Thịnh Hành 5/2024 # Nàng Nhân Mã – Chàng Song Ngư # Top 9 Yêu Thích

“Ừ.” Chàng trả lời, một cách uể oải.

Sẽ có những lúc cô gái Nhân Mã bối rối tự hỏi phải chăng nàng đang đem lòng yêu một Song Tử, thay vì một Song Ngư. Nàng hoàn toàn có lý do chính đáng để bối rối. Song Ngư và cặp Song sinh giống nhau một cách đáng ngạc nhiên ở thói quen thay đổi mơ ước và mục tiêu giữa chừng mà không cần một lý do có thể gọi tên nào, có lẽ bởi họ đều là các cung Hoàng đạo kép, tồn tại hai khuynh hướng trong cùng một bản thể. Nhưng nàng cũng là một cung Hoàng đạo kép – nửa người nửa ngựa đấy thôi, nàng cũng có khác chàng đâu mà thắc mắc? Nàng là một Nhân Mã, đơn giản là vậy, và Nhân Mã không thể ngừng đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ và bất cứ thứ gì. Và người đàn ông này sẽ cho nàng rất nhiều cơ hội để đặt ra các câu hỏi.

Một Song Ngư, Mike Thornton đã từng thử qua rất nhiều những nghề nghiệp khác nhau như làm thợ đào vàng, người chăn nuôi ngựa, một nhà văn, và một họa sĩ. Rồi ông ấy chuyển sang làm nghệ nhân làm vườn và chăm sóc các bãi cỏ, sau đó ông lại thử nghiệm với nghề nuôi giun đất. Tiếp sau cú mạo hiểm này, ông ấy bắt đầu học nghề điện, và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mắc lại hệ thống dây điện cho gia đình và các tòa nhà văn phòng. Tuần trước ông ấy gọi tôi, thắc mắc liệu ông ấy có triển vọng cho việc kinh doanh một quán ăn kiểu câu lạc bộ cho những con cú đêm, có đủ cả các trò pinball, có thể cả khiêu vũ, cờ đam, và cờ vua.

Đây là tất cả những kiểu bất ngờ mà một nàng Nhân Mã khi yêu một chàng trai Song Ngư cần phải chuẩn bị tinh thần để trải qua trong nhiều thời điểm của mối quan hệ giữa họ. Đầu tiên, nàng sẽ không lấy làm kinh hãi về nó lắm. Nàng thậm chí sẽ thấy nó thú vị, đặc biệt nếu những sự thay đổi mà Song Ngư của nàng theo đuổi kéo theo việc đi chu du khắp nơi. Nàng thích đi du lịch từ khi nàng khoảng mười bốn tuổi. Vì vậy ban đầu, nàng sẽ vui vẻ đóng gói hành lý của họ và lạc quan phi nước kiệu bên cạnh chàng khi chàng theo đuổi những cuộc diễu hành của gánh xiếc nào đó, đổi một cái trống lấy một cái kèn cla-ri-nét, hay từ bỏ nghề bác sĩ khám răng của mình để trở thành một lập trình viên máy tính. Có thể ban đầu, nàng sẽ làm vậy.

Sau đó… chà, sau đó, nàng có thể đặt bàn chân sôi nổi của mình xuống – một cách khó khăn. Nàng nhìn chằm chằm vào chàng, và nói một điều gì đó khéo léo, như: “Hãy nhìn xem, chàng ngốc. Em phát chán và mệt mỏi khi chơi trò du mục với anh rồi. Anh đã thay đổi nghề nghiệp quá nhiều lần, kể cả em cũng không thể nhớ nổi anh muốn chạy đua vào Quốc hội, mở một quán trà đạo Nhật Bản, hay bán ghế nệm hơi nữa. Hoặc là anh nghiêm túc và ổn định lại đi, hoặc là em sẽ ngồi xem họ sẽ trả em bao nhiêu tiền khi bán anh vào sở thú. Anh cần một bác sĩ tâm thần, đầu của anh đang bị vặn ngược ra đằng sau.”

Sau một vài cú nổ từ những lời nói đó, Song Ngư nhạy cảm có thể thực sự hóa đá vì sốc. Theo cách này hay cách khác, chàng sẽ biến mất. Lần tiếp theo nàng nhìn thấy mặt chàng có thể là trên mặt báo, khi chàng đang ứng cử làm Nghị sĩ, tạo dáng với người bạn gái mới bên cạnh chàng như một lời gợi ý tế nhị gửi tới Nhân Mã rằng chàng đã nộp đơn xin ly dị.

Dĩ nhiên, không phải mọi cô gái Nhân Mã đều thẳng thắn ngờ nghệch như cô gái trong ví dụ kể trên. Một số Nhân Mã nữ thuộc tuýp đi nhẹ nói khẽ cười duyên, và ít bộc lộ hơn nhiều, nhưng kể cả trong trường hợp đó, họ cũng sẽ bộc trực bất ngờ trong một số trường hợp, và sẽ không bao giờ giành giải vô địch cho sự Tế nhị. Vấn đề là, nàng Nhân Mã, người đã yêu chàng Song Ngư đầy nồng ấm cần phải làm mềm mại đi cách tiếp cận của nàng, nếu không nàng có thể sẽ bất cẩn và vô ý đánh vỡ cả tinh thần và trái tim chàng, chưa kể đến việc đánh mất tình cảm yêu mến và sự chung thủy hiếm có của chàng. Và chàng cũng phải không được tự ái đến mức lúc nào cũng cau mày mỗi lần cô gái này nói lên sự thật. Nàng không thể kiềm chế được nỗi bức bách phải nói thật, và nàng hầu như luôn luôn có ý tốt. Chàng sẽ phải nhẹ nhàng giải thích cho nàng điều đó gây tổn thương nhiều như thế nào. Cảm xúc của nàng sẽ bị lay động khi đó, có lẽ sẽ khiến nàng hối hận và xin lỗi – và thật sự cố gắng uốn lưỡi bảy lần trước khi nói trong tương lai. Dù sao, cũng có khả năng là nàng vẫn sẽ cần được nhắc nhở thường xuyên.

