Xu Hướng 5/2024 # Tmt – Chuyện Tình Yêu Của Mọc Kim Ngưu # Top 5 Yêu Thích

 “If you want to be more alive, love is the truest health.”

– Rumi

Nếu nghĩ rằng mọc Sư Tử mang lại không khí “công chúa” nhất trong vòng Hoàng Đạo thì có lẽ bạn đã nhầm. Thực ra vị trí “công chúa” nhất của 12 cung là mọc Kim Ngưu cơ.

Cũng do tính tình “công chúa” mà đa phần các bạn Trâu, dù là nam hay nữ, đều thích được tán hơn là xách cưa đi tán ai. Bởi tán Trâu, người đó cứ lăn xả ra mà hết lòng hầu mọc Kim Ngưu thì lúc ấy “công chúa” đây sẽ làm phước để ngó xuống nhìn ngươi, rồi dần dần động lòng yêu ngươi. Vậy nên, mọc Kim Ngưu mà nhắm đối tượng nào sẽ có nhiều trò lượn quanh người đó thả thính với thông điệp “lại đây tán tớ đi này”. Đây là cung mọc bắt thính rất nhanh từ những lời tán tỉnh cho đến tin nhắn đầy ẩn ý. Tuy nhiên, vẫn quay trở lại vấn đề đối tượng kia có chịu “hầu” mọc Kim Ngưu trước không. Nếu chịu làm thì mới nói chuyện tiếp, chứ không chơi trò trót lưỡi đầu môi.

Khi yêu mọc Kim Ngưu, sạch sẽ và gọn gàng là điều tiên quyết mà đối tượng nào cũng cần phải thực hiên. Nói không ngoa khi mọc Kim Ngưu đa phần bị OCD[1] (chỉ có là ở mức nặng hay nhẹ thôi). Ở trong phòng mọc Kim Ngưu là một chỉnh thể sắp xếp có trật tự và lúc nào cũng thơm rất tinh tế một mùi gì đó dễ chịu. Chẳng biết bạn sạch hay bẩn nhưng khi đi chơi mọc Kim Ngưu mà móng tay không cắt thì làm sao bóc được tôm cho nó ăn, không thơm tho thì làm sao nó dám ôm ấp, không chỉnh tề thì làm sao nó dám ngồi đằng sau xe của bạn. Ôi nhất là ai trông mặt mũi và y phục chẳng đến nỗi nào nhưng xe máy bờ bụi như kiểu trăm năm không lau rửa là Trâu nhà ta cũng chết khiếp. Nếu đang tán Trâu thì nó cho tàu lượn luôn, còn đã yêu nhau rồi mọc Kim Ngưu sẽ rất nghiêm túc để nhắc nhở. Mọc Kim Ngưu được cái lúc nào cũng có sẵn các loại khăn giấy trong người. Dù bàn ghế ở quán đã lau rồi, thì các bạn ấy cũng phải lau qua lần nữa. Hẹn hò, yêu đương mà bẩn thỉu là không thể nào lãng mạn được.

Từ đó phái sinh ra một thực tế là các bạn mọc Kim Ngưu rất hay soi người yêu. Người yêu dù có một điều mới rất nhỏ thôi, thì các bạn ấy cũng nhận ra (cắt mái mới, thay case điện thoại mới hay mặc áo mới…) Tất nhiên là những cái mới ấy phải đẹp và SẠCH, chứ còn chẳng may mà Trâu soi ra cái quần bạn mặc lại từ hôm qua là điên lắm đấy. Mọc Kim Ngưu với mọc Cự Giải nhiều khi bắt tay nhau trong khoản săm soi người yêu. Mắt các bạn Trâu như có gắn máy quét đa năng, được chính Trâu bảo hành trọn đời, mà chỉ có cấp tiến theo thời gian thôi nhá.

