Xu Hướng 5/2024 # Mặt Trăng Thiên Bình, Bảo Bình Và Song Tử # Top 5 Yêu Thích

Nếu bạn kết hợp sự dao động liên tục của Mặt trăng với sự biến đổi thường xuyên của Song Tử, bạn sẽ nhận ra ý nghĩa của dấu hiệu Mặt trăng này. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với tính ổn định và có thể đoán trước được. Sức mạnh của Song Tử nằm ở khả năng phản ứng nhanh nhạy và phân loại ý tưởng. Họ nhanh chóng thích nghi với những thay đổi và trực giác của họ luôn hoạt động nhạy bén bởi sự tò mò vô tận. Thực tế, họ cần sự kích thích về tinh thần để cảm nhận mình vẫn đang sống và phát triển.

Tuýp người này cần sự biến hóa đa dạng để họ có thể học hỏi nhiều điều mới mẻ. Nhưng thách thức lớn nhất với họ đó là phải trả lời câu hỏi: “Liệu tôi có thật sự hiểu biết và áp dụng được những gì mình đã học?” Người có Mặt trăng ở Song Tử rất hoạt ngôn và có khả năng cũng như phong thái giao tiếp tốt. Ngoài ra, suy nghĩ luôn thay đổi liên tục khiến họ cảm thấy rất phiền não và bối rối. Đôi khi, họ chủ quan đến mức không cần hiểu đối phương mà vẫn tích cực “giao tiếp”.

Điều khiến họ bực bội nhất đó là ai đó đặt họ vào trạng thái bị động trong bất kì mối quan hệ nào. Như Donna Cunningham đã chỉ ra “họ luôn tự hào về sự thông tuệ của mình” (MS). Grant Lewi cũng đã viết về niềm tự hào trí tuệ của tuýp người này: “Bạn tự hào rằng mình có được sự khôn khéo thông thái đến mức cả thế giới phải lắng nghe bạn một cách biết ơn. Để có được sự thông tuệ ấy, bạn đã phải học hỏi rất nhiều và tìm cách ứng dụng chúng. Bạn thích sự khôn ngoan hơn là sự thâm thúy, hài hước hơn công bằng, thú vị hơn ổn định, khiêu khích hơn học hỏi.” (AFM)

Người có Mặt trăng ở Song Tử thật sự rất thông minh nhưng đôi lúc những suy nghĩ quá tích cực và ham học hỏi lại khiến họ thấy bối rối. Hình ảnh cá nhân của họ luôn thay đổi liên tục bởi họ không tin tưởng bất cứ thứ gì. Do đó, họ thường xuyên bị nhầm lẫn và rơi vào trạng thái mơ hồ, không rõ ràng. Một chuyên gia tư vấn tâm lý cho rằng: “Đàn ông có Mặt trăng ở Song Tử cần một cô vợ thông minh, hoạt bát. Nhưng chính sự thông thái sắc sảo quá mức ấy khiến họ thấy vị trí của mình bị đe dọa.” Phụ nữ có Mặt trăng ở Song Tử thường rất hoạt ngôn và năng động. Mặt trăng ở vị trí này là những người nhiều năng lượng và căng tràn sức sống. Trong khi tuýp đàn ông này thì nhiệt tình và sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ người khác. Họ dành nhiều thời gian cho các hoạt động và sở thích khác nhau. Mary Colesman đã viết trong quyển “Picking Your Perfect Partner” như sau: “Họ giống như những con bướm, rất khó để nắm bắt. Đối với một số người, họ là những mảng màu hấp dẫn và quyến rũ. Nhưng đối với những người khác, họ trông có vẻ sáo rỗng, vô ý thức và dễ thay đổi.”

