Xu Hướng 5/2024 # Đàn Ông Thiên Bình – Phụ Nữ Kim Ngưu – Hoàn # Top 4 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Có những thứ dù kiên nhẫn cũng chẳng được gì. Nhưng có những thứ kiên nhẫn sẽ đem lại kết quả mỹ mãn. Nhưng quan trọng nhất không phải là kết quả, mà là bạn đã thật sự nỗ lực và kiên nhẫn vì điều đó chưa.

Vui lòng đọc Nội quy trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thiên Bình và nữ Kim Ngưu

Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/10)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG THIÊN BÌNH – PHỤ NỮ KIM NGƯU

PHÒNG NGỦ: Ở phòng này thì chắc nắm tay là không đủ đâu. Cá là hai đứa sẽ ôm nhau sát sàn sạt mỗi tối, mỗi đêm, trong nỗi mê ly khi nhận ra cuộc hành trình tìm kiếm một người có chung quan điểm rằng tình yêu là quan trọng nhất trên cõi đời này đã kết thúc. Đối với anh ý, người đấy chính là em. Đối với em ý, người đấy chính là anh. Cả hai đều được cai quản bởi Kim Tinh, vậy nên hục hặc chuyện chăn gối là thứ mà hai đứa ít cần quan tâm nhất. Nhưng cái kiểu biểu hiện tình yêu của anh có lẽ thi thoảng sẽ khiến em cảm giác đi tàu bay giấy. Em sẽ thầm mong anh có thể xem trọng hơn một tí việc thể hiện bằng cơ thể, và ít xem trọng những cái “hứng” và thị hiếu rất rắc rối mà anh thường diễn tả rất đẹp đẽ kia đi. Anh thì sẽ thầm mong em có thể xem trọng hơn một tí những phương cách làm tình sáng tạo và thi thú hơn, và bớt xem trọng vụ đụng chạm cơ thể đơn thuần đi. Dù vậy, có lẽ họ sẽ hợp nhau ở đâu đó, giữa cơ thể, tinh thần và linh hồn – và chắc ăn sẽ nhận thấy hài lòng với mối quan hệ của họ hơn tất thảy những cặp thường thường, những cặp chỉ biết đến một mặt của sự lãng mạn.

PHÒNG TẮM: Họ vẫn đang khanh khanh ta ta hết sức mãn nguyện. Hoặc phải nói là, anh ấy thì đang khanh khanh ta ta, còn em ấy thì đang rống kiểu bò (Hy: thi thoảng Linda có cái kiểu miêu tả hết sức là trần tục và nghĩa đen nha Linda~ =..=). Anh ấy yêu những cái bồn tắm với vòi sen dài và xa xỉ, thảm chùi với tơ mịn, khăn tắm dày, kem cạo râu đắt tiền, và kem đánh răng bảy sắc cầu vồng để hợp với nụ cười Thiên Bình của ảnh. Em ấy thì yêu dầu tắm nhiều bọt, phấn, nước hoa, thảm chùi dày, khăn tắm nhiều tơ mịn, và xà bông thơm.

Gần như không có mét vuông nào trong hoặc quanh nhà hai đứa này mà tụi nó không đồng tình với nhau. Ngoại trừ, ừm có lẽ là cái hiên nhà. Đó là nơi mà có lẽ em sẽ ngồi trên những bậc cửa, và chờ – chờ – chờ và chờ anh trở về, vào những đêm anh đến phòng tập để tẩu tán bớt ca-lo, và du hí quanh thành phố sau đó, với những người bạn của anh. (Bạn là đàn ông. Em hy vọng thế) Và có lẽ, cả cái tầng hầm nữa.

Các anh trai Thiên Bình đôi khi cư xử như thể các anh đang cố bòn rút hết những ounce cuối cùng kiến thức từ cuộc sống, rút hết những giọt cuối cùng của sự sung sướng… đọc những quyển sách bán chạy nhất, đàm đạo với những trí thức, đua theo những bộ phim, vở kịch và buổi biểu diễn… gom lấy sự ngưỡng mộ của những em gái xinh đẹp ở những buổi tiệc… và gom cả những sự khác nữa.

Một em gái Kim Ngưu lại thích ở nhà, cuộn mình quanh lò sưởi, có lẽ ra ngoài  quan hệ xã hội một lần một tuần. Em ấy không thể biến đời mình thành một chuyến chạy bộ được. Em ấy cần những thú vui khác, và đa phần những thứ đấy thì chỉ có hai đứa… lội bộ xuyên qua rừng hoặc đi cắm trại, tu bổ nhà cửa… suy nghĩ vài thứ thiết thực về hiện tại để xây dựng tương lai, mua một căn nhà ở vùng quê, và rời bỏ sự điên cuồng của thủ đô. Em ấy không sinh ra để sống trong nhà chung cư. Em ấy sinh ra để sống bên những chuồng ngựa, những đụn cỏ khô và không khí trong lành… và con đường quê để có thể tản bộ tay trong tay với người em yêu.

Không phải anh Tiểu Bình nào cũng là dân chơi. Nhưng phải nói lại, rất nhiều trong số họ là như thế. Nhưng, dân chơi hay không chơi, anh ấy vẫn kiên quyết phải giữ trí tuệ của mình sắc sảo, và một trong những cách để anh thực hiện điều đó là phải đi giao du. Nếu em vẫn còn muốn tiếp diễn khung cảnh hạnh phúc trong phòng làm việc, phòng tắm, phòng bếp, và phòng ngủ với anh, em phải chấp nhận những cuộc giao du vào những giờ nghỉ. Anh ấy có thể thích nghiên cứu những nền văn minh cổ đại, hiểu biết qua loa một loại hình nghệ thuật nào đó, hoặc có một hay hai văn bằng khác hơn là giải trí trong những câu lạc bộ đầy khói thuốc. Nhưng, bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào anh ấy muốn giao du, em nên chui ra khỏi cái tầng hầm, hoặc rời mông khỏi bậc thềm cửa, mặc chiếc đầm đẹp nhất của em vào, và cùng đi với anh – nhưng cấm trề môi.

