Thịnh Hành 5/2024 # [ The Reader: Cái Kết Trái Ngang Hay Tình Yêu Thuần Tuý Của Sư Tử # Top 9 Yêu Thích

Người ta quen nhìn thấy Sư Tử trong dáng vẻ chuyên quyền, người ta dễ dàng quên đi những phẩm chất như tận tụy, công bằng, hay cao hơn, là cả tấm lòng trong sạch của một Sư Tử. Sư Tử càng không sở hữu những thú vui bệnh hoạn theo kiểu, thích ngược đãi hay chứng kiến sự đau khổ của kẻ khác. Tôi đã đọc câu chuyện này bằng một tấm lòng non trẻ. Tôi đã đọc câu chuyện này với một cái dạ đàn bà. Tôi đã đọc câu chuyện này khi vừa bước qua và nếm trải đủ ngọt ngào lẫn đắng cay của chuyện tình yêu. Tôi đã đọc câu chuyện này sau những tháng năm đi tìm lại mình. Và hôm nay, tôi muốn “đọc” nó cho các bạn. Tôi muốn đọc Hanna và Michael, dưới lăng kính Horoscope. Tôi muốn thông qua chiêm tinh học, một vài điều sẽ được sáng rõ, một vài ranh giới sẽ được xóa bỏ, như cái cách mà tình yêu của hai con người, đã vượt qua những ràng buộc, định kiến, khắc sâu dư vị trong tôi, song cũng để lại muôn phần đắng cay, khi nghĩ về cuộc đời, thân phận và số phận nhiều bề ngang trái.

I – Hana Schmitz, nàng là ai?

Hanna xuất hiện với dáng vẻ chỉnh tề, tĩnh tại và đôi phần nghiêm khắc. Hanna có bắp tay to song lại có ánh mắt sâu và đôi khi lại dè dặt. Hanna làm từng việc một tuần tự, đều đặn và hết sức kỉ cương. Hanna vừa ẩn nhẫn lại như vừa phản kháng. Hanna sẵn sàng làm tình và âu yếm Michael nhưng lại chẳng nói yêu anh bao giờ. Hanna lặng im và khát khao điều kì diệu đến từ trang sách…

Suốt nửa đầu tác phẩm, độc giả nhìn nhận Hanna, chỉ như một phụ nữ khó hiểu. Khác với ngày sinh của nhân vật được ghi trong truyện, mỗi lần nghĩ về Hanna, tôi lại không khỏi phân vân trong ý nghĩ nàng thuộc cung hoàng đạo nào? Một Bạch Dương nóng nảy hay một Xử Nữ khôn ngoan? Một Song Ngư kích động hay chỉ đơn giản là một Thiên Bình lưỡng lự, không rõ ràng… Nhưng rồi, chứng kiến những phút giây trần tục mà đơn thuần của nàng; chứng kiến cách nàng “cầm cương” và “dẫn dắt” tình trẻ trong những cuộc lạc thú; chứng kiến cách nàng bất cần trong đời sống nhưng lại đầy trang trọng khi thực hiện nghi thức thiêng liêng, tôi cảm nhận được hình ảnh của một phụ nữ cung Sư Tử, hiện ra trong trang văn, hiện ra trong tiềm thức.

Xem vận hạn theo yêu cầu – đặt câu hỏi về tình duyên, sự nghiệp, định hướng tương lai 6 tháng – 1 năm qua dịch vụ xem hạn Lovedia Dịch vụ tư vấn vận hạn tương lai.

Hanna Schmitz – Nàng là một phụ nữ Sư Tử, đang ám ảnh và chạy trốn quá khứ kinh hoàng…

Hanna vốn là một thành phần, một công cụ của bộ máy bạo tàn Đức quốc xã giữa Thế chiến thứ II. Công việc của Hanna trong quá khứ, chỉ đơn giản là trông coi các tù nhân và hành động khi có lệnh. Hanna làm tròn bổn phận của một đầy tớ trung thành, không lười biếng, không tùy tiện, không phản kháng. Hanna không biệt đãi tù nhân, song cũng chưa từng ngược đãi họ. Người ta quen nhìn thấy Sư Tử trong dáng vẻ chuyên quyền, người ta dễ dàng quên đi những phẩm chất như tận tụy, công bằng, hay cao hơn, là cả tấm lòng trong sạch của một Sư Tử. Sư Tử càng không sở hữu những thú vui bệnh hoạn theo kiểu, thích ngược đãi hay chứng kiến sự đau khổ của kẻ khác. Chỉ chớ trêu ở chỗ, Sư Tử trong trường hợp này, lại có những hạn chế nhất định: Hanna không biết chữ. Hanna không phải là một người có học. Ý thức của Hanna về thống trị, bạo tàn, lạm sát… tất cả đều mơ hồ, mong manh. Một cách thuyết phục hơn, Hanna với thân phận khi ấy, không nhận thức rõ về vai trò hay giá trị của bản thân mình. Tất cả những gì nàng làm, là phục tùng, là đón nghe cấp trên. Ai ngờ đâu, sự quy phục nhất thời của nàng, rốt cục, lại khiến nàng ám ảnh và trả giá suốt phần đời còn lại…

