Thịnh Hành 5/2024 # Đàn Ông Ma Kết – Phụ Nữ Song Tử # Top 9 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch tặng sinh nhật (muộn) đứa bạn thân nhất đời (✪▽✪). Dịch bằng tình yêu nên câu cú thi thoảng hơi sến, thông cảm! Mừng sinh nhật con khốn bạn thân của tuôi (♡˙³˙).

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Ma Kết và nữ Song Tử

Song Tử (Gemini, Song Nam, 21/05 – 21/06)

Ma Kết (Capricorn, Nam Dương, 21/12 – 20/1)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG MA KẾT – PHỤ NỮ SONG TỬ

… hòn đảo đang tự thân tìm kiếm chúng. Chỉ bằng cách đó người ta mới có thể nhìn thấy được bờ biển thần tiên đấy.

“Nó kia rồi,” Peter điềm tĩnh nói.

“Đâu, đâu?”

“Chỗ mà tất thảy các mũi tên đang chĩa vào đấy.”

– Trích Peter Pan.

Dẫu có cùng chung sống dài ngắn bao lâu chăng nữa, các anh Ma Kết cũng chẳng bao giờ có thể ngộ ra được vì cớ gì mà em gái Song Tử chẳng thể nào hiểu được rạch ròi một thứ đối với anh vốn cực kì đơn giản: hậu quả của lời nói và hành động, mà cố nhiên chỉ có thể là một phần thưởng, hoặc một đòn trừng phạt. Định luật “Mỗi lực tác động đều sinh ra một phản lực” của Newton thật quá hiển nhiên đối với anh. Thế mà sao em chẳng thể nhận ra?

(Hy: … mình nghĩ là không phải em Song Tử nào cũng giỏi Vật lý. Có lẽ vậy.)

Trong mắt em, anh phạm phải cái lỗi cho rằng thế giới vật chất là thực tế – và trí tưởng tượng lại là một thứ dĩ vãng hoàn toàn tách bạch và khôi hài. Đầu óc của em luôn bận rộn thăm dò, mổ xẻ, tìm kiếm, tính toán và lang thang trên đầu ngọn gió, tất cả mấy thứ đó cùng một lúc, và điều đó có thể khiến hai thế giới nhập nhằng làm một – thế giới “thực sự” và thế giới của tưởng tượng, của những khả năng.

Cái kiểu hoạt động đôi khi điên cuồng của em Song Tử dường như khá phù phiếm trong mắt Ma Kết. Em rõ ràng thiếu sự gắn bó trong mối quan hệ với Cuộc sống. Nhưng anh cũng sẽ tìm được một nguyên nhân thích đáng để ngưỡng mộ em khi nghiên cứu cách thức diệu kì mà đầu óc em đang hoạt động –  em tháo gỡ những nút thắt dễ như bỡn, tìm được giải pháp cho những vấn đề rắc rối nhất không tốn lấy một giọt mồ hôi. Và em sẽ, ít nhất là ban đầu, kính phục trí khôn của anh – vốn là một phạm trù hoàn toàn khác biệt so với trí tuệ và sự thông minh nhanh nhạy của em. Điều này có thể tạo nên một mối dây khao khát giữa hai người, một thứ tựa như chất thanh tẩy và củng cố cho mối quan hệ. Song, sau một thời gian, những khác biệt cốt yếu trong bản chất của cả hai sẽ dần trở nên hiển hiện hơn. Từ Ma Kết tỏa ra một loại nghiêm nghị khiến cho em chán nản, trong khi cái kiểu sáng nắng chiều mưa kì dị trong bản chất em lại thật hồ nháo trong mắt anh. Thường thì, tâm tính, nhân cách, cá tính và động cơ của hai người cách xa nhau cả nghìn dặm.

Rồi thì là vấn đề quan điểm tiền bạc. Cả hai đều khoái tiền. Chả bên nào nghi kị gì thứ của nả đó. Nhưng em dùng nó để rải xung quanh nè, để tiêu xài và tận hưởng nè. Anh ấy lại dùng nó như một kiểu thuốc an thần cho tâm hồn. Chừng nào anh còn biết tiền mình đang yên vị trong nhà băng thì anh còn có thể thư giãn và hít thở dễ dàng, tự tin, rằng anh là một công dân thành thị có căn cơ, và chẳng có cơn khủng hoảng tài chính bất khả dự nào có thể xảy ra với anh. Ma Kết xem xét tiền bạc theo cái cách mà vua đào vàng Winfield Scott Stratton xem xét vàng – rằng nơi an toàn nhất để cất giữ chúng là dưới lòng đất. Đối với Tiểu Kết, nơi an toàn nhất để cất giữt tiền là nhà băng. Em gái Song Tử thì chẳng thể tiếp thu nổi liệu cứ để tiền mài mông ở đấy mà chẳng làm được gì cả thì có cái gì hay hớm, trong khi chúng dùng được cơ mà. Lãi đó, em yêu. Nó có thể đẻ lãi. (Ảnh trả lời như vậy). Đoạn có lẽ em sẽ đáp, trong một đợt suy nghĩ vặn xoắn bất chợt theo kiểu Thủy Tinh của em, rằng “nhưng thế thì chỉ sinh ra thêm tiền thôi – nếu anh cứ để nó mài mông ở đấy và chẳng làm được gì cả.” Em có ý gì? Chẳng làm được gì cả? Nó đang làm đấy chứ? Nghĩ thế khiến anh thấy thư thái ghê gớm. Còn em thì lâm vào một cảnh thất vọng thậm tệ.

Khi anh trai Ma Kết đang lo lắng, bực bội hoặc cáu kỉnh, anh sẽ trề môi, trở nên lầm lì và sưng sỉa. Khi em ở trong tình trạng tương tự, em có thể chua chát, gay gắt và mỉa mai. Tâm trạng của anh mang màu nâu trầm, màu chàm, đen và xanh, song ở một mức độ nào đó thì vẫn có thể tiên liệu được. Còn em thì không đời nào. Một khắc trước em có thể hồ hởi dịu dàng như một ngọn gió xuân, khắc tiếp theo em đã phá hoại như một cái vòi rồng – trước thì hăng hái đến bắng nhắng, sau thì lại thụ động và trầm lặng. Em cười, đôi mắt biết nói của em lóe lên một nét cô đơn chóng vánh. Quyến rũ biết bao. Rồi chẳng biết từ đâu, nét cau mày xuất hiện trên vầng trán em. Giờ thì một giọt lệ đã ngân ngấn trên khóe mắt. Môi em rung rung. Em thật đẹp khi em buồn. Nhưng bất chợt, một ý nghĩ vui sướng choáng ngợp em, thế là em bật dậy, quàng tay quanh anh và đặt lên mũi anh một cái hôn. Tâm tính biến đổi của em đồng bóng y như của Tinker Bell, cứ lần lượt lạ lùng phù phiếm, như một con bướm, rồi lại lôgic chính xác đâu ra đấy, cứ cái này rồi đến cái kia, thành một chuỗi nhanh chóng… trước thì trí thức sâu sắc, sau lại hoàn toàn trừu tượng, gần như huyền bí. Nhưng em không giữ nguyên tình trạng mơ mộng như vậy được lâu. Bởi Song Tử là một kẻ hoài nghi bẩm sinh quá nặng, khó mà thành bà đồng thật sự được.

Chưa có dấu hiệu kết thúc…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…