Đề Xuất 5/2024 # Đàn Ông Song Tử – Phụ Nữ Nhân Mã # Top 2 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Quay lại dịch Love Signs cho nó tươi trẻ nào ヾ(*´∀`*)ノ Bài này có đoạn mở đầu rất là éo le nha (joj)

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Song Tử và nữ Nhân Mã

Song Tử (Gemini, Song Nam, 21/05 – 21/06)

Nhân Mã (Sagittarius, Cung Thủ, Xạ Thủ – 23/11 – 21/12)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

————————————

Cậu ta cũng ưa thích sự đa dạng, và trò giải trí mê hoặc cậu chàng trong khoảnh khắc ấy sẽ bất ngờ ngừng đeo bám cậu, vậy nên luôn có khả năng lần tiếp theo em ngã, cậu ta sẽ buông tay em luôn.

Khi một em gái Nhân Mã rơi vào lưới tình, toàn bộ tinh thần em sẽ bung ra ngoài như thể một chú chó con đầy tin tưởng, khao khát yêu thương và sẵn sàng đáp trả đầy đủ. Chỉ là sau đó, những sai lầm tích tụ theo năm tháng sẽ khiến em đeo một cái mặt nạ sân khấu của hoài nghi và chua cay mà em dùng để che đi khuôn mặt tươi sáng đã phủ phấn của một cô hề. Sự trung thực và thẳng thừng tươi mới ẩn bên trong em sẽ chạm đến trái tim đàn ông sắt đá nhất. Nhưng đôi khi nó chỉ khiêu khích một loại nam Song Tử nhất định muốn thử trí thông minh của mình bằng cách bóp méo tính chính trực của em, những lý tưởng của em, và thậm chí tình yêu của em nữa, bằng những trò chơi xoắn não phức tạp. Anh sẽ gây ra thảm họa vì những gì mình làm. Nhưng không phải thảm họa của anh. Mà là thảm họa của em kìa. Song Tử, bằng cách nào đó, luôn luôn thoát được vào ngay phút thứ 89. Chỉ có em gái Nhân Mã chân thành đã tan nát trái tim sẽ hứng chịu những vết sẹo từ những chiến thuật đầy tính bạo hành của trí thông minh Thủy Tinh, đôi khi trong vài con trăng… đôi khi là mãi mãi.

Tuy nhiên, trước khi chuyện đến hồi “tạch”, em gái ấy có thể cậy nhờ vào sức mạnh vượt trội của bố Jupiter, và xé toạc vài lỗ trên thớ vải của sợi dây tự do yêu dấu của Song Sinh, bằng một vài cảnh lửa phun tung tóe trong cơn giận dữ rực lửa mà có lẽ anh (nếu anh là cái loại Song Tử mà ta đang miêu tả, cái loại đã để cho thằng song sinh tiêu cực trong người kiểm soát ấy) bị như vậy là quá đáng kiếp luôn.

(Nguyệt: Mới đầu bài mà mợ đã miêu tả cảnh đánh nhau trước khi chia tay của tụi nhỏ là xao? Là xao?)

Em gái Nhân Mã ấm áp, cởi mở, luôn trong nhu cầu cần yêu thương và sự ổn định trong cảm xúc một cách tuyệt vọng thảm thương. Nếu Mặt Trời – Mặt Trăng của hai đứa thuộc diện tiêu cực, em có lẽ đã kiếm nhầm nguồn cung cấp rồi, vì Song Tử có thể tách biệt, lạnh nhạt không biết cảm thông đến tàn nhẫn khi cái thằng Song sinh tiêu cực tiếm quyền. Chuyện gì đã xảy ra với người đàn ông tươi sáng, dịu dàng, yêu thương mà em từng biết vậy, cái người đã viết nên những vần thơ xúc động, cái người đã đưa em lên cung Trăng và đưa về, hôn đi những giọt nước mắt của em bằng điệu cười nửa miệng như trẻ con ấy? Anh vẫn ở đó thôi, chơi trò trốn tìm chẳng mấy tốt bụng, đâu đó bên trong những nhân dạng đa chiều của người đàn ông phức tạp này. Anh có thể để em khóc rấm rứt một mình với một cái phủi vai chán nản… thậm chí là không thèm hối hận ngoái nhìn, và ngày hôm sau, anh quay trở lại với một bó violet, một bài thơ mới và sự dịu dàng như trước, cầu xin tha thứ và một lần nữa thề thốt sự sự tận tâm của mình.

Khó mà nói rằng đó là điều em cần. Gái Nhân Mã cực kì mong manh. Cái kiểu yêu đương nay thế này mai thế nọ, sóng gió lọ chai từ những lạnh lùng tàn nhẫn đến những buồn tẻ xa cách (và những lừa dối công khai thường xuyên xảy ra nữa), trộn lẫn với những lãng mạn đẹp tuyệt vời của một anh trai có thể huýt sáo dụ rắn, có thể khiến tâm hồn em run rẩy, khiến em cảm thấy không tin tưởng bản thân mình là phụ nữ, thậm chí là không phải con người. Lúc này, anh có thể sẽ bắt đầu trò phân tích tâm lí giả vờ của mình. Anh không phải là người cần trị liệu. Mà là em kìa. Anh thậm có thể xoay sở mà thuyết phục em tin vào cái sự dối trá này. Bọn Song Tử có thể thuyết phục bất cứ ai tin vào bất cứ thứ gì đến cả chục lần, cho đến khi những nạn nhân cả tin nắm thó được tụi nó. Một anh giai đươc Thủy Tinh quản chiếu có thể thực hiện những hành vi quá đáng nhứt và chờ người yêu xin lỗi mình như thể cái hành vi xấu xa ấy là do em thực hiện. Bạn có thể thấy lý do tại sao mấy anh này lại trở thành những người bán hàng siêu đẳng. Mấy ảnh có thể bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai, và thêm nữa, hiếm khi nào bị bắt khi nhảy dòng và đọc lướt chữ để tránh cái gọi là luật tình yêu – hay bất cứ thứ luật lệ nào.

