Xem Nhiều 5/2024 # Cung Bọ Cạp Có Tính Cách Như Thế Nào, Hợp Với Cung Nào? # Top 1 Yêu Thích

Cung Bọ Cạp là gì? Đây là cung hoàng đạo thứ 8 trong vòng 12 cung hoàng đạo theo chiêm tinh học. Cung Bọ Cạp có mấy tên? Ngoài cái tên Bọ Cạp, cung này còn được gọi với rất nhiều tên khác nhau là Hổ Cáp, Thiên Yết, Thần Nông, Thiên Hạt. Cung chiêm tinh này có những đặc điểm nổi bật sau đây.

Cung Bọ Cạp có ý nghĩa gì: Bí ẩn, huyền bí.

Cung Bọ Cạp hợp với nghề gì: nghiên cứu khoa học, trinh thám điều tra, nhà chiêm tinh học, nhà phân tích thị trường,…

Cung Bọ Cạp xăm hình gì: hình con bọ cạp cách điệu, tên tiếng anh cung Hổ Cáp, biểu tượng chòm sao,…

Cung Bọ Cạp có tính cách như thế nào?

Tính cách chung của cung Bọ Cạp

Trong 12 cung hoàng đạo, những Hổ Cáp là người bí ẩn nhất. Khi nhìn vào họ, chúng ta có thể cảm nhận thấy một bầu không khí bí ẩn xung quanh họ, họ rất giỏi giữ bí mật cũng như giấu cảm xúc bản thân cực tốt. Do tính độc lập nội tại quá lớn nên những Bọ Cạp có xu hướng trưởng thành rất sớm. Ngay từ khi còn nhỏ họ đã định hình và từng bước trở thành những người quyết đoán (đôi khi thậm chí là cưỡng bức).

Điều đó cũng có nghĩa là họ không hề sợ hãi khi đối đầu với những điều mới và sẵn sàng thử thách bản thân với những điều chưa biết. Thần Nông có đặc điểm nổi tiếng là táo bạo. Cho nên những người khác thường rất ngưỡng mộ họ và coi họ là nguồn cảm hứng, động lực cho bản thân.

Những người thuộc cung hoàng đạo Thiên Yết này có bản lĩnh, lòng dũng cảm cùng với sự bảo vệ với mọi người khiến cho họ thường được đặt vào vị trí lãnh đạo.

Những chú Bọ Cạp này thường rất quan tâm đến việc khám phá sự thật. Đặc biệt là sự khám phá nội tâm cũng như tâm trí của người khác. Điểm khác biệt của Bọ Cạp so với nhiều cung hoàng đạo khác chính là họ rất dễ bị thu hút bởi những người khác không để ý đến họ.

Tính cách của Bọ cạp thể hiện những đặc điểm rất nghịch lý. Bạn có thể gặp một Bọ Cạp vừa xa cách vừa gần gũi đầy đam mê, một người độc lập nhưng cũng rất bám víu một cách kỳ lạ.

Điểm mạnh trong tính cách của Bọ Cạp

Bọ Cạp chính là một trong những cung hoàng đạo bị hiểu lầm nhiều nhất. Vậy cung Bọ Cạp như thế nào mà lại bị hiểu lầm? Những chú Bọ Cạp này có thể tỏ ra lạnh lùng và khó gần, khiến cho nhiều người cảm thấy họ rất đáng sợ. Tuy nhiên điều đó không đúng. Những Bọ Cạp không quá đáng sợ vì họ có khả năng kiểm soát bản thân rất cao, cao hơn hầu hết những người khác. Thực tế, ngược lại sự lạnh lùng thì họ lại khao khát sự kiểm soát vì nó mang lại cho họ cảm giác an toàn và bảo mật.

Mặc dù bản thân là cả một cuốn sách đầy bí ẩn nhưng họ lại thích tìm hiểu sự bí ẩn của mọi thứ. Hơn nữa trực giác của họ về người khác thường rất mạnh mẽ và đúng đắn. Điều đó có nghĩa là khả năng giải mã bản chất đằng sau mọi thứ của họ rất nhanh và hiệu quả.

Những Thiên Yết thường rất tốt bụng, họ luôn bảo vệ bản thân và những người khác và hiếm khi cho phép mình bị thương. Họ sẽ bảo vệ những người thân của mình chu toàn. Là những người sẵn sàng đưa ra những lời khuyên tuyệt vời, vì họ có khả năng tìm tòi, giải mã tính cách của người khác cực kỳ tốt.

