều gia đình thường thấy có cá chép và cây sen cũng với ý nghĩa phong thủy là cầu mong “dư dả liên tục”. Chính vì vậy, tranh cá chép luôn luôn đi cùng với hình ảnh hoa, lá sen.

Hình ảnh lý ngư ngắm trăng đáy nước

Mặt trăng là một biểu tượng của sự mộng mơ, thơ mộng đầy chất thi ca. Ngắm trăng đáy nước là một hình tượng đẹp trong văn học, đã được nhiều nhà thơ, nhà văn sử dụng. “Hái hoa trong gương, ngắm trăng đáy nước”, hai hình ảnh tuy giống mà khác, một cái là không tưởng, còn một cái lại có thể, tuy ảo mà thực, tuy thực mà ảo.

Nữ thi sĩ đa tài Đoàn Thị Điểm và anh trai Đoàn Doãn Luân đã từng làm cặp câu đối:

để tả về hình ảnh ngắm trăng dưới đáy nước. Không bàn về nghệ thuật chơi chữ trong cặp đối, chỉ về hình ảnh, rõ ràng ngắm trăng dưới đáy nước cho một hình ảnh lung linh và đầy chất thi vị.

Mua ngay tranh Lý Ngư Vọng Nguyệt liên hệ: 0919057227 – 0942057227

Hình ảnh ánh trăng tròn: Ánh trăng tròn trịa tượng trưng cho sự hoàn hảo. Cá chép nhìn trăng tròn có nhiều cách lý giải khác nhau. Có người cho rằng: Ánh trăng dưới đáy hồ tượng trưng cho sự hoàn hảo mà con người không bao giờ đạt được.

Sự hoàn hảo giống như ánh trăng, thấy được nhưng k chạm vào được. Chính vì vậy, hãy cứ sống hoan hỷ và đừng cầu toàn, cầu hoàn hảo. Có người lại cho rằng: Ánh trăng là sự hoàn hảo, viên mãn mà con người hướng tới và nỗ lực để dành lấy.

Ý nghĩa tổng thể của tranh lý ngư vọng nguyệt (cá chép trông trăng)

Không thể gán ghép một cách vật lý về ý nghĩa của từng hình tượng để rồi hình thành ý nghĩa của bức tranh. Ý nghĩa tranh lý ngư vọng nguyệt là một ý nghĩa trừu tượng, thể hiện được sự thanh cao, tao nhân mặc khách của chủ nhân.

Tranh thể hiện một sự phân rõ trắng đen, thị phi, đâu là ảo, đâu là thực, ngắm trăng qua đáy nước vẫn thấy được trăng, vẫn thấy đúng trăng là trăng, chỉ có điều lúc đó trăng không còn là trăng, chú cá chép kia không sai khi ngắm trăng, những người ngắm tranh sẽ hiểu rằng có một vầng trăng thật hơn nữa.

Bức tranh mang đầy hình ảnh trừu tượng, nên điều nó thể hiện cũng không rõ ràng. Đối với những người mong muốn sự thanh tao, hiểu rõ sự đời, nhìn rõ thật giả thì đây là bức tranh rất phù hợp.

Ngược lại, một số người có công việc quá sức căng thẳng, đấu đá trong xã hội nhiều thì bức tranh lại giúp lấy lại sự thanh thản trong tâm hồn, giống như chú cá chép kia, chỉ cần ngắm trăng đáy nước, thanh tao tự mình. Những người nóng tính thì việc treo tranh hết sức có lợi, có thể giúp thư thái đầu óc, hạ hỏa được lửa giận và sẽ bình tĩnh hơn.

Tranh lý ngư vọng nguyệt khung triện

Đôi điều về ý nghĩa tranh lý ngư vọng nguyệt cho những người cần biết, hiểu tranh và cảm nhận được cái thần của tranh thì việc chưng tranh mới có ý nghĩa. Nếu bạn cảm nhận được những gì trong tranh giúp cho mình thanh thản hơn, thể hiện được sự thanh cao của mình thì việc mua cho một bức lý ngư vọng nguyệt là hết sức hợp lý.

CÁCH TREO TRANH LÝ NGƯ VỌNG NGUYỆT

Tranh Lý ngư vọng nguyệt: đại diện cho thủy khí dồi dào liên tục, vạn sự viên mãn. Chính vì vậy, tác dụng kích tài lộc và công danh rất tốt. Tranh nên treo trong thư phòng, phòng khách theo hướng 2 chú cá (1 đực, 1 cái) hướng vào nhau. Tranh treo hướng về hướng nam hoặc đông nam là tốt nhất.

2 vị trí treo tranh lý ngư vọng nguyệt

1. Không nên treo tranh trong phòng bếp hoặc gần các đồ vật thuộc hành hỏa:

Tranh Lý ngư vọng nguyệt là cảnh tượng dưới nước, điêu khắc trên nền gỗ, vậy nên tranh mang hành thuỷ nhưng vẫn có tính mộc. Do đó, khi để gần các đồ vật phong thuỷ mang hành hoả sẽ làm ảnh hưởng cực xấu về phong thuỷ. Có thể lý giải đơn giản như sau.

+ Mộc sinh hoả: Tính mộc của tranh sẽ làm các món đồ phong thuỷ mang tính hoả phát huy tác dụng mạnh hơn bình thường.

+ Thuỷ khắc hoả: Tính thuỷ của tranh sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của đồ phong thuỷ mang hành hoả.

Tranh Lý Ngư Vọng Nguyệt đã Pu giá 2,8tr, LH: 0919057227 – 0942057227

Chính vì sự tương khắc này, người ta thường treo tranh lý ngư vọng nguyệt rất xa các đồ vật mang hành hoả như đèn dầu phong thuỷ.

2. Nên treo tranh tại những vị trí thuận lợi như:

Tại phòng khách (gần lục bình), gần hồ cá, gần hòn non bộ… Tính thuỷ tương sinh với nhau. Tại phòng làm việc, tại thư phòng, phòng thờ gia tiên…

Tùy theo tuổi của gia chủ mà có thể sắp xếp vị trí treo tranh sao cho phù hợp nhất, tốt nhất có thể tham khảo ý kiến của các phong thủy sư để có thể treo tranh phát huy tác dụng phong thủy tốt nhất.

≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈

Fanpage: Tượng gỗ An Phát

An Phát: Mang bình An và Phát lộc tới mọi nhà!

Hotline: 0919057227 / 0919587227 / 0942057227 / 0917937227

Giao hàng TOÀN QUỐC thanh toán sau khi nhận và kiểm tra hàng.