Xu Hướng 5/2024 # Đàn Ông Ma Kết – Phụ Nữ Song Ngư # Top 4 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Một lần nữa xin lỗi các bạn vì đã ngâm bài dịch quá lâu. Trong ngày mai sẽ xong phần 3 luôn để đền bù cho các bạn. Yêu!!

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Song Ngư

Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Song Ngư (Pisces, 19/2 – 20/3)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————

Và đừng ai bảo với tôi là anh Dê này không có tham vọng. Ảnh đã trèo lên ngọn núi Ma Kết bằng những quyết tâm sắt thép và đã leo được lên đến đỉnh cao nhất, nơi mà bằng cách này hay cách khác anh chắc chắn đã có ý định sẽ ở trển hoài, bằng cách vào một thời điểm chính xác sẽ dần dần thực hiện một màn đổi ngành nghề sự nghiệp thật sáng suốt. À, còn sự hào phóng của Ali nữa. Luôn tuân theo mệnh lệnh của sao Thổ trong tiềm thức, các món quà tiền bạc to một cục thường xuyên được dành tặng cho bạn bè, người xung quanh và xã hội xung quanh của Ali được miêu tả như trong kinh thánh là “tay phải ếu biết tay trái đang làm gì” (Nguyệt: ta muốn được lởn vởn xung quanh Ali thúc thúc quá nha~ *chảy dãi*). Trong tất cả những chuyện chém gió của Ali, chưa bao giờ anh ấy chém về những việc làm từ thiện của mình, vốn rất rộng rãi và thường xuyên, chỉ có những người nhận tiền một cách vô cùng biết ơn mới biết được điều đó.  Nhìn thấy trước một tỉ lệ phần trăm phạm lỗi và thất bại rất bình thường của con người, Ali chính là hình ảnh hoàn hảo của một anh Ma Kết cấp cao đã tiến hóa đầy đủ. Nhưng anh vẫn cứ là loại trọng nam khinh nữ.

Tiểu Ngư nào đang yêu anh Kết Kết sẽ không tìm thấy được một bản phân tích tính cách hội chứng Sao Thổ nào đầy đủ để ngồi trầm ngâm suy nghĩ hơn những thứ sắp tới đây đâu. Nó sẽ giúp em quyết định là những gì em sẽ được có xứng đáng với những gì em sẽ phải chịu đựng không.

Theo tự nhiên, không phải tất cả các anh Ma Kết đều đóng đinh suy nghĩ về chuyện người phụ nữ của họ đi làm. Vẫn có rất nhiều anh sao Thổ nghĩ ừ cũng tốt cả thôi khi người phụ nữ của họ bận rộn và kiếm được nhiều tiền. Họ không phản đối. Tôi biết một anh giao sữa Ma Kết tên là Charlie Dorfman phục vụ trên tuyến đường ngoại ô ngay phía ngoài Marietta, bang Ohio và rất vui vẻ cho phép vợ ảnh đi làm – ngay bên cạnh anh, cùng với cái xe tải giao sữa. Trong khi anh giữ cho máy xe nổ bành bạch thì vợ anh đem những giỏ sữa tới nhà các bác nông dân, băng qua nắng, mưa, mưa tuyết và những lớp tuyết dày đến ngang hông. (Nguyệt: Anh chơi ác nha anh~~) Và dĩ nhiên, có một anh Kết Kết rất nổi tiếng đã chỉ ra cho ta thấy những quan điểm về phụ nữ rất rõ rành của mình – và đã có tư tưởng khoáng đạt cho phép cô vợ Song Ngư của ảnh, Patricia đi làm trong vài năm và tham gia bao nhiêu tùy thích trong sự nghiệp mà anh đã gầy dựng. Thỉnh thoảng anh thậm chí còn cho phép cô ấy “trông cửa hàng” hộ anh ở Nhà Trắng. (Nguyệt: Người mà Linda đang nhắc đến là tổng thống Richard Nixon) Vì vậy thật có chút không công bằng khi khẳng định rằng tất cả các anh trai Ma Kết đều từ chối cho phép vợ đi làm.