Những Bọ Cạp là một người bạn tốt, rất được coi trọng còn vì họ rất kín tiếng, có thể giữ bí mật và rất đáng tin cậy.

Cảm xúc của Bọ Cạp sẽ thường thúc đẩy các hành động của họ. Cho nên đôi khi họ bị hiểu sai là tức giận nhưng thực tế chỉ là đang bộc lộ cảm xúc ở mức mạnh mẽ nhằm hoàn thành công việc nhanh nhất. Điều này khiến họ tập trung và chuyên tâm vào bất cứ việc gì mà họ quyết định bỏ sức lực của mình vào. Những Bọ Cạp thường có xu hướng cạnh tranh rất mạnh mẽ mặc dù họ cố gắng và che giấu điều đó.

Điểm yếu trong tính cách của Bọ Cạp

Khi nói đến tính cách tiêu cực không ít người sẽ nghĩ đến cô giáo Le Na cung Bọ Cạp với câu nói thần thánh “tao là cung Bọ Cạp”. Điểm yếu trong tính cách của Thiên Yết chính là không khoan dung, ghen tị, chiếm đoạt, phá hoại.

Bản chất chiếm hữu, kiểm soát của Bọ Cạp quá cao, đôi khi là không chính đáng. Do thích phân tích con người và ý định của họ, họ thường có thể nhìn thấy những bí ẩn ở phía sau mỗi người. Khi đó, trí tưởng tượng của các Bọ Cạp có thể xuất hiện những điều đôi khi không phải sự thật có thể khiến họ ghen tị. Họ tự đặt ra các giả định về mọi thứ và mọi người, khiến họ bị đả kích ở mọi nơi, thậm chí đôi khi dẫn đến hành vi tự hủy hoại bản thân.

Một đặc điểm khác mà nhiều cung hoàng đạo khác sợ hãi Bọ Cạp chính là ý thức báo thù của họ rất mạnh. Có thể nói, những Bọ Cạp là tuýp người “có thù tất báo”. Họ nguy hiểm như chính nọc độc ở phần đuôi của chú bọ cạp vậy. Sự thù dai khiến Bọ Cạp không bao giờ quên một sự phản bội hoặc xúc phạm. Chính vì vậy mà họ sẵn sàng trả đũa dù chỉ là một vết thương nhỏ nhất.

Bọ Cạp còn là kiểu “quân tử báo thù mười năm chưa muộn”. Họ có thể giữ mối hận thù trong một thời gian dài và không cố để vượt qua chúng.

Sự nghiệp của cung Bọ Cạp

Về công việc và nghề nghiệp, Bọ Cạp phù hợp nhất với những công việc mà họ có thể tự lập và làm mọi việc một mình. Với xu hướng yêu thích hoạt động nội tâm, khám phá tâm trí người khác, những chú Bọ Cạp có thể rất phù hợp với các lĩnh vực tâm lý học hay bất cứ công việc gì khiến họ có thể độ lập hoàn thành mà không nhất thiết phải làm việc theo nhóm.

Tuy thích độc lập, những Bọ cạp lại không hề muốn ngồi vào cái ghế lãnh đạo. Tuy nhiên, họ sẽ sẵn sàng nắm quyền nếu như cảm thấy rằng người lãnh đạo của họ không đủ năng lực hoặc đối xử bất công với những người bên dưới.

Cung Bọ Cạp khi yêu

Trong tình yêu, cung Bọ Cạp được cho là cung hoàng đạo có tình yêu mãnh liệt nhất, nồng cháy nhất. Họ tận hưởng sâu sắc những thú vui của sự gần gũi – cả về thể chất và tình cảm. Đối với một Bọ Cạp luôn tìm kiếm sự thật bị che giấu, những bí ẩn thì các mối quan hệ chính là “nơi” tiết lộ nội tâm của bạn chân thật nhất.

Những chú Bọ Cạp này rất giỏi che giấu nội tâm, cảm xúc cho nên bước đầu của mối quan hệ bạn sẽ rất khó để tán đổ được họ mà ngược lại bị họ dẫn dắt.

Trong tình yêu, Thiên Yết khá tin tưởng vào các loại yếu tố tâm linh. Họ tin cái gì gọi là “duyên tiền định” cũng như sự gắn kết với nhau của hai tâm hồn.