Hanna Schmitz – Nàng Sư Tử khi yêu…

Xem vận hạn theo yêu cầu – đặt câu hỏi về tình duyên, sự nghiệp, định hướng tương lai 6 tháng – 1 năm qua dịch vụ xem hạn Lovedia Dịch vụ tư vấn vận hạn tương lai.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Hanna với Michael đã trả nàng Sư Tử lại với đúng bản ngã của mình. Hanna gặp Michael trong dáng vẻ của một cậu trai mới lớn tuyệt vọng, đơn côi. Hanna cứu Michael khi sức khỏe của cậu đang trên đà kiệt quệ. Hanna chăm sóc cậu, và rồi, giải đáp những tò mò, thỏa mãn những ham muốn ban sơ, nguyên thủy nhất của cậu khi chủ động dẫn Michael “vào đời”. Những động tác đầu tiên, những cảm xúc ban đầu, Hanna truyền đạt cho Michael một cách tự nhiên mà chân thực nhất. Ở Hanna có sức hấp dẫn độc lạ, sức hấp dẫn không đến từ những đường cong hoàn hảo, sức hấp dẫn không đến từ nét son trẻ ngời ngời: là sức hấp dẫn của sự lão luyện, từng trải, cũng là sức hấp dẫn của kẻ dẫn đầu, cầm cương.

Hanna Schmitz – Sư Tử và cơn yêu lụi tàn…

Ngần ấy năm ở trong tù, hi vọng duy nhất của Hanna là những cuộn băng cát sét Michael gửi vào. Để từ đó, Hanna học đánh vần, học viết chữ, gửi đi những lá thư đầu tiên cho Michael. Dẫu không được hồi âm song Hanna vẫn kiên trì gửi rồi lại viết, như mong muốn đối phương trông thấy sự tồn tại của mình. Sư Tử chưa bao giờ muốn biến mất trong thế giới của người mình yêu. Họ có xu hướng muốn chứng minh tình cảm và đôi khi yêu cầu một vị trí. Nếu trước đây, tình yêu non nớt của Michael là một điểm tựa cho nàng, thì giờ đây, sự quan tâm của anh là chiếc cọc để nàng bấu víu. Song Sư Tử chưa bao giờ cần sự thương hại. Nếu khi xưa Hanna không hề cúi đầu xin tha trước bản án oan sai, thì giờ đây, nàng cũng tuyệt nhiên không hề cầu cạnh sự hỗ trợ nào từ người tình. Nhất là khi, tình cảm hắn dành cho nàng đã không còn như cũ. Người duy nhất Hanna đặt hi vọng ngoài thế gian lạnh lẽo, rốt cục đã cự tuyệt nàng. Tôi vĩnh viễn không quên được, ánh mắt nàng tuyệt vọng đớn đau, đôi bàn tay rối rít kiếm tìm bần thần thu lại… Hanna chẳng lưu luyến gì bên ngoài kia nữa. Nàng Sư Tử lựa chọn cái chết cuối cùng, để bảo toàn sự tôn nghiêm, ít nhất trong tình yêu. Hanna chưa từng trách móc “cậu bé” năm nào, cũng không hề oán giận người đàn ông trước mặt. Từ đầu đến cuối, nàng tự trọng và cao thượng trong quyết định của mình, như cái cách một Sư Tử, dám yêu, cũng như dám tiễn đưa yêu thương tàn lụi…

Tiễn đưa theo cách của Hanna…

Xem vận hạn theo yêu cầu – đặt câu hỏi về tình duyên, sự nghiệp, định hướng tương lai 6 tháng – 1 năm qua dịch vụ xem hạn Lovedia Dịch vụ tư vấn vận hạn tương lai.

Đăng ký bản đồ sao trẻ em:https://bit.ly/2qnikuiĐăng ký dự báo tương lai:http://goo.gl/Onwm3EĐăng ký Bản đồ sao cá nhân:http://goo.gl/x57hQkĐăng ký Bản đồ sao cặp đôi/ combo:http://goo.gl/lnEhlTĐăng ký Bản đồ sao sự nghiệp:http://goo.gl/IhjeSi