Có một điều mà mọc Kim Ngưu cần phải chuẩn bị để yêu đương “chất lượng” hơn. Đó là sức khỏe. Đành rằng các mọc Kim Ngưu “công chúa” thường sẽ cảm động để yêu một ai chịu lăn xả vào… hốt bô đổ c*t cho mình trước. Nhưng sau khi cảm động trước “sự osin” lãng mạn của người ta thì đến lúc mọc Kim Ngưu cũng dấn thân vào sự nghiệp hầu người yêu long trọng không kém. Hai bên cùng hầu nhau mà không chuẩn bị sức khỏe cho chu đáo thì làm sao có thể đi xe từ đầu thành phố đến cuối thành phố chỉ để rước người yêu đi làm. Không có đủ sức khỏe thì làm sao có thể vừa dọn nhà mình, vừa dọn nhà cho người yêu được. Không có đủ sức khỏe thì làm sao có thể dặn người yêu mình ăn uống giữ gìn sức khỏe cơ chứ.

Mọc Kim Ngưu khi yêu hay muốn đối phương chăm sóc cho mình từng li từng tí. Nó thích sự tinh tế, chu đáo và với người yêu nó cũng sẽ chăm sóc chu đáo như vậy. Mọc Kim Ngưu khi sống khá thực dụng nhưng khi yêu, chỉ cần những món quà nhỏ nhỏ tinh tế đối với nó cũng đủ. Mọc Kim Ngưu khi đối vời người yêu cũng thế, nó sẽ chăm sóc từng li từng tí cho họ. Không gì tốt hơn sức khỏe, nó quan niệm thế nên nó sẽ chăm bẵm sức khỏe cho người yêu từng chút một.

Mọc Kim Ngưu thường có một danh sách những việc cần làm để duy trì sức đề kháng từ việc uống nước bao nhiêu thì đủ, bị những bệnh vặt vãnh thông thường thì sẽ làm gì. Nói thế chứ ở nhà mọc Kim Ngưu ngoài quần áo treo như nêm như nấm gọn gàng ngăn nắp ra thì luôn đầy đủ những thuốc thang cơ bản nhất như dầu gió, Panadol, Paracetamol, miếng dán đứt tay, bông băng y tế hay cồn sát trùng. Và những “tài sản” sức khỏe này đầu tiên sẽ là có lợi cho mọc Kim Ngưu, rồi sau đó là bạn người yêu. LM từng biết một mọc Kim Ngưu khi đi chơi xa với người yêu còn mang cả hộp sơ cứu First-Aids Kit đi nữa cơ.

Khác với gout mặn của mọc Cự Giải là bad boy hay yêu phụ, mọc Kim Ngưu rất tin tưởng vào “con cái nhà lành”. Các bạn Trâu thích gắn kết với các đối tượng có giáo dục và ngoan hiền. Gọi là Trâu thôi, chứ người ta là “Trâu Vàng công chúa” nên sẽ không chấp nhận những loại “mồm dính phụ khoa” chem chẻm vén mồm lên chửi đâu. Tính cách cần nền nã, lịch sự mới được lòng mọc Kim Ngưu. Có thể tính cách của người yêu từ không có gì nổi bật cho đến nhạt nhẽo. Nhưng thế thì có sao chứ, vẫn quay trở lại mệnh đề đầu tiên là “biết hầu” và “sạch sẽ” là được rồi. Mấy đứa có cá tính quá thì chắc chắn là nó không chịu “hầu” mình rồi đó.

Mọc Kim Ngưu rất ghét loại “kém duyên”, ăn không trông nồi, ngồi không trông hướng. Dù đi đâu, làm gì hay yêu nhau thế nào thì cũng cần phải chú ý đến những phép tắc thường thức bất thành văn của cuộc sống. Ví dụ như mọc Kim Ngưu ở trong khu dân cư thì làm ơn đến và không được bóp còi xe, đi ăn uống ở đâu thì cần nhớ tắt cái đèn xe mỗi khi bước chân vào quán,… Một con người chỉ cần có những phẩm chất “chiều lòng xã hội” như vậy là mọc Kim Ngưu đã ưng lắm rồi. Tất nhiên, trong quá trình tán tỉnh mà thằng nào con nào phạm phải những lỗi bên trên thì chuẩn bị ra đảo chơi với ma, chứ mọc Kim Ngưu không chứa chấp được cái đồ “kém sang” như thế.