Mọi người thường rất khó để cưỡng lại trước một Bọ Cạp đầy cuốn hút. Ban đầu, bạn sẽ rất khó để đạt được sự tin tưởng của Bọ Cạp. Nhưng khi họ mở lòng thì sẽ sẵn sàng chia sẻ với bạn phần nội tâm phức tạp của họ. Tuy bí ẩn, độc lập nhưng họ cũng rất dễ bị tổn thương và khao khát sự vỗ về, chăm sóc và bảo vệ.

Đối với những người tôn trọng họ thì các Bọ Cạp sẽ đáp lại bằng một lòng chung thủy và sự tận tâm mãnh liệt. Những chú bọ Cạp này còn rất kén chọn. Cho nên khi bạn đã vào tầm ngắm, trở thành mục tiêu thì bạn nên hiểu bạn là một phần rất quan trọng và đặc biệt với họ.

Một điều cần nhớ trong mối quan hệ với Bọ Cạp chính là đừng bao giờ lừa dối hoặc phản bội họ. Nếu họ bị tổn thương chắc chắn họ sẽ khiến bạn đau khổ hơn bạn gấp nhiều lần.

Cung Bọ Cạp hợp cung nào?

Cũng như nhiều cung chiêm tinh khác. Cung hoàng đạo nam và nữ lại có những đối tượng là những cung khác nhau.

Cung Bọ Cạp nam hợp với cung nữ nào?

+ Cung Bọ Cạp và Song Ngư

Cô nàng Song Ngư thông minh, nhẹ nhàng và vô cùng khéo léo là sự kết hợp hoàn hảo cho một anh chàng Bọ Cạp thích khám phá. Đây hứa hẹn là một cặp đôi rất cuồng nhiệt, nồng cháy.

Tuy tính cách của cả hai khác nhau điều đó sẽ bổ trợ cho nhau thay vì đẩy nhau ra xa. Cung Bọ Cạp nam khi yêu ai đó luôn đem lại cho người mình yêu sự che chở và cảm giác an toàn. Còn nàng Cá thì thấu hiểu, đồng cảm cùng với sự khéo léo những Song Ngư sẽ giúp Bọ Cạp bộc lộ nhiều cảm xúc hơn.

Tìm hiểu thêm: cung song ngư sinh ngày mấy tháng mấy

+ Cung Bọ Cạp và Nhân Mã

Nhiều người nói nàng Lửa và chàng Nước sẽ chẳng đi đến đâu. Nhưng sự bắt cặp tưởng chừng trái ngược này lại minh chứng cho điều ngược lại, trên thực tế họ lại rất hợp nhau. Bọ Cạp trầm tính rất dễ bị thu hút bởi sự hoạt bát, nhiệt tình của các nàng Nhân Mã. Ngược lại, nàng Nhân Mã lại thấy hiếu kỳ và muốn khám phá sự bí ẩn của anh chàng.

Chi tiết: cung nhân mã có tính cách như thế nào?

Cung Bọ Cạp nữ hợp với cung nào?

+ Cung Bọ Cạp và Ma Kết

Sẽ thật hoàn hảo khi Bọ Cạp bắt cặp cùng Ma Kết. Cung Bọ Cạp nữ khi yêu là người có tính cách cũng như cảm xúc mạnh mẽ cho nên họ sẽ là nguồn động lực giúp chàng Ma Kết mạnh mẽ hơn. Cùng với đó, tính kiên nhẫn, hết lòng vì tình yêu, siêng năng của Ma Kết Thiên là điều một Thiên Yết cần.

Cả hai là người rất giỏi che giấu cảm xúc nên họ cần phải thẳng thắn với nhau để gìn giữ mối quan hệ này.

+ Cung Bọ Cạp và Xử Nữ

Xử Nữ nổi tiếng thông minh và khéo léo nên rất dễ thu hút một nữ cung Bọ Cạp ham tìm tòi. Cả hai còn thuộc tuýp người thích ràng buộc, tính sở hữu trong tình cảm cao. Cho nên họ có thể bên cạnh san sẻ, yêu thương lẫn nhau

Tính cách của cả hai cũng không quá tương đồng nhưng họ sẵn sàng bổ sung cho nhau, thấu hiểu nhau, do đó mà mối quan hệ ngày càng bền chặt dựa trên sự thấu hiểu nhau.

Tìm hiểu: cung xử nữ có tính cách như thế nào?

Bài chia sẻ về cung Bọ Cạp hôm nay hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về những con người bí ẩn bậc nhất này.

Các bài viết về các cung hoàng đạo khác: