Đề Xuất 5/2024 # Đàn Ông Kim Ngưu – Phụ Nữ Ma Kết – Hoàn # Top 3 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Cả đời chỉ mong được này đây viên mãn!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Kim Ngưu và nữ Ma Kết

Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU – PHỤ NỮ MA KẾT

Dù rằng hai bạn trẻ này không vật vã khóc hay bị rối loạn tâm thần trầm cảm này nọ, nhưng khi bị khước từ hoặc thất bại, hai đứa vẫn bị tổn thương sâu sắc như ai. Tuy thế, đừng mong Tiểu Kết và Tiểu Ngưu sụt sịt trước mặt các vị hàng xóm láo nháo. Hai đứa sẽ ủ ê trong sự sầu muộn thống khổ một mình, cho đến vài tuần sau, hoặc vài tháng sau, hoặc nhiều năm sau, sau khi đau buồn trong tâm đã đời rồi, hai đứa nhận ra rằng cứ tiếp tục thương tiếc những thứ đã qua là hết sức thiếu thực tế. Sau đó hai đứa sẽ rạng rỡ lên một tí. Tại vì đây là cặp cấu trúc 5-9, cho nên phải có tai ương thảm họa khủng khiếp lắm mới có thể phá hủy đi mối liên kết mà hai đứa đã bỏ công gắn kết với một sự chú tâm chân thật nhất.

Dù thế, anh trai Tiểu Ngưu đầy cảm xúc thì cần nhiều hơn năm phút để bày tỏ lòng dâng hiến của mình với em. Giống như thái độ của em đối với mọi loại nghĩa vụ khác, em Tiểu Kết không có xu hướng trốn tránh những trách nhiệm hôn nhân hay yêu đương của mình. Em sẽ hoàn hảo đáp lại anh bằng cách thực tâm cố gắng điều chỉnh chính mình nhằm hòa hợp với nhịp điệu yêu đương nhàn nhã của anh, và thế là hai đứa sẽ trở nên hạnh phúc vô biên trong cả tình cảm và chăn gối. Vậy nên đến lúc hai đứa kỷ niệm được Đám cưới vàng thì chắc cả hai đã có một mối quan hệ mà Tình Dục và Tình yêu được gắn kết chặt chẽ ấm áp đáng yêu với nhau. Vài em Ma Kết có thể có xu hướng tách rời tình dục khỏi tình yêu, có lẽ vì thời thanh xuân từng kinh qua một trải nghiệm cay đắng nào đấy. Anh Kim Ngưu cũng có thể gặp tình trạng tương tự, một cách vô thức thôi, với một lý do cũng tương tự nốt. (Cả Kim Ngưu và Ma Kết đều có trí nhớ dai kì dị nha!) Nhưng nếu đồng lòng, hai đứa có thể dạy cho nhau biết rằng tụi nó cần hòa hợp thế nào, và em ấy sẽ thức tỉnh, chính bởi sự dịu dàng của anh, và tìm lại được những giấc mơ thuở nhỏ, với cả sự trong sáng mà em đã đánh mất trong suốt giai đoạn tiền trưởng thành –  trong khi anh dần dà quên đi những ký ức tang thương thuở nào, bởi em đã và đang dịu dàng thay thế chúng bằng những hình ảnh ấm áp và khả ái nhất.

Anh trai Kim Ngưu điển hình sẽ tận tâm với gia đình đến độ bất thường, nhưng trong trường hợp này thì đó là điều tốt, bởi nó sẽ giúp anh chịu đựng được sự ám ảnh của Tiểu Kết về gia đình của ẻm.  Sự tận tâm của Ma Kết với mối dây gia đình của em có thể được tóm tắt ngắn gọn bằng khổ thơ sau của Milne:

James James Morrison Morrison

Weatherby George Dupree

Chăm mẹ thật là giỏi

Dù mới chỉ lên ba.

