Thịnh Hành 5/2024 # Đàn Ông Song Tử – Phụ Nữ Song Ngư # Top 9 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Tử và nữ Song Ngư

Song Tử (Gemini, Song Nam, 21/05 – 21/06)

Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Khi thằng nhỏ vắng mặt, tất thảy mọi vật trên hòn đảo đều trở nên lặng lẽ. Các nàng tiên nướng say sưa suốt buổi sáng, lũ quái vật thì quấn lấy con cái chúng… nhưng một khi Peter xuất hiện, thằng nhỏ này cực ghét chứng ngủ li bì, thì mọi việc lại một lần nữa xáo động như xưa…

———————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ – PHỤ NỮ SONG NGƯ

Để giữ gìn một mối tình yêu đương hoặc một cuộc hôn nhân sóng yên bể lặng, một nàng Cá điển hình sẽ làm tất thảy mọi thứ. Cô ấy sẽ tự dàn xếp bản thân mình, lề thói hằng ngày và thậm chí những thói quen nữa, tất cả để cung phụng sự tiện nghi cho anh chàng Song Tử mà cô say đắm, mặc kệ các cô bạn gái đầu-tranh-vì-bình-quyền của cô có cảm thấy bị xúc phạm đến đâu chăng nữa. Họ sẽ công khai thương hại cô ta, nhưng rồi tất cả những gì Cá làm là mỉm cười và mặc xác bọn họ.

Cô ấy cũng không hẳn là một đứa nô lệ M (Masochistic) cho mấy cái ý định của đồ Song Sinh đâu. Nhưng người quen nào mà thông cảm cho cô thì đều thấy cô như vậy. Và họ không phải là những người duy nhất. Chàng Song Tử cũng có cảm tưởng tương tự. Và đây đúng là loại ấn tượng mà cô gái ngọt ngào, luôn thích nghi, ăn nói dịu dàng dễ nghe này muốn anh ấy nghĩ (và tương tự cho tất thảy những người bạn, hàng xóm và họ hàng mỏ nhọn). Cô ấy biết mình đang làm gì. Cô ấy chỉ đang khiến cuộc sống mình dễ thở hơn. Một khi đã đã yêu một Song Tử thì cô gái Hải Vương Tinh có đủ thường thức để lĩnh hội rằng mình chỉ có hai sự lựa chọn trong mối quan hệ 4 -10 đầy thử thách này. Cô ấy có thể tự quyết rằng tình yêu này chã có xứng tẹo nào với những gì mà người đàn ông Song Tử đòi hỏi từ tâm hồn mỏnh manh yếu đuối của cô ấy, thành ra bỏ quách thằng ấy đi. Cô ấy lượn mất vào một buổi sáng nào đấy khi anh ta không có nhà (Hy: đúng phong cách Song Ngư. Có chuyện liền bỏ chạy :D). Hoặc, cô ấy có thể quyết định rằng những niềm vui và hạnh phúc, sự mãn nguyện và bình yên khi yêu anh ấy – và nhận lại tình yêu và sự cống hiến từ một trong hai đứa Song Sinh sống trong người ảnh – là hoàn toàn xứng đáng cho vài sự tự điều chỉnh đây đó trong mối quan hệ của họ. Nếu cô ấy chọn phương án thứ hai, kiểu gì cô ấy cũng hiện thực hóa nó. Nó sẽ cần một vài kế hoạch rối rắm, nhưng mà cô ấy sẽ xoay sở được thôi.

Sự kháng cự một cách thụ động là bí mật của Hải Vương Tinh. Và cô này có tài năng trong vụ này nha, như thể vài người thì được sinh ra với cái lỗ tai thiệt sành nhạc và người khác thì có giọng cao chói vói hoàn hảo. Cô ấy biết thời điểm nào là cần thoái lui, và lui bao xa – biết khi nào là thời cơ cần nắm bắt và có thể tiến được bao xa. Thật ra thì, cô ấy không thật sự biết hết mấy trò đó. Cô ấy chỉ cảm thấy cần như vậy. Tựa như vừa sinh ra là đã được trang bị một kiểu ăng-ten vô tuyến vô hình nhưng phi thường nhạy cảm, có thể đánh hơi thấy tất thảy các loại tín hiệu từ tín hiệu báo trước đến tín hiệu mẫn cảm.