Mọc Kim Ngưu là người rất thích trải nghiệm sự khỏe mạnh của cơ thể người yêu. Một anh chàng mọc Kim Ngưu có thể kết đứ đừ một cô nàng tóc dài đen nhánh và chắc khỏe để khi nằm cạnh bên ngoài việc cảm nhận được tình yêu của hai đứa thì mọc Kim Ngưu sẽ luồn tay qua mái tóc ấy, hít hà mùi thơm tinh tế trên từng sợi tóc. Tất nhiên, cần phải chú ý gội đầu thơm tho hàng ngày, bởi dù tóc có đẹp mấy mà như đại lý “bán dầu” ở trên đầu thì cũng không ăn điểm trong mắt mọc Kim Ngưu. Các bạn nữ mọc Kim Ngưu có thể yêu thích đôi tay tuy “dây điện” chằng chịt, nhưng nhìn rất thanh tú, và quan trọng nhất có khả năng nhấc bổng các bạn ấy lên một cách dễ dàng.

Học sinh của LM có một bà bạn mọc Kim Ngưu đổ ông chồng bà ấy là do hồi trước nó đi ăn đám cưới có việc phải ra bến xe, thế là anh này chở bà ấy ra, rồi còn nhắn tin hỏi có mệt không? Mọc Kim Ngưu dù sao cũng là cung mọc sống trên đời phải ăn sung mặc sướng nên việc yêu nhau phải chiều chuộng, hầu hạ là đương nhiên, nhất mà là con gái thì càng muốn được chăm bẵm, đưa rước hơn. Giữa một đám đông lố nhố tụ tập, mọc Kim Ngưu lấy đồ ăn, nâng khăn sửa áo, kéo ghế, bấm thang máy cho ai, có nghĩa là nó đang thích người đó đấy.

Ban đầu mọc Kim Ngưu khá lạnh lùng vô cảm, đề phòng và giữ khoảng cách với bạn nhưng khi thân thiết theo thời gian rồi bạn sẽ nhận ra nó là người ấm áp tình cảm, dễ thương, biết cảm thông chia sẻ, luôn quan tâm chăm sóc những người nó yêu thương. Rồi từ từ bạn còn khám phá ra nó là một người rất kinh nghiệm trong việc ăn ở đâu, chơi ở chốn nào, nhãn hiệu này mặc vải có bị ngứa ko, nằm gối nào cho thoải mái… Và khi bạn gặp khó khăn nó cũng chẳng tiếc gì để giúp bạn, nó cũng là đứa tháo vát, đảm đang… Nghe có vẻ lý tưởng, nhưng lúc đầu mà theo đuổi nó thì cũng dễ điên và nản vì cái tính ngoài tĩnh trong động, lơ lửng cá vàng không bao giờ nói lời xác định yêu đương với bạn đó.

Và để kết lại H5 Xử Nữ của mọc Kim Ngưu, LM xin được mượn trí tuệ của Sư phụ Hương Kiều qua đoạn trích sau từ trên blog quybaba: “Yêu một cung mọc Kim Ngưu có thể đồng thời là một kinh nghiệm hạnh phúc nhất cũng như đau khổ nhất trong đời bạn, bởi họ chính là một trái tim hồn hậu, nồng nhiệt sẽ yêu chân thành con người thật của bạn, với tất cả những ưu khuyết bất toàn của nó. Và đôi bên sẽ thân thân ái ái dịu dàng, ngọt ngào dựa vào nhau. Chỉ là, thế giới thừa đủ rộng lớn, phức tạp và biến hóa để làm rối beng mọi dự định vốn nghiêm túc, giản dị của họ. Dù mối tình của họ lúc nào cũng tràn đầy các loại khiếm khuyết, dù cung 5 Xử Nữ là ý niệm hướng tới một tình yêu trần tục mà hoàn mỹ, thứ vốn không thể tồn tại trên thế gian này, cung mọc Kim Ngưu vừa già đời vừa ngây thơ đến độ ương ngạnh vẫn sẽ một mực theo đuổi chuẩn mực ấy. Và biết đâu đấy, bạn lại cho rằng họ có lý, bởi tình yêu xoa dịu được tất cả, kể cả những nỗi niềm đau khổ do chính nó gây ra.