Đấy cái khổ này phải nói là cực kì phù hợp với những đứa con Thổ Tinh nha, dù rằng chúng là nam hay nữ chăng nữa. Nếu chúng là nữ, chỉ cần đổi tên thành Jane Jane Morrison Morrison Weatherby Elizabeth Dumpree, và thế là chúng ta có thể khẳng định ẻm “chăm mẹ thật là giỏi dù mới chỉ lên ba” rồi. Chưa kể, em còn chăm gia đình mình một cách tuyệt hảo ngay cả khi đã ngấp nghé tuổi một trăm và bố mẹ đã bước qua thế kỉ thứ hai trong đời. Trừ phi em có chấn thương tâm lý hoặc trải nghiệm đầy bi ai thời còn trẻ, đến độ để lại di chứng là sự bấn loạn sợ hãi bị cự tuyệt, chứ không thì những kì nghỉ của cả gia đình sẽ không bao giờ lạnh lẽo và phòng khách lúc nào cũng sẽ đầy ắp người dừng chân. Tiểu Ngưu sẽ tử tế mà chấp nhận thái độ của vợ trước họ hàng của đôi bên, trừ phi mẹ anh là một Cự Giải, và lúc đấy thì câu chuyện bắt đầu nan giải rồi đấy.  (Hoặc nếu Mặt Trăng hay Cung Mọc của anh là Cự Giải thì cũng thế.) Điều này có thể khiến đủ thứ chuyện trên trời dưới đất xảy ra, từ những cơn rung chấn tình cảm nhè nhẹ, đến một trận động đất hủy diệt cũng nên.

Một bà mẹ Cự Giải sở hữu đến độ khủng hoảng đứa con trai của mình, còn cô vợ Ma Kết thì sở hữu đến độ khủng hoảng anh chồng của mình. (Ghen tị với cả sở hữu nó không giống nhau đâu đấy.) Cái kiểu tình huống như trên dám sẽ khiến gái Tiểu Kết cảm thấy như bị giằng co từ hai phía, và rồi em ấy sẽ quyết định (nói bóng bảy vậy thôi) húc cặp sừng cứng cáp của mình về một trong hai phía. Nhưng Bò cũng có sừng chứ bộ, thành ra cũng phải cảnh báo Tiểu Kết rằng nếu mà anh có húc sừng thì không ai dám cược rằng anh sẽ húc về phía người mẹ đáng kính của anh đâu. Đối với gái Ma Kết hay trai Kim Ngưu có cung mọc hoặc Mặt Trăng Cự Giải, bị ép buộc phải lựa chọn giữa tình yêu và gia đình thì chẳng khác gì đối mặt với sự khủng hoảng của nhục hình.

Hai đứa này mà ở cạnh nhau thì chỉ có lợi thôi, trong rất nhiều khía cạnh đấy. Sau một thời gian, hai đứa thậm chí còn có thể đọc được suy nghĩ của đối phương nữa cơ. Sau bao năm cùng sóng bước bên nhau,  Kim Ngưu và Ma kết  có thể đạt được sự đồng điệu hoàn hảo.

Tiểu Ngưu: Này em có muốn…

Tiểu Kết: Vâng, nếu chúng ta có thể đến đấy kịp lúc mở màn. Em có cần…

Tiểu Ngưu: Không, đừng gọi. Chúng ta sẽ tự đến đấy. Có nhớ…

Tiểu Kết: Kỉ niệm đám cưới lần đầu, khi chúng ta chẳng đủ tiền để đi đâu cả, thế là ta ở nhà và…

Tiểu Ngưu: Em mặc cái so-rê trắng của em, và anh…

Tiểu Kết: …phụt hết cả nước ép nho lên đấy, và em…

Tiểu Ngưu: Và em cười. Đa phần con gái đều phải khóc chứ. Sau đó anh…

Tiểu Kết: Sau đó anh bảo anh mừng rằng có em…

Tiểu Ngưu: Đấy chẳng phải là…

Tiểu Kết: Một thứ quá ngốc nghếch và sến lụa để phun ra sao? Hiển nhiên, nhưng em đời nào quên được. Nhìn đồng hồ kìa! Nếu mình không nhanh lên thì sẽ lỡ mất tiết mục đầu đấy. Anh có…

Tiểu Ngưu: Còn muốn đi không ấy à? Không. Tối nay mình ở nhà đi, và…

Tiểu Kết: Vâng ♥.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…