Xu Hướng 5/2024 # Trình Tự Tìm Hiểu Chiêm Tinh # Top 5 Yêu Thích

Phòng trường hợp các cậu muốn học/ tìm hiểu chim tinh mà không biết bắt đầu từ đâu, xin được gợi ý 1 lộ trình mà bản thân cho là hợp lý nhất (đồng thời cũng tự thấy là hiệu quả nhất). Chẹp, học tiếng Anh cần lộ trình, chắc chim tinh cũng tương tự, vì chim tinh thực ra cũng chỉ là 1 loại ngôn ngữ mà thui.

Ok, giờ mình bắt đầu ha!

Thường thì D sẽ tìm hiểu theo trình tự sau: Ý nghĩa cung hoàng đạo – Ý nghĩa cung địa bàn – Ý nghĩa hành tinh và điểm đặc biệt

I/ Ý nghĩa của từng năng lượng hoàng đạo

Theo mị thì đây là phần cơ bản nhất cần nắm đc. Các hành tinh muốn thể hiện đc thì cũng phải thông qua năng lượng hoàng đạo. Mà thông tin này thường rất dễ tìm thấy trên mạng. Cứ nắm được đặc tính của từng cung là gì đã, có thể thể hiện lại dưới dạng các từ ngắn (từ khóa).

Ví dụ: Bạch dương: Xốc nổi, manh động, hấp tấp, vội vàng, lúc đầu có thể hăng nhưng chưa chắc lúc sau ra sao – hay người ta còn gọi là đầu voi đuôi chuột Kim ngưu: 1 sự chậm rì, ù lì đến khó tin (!!!), hảo ngọt, ưa hưởng thụ, khó lay chuyển – 1 dạng cứng đầu

Song tử: Lật mặt nhanh như lật sách, nhanh trí, hiểu biết rộng nhưng không sâu, dẻo mỏ, sometimes thảo mai Cự giải: Cancer – chiếc tên nói lên tất cả…, lầy lội, bám dính, bấu víu quá khứ, lúc nào có vẻ cũng mang 1 nỗi trầm tư, thích thơ Xuân Diệu

Sư tử: Drama queen, sân khấu này là của chị, ong chúa, 500 tỉ chiện cười, tự lôi bản thân ra làm trò đùa, lấy bản thân làm trung tâm (self-centered) Xử nữ: Thánh soi, tỉ mỉ, fault finding, meticulous, tối ngày càm ràm, quan tâm những thứ nhỏ

Thiên bình: Chuyên gia trì hoãn, procastinator, kiểu người không thể ra quyết định, sợ cam kết, dĩ hòa vi quý Bọ cạp: hay mặc đồ đen – đen như chiếc cuộc đời của bạn, gương mặt chết trôi, lười, thi thoảng nói mấy câu deep deep

Nhân mã: tự cho rằng mình đúng, thích dạy đời, tuyên truyền dạo, có chút phổi bò (không tinh tế), chỉ làm được 1 việc 1 lúc, chịu áp lực kém Ma kết: Thanh niên nghiêm túc, thực dụng, trọng hịu suất, cái nào nhắm chừng làm không ra kết quả gì là bỏ từ đầu luôn

Bảo bình: Cái gì cũng dám thử, có vẻ thân tất cả mà không thực sự thân với một ai, có chút lập dị và tách biệt Song ngư: Thánh ảo, ngã cây, mông lung như 1 trò đùa, là tất cả mà có thể chẳng là gì

Các cậu cũng có thể đọc về 12 cung hoàng đạo tại link sau: https://www.facebook.com/groups/hocchiemtinh/740287692700614/ – trích từ cuốn All around the Zodiac của Bil Tierney

Hoặc đây: https://quybaba.blogspot.com/2013/08/buoc-au-ly-giai-mot-la-so-chiem-tinh.html (có 1 phần là từ khóa của các signs)

Một khi nắm được những điều này, các cậu sẽ đoán được người khác trội *những* cung gì – trước khi biết được cung mọc (tức cánh cổng mở vào tính cách căn bản) của người ta.