Có lẽ em không hứng thú với thể loại đấy như anh, nhưng em nên giả vờ rằng em như thế, nếu em hy vọng một ngày, sau tất thảy sự kiên nhẫn của em, em có thể dụ dỗ anh chuyển về sống trong căn nhà thô sơ được tu bổ ở New England, hay chỗ nào cũng được. Em nên cố gắng cười với mọi thứ, với óc hài hước của em. Sau cùng thì, ngày mai cũng sẽ tốt lên, còn nhớ chứ? Nó chắc chắn sẽ tốt lên, nếu có một sự hài hòa trong cấu trúc Mặt Trời – Mặt Trăng của hai người. Nếu không, chà… ngày mai có thể sẽ tồi tệ hơn. Nhưng nói đi phải có nói lại, làm gì có thứ gì hoàn hảo? Và chẳng phải đó là thứ hai đứa từng thề nguyện với nhau sao? Khi vui sướng… hay khi gian khổ?

“Không,” anh Tiểu Bình trả lời trong đau khổ. “Ngày mai sẽ không tốt lên. Anh chắc rằng nó sẽ không tốt lên. Cuộc sống là sự thật, Cuộc sống là nghiêm túc, Cuộc sống là lừa dối và thất vọng, chẳng là cái đinh gì. Anh chẳng là cái đinh gì sất.”

Giọng em ấy giống như kẹo caramel phủ kem mịn, khi em trấn tĩnh anh. “Anh yêu, anh không phải như thế đâu. Anh đẹp trai và thông minh, và… đôi mắt anh tỏa sáng như thể ngọc lục bảo khi chúng đầy nước mắt. Nếu anh tin đủ lâu, và đủ sâu, thì tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến. Chúng ta chỉ cần giữ cho tình cảm mình được cân bằng và nhìn vào mặt tươi sáng của mọi thứ.” Rồi em cười, một nụ cười lóa mắt, và tim anh ấy ngay lập tức đổi chiều.

“Thật là những suy nghĩ tuyệt vời, em yêu. Thật thông thái biết bao. Em đã học được triết lý đáng yêu đó của Cuộc sống ở đâu vậy?” anh hỏi, bây giờ đang nở nụ cười với em.

“…từ một người em biết, lâu, lâu lắm rồi. Anh ấy dạy em tất cả những thứ em biết về cuộc sống… và về tình yêu. Ước gì em có thể tìm lại anh ấy. Ước gì anh ấy lại trở về nhà.”

Lạ chưa… họ lại quay lại trong vòng tay nhau. Chúng ta nên để họ một mình, bởi vì anh ấy vừa thì thầm vào đôi tai cài hoa mao lương(*) của em, “Anh phải trở về nhà – để ở lại mãi mãi.”

Nhưng chờ đã. Hãy nghe ngóng thêm vài giây nữa thôi. Em ấy đang thở dài, khẽ kêu lên vài tiếng hài lòng. “Anh có thể nghỉ một ngày vào tuần sau không, để chúng ta đi về vùng quê và xem thử một căn nhà trang trại đang rao bán?”

“Tại sao phải chờ đến tuần sau? Bây giờ mình đi luôn thôi.”

Vầng, ngày mai sẽ tốt lên. Không hoàn hảo, nhưng tốt lên. Sau khi dọn về vùng quê, anh sẽ liếc nhìn em vào đêm nào đấy, khi hai người đang ngồi bên đống lửa, và bắt đầu mài giũa logic và trí tuệ Thiên Bình của anh ấy lần nữa. “Em biết anh đang nghĩ gì không? Cái lời hứa “tất cả mọi điều tốt đẹp sẽ đến” ấy. Nó thật ra là “tất cả mọi điều tốt đẹp sẽ đến – phẩy – sẽ đi” (**). Không có thứ gì còn lưu lại. Tất cả mọi thứ đều vận động không ngừng. Giống như lời cảnh báo mà ta thường nghe, “thậm chí những thứ này cũng sẽ qua”. Anh nghĩ có lẽ nó bao gồm cả nỗi ưu phiền, và cả niềm vui sướng. Nếu em chờ đủ lâu, những niềm vui sẽ quay lại lần nữa.”

Bạn thấy rồi chứ? Không khí trong lành và cỏ khô và những cánh đồng xanh… và những con bò… không hề làm anh ngu đi. Nhưng anh không cần phải dạy em bất cứ cái gì về việc “chờ đủ lâu” nữa. Kiên nhẫn là sức mạnh bí mật của em, để vượt qua Cuộc sống, Tinh yêu… và cả anh.

HOÀN

Cuối cùng sự kiên nhẫn của Tiểu Ngưu đã được đền đáp. Một anh playboy đã bị thuần hóa. Chúc em hạnh phúc với lựa chọn của mình!

Chú thích:

(**): Từ đầu bài đến cuối bài hay có câu “tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến”, câu gốc tiếng Anh là “all good things come to pass”. Đoạn cuối Tiểu Bình bảo, thật ra câu này nguyên gốc là “all good things will come, to pass”, nghĩa là “tất cả những điều tốt đẹp đến, rồi sẽ qua hết”, ý nghĩa hoàn toàn khác :). Anh chỉ nói chệch đi để an ủi em thôi~

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…