Thịnh Hành 5/2024 # Tình Yêu Của Nhân Mã Với Các Cung Hoàng Đạo (Phần 2) # Top 8 Yêu Thích

Cặp đôi lạc quan Nhân Mã – Sư Tử

Nam Sư Tử – Nhân Mã nữ

Anh chàng và cô nàng này có rất rất nhiều điểm chung với nhau: sự lạc quan, khả năng giao tiếp, cảm hứng đối với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống. Chàng Sư Tử sẽ yêu nàng bởi nàng luôn “khởi động” bản năng săn đuổi trong chàng; còn Nhân Mã cảm thấy chàng trai này có thể khuấy động nên sự cuồng nhiệt chưa từng có ngay chính trong con người nàng.

Sự “phiêu lưu không ngơi nghỉ” của Nhân Mã thường xuyên tạo cảm giác không an toàn cho anh chàng Sư Tử, nhưng nghịch lý thay đây cũng chính là điểm khiến chàng luôn bừng bừng nhiệt huyết trong công cuộc chinh phục nàng. Sư Tử không thích những mục tiêu quá dễ dàng, đối với một cô gái lúc nào cũng khó nắm bắt như vậy càng khiến chàng muôn phần hứng thú. Không cách nào bắt nàng làm theo ý chàng.

Dù sao, trong chuyện tình cảm của hai cung Lửa này thì sự tương hợp vẫn chiếm ưu thế hơn. Hai người có thể là người yêu đấy, nhưng sẽ cư xử với nhau như những người bạn tốt, tri âm tri kỷ vậy.

Nữ Sư Tử – Nhân Mã nam

Về bản chất, hai người đều suy nghĩ tích cực, không lo âu, u buồn nhiều. Mã Mã lạc quan và vui vẻ như nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống của cô nàng Sư Tử, góp sức cùng nàng đánh bại những vướng mắc, khó khăn; còn Sư Tử cá tính, độc lập lại giúp anh chàng có thêm động lực và thăng bằng trong cuộc sống. Hai người cùng nhau xây dựng nên một mối tình vừa phóng khoáng, vừa sôi động bằng những cuộc phiêu lưu và nhiều buổi nhóm họp tiệc tùng.

Thế nhưng đừng tưởng cuộc tình của nàng Sư Tử và chàng Nhân Mã lúc nào cũng xuôi chèo mát mái mà lầm. Nàng Sư Tử có thuộc tính Cố định còn chàng Nhân Mã là Linh hoạt – cô ấy có vẻ bảo thủ hơn trong quan điểm, trong khi đó anh chàng càng tìm được những thứ mới lạ, khác thường thì lại càng thấy “phởn”. Nhiều khi thái độ này dẫn đến những cuộc tranh cãi, nhưng may thay anh chàng và cô nàng đều không hay để bụng nên họ sẽ nhanh chóng thỏa hiệp được thôi.

Nhìn chung, “trò chơi hẹn hò” giữa một nàng Sư Tử và chàng Nhân Mã sẽ đầy vui thú, thế nhưng để mối quan hệ có thể bền lâu, hai người vẫn phải cố gắng sửa đổi nhiều thứ mới được.

Cặp đôi “không tương xứng” Nhân Mã – Xử Nữ

Nam Xử Nữ – Nhân Mã nữ

Anh chàng cung Xử Nữ và cô nàng cung Nhân Mã sẽ phải thừa nhận rằng thế giới của hai người quá khác biệt. Nàng thuộc kiểu người sống gấp, sống vội và lúc nào cũng sẵn sàng cháy hết mình trong khi chàng luôn cẩn trọng và giữ ánh nhìn nghi hoặc với tất cả mọi thứ xung quanh. Chàng lúc nào cũng xem xét vấn đề trên rất nhiều khía cạnh khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Nàng ngược lại, với châm ngôn “sống là không chờ đợi”, luôn trong trạng thái chuẩn bị cho bất kỳ chuyến phiêu lưu nào, tựa như một chú ngựa chỉ chực phi nước đại đến bất cứ đâu nó muốn. Nàng cực kỳ ghét bị trói buộc, vậy nên khi chàng cứ càu nhàu lải nhải suốt ngày, nàng sẽ ngúng nguẩy bỏ đi biệt tích mà không thèm liếc chàng đến lần thứ hai.