Có khi nó chỉ là mấy thứ trong sáng và đời thường như ngủ nướng thêm vài giờ. Giống như lũ Chim, Song Tử tiêu biểu gần như lúc nào cũng thức sớm và tỉnh táo khá là sớm vào buổi sáng, có khi sẽ huýt sáo vui vẻ hoặc càu nhàu gàn gàn dở dở (tùy là đứa nào trong hai đứa Song Sinh thức dậy trước), thành ra anh ta có thể phê phán người nào đấy mà nằm nướng trên giường lâu hơn khoảng thời gian Song Tử nghĩ rằng họ nên nướng, trong khi việc cần làm thì ối ra đấy. Có khi khác lại là vài thứ cô ấy muốn đọc, còn anh ấy thì không khuyến khích thể loại đó. Có khi lại là đi đú với bạn bè khi anh nghĩ cô ấy có thể sử dụng thời gian đó hiệu quả hơn. Hoặc giả là cô ấy cứ thường xuyên lui tới dịch vụ thẩm mĩ. Nhưng mà làm sao anh ấy lại nghiêm khắc với mấy vụ đó thế? Bởi vì anh ấy nghĩ cô ấy thật sự là chính mình là đẹp nhất rồi, với cả, tiền mà cô ấy ném vô để tân trang bản thân được dùng cho hai người đi du lịch đâu đó có phải tốt hơn không? Đối với Song Tử mà nói, đỉnh cao của sung sướng chính là sự thay đổi không khí – đi đâu đó – bất cứ đâu cũng được miễn là khác với những việc làm thường ngày.

Nói Song Tử thông minh là bao gồm luôn khoản anh ấy có bản năng không chệch vào đâu được trước mấy vụ. Tỉ như, nếu cô ấy lon ton đi đến thẩm mĩ viện lúc anh đang ở đấy, kiểu gì anh cũng cố gắng khuyên cô dẹp nó đi, có thể bằng sức mạnh thuyết phục và vẻ quyến rũ vĩ đại, hoặc bằng sự phê phán thẳng ruột ngựa ra đấy. Nhưng một khi cô đã đi rồi và anh đã thấy kết quả rồi thì anh ấy chẳng rỗi hơi mà cãi lộn về nó nữa. Thứ nhất, cô ấy dòm xinh ra, và anh ấy không mò ra được lý do nào để cãi lộn khi mà cô ấy hấp dẫn như thế. Thứ hai, anh ấy biết chỉ phí phạm thời gian thôi khi cố gắng ngăn cản những thứ đã diễn ra rồi. Anh chàng này rất hiếm khi phí thời gian. Vì anh tin thời gian hữu dụng khi được dùng để làm gì đó – bất cứ giây nào cũng phải tận dụng (trừ lúc ngủ, mấy đứa Song Tử thường là ngủ ít lắm). Thời gian là thứ kiến tạo nên Cuộc sống và Ứơc mơ. Thành ra phí phạm nó bằng cách chẳng làm gì cả, đối với anh ấy, là cả một tội lỗi.

Sống chung dưới một mái nhà với sự ảnh hưởng (tiêu cực) mạnh mẽ từ cấu trúc 4-10 với một chàng Song Tử khiến tâm hồn cô ấy cần làm mới rất nhiều lần. Những đức tính đáng mến mà ngày xưa cô say đắm rất có khả năng sau này sẽ bào mòn tâm hồn và càng ngày càng khiến tâm hồn vốn bình lặng của cô ấy trở nên buồn chán. Đầu óc anh ấy thì luôn đầy những bất ngờ nho nhỏ, và nó làm cô vui thích. Anh ấy lanh lợi, đầu óc nhạy bén, nắm bắt vấn đề của tất thảy những gì trước mắt, nghe thấy hoặc đọc thấy. Những ý tưởng của Song Tử thường bật ra vào những lúc ít ai ngờ nhất, và lúc nào chúng cũng độc đáo và hấp dẫn. Anh ấy thường dòm có vẻ luôn luôn bận rộn mơ ước, suy nghĩ, lên kế hoạch hoặc làm việc – trong khi cô ấy bận rộn làm chính mình. Anh ấy có thể thay đổi chỗ ở hoặc công việc trong chớp mắt, và cô ấy sẽ không bao giờ biết được điều gì đang chờ mình ở phía trước. Nó thật sự rất kích thích. Rất đáng tò mò và hấp dẫn. Anh ấy giống như một bí ẩn cô ấy không bao giờ có thể hoàn toàn lý giải, và cô này bị thần tượng những bí ẩn. Nhưng cũng chính những đặc điểm đó từ anh chàng Thủy Tinh, sau một thời gian, có thể đẩy cô vào chỗ mong muốn được một mình và tĩnh lặng …  để đảm bảo rằng cô ấy không thay đổi… ẩn dật vào  sự yên lặng dịu êm của vòi hòa sen, của những ước mơ và hoài bão dịu nhẹ hơn.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…