Trong quá trình tìm hiểu, các cậu cũng nên chia 12 cung hoàng đạo vào các nhóm nguyên tố, và xem xem các cung thuộc cùng nguyên tố giống và khác nhau thế nào. Nói chung, cứ chỗ nào thấy na ná, các cậu nên tập trung vào đó và xem vì sao lại na ná, điểm phân biệt là chi. Ngoài ra, cũng nên xét các cặp cung đối đỉnh và các cung thuộc cùng hình thái. Đó nên là ở đây có 3 hạng mục cần tính đến: elements (4 nguyên tố – mỗi nhóm 3 cung), polarity (6 đối cực) và modality (3 hình thái – mỗi nhóm 4 cung). Nói chung là, nên tự làm khó mình và tự ra bài tập cho mình *lộn 1 vòng*.

II/ Ý nghĩa lá số như 1 tổng thể và từng cung địa bàn

Qua được phần đầu, giờ đến 1 phần cực quan trọng: bố cục các cung trên lá số. Tức là, khi các cậu tìm được 1 điểm xuất phát và lắp các cung hoàng đạo theo trình tự vào, sẽ thấy biến chuyển.

Thứ tự đọc chắc là thế này:

Lá số (chart) là gì: https://quybaba.blogspot.com/2013/04/cau-truc-mot-la-so-chiem-tinh.html điều quan trọng cần nhớ ở bài này: cung địa bàn/ nhà (houses) biểu thị 1 lĩnh vực cụ thể trong đời sống, nóc cung là thái độ *kiểu ý thức* của cá nhân với lĩnh vực tương ứng

Từ điển chiêm tinh: https://quybaba.blogspot.com/2014/01/tu-ien-chiem-tinh-hoc.html (Link rất hay giải thích về các từ ngữ hay gặp khi nói về chim tinh. Các cậu nên coi các thuật ngữ được giải thích ở đây làm topic để tìm hiểu sâu hơn.)

Ý nghĩa của 12 cung địa bàn: Cung 1-6: https://quybaba.blogspot.com/p/muoi-hai-cung-ia-ban.html Cung 7-12: https://quybaba.blogspot.com/2013/03/12-cung-ia-ban-p2.html

(Từ khóa của 12 cung địa bàn có trong link Từ điển chiêm tinh và Chìa khóa của chiêm tinh giới thiệu bên dưới)

Thực hiện đến đây chắc các cậu cũng lờ mờ nắm được ý nghĩa 12 cung hoàng đạo và địa bàn. Giờ là ghép chúng nó lại với nhau. Chúng mình có 12×12 = 144 tổ hợp nóc cung. Có thể chơi trò ghép random 1 cung hoàng đạo với cung địa bàn bất kỳ để xem biểu hiện có thể có là gì. Tiếp theo xem theo phối hợp của các tổ hợp trên lá số, ứng với mỗi cung mọc bất kỳ.

Đọc link này để biết khi đặt cung hoàng đạo vào nóc cung địa bàn và xoay lá số thì ta có gì: http://quybaba.blogspot.com/2013/08/chia-khoa-cua-chiem-tinh.html Và nên đọc lại link này – Bước đầu lý giải lá số: https://quybaba.blogspot.com/2013/08/buoc-au-ly-giai-mot-la-so-chiem-tinh.html

Sau đó, có 1 task nho nhỏ, vui vui mà các cậu có thể thực hiện: mở loạt bài về nuôi dạy trẻ em và/hoặc 12 cung mọc khi yêu, rồi bóc tách các cấu trúc trong đó. Thực sự là vui đọ.

À cũng nên tìm hiểu về các góc phần tư, các điểm tận cùng bên trên, bên dưới, bên trái và bên phải lá số (MC-IC, AC-DC) – tụi nó cũng có ý nghĩa riêng. Sau đó đi từ vị trí này đến vị trí khác theo bố cục đó, chẳng hạn từ AC đến DC, từ h1 đến h4,… cứ như vậy. Các cậu sẽ hiểu hơn tính cách 1 người (1 cung mọc) được hình thành và thể hiện ra sao.

Phương pháp này cũng giúp ích khi các cậu có nhã hứng tìm hiểu MBTI: tìm hiểu từng chức năng nhận thức riêng rẽ, sau đó ghép lại thành các bộ chức năng (nhóm tính cách) khác nhau, chú ý xem ở vị trí này thì chức năng nhận thức tương ứng sẽ được thể hiện ra sao. Kiên trì chút là được.

Giờ chúng ta có thể tiến tới phần 3.