Họ giống người có Mặt trăng tại Song Tử ở chỗ thiếu quyết đoán. Tuýp người này thường suy nghĩ, cân nhắc rất lâu trước khi quyết định trải nghiệm điều gì đó. Bạn có thể hiểu hơn về họ bằng cách tưởng tượng ra sự kết hợp giữa Mặt trăng thường xuyên dao động và “cán cân công lý” của Thiên Bình. Nó sẽ thay đổi liên tục giống như khi bạn đặt thứ gì đó lên cân, dẫu trọng lượng của chúng không đến 1 gram. Thật vậy, người có Mặt trăng ở Thiên Bình biết cách cân bằng mọi thứ giữa “cho” và “nhận”. Họ rất nghiêm túc khi bắt đầu bất cứ mối quan hệ nào và họ tự hào rằng mình luôn tôn trọng đối phương dựa trên nguyên tắc bình đẳng. Tuýp người này biết đặt mình vào vị trí và suy nghĩ cho người khác nhưng đôi khi vì muốn làm hài lòng tất cả mọi người mà họ sẵn sàng bỏ qua các mối quan tâm riêng của mình. Điều này làm ảnh hưởng đến tính khách quan vốn có của họ. Do muốn tránh xa những chỗ thị phi rắc rối mà thái độ họ tương đối hời hợt, không chân thành và giả vờ thỏa hiệp với người khác. Họ không biết mình nên kết thúc ở đâu và người kia bắt đầu vào lúc nào, vì thế họ dễ dàng tiêu hao năng lượng một cách vô nghĩa. Nói cách khác, phản ứng của họ thay đổi một cách vô thức tùy theo người mà họ tương tác!

Cả hai tuýp người mà tôi đã đề cập đến ở trên, cuối cùng rồi cũng sẽ sống trong cô độc – điều khiến những người yêu mến chòm sao Thiên Bình thấy thất vọng bởi biểu hiện của họ vốn rất tuyệt vời. Người có Mặt trăng ở Thiên Bình cần một ai đó cùng họ chia sẻ ý tưởng, nếu không có sự tương tác trao đổi như thế thì cảm giác của họ không được trọn vẹn. Một số người sợ cảm giác phải tiếp xúc quá thân mật với đối phương, dẫn đến phản ứng gượng gạo, thiếu tự nhiên. Chắc chắn rằng không ai thích một người thuộc nhóm bốc đồng như tôi đã nói, vì thế muốn xây dựng một mối quan hệ thân mật, cởi mở, tin tưởng lẫn nhau là điều không thể nào xảy ra được. Tuýp người này cương quyết bảo vệ quan điểm và lý tưởng của mình. Nói chung, do họ không quá tự tin về trí tuệ của mình nên chỉ có thể quyết đoán, một mực bảo vệ lý lẽ của mình như thế. Nhưng nếu tất cả mọi người đều phản bác thì họ sẽ rút lui trong im lặng mà không muốn chia sẻ thêm bất cứ điều gì.

Sự cân bằng của người có Mặt trăng ở Thiên Bình giúp họ nhìn nhận và giải quyết được nhiều khía cạnh của một vấn đề. Như một người đã đưa ra nhận xét: “Tôi ít khi nào sa đà quá mức vào một việc gì đó bởi tôi biết cân bằng giữa công việc và giải trí, hoạt động xã hội và thời gian cho gia đình, lịch trình làm việc và các hoạt động ngoài trời…” (AQ)

Tuýp người này thường không tuân thủ theo bất kì quy tắc hay luật lệ nào. Không ai có thể đoán trước được phản ứng của họ, vô cùng lập dị và bí ẩn. Họ luôn đi ngược lại với những chuẩn mực xử sự thông thường của xã hội. Độc lập là phương châm sống chính và họ tự hào về sự khách quan cũng như vốn hiểu biết sâu sắc của mình. Họ muốn trải nghiệm qua nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Và họ thật sự không muốn nghe ai đó nói “sự thật” về mình hoặc tuân theo lệnh của ông chủ, người giám sát, bạn bè hay kể cả người thân cận nhất, dù cho những người đó đều có vốn hiểu biết sâu rộng hơn họ. Tuy nhiên, sau tất cả, thứ Bảo Bình tìm kiếm vẫn là sự thật và họ là chòm sao mang tính khoa học nhất trong vòng tròn hoàng đạo.

