Thịnh Hành 5/2024 # Tmt – Chuyện Tình Yêu Của Mọc Song Ngư # Top 8 Yêu Thích

 “There isn’t any formula or method. You learn to love by loving – by paying attention and doing what one thereby discovers has to be done.”

Aldous Huxley

Yêu đương dựa trên sự quen thuộc và gần gũi. Nhất cự li nhì tốc độ. Cự Giải ở H5 cũng biểu thị cơ chế phòng vệ ban đầu khá cứng và dữ dằn. Để yêu được mọc Song Ngư thì cần phải vượt qua lớp phòng vệ này, nhưng một khi vượt qua được rồi thì mọc Song Ngư sẽ bất chấp mọi thứ để được ở gần bạn nhiều thời gian nhất có thể.

Mọc Song Ngư cùng với mọc Song Tử là hai cung mọc thuộc diện “linh hoạt về giới tính” nhất vòng Hoàng Đạo vì với mọc Song Ngư chỉ cần đủ quen, đủ ấm áp để tạo dựng cho nó những thói quen tình cảm cố hữu như nhắn tin, facetime, đưa đi ăn uống, tập thể dục đều đặn,… thì rồi nó cũng hình thành cảm giác xốn xao tự khi nào không biết. Vậy nên, nhiều khi mọc Song Ngư không quan tâm lắm đến giới tính của người mình hàng ngày tiếp xúc, miễn sao đó thực sự là thứ đến từ trái tim thì yêu thôi.

LM có một thằng bạn thân làm bất động sản và giám sát lắp đặt nội thất bên Thủ Đức. Trước kia nó cũng yêu một con bé rất sâu đậm. Bất thình lình, bạn nữ muốn được chính thức ghi danh vào sổ hộ khẩu nhà anh nên bảo bố mẹ sang bàn chuyện trăm năm. Nhưng vì lúc đó hai đứa mới đang học năm cuối đại học nên gia đình nhà trai không đồng ý. Sau cũng thêm vài chuyện nữa, mà hai đứa chia tay nhau. Cu cậu lên Sài Gòn được một thời gian thì có một em sinh năm 98 bảo thích anh với những hành động trồng cây si rất kiên trì hằng ngày (nhắn tin, gọi điện, đến trực tiếp đưa đi chơi,…). Rồi đến một ngày mọc Song Ngư kia cảm động và chấp nhận tình yêu với em 98 kia. Cú “twist” ở đây là, em sinh năm 1998 kia mang giới tính nam.

Sau khi hai đứa đã “quện” nhau rồi (các bạn hiểu theo nghĩa nào thì nó cũng đúng á), mọc Song Ngư rất nhớ cái ngày hai đứa chính thức quen nhau để rồi cứ ngày đó hàng tháng là hai đứa đi ăn buffet (tất nhiên là mọc Song Ngư bao trọn). Mà mọc Song Ngư có cái tính hay lắm, khi bàn chuyện ăn chơi mà dừa chuyện trả tiền cho nó, nó sẽ làm mấy cử chỉ không mấy hợp tác rất cute – thè lưỡi, nói “có ăn c* ấy”, “đói kém lắm rồi”,… Nhưng rồi đến khi ăn, luôn hỏi xem mình đã no chưa để gọi thêm và khi trả tiền thì lại tranh trả hết hoặc chọn trả phần hơn. Thực sự thì cũng không ngoa khi nói rằng mọc Song Ngư chính là “boyfriend material” trong truyền thuyết.