Tuy nhiên, sẽ hoàn toàn công bằng khi khẳng định rằng tất cả những anh Ma Kết nào đồng ý cho vợ đi làm vì lý do kinh tế gia đình đều đồng ý trong miễn cưỡng, trong lúc đó nội tâm anh mong chờ sẽ có một ngày nào đó hoàn cảnh gia đình sẽ loại bỏ nhu cầu cần vợ ảnh làm việc ở ngoài. Dĩ nhiên lúc nào chả có ngoại lệ, nhưng hiếm đàn ông Ma Kết nào có thể thành thực vui mừng khôn xiết khi nghĩ về sự nghiệp hay công việc của vợ – nếu anh ấy thật sự thật lòng với bản thân. Và một khi họ đã thành thật với chính mình, họ có thể thấy được ánh sáng và sẽ thay đổi thái độ vĩnh viễn trong nội tâm – với những cảm xúc vui tươi hơn trên cả hai phương diện.

Em gái Song Ngư sẽ ít oán trách thái độ anh chồng/người yêu Ma Kết của em hơn hầu hết phụ nữ trên thế giới. Em đủ nhẫn nại và nhạy cảm để thấu hiểu rằng những bản năng cơ bản tạo nên sự kém linh hoạt trong con người anh cũng đã tạo nên những phẩm chất đã thu hút em. Từ cùng một nguồn gốc, bản năng đó đã đơm hoa kết trái nên tính che chở, tính đáng tin cậy và sự tử tế đối với em của Dê Dê – và cả lòng trung thành trước sau như một TV LCD, cũng như lòng tận tâm đối với những người mà anh yêu thương. Sự vững chãi của anh bình ổn tâm hồn lúc nào cũng dậy sóng của em. Lòng tự tin của anh xoa dịu tính dễ thay đổi của em. Em sẽ cảm động bởi những cử chỉ lịch sự của anh, rung động khi thấy những nỗi cô đơn luôn đeo bám anh. Em nhìn ra được đằng sau lớp vỏ cứng rắn đĩnh đạc và nghiêm khắc của anh là những nỗi buồn và niềm mong mỏi giấu kín chúng bên trong. Thật đẹp, khi cô gái được sao Hải vương dẫn lối ấy cảm nhận được chỉ có những trái tim vĩ đại mới – hay có thể – cho phép một người đàn ông tự đặt cho mình những mục tiêu lớn lao như thế, và chỉ có những sức mạnh và quyết tâm vĩ đại mới – hay có thể – đạt được khả năng làm chủ bản thân, những điều mà một người đàn ông được cai trị bởi sao Thổ luôn mong muốn. Những câu thần chú ảm đạm của anh sẽ không gây rắc rối cho em nhiều như cho những em gái khác, mà thay vào đó, còn khiến cho tình yêu của em dành cho anh thêm lớn mạnh, vì em sẽ tự thách thức bản thân tìm ra cách để chọc cho anh cười và chiếu sáng những tâm trạng buồn bã của anh bằng sự dịu dàng của riêng em…cách em duyên dáng chấp nhận bản chất của sao Thổ… và sự tôn trọng hiển nhiên dành cho những ưu điểm của anh (mà hầu hết luôn vượt xa những thằng đàn ông khác).

Tình yêu của Song Ngư được hâm nóng bằng lòng khoan dung và sự hiểu biết sâu sắc về tính không phán xét. Sau một thời gian, tiểu Ngư Ngư sẽ thay đổi tiểu Kết Kết, dần dần từng bước một, cho đến khi anh thực sự nhận ra rằng anh có thể giãn bớt những luật lệ nghiêm khắc anh tự đặt ra cho bản thân mình (đôi khi cả cho người khác nữa), và không ai chỉ trích anh về chuyện này cả. Đến lúc đó, có lẽ anh đã đến được giai đoạn đảo ngược tuổi tác điển hình của Ma Kết, và bắt đầu mở rộng cả tâm trí và trái tim đón những cơ hội được tung bay tự do – cả trong tâm hồn lẫn hành vi của bản thân. Anh sẽ sẵn sàng đi du lịch cùng em, trở nên vô tư và “bình dân học vụ” hơn…sẽ dành thời gian thưởng thức một bông hoa hay đuổi theo những cơn gió…chấp nhận sự phấn khích về một chuyến phiêu lưu và một chân trời mới cần khám phá. Dê Dê sẽ trở nên hoàn toàn quyến rũ và tươi trẻ một khi sao Thổ đã gỡ bỏ bớt những nghiêm cấm kỉ luật trên lưng anh và anh trở nên hoàn toàn sống đúng với bản chất dịu dàng của mình – một khi anh đã thoát khỏi những thói quen tự ám vào người.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…