Hai cung đòi hỏi sự tinh tế và có duyên nhất vòng Hoàng Đạo là Xử Nữ và Bọ Cạp thì lại nằm hết ở hai nhà yêu đương (H5) và quan hệ (H7). Vậy nên đối với mọc Kim Ngưu chữ “tinh tế” được nhấn mạnh rất rõ ràng trong quan điểm yêu đương của mình. Nếu như H5 Xử Nữ yêu cầu những hành động dù chỉ là nhỏ nhất cũng phải được lưu tâm để…hầu nhau, thì với H7 Bọ Cạp đó là sự hiểu người yêu nhiều hơn cả bản thân người đó. Ít nhất thì lúc yêu mọc Kim Ngưu còn hay săm soi để đối phương biết đường mà sửa đổi, nhưng khi đã yêu nhau lâu dài rồi, Trâu mong đợi một sự “tự tìm hiểu” sâu sắc hơn từ partner của mình. Mà điều này có được thông qua quan sát và…nhịn mọc Kim Ngưu. Với cái tính “công chúa” không thích và không muốn “bẩn tay” của mình, mọc Kim Ngưu đến với thế giới này để hưởng thụ hay ít nhất là sống trong giường êm, đệm ấm. Vậy nên, chiều mọc Kim Ngưu mà không tìm hiểu kỹ càng để nó có thể tận hưởng những điều đó một cách thoải mái thì sao mà tiến tới xa hơn.

Khi đã quen với công cuộc chăm sóc các bạn Trâu tỉ mỉ, người ấy phải có sự nâng cấp ngày một tốt lên trong mối quan hệ với mọc Kim Ngưu. Đó là việc chung sức cải tiện những điều còn thiếu sót để hai bên cùng thay đổi rồi bổ sung cho nhau. Mọc Kim Ngưu “công chúa” là thế, nhưng khi xác định đi đường dài với ai lại nhận thức được mình vẫn còn chưa toàn vẹn để rồi từ bỏ sự thoải mái của mình và bắt tay vào sửa đổi. Và tất nhiên về phần bạn? Bạn cũng cần chân thành nhận ra khiếm khuyết của mình để chung lưng đấu cật với Trâu để phát triển bản thân. Một cuộc hôn nhân lý tưởng là khi cả hai người ngày càng thay đổi và cấp tiến hơn. Do vậy mà mọc Kim Ngưu sẽ thấy khó toàn vẹn nếu yêu ai đó lâu thế rồi mà hai người vẫn “giậm chân tại chỗ” như “những phút ban đầu”.

Bởi vì những điều tinh tế đó, nó biết rằng khi muốn đi với nhau lâu dài, cả hai cần phải nhường nhịn lẫn nhau. Nó thường không thích phải thay đổi, nhưng đến khi nó thay đổi vì một người nào đó thì cũng là lúc nó xác định mối quan hệ lâu dài. Lúc đó nó nghĩ rằng, để phù hợp với đối phương nó cần phải thay đổi.

Công bằng mà nói, Trâu là một cung mọc chịu thay đổi nhiều thứ một khi đã yêu đương lâu dài rồi. Hương Kiều ngày xưa trong lúc dạy có kể một câu chuyện như sau: Một người bạn ngồi nói chuyện với mọc Kim Ngưu thì hay tin Trâu mới bỏ người yêu. Thấy bạn mình trông có vẻ không được vui, anh bạn này mới hỏi Trâu ngọn ngành sự việc.

Trâu: Cô ấy bảo tao ốm nhách, cần phải đi tập tành cho đô con.

Anh bạn: Thế thì phù phiếm quá. Mày bận rộn thế thời gian đâu mà đi.

Trâu: Không. Tao thấy có lý mà. Nay mùa đông mặc nhiều áo, chứ tao có múi bụng rồi đó mày.

Anh bạn: Thế thì rồi sao?

Trâu: Cô ấy bảo tao đi xe Wave nhìn hơi tạm bợ.

