Đề Xuất 5/2024 # Đàn Ông Thiên Bình – Phụ Nữ Thần Nông – Hoàn # Top 3 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc Nội quy trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thiên Bình và nữ Thần Nông

Thiên Bình (Libra, Thiên Xứng, 23/09 – 23/10)

Thần Nông (Scorpio, Bọ Cạp, Thiên Yết – 23/10 – 22/11)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

Tình huống như thê sẽ giúp Tiểu Cân Cân nắm được vấn đề sẽ phát sinh khi anh đối mặt với một em Tiểu Cạp. Lúm đồng tiền và những cử chỉ duyên dáng của anh có thể khiến mấy em gái khác run lên hồi hộp khi anh cười nhẹ và chiếu những tia laze lãng mạn vào họ bằng trí thông minh tuyệt vời của anh, nhưng Tiểu Cạp sẽ nhìn xuyên thấu được anh. Em sẽ biết ngay nếu anh đang muốn chỉ là đùa bỡn em mà thôi, như kiểu mấy cung mệnh Khí thường thế – hay là anh đã nghiêm túc mà bị cuốn hút vào em rồi. Nói cách khác, em sẽ biết anh có chân thật hay là không.

Tôi bảo là ẻm sẽ biết những ý đi của anh, chứ không bảo là em đánh giá dựa trên mức thang quý phái của chúng. (Nguyệt: Linda dùng từ “honorability”, 1 từ hoàn toàn không có trong từ điển). (Nếu trên đời không có từ “honorability” thì từ điển quả nhiên thiếu sót rồi, và bạn có thể thêm từ này vào từ điển đi. Nó có nghĩa như là “Quý tộc” ấy. Tôi vừa chế ra. Quý phái không phải là yếu tố mang tính quyết định đối với một em gái Thần Nông. Em chỉ thích được biết mọi thứ. Đối với Thần Nông, tri thức là sức mạnh. Nếu như những ý định bản năng của an không quýt-xtộc, có khi em còn thấy hấp dẫn hơn. Thần Nông, cả hai phái, đều thích được trải nghiệm những tình huống thử thách cảm xúc. Nếu anh không quýtx tộc lúc này thì có lẽ em sẽ làm anh quýtx tộc lúc khác bằng năng lực mạnh mẽ từ sức hấp dẫn thú tính của mình.  Anh trai tiểu Thiên nhờ đó sẽ được cảnh báo rằng chuyện áp dụng kiểu tán tỉnh thường ngày thông dụng lên Cạp Cạp nhi rất có thể sẽ kết thúc bằng màn đeo gông vào cổ cả-đời, mà rất rất nhiều năm sau anh vẫn tự hỏi “thuốc Fugacar diệt trừ giun như thế nào”. Nếu Mặt Trời- Mặt Trăng của họ hòa hợp, thì anh sẽ chẳng quan tâm đến cái chuyện “thế nào”, mà anh sẽ thực sự vui mừng rằng “thuốc Fugacar đã diệt trừ giun”. Anh sẽ rất vui khi em “đoán” được rằng tình cảm của anh là chân thành trước cả khi anh nhận thức được chúng. Nhưng nếu vị trí Mặt Trời – Mặt Trăng của họ không hòa hợp, thì ít lâu sau tiểu Thiên sẽ phải hối hận trước cuộc dạo chơi (anh nghĩ thế) vui vẻ tung tẩy kiểu Khí vào vùng nước cảm xúc sâu thẳng của Cạp nhi.

Có khi Cạp nhi phải nhờ cậy đến sức mạnh của Diêm Vương tinh để “mở mắt” cho anh Bình Bình rằng anh đã thật sự yêu em chứ không pải là đang tán tỉnh như mọi khi – nhưng sẽ lại chẳng khó khăn lắm khi em muốn làm anh nhận ra rằng anh muốn lấy em làm vợ. Nếu ảnh là một Thiên Bình điển hình, thì anh vốn được sinh ra để tìm kiếm một người đồng hành, trong cả công việc lẫn trong hôn nhân, và bản chất lãng mạn của anh rất phù hợp với yếu tố thứ hai (hôn nhân ấy). Những người bất hạnh nhất trên thế giới này chính là những Thiên Bình vì một lí do đặc biệt nào đó mà không bao giờ kết hôn. Họ đi dạo vòng vòng và hát bài hát “People” trong vở nhạc kịch Cô nàng vui nhộn: “Những người đang yêu…là những người con người đặc biệt. Họ là những người may mắn nhất thế gian…” – họ hát ca khúc ấy một cách đầy ao ước đến nỗi họ sẽ làm trái tim bạn tan nát. Đối với người đàn ông này, cái gông cùm hôn nhân (Nguyệt: bản gốc là “wedlock”) thiệt ra rất đẹp. Nhưng, như Christopher Morley đã từng quan sát được, rắc rối với cái gông này chính là ở điểm, hôn nhân (wed) thì ít mà gông cùm (lock) lại quá nhiều – và những chuyện như vậy sẽ trở thành một lời than phiền hợp pháp của một anh trai Tiểu Thiên cưới một em tiểu Cạp. Chính bởi vì em cảm nhận mọi thứ quá mãnh liệt, nên tính sở hữu và tính ghen tuông của em vượt quá mức “cảm xúc thoáng qua/tạm thời”. Nhu cầu được biết rằng anh chung thủy với em là một nhu cầu rất cường liệt. Em có thể bị đốt cháy trong đau khổ dày vò nếu em bắt đầu nghi ngờ, và em sẽ là loại phụ nữ đa nghi nhất thế giới. Anh Thiên Bình thì đẹp trai, rồ-măng-tịt, lại còn ưu nhã (đa số thời gian là thế, khi mà anh không lên cơn bẳn tính) thì rõ ràng gái nó đổ anh thường xuyên là hợp lí thôi, và vài em sẽ tìm cớ mà bắt chuyện sâu hơn – với nhiều ý định không-chỉ-là-nói-chuyện trong đầu, dĩ nhiên. Làm sao mà anh đỡ được khi anh lại có sức hấp dẫn với phụ nữ như thế chứ?

Anh tốt hơn là nên tập đỡ đi, nếu như anh đã hứa hẹn với một em tiểu Cạp. Ngay cả trong những tưởng tượng hoang dã nhất hì anh cũng sẽ không tưởng tượng nổi em sẽ phản ứng thế nào hay cách em trả đòn khi em thực sự bị tổn thương, khi niềm kiêu hãnh của em bị tàn phá. Sẽ rất tinh tế, nhưng cũng sẽ rất đau. Trong Chiêm tinh học thì Thiên Bình được biết đến như một “Người hòa giải”, nhưng dù anh có giỏi đến độ hòa giải những bất đồng giữa bạn bè mà chẳng cần phải cố gắng gì lắm, thì khi thâm tâm nàng tiểu Cạp của anh đã bị tổn thương nặng nề, anh có thể sẽ phải gióng chuông kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài. “Đừng cố gắng rù quến em, em biết anh mà”, Cạp nhi sẽ buông lời lạnh lùng. Cô gái này có thể bên ngoài rất ngọt ngào và yên lặng rất giả tạo hầu hết thời gian, nhưng đó chỉ là mặt nạ để che giấu sự nổi loạn bên trong của của em mà thôi. Em không phải là cái thảm chùi chân cho mấy anh chàng hay tán tỉnh nhá. Còn lâu!

Việc anh lúc nào cũng công-bằng sẽ cuốn hút tính công lý và đánh giá hợp lí trong em. Thần Nông chung thủy và quý phái, vì vậy họ cũng sẽ  ngưỡng mộ những đức tính đó trong bản chất của người khác. Trong hầu hết các vấn đề chung chung, tiểu Thiên và tiểu Cạp thường đồng tình với nhau, nhưng trong những vấn đề cá nhân, anh phải rất cẩn thận để không làm tổn thương lòng tự trọng của em. Đối với tiểu Cạp, việc đó luôn luôn là một lỗi lầm tai họa. Khi anh muốn bàn luận hay tranh cãi cho đến khi tìm ra được một giải pháp, em sẽ theo đến cùng, thậm chí là khoái chí thưởng thức những tranh luận riêng tư giữa hai người – bọn chúng giúp em thoát khỏi cơn buồn chán. Nhưng khi một trong những cuộc tranh luận giữa hai người đạt đến một mức nào đó, đem lại một cái lừ mắt im lặng từ em, khi em ngậm mỏ và nhấn mạnh rằng vấn đề đó đã được giải quyết, thì anh tốt hơn là đừng tiến xa thêm nữa.

 Mặc dù em cũng có thể bùng nổ thành một quả cầu lửa dù rất hiếm khi em như thế, thì đa số thời gian Cạp Cạp nhi sở hữu tính kiên nhẫn tuyệt vời nhất trong các cung mệnh Thủy, và như thế rõ ràng rất phù hợp để đối đầu với màn thay đổi tâm trạng của anh, khi Cán cân của anh lệch về một phía. Nếu có một người phụ nữ nào sẽ giúp anh cân bằng trở lại qua những lời thuyết phục dịu dàng, thì đó chỉ có thể là Cạp nhi. Gọi đó là tinh tế hay vụng trộm gì cũng được, đó là tài năng của ẻm mà. Anh sẽ cảm thấy rằng, với em bên cạnh, mọi thứ bằng cách nào đó đi vào đúng vị trí của chúng dễ dàng và nhanh hơn nhiều so với khi ở cùng người khác. Anh sẽ nghĩ đó là do sự rung động kì lạ mơ hồ nào đó từ khí chất của em. Anh không cần phải biết rằng đó chính là sức mạnh của em khi em trồng những lời đề nghị tinh thần một cách thẳng đứng xuống đất để anh theo đó mà lần mò leo lên. Kết quả mới là thứ đáng để nói.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…