Thịnh Hành 5/2024 # Đàn Ông Sư Tử – Phụ Nữ Kim Ngưu # Top 9 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch bài về mấy đứa vuông góc cho vui cửa vui nhà nào *¨*♬ヾ(´∀`♡)ノ♬*¨*

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Sư Tử và nữ Kim Ngưu

Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

Sư Tử (Leo, 23/7 – 23/8)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Cô ấy đã từng tin tưởng cậu vào thời điểm đó, nhưng giờ đây khi đã kết hôn và có đầy đủ ý thức, cô thật sự nghi ngờ liệu một người như thế có thật sự tồn tại.

– trích Peter Pan.

Em gái Kim Ngưu nào cũng có một mối quan hệ với âm nhạc. Em có một giọng hát dày, bất chấp em đang hát Carmen ở Met (*) hay chỉ đơn giản là nói: “Em sẽ lấy hai vại kem to hôm nay” với anh giao sữa. Một vài Kim Ngưu còn sáng tác nhạc, làm đạo diễn âm nhạc hay đi ca hát – và tất cả bọn họ đều đắm mình trong âm nhạc. Lắng nghe âm thanh mượt mà của nó có tác dụng xoa dịu đối với bọn Bò. (Nguyệt: Thảo nào người ta cho bò Kobe nghe nhạc thính phòng).

(*) the Met: Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan

Thế nên, làm sao có thể có xích mích cho được khi một anh Sư Tử, đã cưới một em Kim Ngưu, lại muốn bật nhạc? Có đấy. Và đó là những gì Chiêm tinh học đã ám chỉ khi thông báo rằng cung Mặt Trời của hai đứa vuông góc với nhau. Đây chính là cặp cung 4-10 đầy khó khăn và căng thẳng, có thể sẽ trở thành một thử thách, nhưng lại đem lại nhiều phần thưởng giá trị hơn tất cả những cặp cung khác, nếu hai đứa dũng cảm đối diện và đánh bại những thử thách đó. Những va chạm vốn có thể chẳng bao giờ gây ra khó chịu giữa những cặp đôi khác, trong những tình huống mà hòa bình thế giới vẫn có thể duy trì, thì lại có thể bùng nổ như núi lửa phun trào giữa một Sư Tử và một Kim Ngưu, trừ phi có một góc hợp Mặt Trời – Mặt Trăng tốt bất thường giữa hai đứa.

Nhưng ngay khi những giai điệu mở đầu trầm bổng lan tỏa khắp phòng, tôi để ý thấy cô vợ Kim Ngưu đã biến mất. Bất thình lình, tôi nghe tiếng cửa đóng cái rầm – rất mạnh. Chồng ẻm, có chút bối rối, giải thích với tôi: “Louise không thể chịu được mỗi khi tôi mở dàn stereo, nên chắc là cô ấy đi ngủ rồi”. Tôi sốc tới mức chẳng thể tập trung nghe nhạc cho nổi. Một nàng Kim Ngưu lịch thiệp và hiếu khách điển hình cư xử thô lỗ với khách đến chơi nhà? Một tiểu thư được Kim Tinh quản chiếu lại ghét âm nhạc ư? Bất khả thi a, theo lý thuyết Chiêm tinh.

Sáng ra, trong bữa sáng, ẻm lại trở về với vẻ dịu dàng điềm tĩnh thường thấy của mình, và khi tôi hỏi tại sao em lại ghét âm nhạc, em điềm tĩnh trả lời: “Ôi, em đâu có ghét âm nhạc đâu. Em yêu âm nhạc ấy chứ. Từ hồi còn con nít kìa”.

“Vậy tại sao…”, tôi hỏi.

“Ý chị là tối hôm qua đó hả”, em khịt mũi, đầy lạnh lùng. “Em chỉ không thể chịu nổi khi Larry mở dàn âm thanh của ảnh. Ảnh cứ khăng khăng bật âm lượng quá to ấy, nó nhấn chìm mọi trầm bổng và làm em đau hết cả tai. Đúng là hấp diêm âm nhạc mà, cái kiểu bật loa rõ to như thế, nhưng mình chẳng thể nói lý được với ảnh, nên kệ thôi.” (Cái kiểu cam chịu của Kim Ngưu trước những gì không thể tránh được). “Chị nói em nghe xem”, em nói, “vì chị là một Chiêm tinh gia mà – horoscope của ảnh có ám chỉ là ảnh bị điếc không?” (Khiếu hài hước của Kim Ngưu. Chưa bao giờ tinh tế).