Đối với một cô nàng cung Nhân Mã, tự do là đấng tối cao mà nàng mãi mãi phục tùng. Ước mong lớn nhất trong đời nàng ấy là càng nhiều thời gian rảnh rỗi càng tốt, nàng sẽ tung tăng, sẽ nghịch ngợm, sẽ hóng hớt mọi ngóc ngách, mọi thú vui, mọi điều kỳ thú trên đời. Chao ôi, có quá nhiều thứ nàng muốn làm mà sao cuộc đời nàng thì lại ngắn ngủi và ít ỏi quá! Cái sự “không ngồi yên nổi một chỗ quá vài phút” của nàng sẽ chỉ làm chàng Xử Nữ phát bực và muốn tống khứ nàng khỏi đầu mình ngay lập tức.

Cặp đôi này sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa so với những cặp đôi hoàng đạo khác. Một hiểu lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến xung đột lớn và phá tan tành “giấc mộng trăm năm” của hai người. Ngoại trừ việc phải quan tâm và lo lắng cho nhau nhiều hơn, chàng và nàng không cần “động tay động chân” mấy trong việc tạo cho đôi mình những khoảnh khắc hạnh phúc và vui vẻ bên nhau.

Nữ Xử Nữ – Nhân Mã nam

Nếu nói mối quan hệ giữa Xử Nữ – Nhân Mã là một sự kết hợp không tương xứng thì cũng có thể đúng. Xét về những tính cách cơ bản, họ cũng có vài điểm khá giống nhau: đều có thuộc tính linh động, dễ dàng giao tiếp với nhau cũng như với mọi người. Nhưng trong cuộc sống thực, cách họ thiết lập cuộc sống riêng của mình hoàn toàn khác nhau và cực kỳ khó khăn để hai người có thể hòa hợp.

Anh chàng sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi với những yêu cầu của Xử Nữ, cứ luôn nói về gia đình, nhắc đi nhắc lại hoài về sự quan trọng của gia đình. Anh ta sẽ bảo rằng nàng là một người có niềm tin mù quáng, không biết cải thiện tâm hồn mà chỉ biết đến vật chất. Nhân Mã không thích sự ngăn nắp: anh ta tin rằng bất kỳ kế hoạch nào quá chặt chẽ cũng có thể giết chết những ý tưởng mới mẻ, và sự cẩn thận kỹ lưỡng quá mức của nàng sẽ là “vũ khí” chống lại cung cách chớp thời cơ “chớp nhoáng” của anh ta.

Thời gian đầu, tất cả những khác biệt này giữa họ sẽ được dẹp qua một bên – vì có tình yêu. Nhân Mã hứa sẽ không bao giờ làm tổn thương Xử Nữ với những lời lẽ thiếu suy nghĩ ấy; Xử Nữ nói sẽ hiểu anh và cố gắng linh động hơn trong cách nhận xét vấn đề. Nhưng rồi đâu cũng vào đấy, nói hoài cũng thế, cứ như nước đổ lá môn vậy. Sự mâu thuẫn trong cuộc sống của họ cứ giống như quả cầu tuyết – càng ngày càng lớn thêm dần khi lăn trên mặt tuyết.

Hai người sẽ có được một tình yêu đẹp nếu như Nhân Mã hiểu được niềm đam mê của Xử Nữ đối với sự hoàn hảo ra sao và nếu nàng không quá gò bó, tạo cảm giác tù túng cho anh ấy ở bất cứ khía cạnh nào trong cuộc sống.

