Xu Hướng 5/2024 # Bí Mật 13 Cung Hoàng Đạo Mới Nhất 2024 # Top 5 Yêu Thích

Với những thông tin dự đoán thú vị, việc xem bói dựa trên 12 cung hoàng đạo đã trở thành thói quen ưa thích của rất nhiều người. Thậm chí, không ít cá nhân xem đó là công cụ để định hướng, tham vấn cho những khúc mắc của mình.

Tuy nhiên từ vài năm trước, NASA đã thêm một dấu hiệu hoàng đạo gọi là cung “Xà Phu”. Vậy thực sự có cung hoàng đạo thứ 13 không? Đặc điểm 13 cung hoàng đạo mới nhất 2024 là gì?

Vào ngày 24 tháng 7 năm 2024, rất nhiều website đồng loạt đưa tin về sự thay đổi của hệ thống chiêm tinh học. Theo đó, NASA xác nhận rằng bầu trời ngày nay hoàn toàn khác so với cách đây gần 3.000 năm, khi người Babylon lần đầu tiên phát minh ra 12 cung hoàng đạo.

Họ giải thích rằng: “Bầu trời đã dịch chuyển vì trục của Trái đất (Cực Bắc) không theo cùng một hướng. Bây giờ sinh nhật ngày 4 tháng 8 của Mimi có nghĩa là cô ấy được sinh ra dưới dấu hiệu của Cự Giải (một chòm sao “sớm hơn”), không phải Sư Tử”.

2. Cung hoàng đạo thứ 13 là gì? Biểu tượng và ký hiệu

Các vì sao đã dịch chuyển, và điều đó dẫn tới sự xuất hiện của dấu hiệu hoàng đạo hoàn toàn mới, gọi là Xà Phu – Ophiuchus (⛎). Điều đó khiến 86% số người thay đổi thông tin về cung hoàng đạo.

Ophiuchus là từ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “người mang rắn” (Xà Phu). Trang tin tức BBC trước đó suy đoán rằng các nhà chiêm tinh cổ đại bỏ qua cung này có thể là vì họ muốn phân chia vòng hoàng đạo một cách dễ chịu. Trong đó vòng hoàng đạo gồm 12 phần bằng nhau và mỗi khu vực là 30 độ.

Dù lý do là gì, cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu cũng nằm trên đường đi của Mặt Trời, được biết đến với hình ảnh người đàn ông vật lộn với con rắn và chia cơ thể của nó ra thành hai phần. Do đó “Xà Phu” được xem là người chữa bệnh cho nam giới, một bác sĩ hay nhà khoa học theo đuổi con đường giác ngộ và tri thức tầm cao.

“Xà Phu” cũng là nhà thông dịch của những giấc mơ, được cha mình và những nhân vật quyền lực khác yêu thích và mong đợi sẽ đạt được một vị trí cao trong cuộc sống. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người thuộc cung hoàng đạo này có nhiều đặc điểm giống như Nhân Mã, được mô tả là những người chữa bệnh và mang theo ánh sáng.

3. Ký hiệu của 13 cung hoàng đạo mới nhất 2024

Với sự xuất hiện của chòm sao “Xà Phu”, 13 cung hoàng đạo được tính lại như sau:

♈ – Ma Kết: 20 tháng 1 – 16 tháng 2

♒ – Bảo Bình: 16 tháng 2 – 11 tháng 3

♓ – Song Ngư: 11 tháng 3 – 18 tháng 4

♈ – Bạch Dương: 18 tháng 4 – 13 tháng 5

♉ – Kim Ngưu: 13 tháng 5 – 21 tháng 6

♊ – Song Tử: 21 tháng 6 – 20 tháng 7

♋ – Cự Giải: 20 tháng 7 – 10 tháng 8

♌ – Sư Tử : 10 tháng 8 – 16 tháng 9

♍ – Xử Nữ: 16 tháng 9 – 30 tháng 10

♎ – Thiên Bình: 30 tháng 10 – 23 tháng 11

♏ – Bọ Cạp: 23 tháng 11 – 29 tháng 11

⛎ – Ophiuchus: 29 tháng 11 – 17 tháng 12

♐ – Nhân mã: 17 tháng 12 – 20 tháng 1

Như vậy có thể thấy rằng có đến 45 ngày Mặt Trời đi qua khu vực của chòm sao Xử Nữ, nhưng lại chỉ tới khu vực Bọ Cạp 7 ngày. Điều đó phù hợp với thực tế rằng các chòm sao có kích thước và hình dạng khác biệt, do đó khoảng thời gian mà Mặt Trời đi qua từng chòm sao cũng hoàn toàn không giống nhau.

