Xem Nhiều 5/2024 # Những Nàng Công Chúa Thiên Bình Của Vpop # Top 0 Yêu Thích

Người ta thường dành cho con gái cung Thiên Bình những lời khen có cánh như “đáng yêu nhất”, “thông minh nhất”, “tài sắc vẹn toàn’,… Vậy với các sao nữ Thiên Bình của Vpop, bạn có thấy những điều tương tự ở họ?

Đông Nhi (13/10/1988)

Sinh năm 1988, Đông Nhi ở hiện tại là niềm mơ ước của không ít cô gái trẻ ở độ tuổi 26, xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng, sự nghiệp đỉnh cao, tình yêu bền chặt. Thiên Bình được biết đến với biểu tượng cán cân vàng, tượng trưng cho thần công lý Thernis, luôn hướng đến sự cân bằng, ổn định. Hầu như ai cũng dễ nhận ra điều này ở Đông Nhi – một người có cuộc sống khá cân bằng giữa gia đình, tình yêu và sự nghiệp.

Sẽ không quá khi nhận xét Đông Nhi là một ví dụ tiêu biểu trong số các trường hợp nữ ca sĩ “biến hóa” thành công với nhiều phong cách âm nhạc trong làng nhạc Việt. Chúng ta có một Đông Nhi ngọt ngào, trẻ trung với hình tượng teen girl qua loạt ca khúc Chàng baby milo, Khóc, Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào,…, một Đông Nhi trưởng thành, chững chạc trong Sau mỗi giấc mơ, Tìm về, Xóa,… một Đông Nhi quyến rũ, nổi loạn với Vol 2 I wanna dance. Cô luôn thông minh trong mỗi lần “làm mới” mình, thay đổi nhưng không quá đột ngột và phản cảm. Khả năng thích nghi cao của Nu cũng là một đặc trưng trong tính cách của Thiên Bình.

Vốn là chòm sao được cai trị bởi nữ thần sắc đẹp Venus, phụ nữ Thiên Bình rất quan tâm đến vẻ ngoài và luôn muốn mình trở nên thu hút, nổi bật. Bùi Bích Phương cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Cô ca sĩ của Mình yêu nhau đi luôn gây ấn tượng cho người đối diện bởi vẻ đẹp rạng ngời đầy nữ tính, với mái tóc dài bồng bềnh, hai mắt to tròn đen láy, đôi môi hồng đầy đặn, đặc biệt là gu thời trang dịu dàng và không kém phần sang trọng.

Được khen ngợi như là “nàng công chúa” mới của Vpop, Bùi Bích Phương không chỉ làm khán giả nhớ đến mình bởi ngoại hình xinh đẹp, mà còn ở tài năng thực sự. Năm 2010, Bích Phương rời sân chơi Vietnam Idol với vị trí khá khiêm tốn và im ắng trước truyền thông để đầu tư nghiêm túc vào sự nghiệp ca hát. Trải qua 4 năm lao động nghệ thuật nghiêm túc với không ít gian nan, thử thách, nỗ lực của Bích Phương đã được đền đáp qua sự lan tỏa rộng khắp của hàng loạt hit Có khi nào rời xa, Vẫn, Có lẽ em, Mình yêu nhau đi,… Cô từng chia sẻ “Bất cứ ai khi theo đuổi công việc của mình cũng đều có thể gặp khó khăn, vấp ngã. Nhưng với tính cách của mình, tôi không muổn kể lể những điều đó với khán giả. Tôi thích chia sẻ niềm vui, hạnh phúc hơn là nhớ tới những khó khăn.”. Thật vậy, suy nghĩ tích cực và lạc quan luôn là nguồn sức mạnh phi thường để tiếp thêm năng lượng giúp con người chinh phục mọi chướng ngại trong cuộc sống. Đây cũng là một điểm cộng lớn trong tính cách của Thiên Bình.

Vũ Cát Tường (2/10/1992)

Tomboy, hát hay, sáng tác giỏi là những hình dung phổ biến nhất khi chúng ta nghe đến cái tên Vũ Cát Tường. Vậy đằng sau cô gái Thiên Bình này liệu còn điều gì khác thú vị hơn?