III/ Tìm hiểu hành tinh, góc chíu, điểm đặc biệt

Trước khi có ý định đọc xa hơn về phần này, các cậu hãy nhớ các điểm mấu chốt sau – nếu không nhớ kỹ sẽ rất dễ bị lạc trôi, vì hành tinh là 1 phần RẤT rộng:

Ok sau đó ta tìm hiểu qua về ý nghĩa hành tinh và các điểm đặc biệt

7 hành tinh chính: Mặt trời, Mặt trăng, Thủy tinh, Kim tinh, Hỏa tinh, Mộc tinh, Thổ tinh 3 hành tinh thế hệ: Hải vương tinh, Thiên vương tinh, Diêm vương tinh

Chủ tinh (ruler) cung hoàng đạo và địa bàn

Điểm đặc biệt: La hầu – Kế đô, Lilith – Priapus, Vertex – Anti Vertex, AC-DC, IC-MC, Tử khí Ý nghĩa hành tinh: có rất nhiều link để các cậu có thể đọc, và thật tình cờ cũng như bất ngờ, từ khóa của hành tinh có thể tìm thấy tại link sau (kéo xuống giữa bài là thấy): https://quybaba.blogspot.com/2024/02/goc-chieu.html Chính ở link này, các cậu cũng sẽ có cơ hội hiểu hơn về góc chiếu. Ngoài ý nghĩa hành tinh ra có thể tìm hiểu thêm về chuyển động của nó.

Để có được cái nhìn cụ thể hơn về hành tinh và điểm đặc biệt, hãy gu gồ tên hành tinh/ tên điểm đặc biệt (+ quybaba) và đọc. 1 loạt bài rất hay mà các cậu không nên bỏ qua ở blog quybaba là: Đi tìm nhân tố trội ( https://quybaba.blogspot.com/p/i-tim-nhan-to-troi.html).

Tìm hiểu chán chê rồi, cũng nên lắp vào lá số để xem hành tinh và các điểm đặc biệt biểu hiện ra sao. Hành tinh ở các bán cầu khác nhau thì sẽ khác nhau thế nào? Gần điểm đặc biệt thì sao? Vai trò của La hầu và Kế đô? Mỗi hành tinh chủ quản và các con dân của anh/ chị ấy giống và khác nhau thế nào (cấu trúc đồng dạng) ?

Link ví dụ cách ghép: https://www.hocchiemtinh.com/p/moc-rising-sign-thi-ra-cau-ma-chung-ta.html (có cả phần ghép cung địa bàn + cung hoàng đạo)

Còn thời gian mình có thệ tìm hiểu thêm về các thiên thể khác: Asteroids: Ceres, Vesta, Juno, Pallas,… Centaurs: Chiron, Pholus, Nessus… Plutoids (các thiên thể nằm bên ngoài Pluto): Ixion, Quaoar, Varuna, Haumea, Eris… TNPs: Sedna… Các hành tinh giả định

Hay là: Hành tinh/ điểm đặc biệt trong transit (có thể đọc link sau để nắm được tổng quan: https://quybaba.blogspot.com/2013/03/oi-ieu-ve-van-han.html) Các loại lá số khác nhau (ngoài natal chart) Chim tinh thần học (esoteric astro)

Blog chị giáo: https://quybaba.blogspot.com/ Chị giáo là người khi nói lẫn viết đều rất nhiệt thành, kết quả là chị… nói rất nhiều *gần như buổi học nào cũng cháy giáo án là hiểu*, cũng viết rất dài. Nghe băng chị giảng hay đọc blog chị viết đều có thể khiến người ta… oải. Được cái đến lớp thì không thấy oải nữa, vì vậy khuyên các cậu nếu được thì nên theo học trực tiếp và chìm sâu vào đôi mắt chị. Còn bình thường đọc blog thì, nhớ chia đoạn cẩn thận khi đọc, lúc rảnh lôi từng đoạn nhỏ ra nghiền ngẫm, nếu có thể tóm tắt, take note gì đó thì càng tốt, rất hoan nghênh – vì đôi khi, chỉ 1 ý thôi, chị giáo có thể khai triển ra rất dài đó.