Vì đây là một cặp đôi có góc hợp 4-10, nàng Nhân Mã và chàng Song Ngư phải đón chờ một số căng thẳng nhất định từ những cuộc xung đột đôi khi xảy ra do bản tính khác biệt của họ. Xu hướng tự oán trách của chàng, và xu hướng ương bướng của nàng, hiển nhiên sẽ không làm cho những thử thách của họ dễ giải quyết hơn, mà sẽ chỉ đào sâu thêm những vấn đề tồn tại. Một điều may mắn là lòng ghen tuông và tính sở hữu sẽ không phải là những mối bất hòa lớn giữa Song Ngư và Nhân Mã, bởi vì không ai trong cả hai thực sự có bản chất thích chiếm hữu, và cả hai đều yêu thích sự tự do quá nhiều để có thể từ chối nó khỏi người kia.

Thông thường và điển hình, hai người này sẽ sẵn lòng cho phép bản thân họ có những khoảng không gian riêng trong khi vẫn ở bên nhau. Nếu có bất cứ cuộc cãi vã nào nổ ra (lớn hay nhỏ), khả năng cao nàng sẽ là người khởi xướng. Một số người phụ nữ Nhân Mã khi bị khiêu khích sẽ trở nên khá ghen tuông, mặc dù hiếm khi quá đà. Khi đó, cơn nóng giận của họ sẽ bùng nổ nhanh chóng. Nhưng một Nhân Mã điển hình sẽ không cảm thấy sự thôi thúc muốn sở hữu, như cái cách mà khái niệm đó thường được hiểu.

Về mặt tình dục, Song Ngư là một cung m tính, được cai trị bởi một hành tinh cũng nữ tính là Hải Vương tinh, vì vậy người đàn ông Song Ngư, để đạt được sự hòa hợp về thể xác với người phụ nữ Nhân Mã, cần phải cố gắng nhận thức được rằng mình nên bớt thụ động và hờ hững đi một chút, và phải chủ động và nhiệt huyết hơn nữa. Nhưng mặt khác, cũng chính ảnh hưởng đó khiến cho chàng là một người tình dịu dàng và nhạy cảm đối với cô gái này… nhẹ nhàng và giàu sức tưởng tượng. Nhân Mã là một cung Dương tính, được cai trị bởi một hành tinh cũng nam tính là Mộc tinh, nàng sẽ phải thận trọng với cảm giác của chàng, bớt lấn lướt và bộc trực đi. Mặt khác, xúc cảm rực lửa của nàng có thể cản trở sự tự tin của chàng về khả năng đưa nàng đến sự thỏa mãn. Nhưng cũng tính chất nam tính – Dương tính này có sức mạnh làm tăng sự ham muốn của chàng và khơi gợi trong chàng sự đam mê tiềm tàng. Những xung đột và căng thẳng sẽ đông cứng ham muốn của chàng, cũng như sự thiếu những phản ứng nhiệt tình hay bị bỏ mặc sẽ dập tắt nhiệt tình của nàng.

Có rất nhiều những ràng buộc dịu dàng và những sợi dây gắn kết sự cảm thông giữa Song Ngư và Nhân Mã. Nàng Nhân Mã và chàng Song Ngư gần nhau hơn là họ có thể nhận ra. Cả hai bọn họ đều có lòng trắc ẩn và theo chủ nghĩa lý tưởng. Họ đều vị tha – và thường không dễ bị lay chuyển. Tuy nhiên bản thân họ cũng có những sự khác biệt rõ rệt. Khí chất của Nhân Mã khinh thường bất cứ dấu vết nào của tính kín đáo, nói nước đôi, hay sự dối trá của Song Ngư, trong khi bản chất của Song Ngư lại vô cùng khó chịu với kiểu trung thực làm tổn thương nhiều hơn chữa lành của Nhân Mã – và khó chịu với những sự xúc động quá đà, bất cẩn của các cô gái này.

Nhưng nếu họ yêu nhau đủ mạnh mẽ, nàng Nhân Mã và chàng Song Ngư có thể tìm thấy một lối đi hóa giải những sự khác biệt giữa bọn họ. Nàng phải cố gắng khéo léo, chín chắn, và dịu dàng hơn một chút, mà không đánh mất đi sự chính trực và độc lập của nguyên tố Lửa trong bản chất của nàng. Chàng phải cố gắng cởi mở, thẳng thắn, và biểu đạt nhiều hơn nữa, mà không đánh mất đi sự tách biệt về tinh thần và sự yên bình của nguyên tố Nước trong bản chất của chàng. Khi đó họ có thể phản chiếu ánh sáng từ những ngôi sao của nhau mà vẫn là chính mình.