Thông thường, một em gái Kim ngưu sẽ không bao giờ phản đối chồng em chơi nhạc, bất chấp âm lượng thế nào. Tuy nhiên, tôi biết một em gái Kim Ngưu khác đã thở hắt đầy đam mê khi anh Chúa Sơn Lâm tán tỉnh em bằng cây đàn ukelele (*), ở Tây Virginia, trong những tháng ngày đại học còn tán tỉnh nhau – và rồi em đã thấy chán phèo mỗi khi anh chơi đàn và hát cho em nghe sau khi họ đã cưới nhau. Bạn thấy đấy, không phải hai em gái Bò kể trên đang thể hiện nỗi ác cảm dành cho âm nhạc. Âm nhạc, trong cả hai trường hợp, chỉ đơn giản đã trở thành kênh dẫn truyền cho những căng thẳng vuông góc giữa hai em và hai người bạn đời Sư Tử của mình.

(*) đàn ukelele: Đàn ghi-ta Hawaii bốn dây.

Dù cho một anh Sư Tử bất kì có sở hữu vẻ đĩnh đạc trong tình cảm đủ để xứng đáng với so sánh của chiêm tinh dành cho anh là một vị Vua hay không, thì dẫu sao đây cũng là một tham vọng cá nhân của ảnh: cai trị tất cả những thứ xung quanh, mà gần như chắc chắn là có bao luôn người bạn đời của Chúa Sơn Lâm trong trỏng rồi đó. Một em gái Kim Ngưu theo bản năng sẽ khao khát được phục tùng trước người đàn ông của đời em, được dính chặt bên anh một cách chung thủy và trung thành qua bao thời gian. Nhưng bị cai trị nghe có vẻ cũng đáng nghi như thể bị thúc đẩy vậy, mà không con Bò nào sẽ chấp nhận chịu đựng việc bị thúc đẩy. Mặc dù gái Kim Ngưu có khả năng tận tình cống hiến sâu sắc dài lâu và đem đến một tình yêu nồng nhiệt, thì các em ấy cũng không quăng lung tung những lời khen sáo rỗng, các ẻm cũng chả bao giờ nịnh hót, và các em ấy nghĩ rằng “tôn thờ” chỉ dành cho những kẻ yếu bóng vía. Vì tất cả những con Sư Tử đều yêu cầu và đòi hỏi khen ngợi, nịnh bợ và tôn thờ, nên bạn có thể thấy mối quan hệ này thường thiếu cái gì rồi đấy.

Sư Tử là những con người bốc lửa và tự hào dữ dội về bản thân, những kẻ luôn khua khoắng cây gậy chỉ huy của mình và từ chối đặt mình vào vị thế phụ thuộc vào bất cứ ai. Ngay cả Mèo Con E Thẹn cũng sẽ nung nấu giận dữ khi bị phủi bỏ khỏi vị trí chính đáng của mình trong Mặt Trời, tốt nhất là vị trí đó nên vượt xa lên trên vài dặm so với tất cả những người khác đang đắm mình trong tia nắng. Xét cho cùng, Mặt Trời là hành tinh quản chiếu của ảnh mà, và đó là lý do tại sao anh lại cao quý và hào phóng như vậy, bất chấp cái vẻ thỉnh thoảng ngạo mạn và thái độ cao cao tại thượng lạnh lùng băng giá của ảnh. Đối với anh, Mặt Trời không phải là trung tâm của Vũ trụ với tất cả những hành tinh khác quay xung quanh. Sư Tử mới là trung tâm của Vũ Trụ với gia đình (và hy vọng là cả bạn bè của ảnh nữa) đang quay xung quanh – họ nên như thế, nếu không muốn bị đóng băng và phớt lờ vì tội đã không cống nạp sự tôn trọng thích đáng.

Còn tiếp… 

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…