Cặp đôi “cả thèm chóng chán” Nhân Mã – Thiên Bình

Thiên Bình nam – Nhân Mã nữ

Anh chàng cung Thiên Bình và cô nàng cung Nhân Mã có tính cách tương đồng và muốn đạt đến những mục tiêu giống nhau, luôn thích sự đổi mới trong cuộc sống và có trí tưởng tượng hoàn toàn mới mẻ – đó là những điều đã thu hút họ đến với nhau lúc đầu.

Họ rất biết cách nói chuyện với nhau. Chỉ cần mỗi bên chịu dằn cái Tôi của mình xuống một chút xíu thôi, lời lẽ sẽ giúp họ giải quyết tất cả mâu thuẫn. Giữa cặp đôi này, hầu như không có chuyện gì phải giấu giếm cả. Họ có thể thẳng thắn trao đổi về những vấn đề như tổn thương, ghen tuông, sự lo lắng về tiền bạc… để tìm cách giải quyết tình hình cùng nhau. Và trong nhiều trường hợp, chỉ cần thoải mái nói chuyện với nhau như vậy thôi là đã đủ làm vấn đề biến mất rồi, và cuộc tranh luận sẽ kết thúc bằng một cái ôm và những tiếng cười đùa. Không ai phải sợ ai mất lòng cả, hai người như sẵn sàng dựng lên tấm gương phản chiếu mọi lỗi lầm của người kia một cách trung thực nhất.

Nguy hiểm tiềm tàng cho hai bạn đây: hai chòm sao này đều dễ mắc bệnh “cả thèm chóng chán”, mà còn cao cấp hơn cặp đôi đảo ngược của họ là Thiên Bình nữ – Nhân Mã nam nữa. Nhiều Thiên Bình nam đa tình, nhiều Nhân Mã nữ khá lẳng lơ, vì vậy họ dễ bị sa vào vòng tay của người khác. Nhất là khi mối quan hệ này kéo dài quá mà chưa đi đến chuyện kết hôn, cả hai người dễ chán nhau, thờ ơ với tất cả những cuộc hẹn hò và dần dần xa nhau lúc nào không hay.

Nữ Thiên Bình – Nhân Mã nam

Mối quan hệ của anh chàng cung Nhân Mã và cô nàng cung Thiên Bình rất ôn hòa và thoải mái. Họ có rất nhiều niềm vui cùng nhau, và tiếng cười sảng khoái, vui vẻ thật sự là một món quà mà họ dành cho nhau trong tình yêu. Cả hai người đều yêu thích những chuyến đi, những buổi tiệc tùng và một phong cách sống thoải mái, chính vì vậy họ hiểu được những nhu cầu cũng như ước mơ của nửa kia rất rõ. Đây là những chòm sao trí tuệ, họ thông minh, nhạy bén và rất tò mò, vì thế họ có thể ngồi trò chuyện với nhau hàng giờ về mọi thứ trên trời dưới biển, từ thiên nhiên, nghệ thuật đến triết lý nhân sinh.

Ngoại trừ sự bất đồng quan điểm về việc kết hôn, thì dường như họ là một cặp đôi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của nhau. Anh chàng Nhân Mã luôn muốn có một người con gái kề cận, vừa là người yêu vừa là người bạn, sẵn sàng cười cùng anh, khóc cùng anh, thậm chí là tham gia những chuyến viễn du điên rồ và không đoán trước được cùng anh nữa – thế nhưng vẫn phải để cho anh được tự do! May mắn thay, cô nàng Thiên Bình chính là tuýp con gái như vậy – bản chất nàng cũng không muốn giữ anh ở lâu một chỗ, mà ngược lại nàng thích thú xếp dọn dồ đạc, cùng nắm tay anh khởi hành một chuyến phiêu lưu. Chính cái sự vui thú, ngẫu hứng mà Nhân Mã theo đuổi trong cuộc sống này càng khiến thế giới của nàng thêm tươi mới, sáng lạn.

