Xem Nhiều 5/2024 # Đàn Ông Song Tử – Phụ Nữ Xử Nữ # Top 0 Yêu Thích

Nam Song Tử và nữ Xử Nữ Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Bài này được dịch để làm nhụt ý chí chiến đấu của mọi cặp Song Tử – Xử Nữ trên đời :))))))). Đùa thôi, người ta bảo cái gì khó nó mới quý đó! Ai muốn quý thì xông vô!

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Tử và nữ Xử Nữ

SONG tỬ (Gemini, Song Nam, song sinh, 21/05 – 21/06)

XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 23/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG SONG TỬ – PHỤ NỮ XỬ NỮ

… và thế là Wendy, cái đứa lúc nào cũng khoái làm những thứ phải lối, hỏi Peter rằng thằng nhỏ nhiêu tuổi rồi. Đấy lại chẳng phải câu hỏi vui vẻ gì đối với thằng nhỏ, giống như một tờ giấy kiểm tra môn ngữ pháp, trong khi tất cả những gì bạn mong được hỏi là về những vị Vua của Anh Quốc.

Đây chẳng phải là kiểu quan hệ yêu đương tự động được bao phủ bởi những đám mây bảy sắc và thảm hoa đâu, bởi hai đứa này phải đối mặt với bài sát hạch khắt khe từ ảnh hưởng của cấu trúc Mặt Trời 4-10, bao gồm cả những thử thách và những lợi ích từ đó, mà cái nào thì cũng đáng kể như nhau. Tụi này sẽ có một chuyện tình khó nhằn. Tôi không có ý nói rằng tụi nó không thể cùng trồng bắp cải với nhau, nhưng  khu vườn tình yêu của chúng sẽ cần nhổ cỏ thường xuyên đấy.

Có lẽ sẽ bắt đầu bằng cuộc tranh cãi xem nên trồng loại cây nào: hoa hồng hay rau củ. Hiển nhiên thì rau củ có lý hơn. Em ấy là một Xử Nữ, quan tâm đến vấn đề nạn đói toàn cầu có thể xảy ra, lũ mối trên gác mái, lạm phát – và cả cái cúc áo bị thất lạc của anh nữa. Rau củ rõ ràng là câu trả lời của em. Hiển nhiên không phải câu trả lời cho lũ mối hay cái áo, nhưng là cho vụ lạm phát và nỗi ám ảnh về sự đói khát. Trong khi con sói đang nện ầm ầm vào cửa trước thì bạn có thể làm gì với một bông hồng chứ?

Có thể ngửi. Bạn có thể NGỬI nó. Anh Song Tử có thể hít hà hương thơm từ bông hồng trong khi cảnh nghèo đang ngấp nghé, khá là giống với lúc Nero kéo vĩ cầm trong khi Rome cháy rụi. Hiển nhiên, tất cả mấy câu chuyện vườn tược với cả giai điệu vĩ cầm của Nero giữa ngọn lửa chỉ đơn thuần mang tính hình tượng thôi. Nhưng rồi thì, với Song Tử cái gì chẳng hình tượng, trừu tượng hoặc ẩn dụ? Trời sinh ra Song Tử đã bị bọc trong những câu đố, kêu meo meo toàn những phép ẩn dụ và phép đảo chữ, và quấn tã bằng những phép loại suy. Cộng thêm một tay cầm điện thoại trong khi tay kia thì cầm bức điện tín nữa. Thỉnh thoảng anh nghĩ thế này, rằng em ấy được sinh ra từ một sự kết hợp lạ lùng giữa một cái máy vi tính và một cái bàn chà. Một cái máy tính biết tự lập trình ấy chứ. (Mà có cái giống dụng cụ như vậy nữa hả? Ôi thôi khỏi cần quan tâm, vài Xử Nữ với cung Mọc Bảo Bình hợp tác với một cộng sự Song Tử sẽ chế ra nó thôi.)

Nói thế cũng chẳng có ý ám chỉ rằng anh trai và em gái này chẳng hề cảm thấy người kia quyến rũ, chỉ là cũng đồng thời thấy người kia phát nản. Đa phần các anh trai Song Tử đều đã quên phén mất ngày sinh của mình, dù vô ý hay cố tình chăng nữa, vào cái lúc ảnh bước vào ngưỡng hai mươi mốt tuổi hay gì đấy theo như cái lịch niên đại ảo giác kia. Ngược lại, rất nhiều các em gái Xử Nữ lại thuộc làu làu chính xác giờ, phút, giây mình sinh ra – và bên cạnh đó, các em còn tin rằng tuổi trẻ vĩnh cữu không chỉ bất khả thi mà còn chán ngắt nữa. Trong khi anh thì thấy nó vừa khả thi vừa say mê. Bạn có thể thấy mấy thứ như đồng hồ, đồng hồ bấm giờ với cả thuyết tương đối của Einstein có thể tạo nên một trong số nhiều vực thẳm giữa hai đứa.

Còn nhiều cái khác nữa đấy.

Họa hoằn lắm mới thấy em Xử Nữ nào mê mệt cái ý tưởng tung một cọng lông chim lên trời và lao vụt đi theo hướng cái lông chim chỉ khi vừa đáp xuống mặt đất. Nếu em là Xử Nữ điển hình, em chẳng yêu mến gì trò lò cò hết từ chỗ này qua chỗ khác. Nếu em có du lịch, em sẽ ưng chuyện sử dụng một tập tài liệu du lịch, một đại lý du lịch, và một suất du lịch ngày-nghỉ-cuối-tuần-cho-gia-đình-hạ-giá. Các hãng hàng không đã sáng chế dành riêng cho Xử Nữ thứ mà tụi nó gọi là chuyến bay siêu rẻ (độ chừng từ 2 giờ đến 6 giờ sáng ấy) khi cả thế giới đều say giấc nồng, nhưng Xử Nữ thì rất tỉnh táo trong vụ tiết kiệm này. Còn đối với tụi Sinh Đôi ấy à, anh Song Tử của em Xử Nữ sẽ âm thầm khoái trò đi theo lông chim, riêng về phương tiện đi lại, anh là thể loại mà mấy cái áp-phích “ăn điểm tâm tại London và bữa trưa tại Ý” được thiết kế để nhắm đến.

Nếu em đừng nghiêm túc hóa những gì anh nói và làm, thì mối quan hệ này sẽ rất hứng thú về mặt tinh thần, kích thích về mặt cảm xúc, và cực kì cực kì là vui. Nhưng Xử Nữ nghiêm túc với mọi thứ, và người yêu hay chồng thì cũng chẳng phải ngoại lệ. Có khi anh mới phải nghiêm túc với em hơn đấy. Xử Nữ thường tạo ấn tượng rằng mình sẽ tận tâm gắn bó với người yêu cho đến khi “cái chết chia lìa chúng ta”, nhưng rồi sốc đối phương bằng hành động đâm đơn ly dị rành rọt, nhanh chóng (và tàn nhẫn) như thể cắt bay đầu một bông hoa vậy. Gần như thứ gì Xử Nữ làm cũng rành rọt và nhanh chóng. Xét riêng khoản đó thì hai đứa giống nhau kinh. Cả hai đều thiếu kiên nhẫn với lề thói hằng ngày, và chẳng đứa nào ăn mặc hay suy nghĩ cẩu thả cả.

 (Chưa có dấu hiệu dừng lại…)

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…