Chiêm tinh?: https://www.facebook.com/astro.smile/ Trong số các blog lập ra bởi đồng môn, đây là blog theo sát nội dung chị giáo giảng trên lớp nhất. D rất phục sức viết của bạn ấy.

vnAstro: https://www.facebook.com/AstroVietNam/ Page chiêm tinh có dàn admin hùng hậu nhất trong hội đồng môn, tuy nhiên còn active rất ít và người post bài chủ yếu hiện nay là LM.

Chiêm tinh vui: https://www.facebook.com/Chiêm-Tinh-Vui-1617613615163398/ D đánh giá rất cao khả năng tự học của V. Đồng thời, V là người có kế Kim ngưu 9, nên ngoài chim tinh ra, cậu ấy còn tìm hiểu cả thực dưỡng nữa và là 1… N suýt dom, INFP. Rất đáng eo, hơi buồn là chưa được gặp.

Chicken Astro: https://www.facebook.com/Chicken-Astro-164173437557330/ Cậu này thì rất chăm phân tích mọc các nhân vật fiction. Đọc cũng vui vui.

Chiêm tinh giữa sương mù: https://www.facebook.com/ChiemTinhGiuaSuongMu/ Một điểm D khá thích ở đây là dự báo tháng.

Cá gỗ: https://www.facebook.com/cago.lalala/ Page chủ yếu về mọc Ma kết và các cấu trúc mà Cá có. Ngoài ra thì có thêm mấy thứ khá dễ thương.

Tahaka Chiêm tinh: https://www.facebook.com/tahakachiemtinh/ Page mới nhưng chất, bạn này viết bị buồn cười =)))

Như một trò đùa: https://www.facebook.com/Như-Một-Trò-Đùa-1024610930885802/ Đó thích giờ vẫn thích, hem hiệu sao giờ cậu không viết nữa 😥 có thể cũng là mọc XN luôn, suy từ cái đường link…

Chim tinh lên dĩa https://www.facebook.com/chim-tinh-lên-dĩa-505269766309291/ Theo cảm quan thì CTLD và NMTD chắc là có biết nhau…

Blog/web tiếng Anh – thường D sẽ thích blog hơn, tại bản thân D rất coi trọng dấu ấn cá nhân. Ở đây chỉ giới thiệu các trang D rất thích/ D biết là bổ ích.

Astro Arena: http://astroarena12.blogspot.com.au Most fav astro blogger thật sự. D vừa thích kiến thức vừa thích ngôn ngữ của bạn. Best của best luôn. Bạn là mọc Bảo bình, kế Sư tử, Sun gặp Kế đô nên bị buộc phải work-out trục này từ sớm, rồi từ đó đưa ra những kinh nghiệm cực hữu ích cho mọi người.

https://www.leahwhitehorse.com/ Một trong những chiếc blog hay ho tìm thấy gần đây (Nói chung gu đọc của D là viết cái gì thì viết, phải có logic, trọng điểm đàng hoàng. Đọc cả bài mà chưa thấy ra vấn đề là nghỉ rồi – mị ghét nhất là bỏ nỗ lực ra vô ích.)

http://www.khaldea.com/rudhyar/ Tổng hợp những bài viết của cụ Dane Rudhyar. Vốn ngôn ngữ gốc của cụ không phải tiếng Anh, lại viết theo kiểu xưa (nhiều lúc rất là hình tượng) nên đa phần sẽ thấy rất khó đọc. Nhưng đọc được rồi thì sẽ thấy mở mang dần dần. Kiến thức của cụ rất sâu.

https://chirotic.com D tự gọi đây là 1 trong những ngừi tình… chú này sở hữu 1 lượng lá số đồ sộ và có những nghiên cứu rất hay ho từ đó :<

http://www.astro.com/astrology/in_info_e.htm có thệ các cậu đã biết hoặc không, astro dot com có *gần như* mọi thứ – từ cơ bản đến nâng cao, sắp xếp, phân loại kiến thức cũng ổn

Lunar planner https://www.lunarplanner.com nói chung, đôi khi D lại thích kiểu thiên về lý giải ý nghĩa biểu tượng, bối cảnh phát hiện của 1 thiên thể, những thứ thuần triết – thì trang này đáp ứng được các tiêu chí ấy.

http://www.theartofvedicastrology.com/ 1 trang khá hay về chim tinh Ấn …

Chúc các cậu bơi vui vẻ ~