Phổ Biến 5/2024 # Phụ Nữ Song Ngư – Hoàn # Top 6 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

SONG NGƯ (20/02 – 20/03)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

PHỤ NỮ SONG NGƯ

Giống như những cơn gió tháng Ba, em gái Tiểu Ngư của bạn sẽ có đủ loại tâm trạng. Em ấy mẫn cảm khủng khiếp, và khi cảm xúc của em bị ứa máu, em có thể khóc đến mấy xô. Em sẽ ngước nhìn bạn đầy trách mắng đến độ bạn cảm thấy như thể vừa thọc tiết một em thỏ con ngơ ngác. Phụ nữ Song Ngư đôi khi có cái suy nghĩ quái gở rằng em ấy không hề được vũ trang cho bất cứ cuộc chiến nảy lửa nào, hoặc bất cứ cuộc rượt đuổi tham vọng nào mà cần em phải sống sót đến phút chót. Thế là thời kì tự kỉ bắt đầu. Mấy lúc như thế bạn nên nói với em rằng ồ em được ngưỡng mộ vì trí tuệ sâu sắc bí ẩn của mình cỡ nào, và cả sự thấu hiểu thiên phú của em nữa. Em được ngưỡng mộ bởi bất cứ con người nào em từng ban cho cái vinh dự làm bạn với em. Điều ấy thường là sự thật. Bài học khó nhằn nhất mà em phải nhập tâm chính là tìm cách để vượt qua tính rụt rè và ngờ vực của mình. Nếu cứ để những nỗi sợ kéo dài, em sẽ tự cô lập mình khỏi thế giới, rồi bắt đầu băn khoăn cớ sao em lại cô đơn thế. Em cũng thường sợ hãi bị thống trị, bị thúc ép quá đáng, bị lợi dụng, trong khi thật ra em chỉ suy bụng em ra bụng người mà thôi.

Lúc này hoặc lúc khác, em gái Tiểu Ngư sẽ che dấu sự xấu hổ và yếu đuối của mình bằng những câu nói bất cần, vẻ ngoài sành đời và những nét tính cách độc lập băng giá, nhưng đấy chẳng qua một lớp áo giáp kiên cố em mặc lên nhằm che giấu sự thiếu kiên định của chính mình khỏi những cặp mắt tọc mạch của người đời, những người sẽ đánh bầm dập con tim yếu mềm của em nếu em bộc lộ nó ra. Tôi có biết một em gái chỉ dốc hết lòng mình ra khi viết những lời ca khả ái, trong đấy hàm chứa những thông điệp bí mật dệt từ những cung bậc của các giấc mơ nhẹ nhàng riêng tư. Khi em không viết bài hát, em vẫn mang hình tượng một người phụ nữ của công việc cáu kỉnh và nhẫn tâm mà em mong muốn người ta nhìn thấy. Đấy, dù có là một em Cá như thế chăng nữa cũng không chống lại được sức mạnh từ cung Mặt Trời của mình. Dẫu em có bày ra bao nhiêu sự-độc-lập-tự-chủ rất thuyết phục, em vẫn chờ ở lề đường và để cho các anh trai gọi taxi dùm. Chỉ có một vài điều mà các em sẽ không làm một khi các em Hải Vương Tinh có nhận thức được một xíu; và một trong số đó là: không cư xử như một quý cô nơi công cộng. Em đã lừa được vô khối anh, những anh có khả năng làm lắng đi những lo lắng sâu kín của em và khiến em rút lại cái câu cửa miệng của mình rằng: “Ai cần có chồng chứ? Ngữ ấy chỉ toàn làm đời bạn rối tinh rối mù lên.” Cứ thử tưởng tượng một câu như thế lại rớt ra từ mồm một em Tiểu Ngư xem, mấy em mà nhu cầu được thuộc về ai đó còn lớn hơn nhu cầu ăn, ngủ và thở của em.