Anh bạn: Thế thì sống vật chất quá. Bỏ là đúng mày ạ!

Trâu: Nhưng tao thấy cũng đúng. Dù sao cũng phải mua con tay ga để đi cho chắc chắn. Nay tao bắt Grab qua đây, chứ tao có mua con SH để ở nhà á!

Anh bạn: Rồi sao nữa?

Trâu: Cô ấy bảo tao hút thuốc lá nhiều đen răng, hơi thở không thơm tho.

Anh bạn: Ờ, thế chắc mày không chịu vì mày mê thuốc nặng từ hồi phổ thông mà!

Trâu: Nhưng tao cũng bỏ vì đúng là mặc áo sơ mi trắng chải chuốt trên con SH mà răng ngả màu, mồm hôi thì cũng không được.

Anh bạn: Thế giờ mày chốt lại cho tao cái lý do phát. Đau diều ghê?

Trâu: Ờ thì sau khi thay đổi tao thấy cô ấy vẫn thế, không còn xứng với con người mới của tao nữa, nên tao bỏ cô ấy thôi!…

Kịch bản này nghe có vẻ hơi drama, nhưng không thể phủ nhận được thay đổi và chuyển hóa trong vấn đề quan hệ của mọc Kim Ngưu là từ zero đến hero. Là một trong những cung tán khó đổ nhất vòng Hoàng Đạo, mọc Kim Ngưu sở hữu sự thoải mái thường trực khi sống trên đời, mà số là càng giàu có, càng sống trong nhung lụa thì mọc Kim Ngưu lại chẳng cần ai bên mình. Hoặc khi mọc Kim Ngưu sở hữu tài năng để kiếm ra nhiều hợp đồng triệu đô cũng sẽ là dạng ích kỷ chỉ biết mình. H7 Bọ Cạp của mọc Kim Ngưu lúc này gán cho chữ “thiếu”. Thiếu mối quan hệ vì sống quá bản năng, thiếu sự thông cảm và hiểu cho người khác để nhìn ra những thế mạnh của họ. Nói chung là thiếu đủ thứ (chỉ được cái có tiền và tài). Đời sống quá thực dụng là một nguyên nhân chính dẫn đến việc ế hoài của mọc Kim Ngưu. Chỉ khi nào mọc Kim Ngưu chấp nhận rằng mình thiếu kiến giải để hiểu người khác thì lúc ấy nền móng đầu tiên cho việc “nhận thức được yếu điểm” của mình được hình thành. Và tất nhiên, đó cũng là cơ sở để tạo tâm lý tìm hiểu người khác.

Thật bất ngờ, mọc Kim Ngưu cảm thấy mình không thể thư giãn nhiều như vốn có nữa khi Trâu chuyển từ độc thân sang trạng thái yêu đương xác định. Trâu đột ngột bắt đầu ăn uống và hít thở… người yêu của mình. Đó như thể là tất cả những gì các bạn Trâu có thể nghĩ về, theo một cách mãnh liệt hơn nhiều so với người bình thường. Do sở hữu sự an toàn từ Kim Ngưu H1, nên với H7 Bọ Cạp, Trâu luôn cảm thấy như người yêu của mình có thể bị lấy đi bất kỳ lúc nào. Vì thế mà Trâu có những hành động kìm kẹp đối phương đến phát ngốt.

Ở Bọ Cạp ta cần có tâm thế chịu thiệt trước và sau đó thu nhận được nhiều thứ hơn cả lúc đầu “bỏ vốn”. Bởi vậy, Bọ Cạp H7 nhắn nhủ mọc Kim Ngưu rằng để đi được đường dài với ai, Trâu cần phải biết chịu thiếu thốn và gian khổ. Cũng không có gì nhiều khi mà nhà của Trâu rộng rãi và tiện nghi, nhưng nhà người yêu ở quê bé tí và chen chúc. Nhà mình ăn uống có người nấu nướng bưng đến tận miệng, nhưng về ra mắt người yêu phải lăn vào bếp để chuẩn bị bữa cơm. Ở nhà có bao giờ bị muỗi đốt đâu, nhưng khi về quê với vợ hoặc chồng bị chích cho phù cả tay mà phải ngủ trong cái màn vừa xấu vừa hôi. Ở nhà máy móc hiện đại hỗ trợ thoải mái, nhưng có khi hai vợ chồng ra ở chung phải tự làm bằng tay hết mọi thứ… Và còn rất nhiều sự thiếu thốn khác nữa. Nhưng không sao, một khi đã xác định đường dài, Trâu và partner sẽ cùng làm để cày cuốc để không những cho mình sống tử tế, mà những sự thiếu thốn của nhà partner cũng sẽ phải tan biến.