Cự Giải chủ về ký ức và hoài niệm. Trong khi yêu mọc Song Ngư rất trân quý những kỷ niệm đẹp mà hai đứa cùng nhau tạo ra. Rồi sau đó ghi nhớ những kỷ niệm đó một cách sống động cho đến … nhiều mối tính tiếp theo. Cũng không ngoa khi nói rằng mọc Song Ngư là cung mọc chung thủy… với người yêu cũ. Từ đó mới tạo nên nhiều tình huống bạn muốn thổ huyết với sự ngây thơ “vô số tội” của bọn Cá này. Do kỷ niệm là thứ mang đến niềm vui cho các bạn ấy, nên nhiều khi khiến ta muốn cắn lưỡi mỗi lần đi chơi với nói. Số là nếu chẳng may mình với mọc Song Ngư mà có vào một nhà hàng hay có thực hiện điều gì đó động đến ký ức tương tự với người yêu cũ thì các bạn Cá chẳng ngần ngại gì mà không chia sẻ những việc đã làm với người cũ ở đây với điệu bộ hớn hở và tỉnh queo. Sau đó nếu bạn giận mọc Song Ngư thì cũng xin chia mừng, nó chẳng hiểu đâu. Cái bọn chỉ hiểu nghĩa đen ấy phải cần thực sự coi bạn là đích đến lâu dài thì mới biết hai chữ “tinh tế” viết thế nào cơ. Ở giai đoạn tình yêu ở H5, mọi thứ chỉ đang dừng lại ở chữ “vui” thôi. Yêu đương chỉ dừng lại ở H5 không khác gì việc “Khi vui thì vỗ tay vào, Đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai”.

Nghe đau tim nhỉ, một cung mọc yêu những ai mang đến sự quen thuộc rung cảm trái tim cho nó. Và bạn yên tâm một điều rằng chính mọc Song Ngư cũng không ý thức rõ ràng chuyện này lắm đâu. Nhưng dù mọc Song Ngư có yêu giới nào đi chăng nữa thì tính “gà mẹ” với người yêu cũng chẳng bao giờ thay đổi.

Mọc Song Ngư tuy là người yêu khá tuyệt vời trong mắt mọi người nhưng rất thường xuyên có những cử chỉ rất “dẹo” và “bánh bèo”. Nếu là trai thẳng thì  trông còn trăng trẻo, xinh xắn hơn bạn nữ. Nếu là trai cong thì lại làm công. Nếu là nữ thẳng nhiều khi rất tăng động. Mà là nữ cong thì lại đóng vai trò “nằm trên”. Bạn yên tâm, kiểu gì cũng có một sự trái khoáy “tưởng vậy mà không phải vậy” ở đây. Cung Mọc rất giỏi trong việc tạo ảo giác cho mọi người mà.

Người ta nói rằng nếu như đã yêu nhiều thì cảm xúc sẽ dần “đội nón ra đi”, để các mối tình sau sẽ càng ngày càng nhẹ nhàng hơn. Nhưng điều này nó không đúng với mọc Song Ngư mọi người ạ. Các bạn này trông thì ngáo ngơ thân thiện, nhưng để yêu được thì không phải chuyện đơn giản đâu. Đó cũng là cả một quả trình kén chọn và tạo dựng thói quen cố hữu cho nhau. Nhưng một khi đã yêu rồi thì sến lắm, thích skinship lắm, thích sủng lắm… Và để rồi đến một ngày khi tình yêu đấy không còn nữa thì Cá sẽ thấy “thật đau lòng khi phải nói lời chia ly”. Mà kỳ lạ là ở chỗ kịch bản yêu đương lần nào cũng lặp đi lặp lại y chang. Con đường rút kinh nghiệm có vẻ gian nan.

Trước khi tìm hiểu sâu mọc Song Ngư thì ta thấy thế nào thì nó sẽ là thế ấy – soái ca lạnh lùng? ôn nhu công lịch duyệt? thần bí boy? thuần khiết thục nữ? trong sáng gái quê?… Nhưng tất cả những thứ ấy đến khi dính vào rồi mới thấy cảm giác mình đã bị lừa hiện ra, mà điều này là tự mình lừa mình nó mới đau bởi dù có đấm mọc Song Ngư thùm thụp để bắt đền thì bạn cũng bị tan chảy trong những hành động lầy và nhây của nó thôi. Nhiều lúc mình muốn nó ngồi yên nhìn mình nghiêm túc để nói mấy chuyện hoạch định về tương lai thì Cá cho mình vào trong áo kéo khóa lại, nhảy chồm chồm đi chỗ khác, tay sờ mó vào mặt mình… Và chắc đau nhất là nhiều khi mình ẩn dụ hình tượng cho tăng tính nghiêm túc trong tư tưởng và lời nói thì nó sẽ hỏi ngây ngô lại để mình giải thích. Đã gọi là ẩn dụ mà còn giải thích ra thì còn gì là hay vậy mấy Cá?