Cặp đôi thuần khiết Nhân Mã – Bọ Cạp

Nam Bọ Cạp – Nhân Mã nữ

Cung Bọ Cạp nắm được vấn đề nhờ vào lý trí, bản năng và khả năng quan sát tinh tường. Cung Nhân Mã nắm được vấn đề nhờ vào trái tim, tấm lòng và linh cảm. Điều này đẩy họ ra xa nhau và rồi kéo hai người lại gần nhau, cứ như một sợi dây thun vậy.

Điểm khác biệt cơ bản giữa cung Bọ Cạp nam và cung Nhân Mã nữ là sự cởi mở. Trong khi cô gái này mang danh “thẳng như ruột ngựa”, luôn thoải mái bộc lộ cá tính của mình không ngại ngần chi hết, thì anh chàng cứ như là một cuốn sách đóng kín vậy. Cung Bọ Cạp cảm thấy dễ chịu hơn khi giấu mình đằng sau một lớp mặt nạ, anh chàng không muốn ai nhìn thấy bộ mặt thật của mình, dù là họ hàng, bạn bè, người quen, đối tác, đồng nghiệp, thậm chí cả gia đình nữa. Không phải là tuýp người thích đào sâu vào tư tưởng của một người, sau một cơ số lần thất bại trong việc tìm hiểu con người “cốt lõi” của anh chàng, cô nàng sẽ dần chán nản và quay ngoắt đi tìm một việc khác để làm. Còn chàng cung Bọ Cạp thì dễ rơi vào cảnh thất vọng, trầm cảm hơn khi thấy người con gái mình chọn để sẻ chia cảm xúc lại “bỏ cuộc” nhanh chóng như vậy.

Nữ Bọ Cạp – Nhân Mã nam

Cả hai cung hoàng đạo này đều nổi tiếng là cứng đầu và có lòng tự ái cao. Khổ nỗi, họ đều nhiệt tình và quyết đoán trong bất cứ thứ gì họ làm, vì vậy cho dù họ không muốn rắc rối xảy ra đi chăng nữa thì chúng vẫn cứ thường xuyên gõ cửa!

Hai người thường xuyên cãi nhau chí chóe như chó với mèo, tất cả là do sự khác biệt trong tính cách và quan điểm sống mà ra. Trong tình yêu, có thể nói cô gái Bọ Cạp là một người rất… đòi hỏi, bởi cái tính nhạy cảm đặc trưng của cung hệ Nước, cô luôn muốn được yêu, được chú ý, được chiều chuộng trong khi Nhân Mã lại phóng khoáng và không thể nào chịu đựng quá lâu một mối quan hệ có nguy cơ đe dọa sự tự do của anh ta được. Chính vì điểm này mà giữa cặp đôi này sẽ xảy ra xung khắc triền miên, thậm chí nhiều cặp Yết nữ – Mã nam còn “kết thúc ngay trước khi chính thức bắt đầu”. Bọ Cạp thường khép kín và không thích việc “tứ hải giai huynh đệ”, cô cho rằng người ta càng biết nhiều về mình thì chỉ càng bất lợi, vì vậy cô thường xuyên chỉ trích Mã Mã vì cái tội “gặp ai cũng tin, bạ đâu cũng kết bạn”. Mã Mã thường lắc đầu trước sự bi quan mà anh chàng cho là “quá lố” này, và hành xử như thể cô nàng là một… bà già lắm lời. Chính thái độ phớt tỉnh này lại càng khiến Bọ Cạp, một cô gái hơi bị “chằn lửa” càng thêm điên tiết. Thêm vào đó là sự vô tư dẫn dến vô tâm của Nhân Mã, điều mà nàng Yết càng về sau càng cảm thấy khó mà chấp nhận được.

Trích từ bộ sách Mật ngữ 12 chòm sao.