Tất nhiên, kịch bản cùng cố gắng để thoát nghèo là một điều lý tưởng. Nhưng cũng có nhiều trường hợp chính vợ hoặc chồng của mọc Kim Ngưu sẽ phải chịu “nhục” khi chung đôi với người ta. Chúng ta cứ thử nghĩ mà xem, nếu mọc Kim Ngưu sinh ra đã ở vạch đích như Thiên Kim Đại Tiểu Thư hay Đại Thiếu Gia, Công Tử gì đó thì liệu bố mẹ của Trâu có lỡ để con mình đến nơi khổ cực hay không? Và nếu bạn không môn đăng hộ đối với nhà đó mà chỉ có tinh thần “hầu hạ” tuyệt đỉnh thì xin chia mừng đến với kiếp sống “chó chui gầm chạn”. Bốn chữ này ở ngoài Bắc thường dành cho các anh không có nhiều tiền, chuột sa chĩnh gạo yêu được cô tiểu thư để rồi “trúng số”. Cả bản thân anh ta, lẫn gia đình bố mẹ anh ta đều được “cấp tiến” nhờ vào cuộc hôn nhân này. Hoặc nếu là một bạn nữ nào được chu cấp đến độ “lên hương” để thoát khỏi thiếu thốn khi yêu nam mọc Kim Ngưu thì 4 chữ “chó chui gầm chạn” bên trên cũng vẫn là hợp. Nói chung, chỉ cần mọc Kim Ngưu (hoặc nhà mọc Kim Ngưu) nắm quyền chủ động về kinh tế, thì các loại partner dễ phải nhịn Trâu như nhịn cơm sống rồi. LM có một đứa bạn thân mà thằng chồng mọc Kim Ngưu làm chủ lực kinh tế trong nhà với mức lương 40 – 50 triệu/ tháng. Ngày xưa lúc mới yêu, ông Trâu cũng chiều chuộng nó lắm. Làm osin đưa em đi khắp thế gian, muốn gì cũng đáp ứng. Nhưng đến khi cưới về con bé kia bận đẻ (3 năm hai đứa là thành máy đẻ rồi còn gì), không đi làm được gì nhiều hết mà phải dựa dẫm vào anh Trâu này. Ông này đi làm về, ăn xong là lên phòng nằm ì ra, chẳng san sẻ dọn dẹp gì với vợ cả. Con cái cũng đẩy cho vợ trông nom hết. Có nhiều lúc nó bảo ông này chơi với con mà bị nạt cho một trận với lý do là anh đang mệt. Do mới xây nhà xong còn nhiều khoản nợ, nên anh Trâu kia cũng nhỏ giọt từng đồng với vợ. Nhiều khi chi quá tay, chưa hết tháng đã hết tiền nhưng anh vẫn mặc kệ vợ, để vợ tự xoay sở. Nhiều khi vợ ức chế đến phát khóc mà anh Trâu cũng quay lưng đi ngủ mất. Về phần con bạn của LM, dù bây giờ nó có đi làm thì lương giáo viên ba cọc, ba đồng không thể so với chồng được nên cuối cùng thì vẫn luôn chịu lép vế trong gia đình chồng. Bởi vậy, ở với mọc Kim Ngưu cần phải cả hai bên cùng làm ra tiền, chứ một trong hai bên mà nhiều hơn đều gây ra những sự tủi nhục và chênh vênh không đáng có.