Sự đối nghịch mà tôi đề cập đến ở trên thường được thể hiện qua suy nghĩ, ý tưởng và cả lối sống của họ. Nhưng chính sự xa cách hời hợt ấy khiến họ cảm thấy khó khăn khi bắt đầu mối quan hệ, thậm chí đối phương sẽ tức giận hoặc nghĩ rằng họ là kẻ tâm thần. Bởi cảm xúc là thứ trừu tượng thế nên nếu họ biểu hiện khác thường như thế thì làm sao người khác biết rằng họ đang quan tâm hay bày tỏ sự cảm thông được? Tuýp người này có chính kiến và giữ vững lập trường, họ sẽ không để bất cứ ai gây ảnh hưởng hay tác động đến mình.

Tôi đã quan sát và tổng hợp một số nhận xét của nhiều người về dấu hiệu này như sau:

– Họ không thích dựa dẫm hay phụ thuộc vào bất cứ ai bởi họ tin mình có thể tự tiến bộ. Vì thế người khác luôn cảm thấy họ xa cách, hời hợt. Cảm giác an toàn cùng hứng thú là hai trở ngại lớn nhất của họ nếu muốn nhanh chóng đạt được mục tiêu. Họ cần sự kích thích liên tục trong một môi trường cố định. (AI)

– Tôi đã từng quen biết rất nhiều người có Mặt trăng ở Bảo Bình, họ chưa bao giờ khiến tôi cảm thấy áp lực. Tôi biết họ có thể thỏa hiệp hoặc phản kháng nhưng sẽ không làm đối phương rơi vào tình thế khó xử. Tuýp người này rất thẳng thắn, trong điều kiện họ chịu mở lòng ra chia sẻ. Tôi nghĩ khó mà lý giải được cá tính độc lập bẩm sinh của một Bảo Bình. (AQ)

Những bài phỏng vấn gần đây giúp tôi rút ra được sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ có Mặt trăng ở Bảo Bình. Cả hai giới đều cần thời gian để ổn định lại tâm trạng – kể cả nó tiêu cực hay bảo thủ thế nào. Nhưng đàn ông thường có xu hướng đi sâu vào lý giải cảm xúc của mình hơn là phụ nữ. Thực tế, tuýp đàn ông này có khả năng kiềm chế và bình ổn lại cảm xúc, phản hồi chúng một cách lý trí. Trong khi phụ nữ có Mặt trăng ở Bảo Bình dễ dàng bùng nổ cảm xúc thành những hành động mang tính cực đoan. Một nhà tâm lý học đã nói rằng họ sẽ suy ngẫm và quyết định cách biểu lộ cảm xúc và họ không ngại chọn cách cực đoan nhất. Hay nói cách khác, phụ nữ có Mặt trăng ở Bảo Bình dành rất nhiều thời gian và năng lượng để tập trung lý giải, nhìn nhận cảm xúc của mình và họ lựa chọn giữ tâm trạng ấy suốt cả một thời gian dài.

Rất khó để nói chính xác họ đang nghĩ gì hay cảm thấy thế nào. Họ cũng không phải là người biết lắng nghe ý kiến và góp ý từ người khác. Họ không thích tranh cãi ồn ào, phức tạp. Họ có thể bỏ cuộc giữa chừng mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Tuýp người này sống thực tế, tự lập và quyết đoán. Họ cũng có phong cách sống hoặc những sở thích tương đối “kì lạ”, khác người. Tôi đã nhìn thấy vị trí này đứng tốp đầu trong các bảng xếp hạng về thái độ cởi mở đối với tình dục và không ngại thử nghiệm nhiều tư thế mới lạ.

(Người xem 9.412 lượt, 2.675 lượt / ngày)

Stephen Arroyo