Thịnh Hành 5/2024 # Thần Thoại Chòm Sao Thiên Bình # Top 9 Yêu Thích

Lãnh địa của Thiên Bình rất sạch sẽ và tỉ mỉ, bởi vì những tính chất nguyên thủy không được chào đón trong này. Các tuyên bố thuộc về bản năng được thay thế bởi những quan điểm lý luận, khi mà trải nghiệm thường dựa trên nguyên tắc chung chứ không phải chỉ tuân theo nhu cầu cảm xúc. Tư tưởng công bằng là sản phẩm của trí tuệ con người chứ lũ báo không hề họp nhau lại để đánh giá xem một con linh dương có đáng bị ăn thịt hay không. Thiên Bình bác bỏ sự cần thiết của luật tự nhiên, cố gắng tạo ra một thế giới lý tưởng nơi lý lẽ phải đi trước những bản năng thông thường. Người thuộc chòm này hay đặt ra những lý tưởng rất cao cho bản thân, và dù chấp nhận đau khổ vì lý tưởng của mình, thì họ vẫn được coi là con người của sự văn minh. Bởi việc cứng nhắc như vậy có nghĩa là họ sẽ phải chối bỏ bản năng và cảm xúc cá nhân, đôi khi thậm chí còn chỉ trích gay gắt sự thất bại của con người. Nhưng sức mạnh lý tưởng lớn đến nỗi, việc tìm kiếm liên tục sự hoàn hảo ở một cá thể hay một xã hội khiến họ không hài lòng. Liên hệ đến chủ tinh của Thiên Bình – Sao Kim, sự hài hòa và trong sạch rất quan trọng với những người thuộc chòm này. Và cái đẹp (trong tư tưởng, con người, đồ vật, áo quần hay từ những hành động nhỏ nhất nhưng đầy phẩm giá và tự tôn) là động lực còn mạnh mẽ hơn cả sự thành công. Augustus của đế chế La Mã vĩ đại được sinh ra dưới mặt trời Thiên Bình. Ngài là một vị hoàng đế cực kì trang nhã, và cũng rất biết cách kiềm chế trong cả đời sống riêng tư lẫn trong thói quen hàng ngày. Tầm nhìn vĩ đại của Thiên Bình trong ngài đã giúp thống nhất đế chế, để những con người từ các giai tầng và tôn giáo khác nhau có thể chung sống trong hòa bình suốt bốn mươi năm chiều dài lịch sử của đế chế La Mã.

Bình thường, tinh thần văn minh của Thiên Bình thể hiện khi họ làm việc với người khác, bởi không ai có thể vượt qua Thiên Bình trong việc tạo ra một bầu không khí hòa thuận, hợp tác – nơi các cá nhân với nhiều quan điểm khác nhau đều được chấp nhận và được cân bằng. Thiên Bình thường là một nhà ngoại giao hay một sứ giả hòa bình bẩm sinh, cả trong công việc lẫn đời sống cá nhân. Tư tưởng dĩ hoà vi quý đã khiến Thiên Bình bị gắn mác là thiếu quyết đoán. Nhưng những người mang đặc tính của chòm này không dễ dàng đoán biết. Quan điểm của họ thường phải được cảm nhận một cách sâu sắc và cắt nghĩa sắc bén. Tuy nhiên, việc giữ hòa khí quan trọng hơn việc có thể thắng một trận chiến nhỏ, nhưng lại có nguy cơ thua cả một cuộc chiến lớn. Nữ thần Athena là một chiến lược gia, và khả năng đưa ra các thỏa hiệp nho nhỏ vì những lợi ích lâu dài chính là khả năng ngoại giao tinh tế của Thiên Bình. Phản ứng bộc phát sẽ bị kìm nén bằng lý tưởng lẫn các nguyên tắc (hoặc nó nên thế). Và nếu Thiên Bình không thể tìm được ai để giúp họ cân đối hay đo lường các ý tưởng này, vậy thì họ sẽ phải tự mình cân đo đong đếm lấy. Họ thường lịch thiệp và rất khéo léo khi giao tiếp, không phải vì họ không cảm thấy phẫn nộ bao giờ, mà bởi vì họ có niềm tin sâu sắc rằng cách cư xử đó là công bằng và đúng đắn.

Các hành tinh trong Thiên Bình sẽ bộc lộ năng lượng và động cơ của mình một cách dễ chịu, lịch sự và tinh tế. Ngay cả những hành tinh hành động theo bản năng mạnh mẽ như Sao Hỏa hay Mặt Trăng cũng sẽ phải cư xử có chừng mực ngoài xã hội. Và thường điều đó sẽ khiến chúng cảm thấy thất vọng. Nhưng chòm sao trẻ nhất trong vòng tròn hoàng đạo lại bộc lộ niềm khao khát cháy bỏng về một thế giới hoàn hảo, mặc dù đôi lúc khao khát ấy có phần bất khả thi. Thế nên giấc mơ này thường bị cản trở bởi nỗi thất vọng hết lần này đến lần khác bởi những mâu thuẫn trong bản chất con người. Tuy nhiên, người thuộc chòm sao hoàng đạo Thiên Bình sẽ đấu tranh bền bỉ và lâu dài không phải vì những nhu cầu của cá nhân, mà cho chính lý tưởng họ đang gánh vác. Do vậy, có đôi khi sự cân bằng, tĩnh tại của Thiên Bình bị phá vỡ rồi để lộ ra mặt uy quyền và khả năng chế ngự của họ, bởi vì các trận chiến luôn cần phải duy trì công lý. Người Hi Lạp hiểu rõ điều này, và họ khắc họa nữ thần Athena không chỉ với hình ảnh một vị thẩm phán anh minh, mà còn là một chiến binh, bởi chòm sao hoàng đạo này có lý tưởng tối cao về tình yêu cũng như các mặt khác trong cuộc sống. Khi không một mối quan hệ nào có thể duy trì sự hòa hợp nữa, những người thuộc chòm Thiên Bình sẽ cảm thấy thất vọng với tình yêu. Cán cân là biểu tượng cho niềm tin của chúng ta, rằng chúng ta có thể trở nên tốt đẹp và cao quý hơn mình hiện tại. Qua sức mạnh của lý lẽ, chúng ta đã vượt lên cả lòng tham và sự vị kỷ của bản thân, đồng thời có thể mang đến vẻ đẹp và sự hòa hợp trong lý tưởng của Thiên Bình cho thế giới.

(Người xem 910 lượt, 216 lượt / ngày)

Liz Greene

Greene là một trong những nhà chiêm tinh nổi tiếng nhất trong thế kỷ 20. Hầu như tất cả các cuốn sách của cô đều được xuất bản và có lượng độc giả đông đảo. Greene đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng với cuốn “Saturn: A New Look at an Old Devil” vào năm 1976. Cô là người thành lập nên website chúng tôi với nhiều phần mềm và bài viết chia sẻ cho cộng đồng.