Đề Xuất 5/2024 # 12 Cung Hoàng Đạo Và Chuyện Ăn Uống # Top 2 Yêu Thích

“Ê sao mày ăn quá trời mà không mập vậy con kia?”. “Tao hông biết, đừng hỏi tao, hỏi cung hoàng đạo của tao đi”

Có những người có những khả năng rất kỳ lạ. Đặc biệt là trong ngành “ẩm thực” khi mà kẻ ăn vô tội vạ suốt mấy tháng hè lại chỉ tăng vỏn vẹn một ký, thậm chí là sụt cân. Còn có kẻ uống trà sữa phải dặn không đường và ít béo nhưng chỉ số trên bàn cân lại cứ tăng đều đều. Có lẽ là do bạn sinh nhầm vào các cung hoàng đạo rất biết thưởng thức những món ngon vật lạ cũng nên.

Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Các bạn Bạch Dương có một ưu điểm đáng ghen tị là cơ thể trao đổi chất rất tốt, nên có ăn nhiều cũng ít bị tăng cân. Chưa kể Bạch Dương ưa hoạt động, bao nhiêu calo nạp vào từ thức ăn đều tiêu tốn rất nhanh. Vì thế, trên bàn tiệc họ luôn là người nhanh tay gắp thức ăn nhất và tiêu biến chúng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Lúc nào được ăn no thì Bạch Dương sẽ vui vẻ và bị đói thì bí xị ngay. Nên các Bạch Dương hãy cứ ăn đi đừng quay đầu lại, có thực mới vực được đạo chứ.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Phần lớn các Kim Ngưu đều có sở thích ăn uống, họ vui – họ ăn, họ buồn – họ cũng ăn. Kim Ngưu có thể chén ngon lành nhiều loại thức ăn khác nhau và dần dần có khẩu vị rất ổn, món nào ngon hay dở chỉ cần nhấp môi thôi là biết ngay rồi. Bạn có biết người cung Kim Ngưu nếu đã làm đầu bếp thường rất thành công không?

Song Tử (21/5 – 20/6)

Trong số 12 cung Hoàng đạo, các Song Tử hay gặp vấn đề về ăn uống nhất. Lý do vì Song Tử ít khi tìm thấy niềm vui trong việc thưởng thức các món ăn, họ chỉ xem nó là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng cho bản thân mà thôi. Song Tử thích tiết kiệm thời gian ăn uống, như là ưu tiên cho đồ ăn nhanh hoặc ăn ngay trên đường đến trường, miễn là tạm lấp đầy được cái bụng của họ.

Cự Giải (21/6 – 22/7)

Trái ngược với các Song Tử, người cung Cự Giải coi ăn uống là niềm vui lớn nhất. Không gì vui bằng được ăn một món mình yêu thích cùng những người bạn thân. Một món ăn ngon cũng đủ sức để làm họ không kìm lòng được mà rưng rưng đấy. Mấy người Cự Giải lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện tối nay ăn gì, ngày mai phải đi thử nghiệm cái quán mới mở ở quận trung tâm. Chính vì không bao giờ từ chối lời mời đi ăn, nên Cự Giải dễ bị thừa cân lắm!

Sư Tử (23/7 – 22/8)

Các Sư Tử thường rất quan tâm đến chất lượng bữa ăn như lượng calo món này bao nhiêu, bữa ăn có đủ các nhóm chất quan trọng cho cơ thể không. Bởi vậy, Sư Tử rất khoái ăn món Tây vì chúng nhiều chất, nhanh no và cũng ngon nữa. Nếu có một nhà hàng ghi đầy đủ những loại nguyên liệu và chú thích thêm cả công dụng của nó, chắc chắn Sư Tử sẽ bỏ nó vào danh sách các quán ruột của mình.

Thiên Bình (23/9 – 22/10)

Cung Thiên Binh giữ cân bằng rất giỏi, ngay cả với các món ăn. Khi đi chơi, các bạn ấy sẵn sàng ăn đủ loại như đồ Tây, món Hàn món Nhật. Nhưng khi về nhà, Thiên Bình sẽ ưu tiên cho những món mà cơ thể mình đã quen thuộc. Chính vì lựa chọn thức ăn đa dạng và an toàn nên họ đều kiểm soát được lượng cân và nguồn thức ăn mà mình nạp vào.

Thần Nông (23/10 – 21/11)

Thần Nông có một nhược điểm là đã thích gì thì sẽ làm cho bằng được. Nếu Thần Nông nào thích ăn uống thì sẽ đánh chén mọi lúc, mọi nơi, chẳng quan tâm đến chuyện bụng đã no căng rồi. Vì thế nên họ thường khó kiểm soát chế độ dinh dưỡng, việc tập gym cũng chẳng ích lợi gì khi họ vừa chạy vừa nghĩ rằng tối nay mình sẽ chén một bữa thật no nê.

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Các bạn Ma Kết khá lý trí trong chuyện ăn uống, bằng cách luôn ưu tiên những món nhiều rau xanh, ít chiên xào. Vì thế, nhiều khi rủ Ma Kết đi ăn rất khó vì món nào cũng lắc đầu. Nhờ vào việc ăn những món ăn bổ dưỡng nên chỉ số cân nặng của các Ma Kết khá hoàn hảo. Dù vậy đôi khi cũng nên thử xả láng một chút nhen các Ma Kết.

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Rất nhiều bạn Bảo Bình thích ăn vặt, có thể ăn mọi lúc mọi nơi: Đang học bài, xem phim, đọc báo. Ăn vặt không tốt chút nào, khiến cơ thể lúc nào cũng ở trạng thái no, dạ dày phải làm việc liên tục còn đến bữa chính thì bạn lại chẳng muốn ăn nữa. Rối loạn tiêu hóa sẽ là điều có thể xảy ra đối với bạn thế nên hãy tập ăn đủ 3 bữa/ ngày hoặc dùng những món ăn vặt nhẹ như bánh quy giảm cân cũng là một giải pháp không tồi đâu.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Song Ngư đặc biệt thích ăn đồ ngọt, hậu quả là rất dễ rơi vào tình trạng tròn trịa hơn mức bình thường. Cách giải quyết ổn nhất là bạn hãy kiên quyết tránh xa bánh kẹo, chocolate và đặc biệt là những ly trà sữa full đường. Nếu việc “cai” đối với bạn quá khó khăn thì có thể tìm đến một số loại chứa đường giảm cân, hoặc cắt bớt khẩu phần đường xuống và tập cho vị giác của mình nhạt lại. Điều đó cực kỳ hữu hiệu để bạn giảm cân đó.