Nhớ lại đặc điểm của bò trong tự nhiên (con vật đại diện cho Kim Ngưu) thì đây là loại động vật chửi không đi, đánh không đi, nhưng dắt mũi thì đi. Vậy nên suy cho cùng, mối quan hệ lâu dài với mọc Kim Ngưu được xây dựng trên sự dắt mũi hoặc bị dắt mũi. Ờ thì cốt lõi của việc hiểu người khác hơn cả người ta hiểu chính bản thân mình chẳng là “thao túng” và “dắt mũi” còn gì. Rất nhiều người ở trong mối quan hệ lâu dài hay hôn nhân với mọc Kim Ngưu cảm thấy mình đã bị lừa. Như trường hợp bên trên của bạn LM là một ví dụ. Tuy tự nhận định bản thân là một người chân thật, nhưng không hiểu sao mỗi lần quan hệ với một người (mối quan hệ nha, đừng nghĩ bậy), mọc Kim Ngưu lại có một số khoảng tối và bí mật chỉ mình mọc Kim Ngưu biết. Khi yêu mọc Kim Ngưu lâu, người ấy cảm thấy bị lừa vì càng về sau, càng không giống như những gì lúc đầu Trâu thể hiện. Và tất nhiên cũng có chiều ngược lại khi mọc Kim Ngưu tưởng mình yêu một người tinh tế và hiểu chuyện, nhưng lúc biết được mình “đã nằm trong bàn tay của Phật tổ” thì có khi cái bụng đã vượt mặt rồi.

Thẳng thắn mà nói, một mối quan hệ có được lâu dài với mọc Kim Ngưu hay không là do hai người có đủ sâu sắc để tự khám phá ra hết các loại bí mật của nhau hay không? Và khi cả hai bên đều chấp nhận khoảng tối của nhau và biết rằng chỉ có người kia mới hiểu toàn toàn được những thứ đôi khi mình rất khó giải thích thì mối tình ấy cứ trường trường cửu cửu. Nhiều lúc mọc Kim Ngưu định bỏ người yêu, nhưng nghĩ lại thì làm gì có ai đủ hiểu mình và nắm bắt được ý nghĩ đen tối của mình giỏi đến thế nên lại thôi đấy chứ. Bà Giám Đốc chương trình cũ quản lý LM mọc Kim Ngưu. Chị Trâu 7X với anh người yêu lâu năm chưa cưới. Lúc nhìn ra được vẻ mặt chán chường của ông bạn trai vì yêu đương quá dai rồi, bà ấy tâm sự với LM rằng: “Anh nhà chị bây giờ bỏ chị cũng chỉ yêu mấy con lít nhít kém tuổi thôi. Rồi lại phải cung phụng cho nó, thay vì việc có người hiểu mình thì lại phải mất thời gian hiểu lại đối phương từ đầu. Mà bằng tuổi chị thì người ta có gia đình hết rồi. Yêu quá lâu để hiểu nhau nên có mấy lần ông quạu nhưng rồi đâu cũng vào đấy ấy mà.” Quả là sức mạnh của Kim Ngưu H1 và Bọ Cạp H7. Cặp này thì siêu môn đăng hộ đối rồi các bạn, chị thì làm Giám Đốc mà chức vụ của anh cũng y như vậy. Chị còn kể rằng chị chẳng thèm nhận tiền của anh, có lúc muốn cho tiền chị mà cứ phải dí hoặc chuyển khoản qua.

YÊU CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Mọc Kim Ngưu cần phải thực sự coi trọng chiều sâu cảm xúc và sự phức tạp nội tâm của mình, cho dù ở bên Trâu có ai hay không, và dù cho đối tác mà H7 Bọ Cạp kia có phản chiếu sự sâu sắc của mình trong mối quan hệ với Trâu hay không. Trâu sẽ luôn cảm thấy mất cân bằng và thiếu sự toàn vẹn nếu không thể đánh giá được chiều sâu của mình. Đó là những thứ nằm ngoại biên năng lực của con người, là những thứ ban đầu không hình thành hoặc chưa hình thành nhưng về sau trỗi dậy mạnh mẽ như phượng hoàng bay vút lên từ đống tro tàn. Để trở nên hạnh phúc trong việc yêu đương, mọc Kim Ngưu cần học cách trở thành đối tác của chính bản thân mình. Vị trí của H7 Bọ Cạp đòi hỏi mọc Kim Ngưu cần có khả năng hiểu được những sự phức tạp nội tâm của bản thân.

