Phổ Biến 5/2024 # Tình Yêu Của Cự Giải Với Các Cung Hoàng Đạo (Phần 1) # Top 6 Yêu Thích

Cặp đôi đối nghịch: Cự Giải và Bạch Dương

Bạch Dương nam – Cự Giải nữ

Sự bất thường của Bạch Dương nam rõ ràng không thể hoà hợp hay làm hài lòng một cô gái Cự Giải đa cảm. Những lời nói có phần vô tâm của chàng sẽ làm cho trái tim “mong manh dễ vỡ” của nàng Cua “hoá khói” luôn mất. Cô ấy luôn muốn “tắm” chàng Cừu của mình trong những lời yêu thương, sự quan tâm chăm sóc, cơ mà đó lại làm cho anh ta mau cảm thấy bị “ngộp”. Những ý nghĩ và ý tưởng về một tổ ấm tình yêu nhỏ xinh và ấm cúng không dễ làm lay động hay cuốn hút được nam Bạch Dương, đổi lại là cái tật “nhìn ngang liếc dọc” mấy cô em xinh tươi xuất hiện trong tầm mắt sẽ làm nàng Cự Giải dễ hoá Hoạn Thư. Nếu chàng Bạch Dương của chúng ta biết cách “bơm” vào một túi tình cảm làm thoả lòng nàng Cự Giải thì cô ấy sẽ có thể thả cho anh ta có được mớ tự do cần thiết, điều này sẽ góp phần làm mối quan hệ giữa hai người thêm suôn sẻ.

Chàng Bạch Dương thích tán tỉnh. Nếu anh ta cảm thấy nghiêm túc với nàng, hẳn anh ta sẽ thể hiện ngay với tất cả sự tập trung và mong muốn. Anh ta sẽ đi khoe khắp nơi với chiến hữu của mình. Thậm chí anh ta có thể làm những việc “không tưởng” nhất để chứng minh tình yêu với nàng Cua, chẳng hạn sẽ không ngại lăng xăng chạy tới sửa chữa cái vòi phun nước tự động trước nhà nàng một cách tự nguyện.

Cự Giải là cung hoàng đạo của sự khoan dung, thậm chí là hy sinh cao cả. Hơn mọi thứ, một cô gái Cự Giải muốn có tình cảm gia đình và nhất là tiến đến hôn nhân – nàng ta khá là sợ cảm giác cô đơn một mình. Chàng trai Bạch Dương độc lập với cái đầu luôn “toả nhiệt” có thể sẽ là một trở ngại khó khăn, thậm chí là bất khả thi cho cô nàng Cự, vì mọi ngăn cản của nàng đối với quyết định bốc đồng của anh ta sẽ dẫn đến những trận la hét, mặc cho cô bé Cua tội nghiệp kia chỉ biết khóc và xin lỗi (dù không phải lỗi của nàng!) Tuy nhiên, vì cùng thuộc nhóm Thống lĩnh, khi chàng Cừu kia công khai chối bỏ trách nhiệm cũng như không còn tôn trọng mình, nàng Cua lúc này sẽ dẹp sự nhẫn nhịn sang một bên, và đương nhiên “chiến tranh” là điều tất yếu xảy ra.

Con gái Cự Giải luôn đi đôi với những tính từ: trầm mặc, kiên nhẫn và giàu tình yêu. Nàng mạnh mẽ hơn vẻ yếu đuối, ủy mị bên ngoài. Yêu một nàng Cự Giải, chàng luôn có một người bảo đảm cho chàng mọi nhu cầu về tình yêu và cả sự chăm sóc. Yên tâm là cô nàng sẽ không bao giờ hoài nghi về khả năng của Bạch Dương, và vì thế sẽ không bao giờ làm tổn thương đến cái Tôi cá nhân của cái tên Cừu kiêu ngạo này.

Bạch Dương nổi tiếng với tính cách thích thể hiện, bốc đồng, khao khát tự do và trải nghiệm cái mới. Người phụ nữ Cự Giải chính xác là mặt đối lập khi luôn có xu hướng phụ thuộc vào người đàn ông của mình trên mọi lĩnh vực, nhưng điều này lại phù hợp đối với một Bạch Dương thích che chở. Một khi cái Tôi đã được thoả mãn, anh ta sẽ luôn bảo bọc cô dưới “bộ lông cừu” dày dặn ấm áp của mình. Tuy nhiên, bản tính bướng bỉnh sẵn có khiến Cự Giải thỉnh thoảng làm ngược lại những gì Bạch Dương đòi hỏi, và anh ta có thể thất bại trong việc thấu hiểu sự tinh tế trong nhu cầu cảm xúc và bị bối rối khi đối mặt với những thay đổi tâm trạng của nàng.