Nếu như người yêu mọc Song Ngư của bạn có tài trong một lĩnh vực nào đó thì việc có người yêu sẽ thúc đẩy các cảm xúc sáng tạo cho Cá. Nói như ngôn ngữ của nghệ thuật thì đó là “nàng/chàng thơ”. Nói đến đây có một đối tượng đặc trưng tiêu biểu nhất trong bình diện này có thể lấy ra làm ví dụ, đó là mọc Song Ngư Chanyeol của EXO. Nếu như ai biết đến EXO, đều không thể bỏ qua couple ChanBaek.

Trong ca khúc You Are, Chan viết:

“Này người anh yêu, anh biết rằng có lẽ em đang cố giấu đi

Đôi cánh thiên thần đằng sau bờ vai bé nhỏ ấy.”                   

Mọc Song Ngư dù có biểu hiện bánh bèo đến đâu thì vẫn luôn coi người yêu là đối tượng cần được bảo vệ. Trong một buổi fanmeeting, Chan cũng nói rằng nơi Chan cảm thấy yên bình nhất là vai của Baek. Chi tiết ấy có lẽ đã được đưa vào bài hát. Nhưng điều quan trọng LM muốn nói đến chính là chi tiết “Đôi cánh thiên thần”. Trong đêm diễn của tour concert EXO’RDIUM tại Osaka, Baekhyun đã nói mình vốn dĩ là thiên thần, có đôi cánh đằng sau lưng. Khi xuống hạ giới thì giấu đôi cánh đi. Chan rất hứng thú với chuyện này, ngay khi Baek quay lưng lại thì Chan đã nhẹ nhàng cầm lấy tay Baek ấy và xoay lại, chủ động giúp Baek “biến hóa” ra đôi cánh. Chan có vẻ rất quen thuộc với việc Baek ”mọc cánh”.

Đây không phải là lần đầu tiên Chan nhắc đến ”đôi cánh giấu sau lưng”. Trong “Heaven”, Chan cũng viết:

”Anh chắc chắn rằng em có một đôi cánh giấu sau lưng”

Nếu như đôi cánh giấu sau lưng chỉ xuất hiện một lần thì có thể chỉ là sự tình cờ. Nhưng khi nó lặp lại nhiều lần, thì chắc chắn nó là thứ Chan rất tâm niệm. Chan còn viết:

“Này người anh yêu, anh cũng chẳng biết từ khi nào

Anh bắt đầu cười trong vô thức ngày một nhiều hơn”

Nụ cười? Cái này thì còn cần nói nhiều nữa sao? Trong EXO, người hay cười nhất sau Chan chính là Baek. Cách Chan cười mỗi khi nhìn Baekhyun chứa đựng cả một bầu trời cưng chiều. Ừ thì Cự Giải H5 chính là càng yêu càng cưng chiều, càng càng cưng chiều bao nhiêu, càng thấy “sâu răng” bấy nhiêu là vì thế đó.

Bản thân mọc Song Ngư có thể mù mờ trong việc hiểu rõ mình là ai, nhưng khi vào mối quan hệ lâu dài thì các bạn ấy lại luôn muốn biết cụ thể và chi tiết nhất có thể về người thương của mình. Và ngược lại thì người các bạn ấy yêu cần là người để quản hộ tất cho các bạn ấy để bạn ấy sống càng không vướng bận với đời càng tốt.

Thường thì mọc Song Ngư khá lộn xộn và bừa bộn nên nó không muốn kết nạp thêm những người như thế vào hoạch định chung sống lâu dài của bản thân. Nó có thể khó chịu nếu suốt ngày bạn càm ràm về chuyện nó chẳng bao giờ tắt điện khi ra khỏi phòng, ăn xong không chịu rửa bát hay lười tắm; nhưng trong lúc đó nó cũng nảy sinh cảm giác thân thương và bị hấp dẫn bởi đối tượng đó rồi. Ngay tại lúc đó có thể xảy ra vài lời khẩu chiến nho nhỏ, nhưng lúc đi làm về mà không nhìn thấy mặt con người làu bàu kia là có một sự buồn không nhẹ đâu đấy.