Một em Tiểu Ngư sẽ dành hết trái tim của mình cho các con, trừ một khoanh khá lớn em dành riêng cho bạn. Em yêu tất cả tụi nhỏ, nhưng đứa nào đặc biệt xấu xí, yếu ớt, thấp bé hoặc bệnh tật sẽ được em gần gũi hơn cả. Chỉ có một em minh tinh màn bạc Song Ngư mới có thể bỏ qua những đứa con với lúm đồng tiền khả ái để mà đi nhận nuôi đứa trẻ nhỏ xíu què quặt với đôi mắt hoảng loạn. Cá gái là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế giới trong khoản thấu hiểu sự rụt rè của những cậu trai đang lớn và những nỗi đau lớn dần của các em gái dậy thì. Em hy sinh tất cả để tụi nhỏ có thể có những thứ mà hồi bé em đã không được hưởng. Có lẽ em đã quá dễ dãi. Thực thi kỉ luật là quá khó đối với em, và em phải nhận ra rằng cái kiểu thiếu kiên định đấy cũng khủng khiếp tương tự việc xao nhãng mọi thứ vậy. Theo một cách hiểu khác thì đúng là em đang xao nhãng việc hoàn thiện những đứa trẻ bé bỏng dưới trướng mình. Tụi nó cần những chỉ dẫn chắc chắn để có thể bơi một mình sau này. Nếu em ấy phạm trúng cái tội quá mềm yếu này, thì cứ giải thích nhẹ nhàng cho em. Em sẽ thấu hiểu những gì bạn nói mà không sưng sỉa, rồi sẽ bắt đầu xắn tay vào sửa chữa. Vậy nên khá nhiều bà mẹ Hải Vương Tinh đã xoay sở để kết hợp ở đồng đều cả kỉ luật và ôn hòa, và các đứa con đều tán dương em về điều đó.

Em lắng nghe âm thanh của đại dương, và nó nói với em nhiều điều. Giữa lòng thành phố, em vẫn nghe được thanh âm từ những ngọn sóng Hải Vương Tinh thì thầm bên trái tim Song Ngư của em, thậm chí nhiều hơn những gì em muốn nghe. Nhớ đừng quên sinh nhật em hoặc ngày kỉ niệm của hai đứa hoặc ngày bạn cầu hôn. Em thì em không quên đâu. Tôi vẫn còn nhớ như in một em gái Song Ngư tôi hay đi học chung ở West Virginia. Em bé người, với mái tóc đen dài và những ánh sáng Hải Vương Tinh kì lạ trong đôi mắt xanh nâu của em. Em đã cưới một anh ngôi sao sân cỏ (giữa muôn vàn các anh trai khác), vầng đấy là một quả trốn nhà theo trai rất bất ngờ. Tôi vẫn nhớ khi em hỏi anh làm sao anh lại cầu hôn. Em tò mò vậy thôi. “Chà” anh đáp lại, “đấy đúng là một mẻ hài hước đấy, lùn ạ. Anh chẳng hề có bất cứ ý định tỏ tình nào hôm đó cả. Chúng ta đang ở trong công viên, gần cái hồ. Các em gái khác nằm sõng soài tắm nắng chung quanh đều có bộ tóc ướt nhẹp và bết lại vì mới bơi xong, và các em ấy ai cũng nóng bỏng trên mấy cái ghế phơi cả. Còn em thì đang ngồi đấy, dưới cái cây với một cái đầm dây màu trắng, và em nhìn thật lạnh lùng và khác biệt so với những người khác. Em nhìn rất là… chà, anh nghĩ là em nhìn y như một cô gái.” Đấy là bí ẩn huyền ảo của em gái Song Ngư đấy. Dù rằng nều em nghe theo tiếng gọi từ Hải Vương Tinh mà trở thành một nữ tu sĩ tận tâm trong một tu viện nào đấy, hoặc trở thành một em ca sĩ bốc lửa trong một câu lạc bộ đêm ồn ào chăng nữa – em vẫn là một cô gái. Hoàn toàn gái. Gái một trăm phần trăm.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…