Đâu là những khía cạnh tốt nhất trong mối quan hệ giữa Nước – Lửa này? Một khi họ nhận ra được mình đang ở cùng một hướng, thì sự kết hợp tưởng chừng như đối nghịch này lại phát huy một sức mạnh không tưởng. Chàng Bạch Dương luôn tiến lên phía trước mở đường còn nàng Cự Giải luôn lặng lẽ ở sau hỗ trợ. Yếu điểm của người này sẽ được bù đắp bởi thế mạnh của người kia.

Bạch Dương nữ – Cự Giải nam

Những cô nàng Bạch Dương yêu thích thám hiểm và phiêu lưu, trong khi Cự Giải lại chỉ thích ngồi một chỗ và thư giãn. Mặc dù ban đầu họ bị hấp dẫn bởi tính cách riêng của nhau, nhưng dần dần, chuyện tình này sẽ có phần khó khăn hơn khi bé Cừu ham thích tự do cảm thấy mình dường như bị “giam giữ” bởi tính chiếm hữu cao và khép kín của chàng Cua. Thay đổi tâm trạng là điều thường thấy ở Cự Giải, nhưng đây lại là một điều cực kỳ khó hiểu và khó thích nghi đối với Bạch Dương vô tư, đơn giản. Hai bạn sẽ phải hy sinh cái Tôi một chút để mối quan hệ này diễn ra suôn sẻ.

Bạch Dương và Cự Giải vốn dĩ rất khác biệt với hai tính cách cực đoan – họ chẳng những đem vào mối quan hệ nhiều sự cuốn hút mà còn thêm khả năng phá hủy nó mãi mãi. Chàng Cự Giải rất nhạy cảm còn nàng Bạch Dương thì thiên về thể chất hơn là cảm xúc – chàng luôn mong muốn có một người bạn đời sâu sắc nên khi ở bên Bạch Dương, chàng sẽ có phần thất vọng. Yêu cầu nhỏ nhoi của chàng Cự Giải đây: bạn gái mình phải là một người nhạy cảm, đủ tinh tế để giữ chặt anh, khiến anh cảm thấy an toàn với tình yêu và đắm chìm trong niềm đam mê bất tận, thế nhưng nàng Bạch Dương thì lại “bỏ chạy” thay vì cho anh thấy được những điều đó. Bạch Dương là “đứa trẻ” năng động và vô tư, thích đi mọi nơi, khám phá mọi thứ, trong khi anh chàng lại muốn nhận được sự chú ý hoàn toàn từ đối phương, vì vậy mà nàng sẽ nhăn mặt cho rằng chàng sao mà hay chiếm hữu. Mà một khi nàng Cừu đã cảm thấy sự tự do của mình bị hạn chế bởi chàng Cua, thì sự xung đột sẽ xảy ra như cơm bữa. Nam Cự Giải luôn chăm chỉ làm việc để xây đắp nền tảng cho gia đình tương lai, ngược lại, nàng Bạch Dương đầy tham vọng không vội vàng tự trói buộc mình vào hôn nhân. Con gái Bạch Dương luôn thích những thú tiêu khiển, những cuộc gặp gỡ bạn bè và sợ rằng cuộc sống gia đình sẽ giới hạn tự do và tước đi những điều mà nàng thích.

Hai nguyên tố Lửa và Nước của Bạch Dương và Cự Giải thường xuyên đối đầu, nhưng may thay hai cung hoàng đạo này không mâu thuẫn đến mức chẳng thể hòa hợp. Tùy theo sự quan tâm và tình yêu mà hai người dành cho nhau, mối quan hệ này sẽ yên ấm, hòa bình hoặc sẽ dẫn tới một trận chiến không ngừng.