Một mọc Song Ngư khi vẫn đang chỉ có một mình sẽ dễ cảm thấy lạc lõng trong sương mù. Chính xác hơn, có vẻ như các bạn này liên tục làm cho cuộc sống của mình trở nên lộn xộn. Và đau tim hơn là nhiều khi các bạn Cá cũng chẳng ý thức được rõ lắm những gì mình làm, giống như kiểu mộng du giữa cuộc đời vậy đó. Vì vậy, trong mối quan hệ lâu dài của mình, Cá tìm kiếm một sự cân bằng chắc chắn để ai đó có thể bên Cá liên tục nói “Ê, thức dậy ngay”. Và buồn cười là chỗ “thức dậy” đầu tiên phải hiểu theo đúng nghĩa đen của nó. Đó là người không để mọc Song Ngư ngủ quên này, nhắc nhở mọc Song Ngư về những lịch trình trong ngày, hoặc giục nó đi làm đúng giờ. Bởi vì nếu “không cứng” thì ngay cả chính bạn cùng với mọc Song Ngư sẽ dễ ngủ quên, ôm nhau lăn cu đơ mơ mộng mà không để ý hoặc chấp nhận thực tại đang xảy ra. Mọc Song Ngư rất giỏi trong việc kéo người ta cùng xuống lầy và chết chùm mà.

Đây là lý do tại sao Cá lại luôn muốn quan hệ lâu dài với những người thực tế. Đó là người thực dụng và có những đánh giá tinh tế về bản thân mình cũng như người khác. Người mà luôn nhìn nhận được những sai sót của mình để từ đó có khả năng điều chỉnh Cá sống “healthy” hơn. Tuy nhiên nếu bạn yêu một anh chàng hay cô nàng Cá chẳng màng bận tâm với lời nhắc nhở của bạn thì hãy cảnh giác vì có thể người ta không nghiêm túc đi đường dài như bạn tưởng. Đối với mọc Song Ngư, nếu chưa đủ thương thì câu trả lời bạn nhận được khi bảo Cá bẩn, luộm thuộm hay thậm chí là ngu ngốc là “Ừ, tao là thế đấy, có sao không?” Toang chứ sao. Mọc Song Ngư nếu đã thực sự yêu cũng là một đứa thích ngược. Dù sao như vậy cũng tốt cho bọn nó vì người tạo ra sự “ngược” ấy sẽ là người chọc vỡ hàng tấn bong bóng ảo tưởng được thổi ra hàng ngày. Khi mọc Song Ngư sống quá ích kỷ, nó có thể dễ bị cuốn vào những ảo ảnh khó thoát khỏi do chính nó tạo ra. Và đó chính là lúc partner của Cá sẽ bảo với nó rằng: “Ê, mày đang rất ngâu si, ngớ ngẩn, vô lý và mất kiểm soát đó!”

Ở H7 là nơi cả hai cùng nhau chịu thiệt để đi được quãng đường trăm năm. Vậy nên, khi mọc Song Ngư xác định đó là mối quan hệ khắc cốt ghi tâm, Cá đâu có màng đến bản thân mình sẽ như thế nào bởi tất cả sự kỹ càng, tỉ mỉ và chu toàn nó đã giành cho người yêu nó rồi. Từ những hành động nhỏ như bóc tôm, chuẩn bị nước ấm cho đến những việc cảm động hơn như luôn đưa áo ấm cho người thương mặc trước, hoặc làm việc gì đó theo như yêu cầu của người yêu cho đến tận khi người yêu gật đầu mới thôi. Có thể nói với mọc Song Ngư thì việc có người yêu là một sự kiện đáng nhớ nhất trong tất cả những gì nó có thể nhớ được.