Tuy nhiên để phù hợp với 12 tháng, người Babylon đã bỏ qua thực tế rằng Mặt Trời thực sự di chuyển qua 13 chòm sao, chứ không phải là 12. Đồng thời, từng cung hoàng đạo đều ứng với một lượng thời gian bằng nhau. Bên cạnh 12 chòm sao quen thuộc, Mặt trời cũng thẳng hàng với Ophiuchus trong khoảng 18 ngày mỗi năm.

4. Ý nghĩa 13 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học

Vậy sự xuất hiện của 13 cung hoàng đạo mới có làm thay đổi những quan niệm về ý nghĩa 13 cung hoàng đạo được dự đoán từ trước đến nay không? Niềm tin rằng cung Thiên Bình cân bằng, Bạch Dương cứng đầu hay Song Tử toàn diện liệu có còn đúng? Và đây có phải là tin tốt với những người không cảm nhận được sự kết nối giữa bản thân với tử vi của chính mình trước đây?

Câu trả lời hiện nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu về hệ thống bói toán này đều đồng thuận khi cho rằng cung hoàng đạo thứ 13 Xà Phu vốn là một chòm sao bình thường trong số hàng triệu tinh tú thuộc hệ Mặt Trời. Chúng không thuộc về chiêm tinh học, do đó việc xem bói dựa trên 12 cung hoàng đạo vẫn giữ nguyên ý nghĩa như trước đây.

Theo Pauline Gerosa, nhà chiêm tinh học tư vấn đằng sau hệ thống ngôn ngữ ký hiệu Astrology Oracle nói rằng: “13 cung hoàng đạo mới nhất 2024 Ophiuchus luôn là một trong những chòm sao nằm dọc theo đường hoàng đạo. Nó chỉ không được các nhà chiêm tinh học cổ đại chọn là một trong 12 cung hoàng đạo mà thôi”. Cũng như các nhà chiêm tinh khác, bà cho rằng không phải gạt bỏ những quan niệm về chiêm tinh học trước sang một bên.

5. Chiêm tinh học về các cung hoàng đạo có đúng không?

Cần lưu ý rằng chiêm tinh học vốn không phải là thiên văn học. Trong đó, thiên văn là là khái niệm khoa học dựa trên thực tế, được nhận thức dựa theo sự tồn tại của các hành tinh. Còn chiêm tinh là khái niệm đa chiều, được xem như một quan điểm triết học hay ngôn ngữ biểu tượng. Chúng sử dụng hệ thống khác với thiên văn học thực sự.

Về bề ngoài, hệ thống chiêm tinh học được xây dựng dựa trên vị trí của Mặt Trời so với các chòm sao nhất định, đồng thời bị ảnh hưởng bởi chuyển động của các thiên thể.

Tuy nhiên, thay vì quan sát sự dịch chuyển của của các chòm sao, các nhà chiêm tinh chỉ dựa trên đường hoàng đạo ở vị trí được xem là thuận lợi nhất. Từ đây họ tạo ra một bản bất dịch và từ đó xác định sự dịch chuyển của các hành tinh.

Đó là lý do vì sao các nhà chiêm tinh khẳng định rằng 12 cung hoàng đạo là cố định, bất kể thực tế các chòm sao trôi dạt khiến bầu trời thay đổi theo thời gian.

Dù sao đi nữa, những dự đoán trong chiêm tinh học về 13 cung hoàng đạo mới nhất 2024 vốn không có giá trị tin cậy một cách tuyệt đối. Chúng có thể đúng vào thời điểm này nhưng không đảm bảo còn hợp lý khi thời gian trôi đi.

Chắc hẳn bạn đã biết về 12 cung hoàng đạo, nhưng bạn đã nắm rõ được hết đặc điểm nổi bật về chòm sao đại diện cho mình chưa? Hãy bắt đầu từ việc xem xét đặc điểm sức khỏe, tình yêu, tài chính, vận may đến sự kết hợp với các nhóm máu sẽ mang lại điều đặc biệt gì tại: Bí ẩn chòm sao Cung hoàng đạo

Do đó khi xem bói cung hoàng đạo, bạn cần chọn lọc thông tin, chiêm nghiệm ứng với hoàn cảnh cụ thể để có những niềm tin và sự ứng dụng phù hợp.