Phổ Biến 5/2024 # Đàn Ông Sư Tử – Phụ Nữ Ma Kết # Top 6 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

………. liệu hai bạn CÒN có thể lạc quẻ hơn???

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Sư Tử và nữ Ma Kết

Sư Tử (Leo, 23/07 – 22/08)

Ma Kết (Capricorn – Nam Dương, 21/12 – 19/01)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SƯ TỬ – PHỤ NỮ MA KẾT

Thằng nhỏ vừa háo hức sống, nhưng lại vừa nặng sự tự phụ. “Chẳng phải tớ rất phi thường sao, ôi, tớ đúng là phi thường mà!” thằng nhỏ thì thào vào tai con bé; và dù con bé cũng nghĩ thế, nhưng nó mừng cho danh dự của thằng nhỏ rằng không ai khác nghe thấy điều đó.

Anh trai Sư Tử tin rằng anh ta, cho đến bây giờ, vẫn là người thực tế nhất mà ảnh từng biết. Mặc xác sự thật có như thế nào, đấy là điều ảnh tin. Ảnh liếc nhìn tấm gương, và hình ảnh phản chiếu mà anh thấy là của một đấng anh hùng, hòa nhã và điềm tĩnh, một người rõ ràng hết sức đĩnh đạc. Đấy là hình ảnh rất tâng bốc về chính mình mà ảnh xách theo trong não ảnh mỗi khi ảnh giao thiệp với bất cứ ai có vận mệnh xúi quẩy hơn ảnh. Thế rồi anh rớt vô lưới tình với một em gái Ma Kết. Đột nhiên, không báo trước gì hết, anh thấy mình thiệt lúng túng, ngượng ngịu, bốc đồng, thiếu thực tế – thậm chí còn có phần ngu ngốc. Đối với một con Sư Tử mà nói, đấy là một mớ cảm xúc vô cùng không dễ chịu.

Anh sẽ tử tế nghe em nói, với một lòng kiên nhẫn do thích thú, sau đó lợi dụng lúc em đang say sưa tập trung, anh sẽ nghiên cứu nét quyến rũ nữ tính của em, trong đầu bắt đầu trù liệu chiến lược cám dỗ của ảnh, và biếng nhác tính toán xem mất bao lâu thì em sẽ hạnh phúc nằm gọn trong vòng tay anh, và anh sẽ… chờ một chút. Em mới dừng lại trong giây lát, chỉ để xem anh có đang nghe hay không. Để chứng minh rằng mình đã không lỡ một chữ nào của em hết, anh sẽ đầy trìu mến, nhưng cũng chắc chắn, quở trách em về một số ý kiến của em, và tự tin chỉ cho em xem em đã sai chỗ nào. Hăng lên rồi, anh sẽ bảo em rằng em nên để tóc thế nào và kiểu áo khoác nào anh nghĩ rằng sẽ hợp với em hơn cái em đang bận. Bởi vì em quá im lặng và không ngắt lời anh, anh thấy được cổ vũ phải nói tiếp rằng em nên cải thiện tri thức của em, ngoại hình của em, và thậm chí cả sức khỏe của em thế nào – bằng cách cho phép anh được hướng dẫn đời em kể từ bây giờ.

Đến bây giờ thì những cảm giác bối rối lúng túng và ngốc nghếch đó bao bọc lấy anh. Anh ấy bị từ chối, bị bẽ mặt. Ôi không, anh chớ cảm thấy thế. Chỉ là phản ứng của em bị kiểm soát và chỉ đạo bởi bản năng từ Thổ Tinh. Em bảo vệ chính mình rất chặt chẽ, và em đủ khôn ngoan để rút lui khỏi cuộc chiến đang ngấp nghé trước khi tình yêu bị trọng thương – hoặc bị giết chết toi. Em giàu yêu thương hơn anh nhận ra trước khi anh quyết định rằng đã hết giờ tình tự với em. Gía mà anh thôi cho rằng mình là vấn đề cần được ưu tiên, và nghĩ cho em nhiều hơn, chắc anh sẽ nhận ra được thông điệp thầm lặng từ em… “Mình cho nhau chút thời gian riêng để suy nghĩ nha, vì em không muốn hết yêu anh đâu, nhưng em có lẽ sẽ làm vậy nếu anh cứ ép em. Anh gần như khiến em sợ phải tâm sự với anh lần nữa. Xin anh nhận ra điều anh đang làm đi. Em không muốn lại rơi vào cuộc sống cô đơn trước khi anh xuất hiện đâu. Có lẽ một hai hai tuần không gặp nhau sẽ giúp anh hiểu được điều gì anh đã làm, đã nói mà khiến em tổn thương.”