Cặp đôi “tuyệt đối an toàn”: Cự Giải và Kim Ngưu

Kim Ngưu nam – Cự Giải nữ

Khi hai người này hợp nhất thành một đôi, họ chắc chắn sẽ toàn tâm toàn ý hướng về tổ ấm gia đình – nơi chứa đựng sự ấm áp, thanh bình đối với họ. Chàng Kim Ngưu và nàng Cự Giải luôn hướng đến một thế giới “tuyệt đối an toàn”. Cặp đôi sẽ lập trình cho mọi thứ xung quanh luôn hoạt động theo một kiểu cố định. Sau đó rất nhanh, ngôi nhà sẽ biến thành một kho “phế liệu” chuyên chứa những vật dụng tuy cũ kỹ nhưng đảm bảo vẫn còn dùng được. Cả hai đều là những người rất tiết kiệm mà!

Chàng Kim Ngưu nổi tiếng bướng bỉnh trong khi nàng Cự Giải lại giàu tình cảm. Dù vậy, hai người vẫn có khá nhiều điểm chung để có thể gắn kết với nhau rất bền chặt trong cuộc sống. Chàng và nàng là một cặp đôi lý tưởng và hiếm khi xảy ra xung đột.

Nàng Cua là mẫu phụ nữ trong mơ đối với Kim Ngưu. Nàng cẩn trọng, đáng tin cậy và hỗ trợ chàng những lúc chàng cần. Không những thế, nàng còn đủ yêu thương và cảm thông để có thể chia sẻ những cảm xúc mà đôi khi chàng rất khó biểu lộ nên lời. Thường trong những mối quan hệ khác, nàng sẽ vô cùng thận trọng, nhưng với Kim Ngưu thì nàng lại tự nguyện đóng vai “cọc đi tìm trâu” ngay từ đầu. Thỉnh thoảng nàng vẫn gặp phải khó khăn vì không biết chính xác chàng đang hướng đến cái gì, nhưng rồi nàng sẽ luôn ở bên chàng để động viên và giúp đỡ chàng đạt được mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, tình yêu không có mâu thuẫn cũng chẳng thú vị gì cho cam. Thường xung đột sẽ xuất phát từ sự cố chấp của anh chàng Kim Ngưu và sự nhạy cảm hơi quá đà của cô nàng Cự Giải. Đây là rắc rối lớn nhất cho cặp đôi này, nhưng thường thì cả hai sẽ tìm ra cách giải quyết sớm thôi. Mối tình Cự Giải – Kim Ngưu nổi tiếng là lâu bền nhất trong tất cả các cặp đôi mà!

Kim Ngưu nữ – Cự Giải nam

Mối quan hệ giữa Kim Ngưu nữ và Cự Giải nam thường sẽ dẫn tới một tình yêu lâu dài. Sự mềm mỏng, dịu dàng và lòng trắc ẩn của một nàng Ngưu sẽ “xua đuổi” sự thất thường trong cảm xúc của anh Cua. Anh chàng luôn trân trọng sự thoải mái, ấm áp mà cô nàng đem lại và sẽ đền đáp bằng lòng thủy chung của mình. “Sự mộc mạc” chính là từ khóa trong mối quan hệ này. Cả hai đều có xu hướng khép kín, thích dành nhiều thời gian bên nhau, đều đặt gia đình lên trên hết và sự lãng mạn giữa họ sẽ luôn ngập tràn. Tóm lại, đây một trong số ít những cặp đôi tuyệt vời đấy!

Tính cách và sở thích của Cự Giải nam – Kim Ngưu nữ tương đồng đến mức dường như họ sinh ra là để dành cho nhau. Cả hai đều đều chu đáo và ân cần hết mức trong tình yêu – điều này càng khiến sự ràng buộc giữa họ mạnh mẽ hơn. Chàng Cua có thể khiến nàng Ngưu thấy yên lòng vì được bảo vệ, còn cô nàng luôn làm cho chàng cảm thấy được yêu và được tôn trọng.

Chàng Cua và nàng Ngưu hợp cạ hầu như ở mọi thứ. Chàng tôn trọng và yêu thương nàng đúng y như cách mà nàng mong muốn, luôn sẵn sàng ở bên dắt tay nàng vượt qua bất cứ khó khăn nào. Với cung cách dịu dàng, anh chàng luôn có thể dễ dàng xoa dịu được bản chất bướng bỉnh của nàng Ngưu, giữ cho cô bình tĩnh lại để có thể tận hưởng sự êm đẹp trong mối quan hệ của họ, tránh được những cuộc cãi vã. Nam Cự Giải thể hiện tình cảm bằng cả lời nói và hành động bằng nhiều cách sáng tạo, vì thế luôn thắp lên được sự lãng mạn nơi nàng.