Với Thiên Bình, thẩm mĩ nghệ thuật dù là tài năng thiên phú, đam mê hay chỉ đơn giản là sở thích thì vẫn luôn mang lại cho họ sự hấp dẫn mãnh liệt và gắn bó như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Có thể dẫn chứng ngay điều này bằng lời tâm sự của Âm nhạc nó chảy trong mình như mạch máu vậy”. Tác giả của hit Vết mưa không ít lần làm người khác bất ngờ trước “tính nghệ sĩ” và triết lí về nghiệp cầm ca đầy già dặn ở độ tuổi 22 của mình. Quan niệm lao động nghệ thuật là phải nghiêm túc và chuyên nghiệp, Cát Tường luôn nhắc nhở bản thân phải giữ đúng thái độ với âm nhạc để mang lại những cống hiến giá trị.

Một cái bệnh của đa số Thiên Bình đó là nghĩ nhiều, nghĩ quá. Nhiều bạn bè của Cát Tường cũng tiết lộ trông cô nàng hay cười nói vui vẻ là vậy nhưng thật ra đầu óc lại hay suy nghĩ rất phức tạp, tự khiến mình mệt mỏi để rồi lâm vào tình trạng “tự kỷ”.

Văn Mai Hương (27/9/1994)

Điểm cá biệt trong hình thức của Thiên Bình đó là sự ẩn hiện sắc thái của giới tính đối lập, trong vẻ đẹp của phái mạnh có nét nữ tính, còn ở phái yếu lại có nét gì đó nam tính. Tuy vậy, chất “men” của nữ Thiên Bình không chỉ nằm ở ngoại hình, Văn Mai Hương là một ví dụ. Dù lúc đáng yêu, lúc dịu dàng, khi cá tính, nổi loạn nhưng Văn Mai Hương dường như đã “khắc” trong lòng khán giả ấn tượng sâu đậm về hình ảnh một cô nàng cực nữ tính. Chính vì thế, nhiều người có lẽ sẽ khá bất ngờ khi biết rằng ngày bé, Hương rất “men”, cả tính cách lẫn ăn mặc, lại còn thêm sở thích chỉ muốn chơi với bạn trai.

Không như những gì cô ca sĩ của Nếu như anh đến đang thể hiện ở hiện tại, với giọng hát nội lực và bản lĩnh sân khấu thuần thục, Hương của ngày xưa khi còn là sinh viên ở trường Nghệ thuật Quân đội lại khá “chìm”, đôi khi còn đuối hơn bạn bè cùng lớp. Nhưng mỗi khi đứng trên sân khấu, cô lại “lột xác” thành một con người khác, tự tin hơn, hát “bay” hơn và dạt dào cảm xúc. Năng khiếu, tình yêu, sự nhạy cảm với âm nhạc của cô gái Thiên Bình này đã được NSƯT Hà Thủy phát hiện và rèn giũa để phát triển.

Người cô giáo đặc biệt này cũng từng chia sẻ rất quý Hương vì tính cách đáng yêu của học trò: vừa hồn nhiên, trẻ con, lại vừa mạnh mẽ, độc lập như người trưởng thành. Sự đối lập tồn tại song song và hài hòa trong tính cách của Thiên Bình cũng là điều thường bắt gặp ở nhiều người cung hoàng đạo này.

Bảo Trâm Idol (7/10/1992)

Ghi điểm bởi giọng hát nội lực và dày cảm xúc từ những màn trình diễn trong Vietnam Idol 2012, Bảo Trâm Idol đang dần gầy dựng vị trí trong lòng khán giả yêu nhạc Vpop. Không có lợi thế về chiều cao chuẩn mực, thân hình thon gọn hay đường cong nóng bỏng, nhưng không vì vậy Bảo Trâm lại đánh mất đi nét cuốn hút vốn có của một cô gái Thiên Bình. Gương mặt đáng yêu, bầu bĩnh, nụ cười tươi rói chính là vũ khí “ Trâm tròn trĩnh” dùng để “đốn tim” người đối diện.

Thiên Bình thường được lòng người khác bởi tính cách hòa đồng, thân thiện. Bảo Trâm cũng vậy, cô luôn mang không khí thoải mái, dễ chịu trong mọi cuộc trò chuyện dù là phỏng vấn hay tán gẫu thông thường.

Ưu điểm là thế nhưng Bảo Trâm cũng không ngại thừa nhận tật xấu “thiếu quyết đoán” của mình. Cũng như nhiều Thiên Bình khác, Trâm rất hay do dự và thiếu lập trường khi đưa ra quyết định nào đó: “Khi cân nhắc thời gian ra mắt một ca khúc, mình thường tham khảo ý kiến của nhiều người. 9 người 10 ý, mỗi người nói một kiểu làm đầu mình rối tinh lên và không biết quyết định thế nào.”