Có một điều lạ ở mọc Song Ngư là bọn nó chẳng muốn biết về mình quá rõ, nhưng lại có một trí nhớ tiềm thức khá tốt để cái gì cũng có thể nghe và nhấc vào đầu được. Bởi vậy khi bạn nói với mọc Song Ngư là tuần này thứ 7 mình sẽ đi siêu thị mua đồ, đi ăn bít tết và xem phim thì lúc đó thường thì nó đang ngọ nguậy làm việc khác và có vẻ không chăm chú vào câu chuyện của bạn. Bạn có thể tức nó ở thời điểm đó nhưng đúng trước hôm đi nó sẽ tua lại không sót một chữ những gì bạn nói hôm trước. Rủi mà hôm đó có quá nhiều việc khiến bạn không đến chỗ hẹn được đúng giờ thì đã thấy tin nhắn của mọc Song Ngư báo cáo rằng nó đang ở đó rồi. Thần kỳ đúng không?

Mọc Song Ngư thường ngày ta thấy nó làm việc luộm thuộm nhiều khi cuộc đời trôi dạt và thiếu ý nghĩa. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ từ phía chúng ta thôi. Mọc Song Ngư vẫn luôn thấy chẳng làm sao khi bản thân mình không cần quá rõ ràng. Nhưng rồi một ngày nào đó mọc Song Ngư trở nên chăm chỉ hơn, nó biết được rằng để có những ngày nghỉ đúng nghĩa, nó phải đi làm quy củ và khuôn khổ. Lúc ấy, mọc Song Ngư đã nhận thức được rằng đang có một người đang dựa vào nó và muốn xây dựng quan hệ lâu dài với nó. Và nó cũng hiểu rằng, để chung lưng đấu cật với người ta, mình không thể nước chảy bèo trôi được. Vậy là từ đó, mọc Song Ngư bắt tay vào công cuộc lo lắng cho sức khỏe người thương, thì cũng là lúc Cá thấy tầm quan trọng để rèn luyện thể chất cho chính mình luôn.

Yêu chính bản thân mình

Điều quan trọng là Cá phải hoàn toàn thừa nhận rằng mình có thể sáng suốt và kỹ càng như thế nào, dù là có ở với ai hay không ở với ai. Nếu Cá chỉ đơn thuần muốn tìm cảm giác rõ ràng từ người khác, Cá sẽ khó có thể tiếp cận bản thân mình khi không có người khác. Khía cạnh Xử Nữ ở H7 liên tục kéo Cá trở lại trái đất để thực tế hơn. Khu vực Song Ngư H1 hãy nên là bức thông điệp về một cuộc sống vô thường và không chấp niệm, để từ đó Cá tự biết phát triển tính tỉ mỉ và kỹ càng để quan hệ sao cho đúng với những người quan trọng trong cuộc đời Cá. Dành thời gian để kết nối lại với những thứ đang xảy ra trong thế giới này sẽ khiến cho những chuyến bay của trí tưởng tượng và trực giác của Cá ổn định và cân bằng hơn.

Trước khi đi tìm phần thực tế từ những người quan trọng trong cuộc đời, Cá cần nhớ rằng mình là đối tượng cần phải tìm hiểu trước để nhìn mọi thứ rõ ràng hơn và có thể phát triển các ranh giới sáng suốt hơn. Khi nhận ra mình tự có khả năng để làm sáng tỏ nhiều thứ, Cá sẽ tự trở thành partner của mình bằng cách phân loại được các vấn đề của chính mình. Nhận thức được tầm quan trọng của nhịp sinh học và lịch trình hàng ngày là phiên bản dễ nhất của tình yêu bản thân mà Cá có thể làm trước. Độc lập tao ra trật tự giữa sự hỗn loạn sẽ là con đường cần phải đi để tìm kiếm sự cân bằng nội tại. Việc này có thể kéo Cá ra khỏi những khoảnh khắc đắm chìm trong nỗi buồn, cô đơn, buồn bã hay vỡ mộng,… mà không hiểu tại sao. Một khi mà Cá có thể dung hòa được khía cạnh “dĩa bay” và phần chắc chắn bên trong mình, lúc ấy Cá sẽ bước vào gắn bó với người ta một cách lành mạnh vì thực sự biết những gì mình cần từ người khác.

NOTE:

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…