Nhu cầu an toàn vật chất của nàng Ngưu và nhu cầu an toàn cảm xúc của chàng Cua cũng rất “hợp rơ” với nhau. Khi ở bên nhau, anh chàng và cô nàng nhanh chóng mường tượng ra hình ảnh “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Kim Ngưu luôn mong muốn có được một mối quan hệ ổn định, trong đó cả hai người đều hoàn toàn chung thủy, còn Cự Giải thì không hề phiền hà về việc đó. Với cặp đôi này, sự chiếm hữu còn được coi như là cách thể hiện tình cảm của mình với đối phương nữa kìa! Họ mong muốn được ở bên nhau, cùng nấu, cùng ăn, cùng làm việc, cùng ôm nhau và bàn về một tương lai ấm áp trên chiếc ghế sofa ấm cúng.

Trở ngại duy nhất trong mối quan hệ này đó là khi nàng Ngưu bị kích động. Khi đã bộc phát, Kim Ngưu có phần hơi thô lỗ trong cách xử sự, nàng có thể trở nên mỉa mai và tàn nhẫn, làm tổn thương tâm hồn mong manh của Cự Giải. Lúc này, chàng Cua có thể cảm thấy bị xúc phạm và không thèm nói chuyện với nàng Ngưu nữa, như một cách để ngầm chỉ cho nàng thấy rằng chàng đang bị tổn thương.Tuy vậy, không hề nhạy cảm như chàng Cua, cô nàng sẽ càng thêm mất bình tĩnh vì sự im lặng đáng sợ của anh chàng: chẳng thèm làm hòa, chẳng thèm nghe điện thoại, ngay cả khi cô nàng có lên tiếng hỏi về những điều đã xảy ra đi chăng nữa. Cô nàng sẽ xem là một cách biểu lộ của con nít, và điều này có thể sẽ dẫn tới nhiều xung đột nghiêm trọng hơn.

Mối quan hệ giữa chàng Cua và nàng Ngưu có tiềm năng thành công về lâu về dài. Tuy nhiên, chẳng có gì trong cuộc sống này có thể viên mãn hoàn toàn nếu ta không dành sức vun đắp giữ gìn, và với cặp đôi này thì cũng vậy. Cả hai nên học cách tôn trọng và cho nửa kia được tự do, như vậy mối quan hệ của họ sẽ càng bền chặt hơn.

Cặp đôi thất thường: Cự Giải và Song Tử

Song Tử nam – Cự Giải nữ

Cung Song Tử nam luôn có suy nghĩ thực tế hơn nàng cung Cự Giải vốn cảm tính. Chàng là người hướng ngoại, thích mạo hiểm, còn nàng thì chỉ thích ở bên những người mình yêu quý và tận hưởng những phút giây thanh bình thôi.

Thường thì, nam cung Song Tử luôn có khả năng đánh giá người khác rất nhanh nhưng không sâu sắc. Cung Cự Giải lại giỏi trong việc soi xét người đối diện đến tận bản chất. Cả hai sẽ tạo nên mỗi cặp đôi “trinh thám” tuyệt vời. Tuy nhiên, ở đây hai người lại vấp phải đối thủ đáng gờm đó là chính “nửa kia”. Nếu bạn hỏi Song Tử cái gì làm anh ta bực mình nhất ở cô gái Cự Giải anh yêu thì đó là “không biết cô ấy đang nghĩ gì”, hỏi Cự Giải thì sẽ nhận được đáp án là “ước chi tôi có thể biết anh ta muốn gì”. Hai câu hỏi băn khoăn này cứ đeo bám họ mãi thôi!

Tuy vậy, vài điểm khác biệt cũng có thể mang đến hiệu quả không ngờ. Cự Giải luôn sẵn sàng chăm sóc Song Tử khi anh trở về sau một ngày dài mệt mỏi, còn Song Tử sẽ mang lại cho Cự Giải cái nhìn sáng sủa hơn, bớt tiêu cực hơn về cuộc sống. Vấn đề là các bạn phải cố gắng hiểu được nhau kia!

Song Tử nữ – Cự Giải nam

Niềm đam mê và nhiệt thành sâu sắc của chàng Cự Giải có khả năng thu hút nàng Song Tử đào hoa, bay bướm. Và đây chính là lúc mà những vấn đề nảy sinh! Cô nàng không có hứng thú với những sự ràng buộc lâu dài, trong khi anh chàng cứ như sinh ra đã là người dành cho những cam kết. Chàng cũng là một người hay ghen tuông và hay nghi ngờ, đây lại là một điểm khiến cô nàng bực bội và càng thả sức dễ dãi hơn. Chàng Cua cần nhiều tình cảm, quan tâm và sự chú ý, mà đây thì chắc chắn không phải là điều mà Song Tử nhà ta giỏi nhất. Nàng có quá nhiều sự yêu thích và những thứ khác làm xao lãng để có thể làm điều đó.