Giá mà anh chịu nhìn vào khung cửa sổ nhà em sau khi anh rời đi vào tối hôm đó, anh có thể đã thấy cảnh đôi mắt em không còn nét lạnh lùng từ quyết tâm cứng rắn nữa, nhưng dịu dàng và lấp lánh… với những giọt nước mắt rưng rưng. Em ấy, chính em gái ấy, luôn cố gắng ngăn những giọt nước mắt lại, trước khi chúng vụt thoát và phơi trần những cảm xúc từ tận đáy lòng em, và thường thì em làm được.  Nhưng không phải là “luôn luôn”. Nếu đêm đó anh thấy em, anh có thể bắt gặp em sụt sùi trong chốc lát, tiếng nức nở của em nghẹn lại trong chiếc gối em đang giữ rịt lấy, vờ như đó là anh. Cách duy nhất để anh Chúa Sơn Lâm thật sự hiểu được em gái trầm lặng, người dường như cả đời lãnh đạm và điềm tĩnh này, chính là bằng cách nhìn qua khung cửa sổ tâm hồn của anh, khi em tưởng rằng em đang hoàn toàn đơn độc và không ai có thể nhìn hay nghe thấy những cảm xúc thổn thức của em. Thậm chí ngay cả khi còn là một cô bé, em cũng đã giữ kín những nỗi sợ vô danh thời thơ ấu, và xuất hiện với hình ảnh mà Thổ Tinh không ngừng thì thầm với em rằng người lớn đang yêu cầu. “Thật là một đứa bé lễ độ,” họ sẽ luôn nói thế trong lúc gật gù tán đồng. Và thế là trái tim bé nhỏ của em biết rằng em được yêu thích, một cảm giác an toàn mà tất cả tụi con nít đều khát khao một cách thầm lặng nhưng cháy bỏng. Thổ Tinh dạy tất cả các Tiểu Kết từ hồi mới sanh, rằng phải cư xử cho đàng hoàng nơi công cộng, và mấy ẻm không bao giờ quên bài học đó. Em gái Ma Kết sẽ vô thức cảm thấy nếu em mắc lỗi thể hiện cảm xúc công khai thì em sẽ bị mắng mỏ trong chê trách. Do đó, thói quen tự kiểm soát sẽ ăn sâu dần theo năm tháng, xúc phạm một vài người và, buồn thay, sẽ để lại mình em kín đáo băn khoăn liệu mình đã làm sai điều gì.

Em không phải người duy nhất đâu. Anh Tiểu Sư trong ví dụ của chúng ta cũng đang dằn vặt bởi nghi vấn rốt cuộc ẢNH đã làm sai điều gì. Nếu anh xem xét lại tất cả với sự kiểm điểm cẩn thận, thì anh sẽ nhận ra anh đã phạm vài lỗi rất cơ bản trước em Tiểu Kết:  1) tin rằng anh có thể dắt mũi em chỉ đơn giản bằng sự hiện diện của mình 2) không thể hiện lòng tôn trọng trước những ý kiến hết sức hợp lí và suy tính cẩn trọng của em, về những vấn đề quan trọng mang tính sống còn đối với em và 3) hy vọng rằng em sẽ vui mừng trước lời đề nghị được nhào nặn em, y như một cục đất sét ẩm, thành cái hình tượng “phụ nữ lý tưởng” trong anh.

(Chưa có dấu hiệu kết thúc…)

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…