Dĩ nhiên, đây chỉ là những Song Tử đích thị có biểu đồ sinh bị mâu thuẫn cực nặng bởi những hành tinh quan trọng. Những Song Sinh như thế đáng bị Chiêm tinh phơi bày ra trước những em gái Nhân Mã, những người có lẽ sẽ có một mối tình kết thúc đầy bi kịch với dạng Song Tử này. Và tạ ơn trời phật, phần đông các anh giai Song Tử sở hữu nhiều trí thông minh hơn những lỗi lầm trong tính cách.

Tuy nhiên, vẫn không được quên rằng Song Tử loại tiêu-cực đã đập vỡ nhiều trái tim và xé nhỏ nhiều cuộc đời đến mức có xài đến một biển keo dán sắt cũng không dán lại được. Tụi nó chẳng có tý cảm thông nào trong người cho đến khi biết sống nội tâm hơn, và tỏ ra có lòng trắc ẩn đối với những tàn phá mình đã gây ra cho người khác bằng sự thiếu sót tình thương con người, bằng nhu cầu tàn nhẫn và tò mò của bản thân đối với mọi trò Xì Dách trong tâm trí. Không may thay, thậm chí loại Song Tử này cũng gần như không thể cưỡng lại việc hỏi với đôi mắt mở to ngây thơ (mặc dù tụi nó có cựa quậy không thoải mái một chút, nếu bạn nhìn kĩ): “Ai cơ, mình á?” Ờ, cưng đó. Ta có thể thường chỉ ra được loại trai Song Tử Này bằng số lượng bí danh và tên giả mà tụi nó xài. Khá nhiều dân Thủy Tinh tích cực chơi trốn tìm rất vui vẻ dưới rất nhiều cái tên, nhưng loại Song Tử này chơi trò này vì nhiều lý do nham hiểm hơn. Phải vậy không, Jim? À ý tôi là David – hay là Mel – hay Fred nhỉ? Sao cũng được. Bằng lời nói và hành vi mà tụi nó sử dụng, ta sẽ nhận diện được ngay. Phải chi tụi nó cũng thật sự nhận thức được bản thân.

Tuy nhiên, anh giai Song Tử được chiếu sáng, quyến rũ và gần-như-có-phép-thuật hơn có một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với một em gái Nhân Mã điển hình – và ngược lại. Cung đối không phải lúc nào cũng hấp dẫn nhau, nhưng nếu là hai người khác giới thì lại có đấy. Song Tử và Nhân Mã đối nhau trên vòng tròn Hoàng Đạo, và lực hút mạnh mẽ này bắt đầu bằng cảm xúc đứa này có cái mà đứa kia khao khát đạt được một cách mãnh liệt. Thật đấy. Đứa này sở hữu thứ mà đứa kia thiếu. Vậy nên, tụi nó có thể dạy cho nhau nhiều bài học tuyệt đỉnh, vần điệu với hạnh phúc. Sức hút cơ thể giữa hai đứa rất khó cưỡng lại. Những xung động về trí tuệ và cảm xúc cũng vậy. Và như thế, tụi nó hướng về nhau như thể đối phương là một kì quan đầy ám ảnh… nếu tụi nó gặp gỡ dưới những góc hợp hành tinh tích cực, khi những vì sao đang mỉm cười trong một đêm gió mát, và Mặt trăng đủ tròn để cùng ước nguyện.

Hai đứa chia sẻ một sự trẻ trung vĩnh viễn trong tâm hồn, một trí não tò mò, một sự phản hồi với Thiên Nhiên và một nhu cầu tương tự nhau đối với tự do, đối với khoảng không gian giữa hai người, để tụi nó có thể tiến đến mục tiêu của mình. Cả hai đều thích mơ mộng một mình trong một chốc, và rồi quay trở về vòng tay của nhau mưu cầu sự khích lệ. Nhưng một mình không có nghĩa là cô đơn. Cả trai Song Tử lẫn gái Nhân Mã đều tìm kiếm một cuộc sống bầy đàn, tự đặt mình vào một bầy người, vì tụi nó đều có một nỗi sợ bí mật đối với sự cô đơn.

Em gần như chắc chắn sẽ có một thú nuôi. Một con mèo con hay một chú chó. Và đặt tên cho tụi nó rất là kì cục. Em gái Cung Thủ đáng yêu nhứt mà tôi biết đã đặt tên một trong những con mèo của ẻm là “Ếch”, con còn lại thì đơn giản (và hợp lý) là “Mèo”. Anh cũng thích thú cưng nữa, nhưng có thể không phải với sự hết lòng mãnh liệt như em. Song Tử sẽ yêu một em vật cưng miễn là nó không ảnh hưởng đến thú vui của anh hay tốn nhiều hơn tiền anh sẽ chi cho bản thân mình, trong khi đó một em gái Nhân Mã thường hi sinh những tiện nghi của mình cho con vật mà em cưng yêu. Có những khác biệt tinh tế khác trong bản chất của họ nữa. Song Tử khao khát những chân trời mới để bay lượn, và em cũng vậy. Nhưng em cũng cần một bàn tay ấm áp và kiên định để nắm lấy trong khi bay. Anh cũng thích nắm tay đấy, nhưng nếu em buông tay, anh cũng sẽ vui vẻ mà vẫy chào tạm biệt, trong khi em có thể lạc đường nếu anh buông tay.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…