Khía cạnh chính của Trâu tại Kim Ngưu H1 luôn khiến Trâu thực tế và thiết lập mọi thứ theo cách chắc chắn của riêng mình. Nhưng hết lần này đến lần khác, mọc Kim Ngưu càng thấy mối quan hệ của mình cuốn hút bao nhiêu, lại càng phải đối mặt với khó khăn, thách thức bấy nhiêu. Thành ra mọc Kim Ngưu cần rèn luyện trước tiên phải sẵn sàng đối mặt với những cảm xúc khó khăn của bản thân. Trâu cần nhận ra rằng, những sự xung đột về mặt cảm xúc bên trong cần được gọi tên và giải quyết bởi chính mình, chứ không phải đợi ai đó đến làm hộ hoặc chui ngược trở lại vào trong trạng thái thoải mái và dễ dàng.

Trâu sẽ hiểu toàn vẹn chính mình thông qua quá trình trung thực gần như tàn nhẫn với các cảm xúc phức tạp của mình. Làm như vậy, Trâu sẽ trở thành một nhà tâm lý học sắc sảo thông qua Bọ Cạp H7 và đồng thời là một cá thể đơn giản, dễ tính, với mong muốn hạnh phúc đơn thuần đến từ Kim Ngưu H1. Trâu sẽ thực sự hài lòng với cuộc sống của mình khi có thể tự xử lý được những thứ tối tăm và đáng sợ bên trong, lẽ ra phải cần người giúp. Nhưng một khi Trâu thực sự làm điều này, Trâu sẽ không thấy nó đáng sợ như thế. Trên thực tế, Trâu có tất cả các nguồn lực cần thiết bên trong để vững vàng tồn tại trong cuộc sống này.

Bằng cách tự dọn đường tâm lý, Trâu có thể gặp được những đối tác mãnh liệt, sáng suốt, thấu hiểu và sâu sắc để hoàn thiện cuộc đời mình. Trâu có thể tạo ra một mối quan hệ mà cả hai thỏa mãn được lẫn nhau thông qua sự sâu sắc tương đồng. Và điều này là bởi vì Trâu sẽ có đủ kinh nghiệm để cung cấp sự thâm trầm cho bản thân mình dù có người khác hay không. H7 Bọ Cạp ban đầu mang đến cảm giác của một mối quan hệ phụ thuộc không lành mạnh, nhiều khi còn đứng giữa bờ vực ranh giới của hoặc sống hoặc chết. Nhưng bằng cách rèn luyện một tình yêu mạnh mẽ để dám thay đổi và bước ra khỏi vùng an toàn nội tại của chính mình, Trâu sẽ nhận ra rằng mình có thể vững chân trên cuộc sống này mà không cần phải kè kè bên cạnh một ai, thậm chí là sống sót rất quật cường nếu có sự chia ly về không gian hay sự chia rẽ của thời gian.

Về cơ bản thì việc tìm ai đó để hỗ trợ và động viên Trâu là điều khó có thể xảy ra nếu Trâu không tự làm điều này trước. Đây giống như một cái bẫy mà Trâu có thể rơi vào khi Trâu thấy sự hỗ trợ sâu sắc về mặt tinh thần chỉ có thể được thực hiện qua người khác. Khi có thể tự thực hiện được điều này, mọc Kim Ngưu sẽ thấy mọi mối quan hệ với người khác tiến triển thuận lợi hơn vì sẽ không có một sự đấu tranh bất bình nào xảy ra cả. Một lần nữa thì đó phải là sự chia sẻ sức mạnh cho nhau, thay vì một người cố gắng để dắt mũi và lấn át người kia. Và khi cả hai bên cùng học cách để chịu thiệt thòi và thiếu thốn, đó sẽ là một tình yêu mãnh liệt, không ai ngăn cản được.

NOTE:

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…