Nếu bằng cách nào đó hai người có thể vượt qua những rào cản này, thì khía cạnh tốt nhất của mối quan hệ Song Tử nữ – Cự Giải nam là gì? Khả năng khác biệt của mỗi người sẽ bù đắp cho thiếu sót của đối phương và điều này sẽ làm trọn vẹn mối quan hệ của họ. Vấn đề của họ nằm ở những góc nhìn đối nghịch nhau nên nhiều khi có vẻ như họ chẳng có điểm gì chung cả. Nam Cự Giải phải học cách thích nghi với những ý nghĩ và ý muốn nhất thời của Song Tử, và nàng cũng phải nỗ lực tương tự để có thể kiên nhẫn với chàng. Chỉ bằng cách này, họ mới có thể cùng sống với nhau trong yên bình và hạnh phúc.

Cặp đôi “bám dính” Cự Giải – Cự Giải

Khi hai người cùng một cung hoàng đạo cùng “rơi vào tình yêu”, thì việc họ quá giống nhau đôi khi lại trở thành bất lợi. May thay trong trường hợp hai bạn Cua thì có rất nhiều lợi thế! Cả hai có cùng một bước sóng cảm xúc, cùng mức độ tình cảm và rất dễ thấu hiểu nhau. Sự kết hợp này cầm chắc sẽ mang lại hòa hợp trong mối quan hệ bởi hai người đều sâu sắc, nhạy cảm, lãng mạn, yêu thương và “dính chặt” lấy người yêu.

Trong nhóm Nước, cung Cự Giải là cung hoàng đạo đầy tình cảm mà cũng đầy lý trí. Bên dưới tất cả những sự săn sóc là một bộ não tính toán lạnh lùng, nhìn vào từng khía cạnh của cuộc sống dưới dạng những tình huống “thắng – thua”. Điều này không chỉ giới hạn ở những quyết định trong kinh doanh của Giải Giải mà còn được thể hiện ở nhà và đời tư cá nhân của họ nữa kìa. Không Cự Giải trưởng thành nào sẽ đưa ra quyết định trước khi họ nhận thấy nó sẽ mang lại lợi ích cho mình, dù là ngắn hạn hay dài hạn. Quan trọng nhất là sự “bền vững”, nếu không nhìn thấy được một vài lợi thế trong những việc mình làm hay những mối quan hệ mới, các Cự Giải sẽ tìm đường thoái lui càng sớm càng tốt. Nhưng nhờ thế, cho dù là công việc kinh doanh hay hôn nhân cũng vậy, một cặp đôi Cự Giải sẽ rất ăn ý với nhau bởi họ luôn trân trọng cuộc sống “trói buộc lẫn nhau”.

Khó khăn sẽ đến khi cả hai đang ở trong tâm trạng sầu muộn hoặc đang có cảm giác thiếu an toàn. Các Cự Giải thường quá nhạy cảm, họ hay có cảm giác rằng mình chưa có đủ sự an toàn, nỗi sợ bị bỏ rơi luôn ẩn náu trong tâm trí họ, tạo nên những cuộc tranh luận và cả nước mắt. Cự Giải lo lắng về tương lai, vì thế không bao giờ cảm thấy thoải mái với hiện tại. Bản chất thận trọng của cung Cự Giải đôi khi cũng có ích bởi không phải mọi nỗi sợ của họ đều bắt nguồn từ sự tưởng tượng; nhưng mà các Cua ơi, hãy tự tin hơn về bản thân và mối quan hệ của mình đi nào! Các bạn đâu phải là những người yếu đuối đâu – người yêu Giải Giải của bạn có thể mạnh mẽ một cách đáng kinh ngạc, đầy sức thuyết phục và cứng cỏi nữa ấy chứ!

Kiên nhẫn, thấu hiểu và thực tế – đó là những phẩm chất quan trọng để các bạn Cua nỗ lực phát triển. Khi làm được những điều này rồi, mối quan hệ của hai bạn sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Trích sách “Mật ngữ 12 chòm sao”