Thịnh Hành 5/2024 # Đàn Ông Kim Ngưu – Phụ Nữ Xử Nữ # Top 9 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dịch Thổ – Thổ luôn luôn có cái hứng riêng :).

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Kim Ngưu và nữ Xử Nữ

Kim Ngưu (Taurus, 20/04 – 21/05)

XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 24/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

ĐÀN ÔNG KIM NGƯU – PHỤ NỮ XỬ NỮ

“Cái thằng hư đốn này chả bao giờ chịu lau chùi cả,” Wendy nói cùng tiếng thở dài. Nó là một đứa trẻ rất sạch sẽ.

Tụi gái Xử Nữ cứ là hếch mũi lên khi nhìn thấy một đống bừa bộn bẩn thỉu. Đa số tụi nó đều gọn gàng và ngăn nắp tinh tươm. Cũng có vài Xử Nữ bá vơ sống trong cảnh lộn xộn. Nhưng đầu óc thì hiển nhiên vẫn nhẵn bụi và được phân cách thành những tầng suy nghĩ chính xác – và chắc chắn đáy giỏ xách của nó cũng chẳng vật vờ mấy mẩu thuốc lá bừa bãi đâu.

Vài tháng Tám năm 1974, tôi có đi ăn trưa với một em phóng viên báo Xử Nữ. Đang bàn luận về cung Mặt Trời của em thì em buông lời nhận xét, “Em đâu hề cảm thấy buộc phải gọn ghẽ như tụi Xử Nữ đâu. Em cứ để thùng rác đầy ngộn lên hàng mấy ngày, xong mới buồn mang đi đổ.”

“Sao chị nhìn chằm chặp vậy? À, cái đường mờ mờ này hả? Không phải vết bẩn đâu chị. Cái nhẫn của em đấy. Người em nhiều axit quá, thành ra mỗi khi em lo lắng thì vàng sẽ khiến da em chuyển màu xanh lè. Em cứ tưởng đã tẩy sạch nó lúc rửa tay cách đây một tiếng rồi chứ, nhưng – chà, em cũng biết là dòm cứ như bị bẩn ấy, nhưng mà không phải đâu nha, và – a phục vụ! Cho em hỏi phòng rửa tay ở đâu ạ?”

Một rào cản to lớn chắn giữa em Đồng Trinh và anh Bò chính là cái thói lôi thôi lếch thếch kiểu trai mới lớn của anh. Một số anh thật sự rất nhếch nhác và bẩn thỉu. Và một vài anh khác thì đơn giản là tuềnh toàng. Ừ thì các anh yêu cái đẹp và xa hoa, nhưng vì quá bận rộn kiếm miếng cơm manh áo nên anh không chú tâm lắm đến việc phủi sạch xơ vải khỏi quần áo mình, chải tóc mai lại cho vô nếp, quét dọn những mẩu bánh hoặc bụi đất vương vãi, treo áo khoác lên một cái móc trơn , hoặc đánh xi cho giày sáng choang lên. Anh Bò thực dụng đúng là rất tôn thờ tiền bạc, nhưng không đến độ phải giặt giũ cả đống tiền giấy của mình, rồi đem đi ủi thẳng băng đâu. Đối với Kim Ngưu, tiền có nhàu nhĩ thì vẫn là tiền, vẫn tốt như vàng thật thôi. Tương tự, một người đàn ông mặc áo hơi nhăn nhúm thì vẫn là một người đàn ông (thậm chí còn đàn ông hơn mấy gã với cổ tay xếp nếp và vạt áo bằng nhung) – và hiển nhiên, cũng tốt như vàng thật vậy. Thi thoảng cũng sẽ có anh Kim Ngưu chú trọng việc chải chuốt, nhưng không đến nỗi phát cuồng đâu. Miễn là anh vẫn tắm rửa kì cọ đàng hoàng thì anh chẳng quan tâm mấy đến chuyện dây giày của mình chưa thắt nơ bướm chỉnh tề hay một bên vớ thấp hơn bên kia một phần tư inch.

Anh Bò dám sẽ sốc lắm khi phát hiện ra một quan niệm sai lầm về gái Xử Nữ như sau. Thường thì, toàn bộ các em Xử Nữ chẳng phải là Gái Trinh, nhưng bạn phải hiểu sâu xa hơn thế. Em yêu trật tự và tầm nhìn của em rất sắc sảo, tất cả được xây dựng trên một trí khôn khó tính, và khiến em toát ra nét truyền thống gần như khắt khe. Nhưng em không phải một cô Beth thời hiện đại như bước ra từ tác phẩm Những người phụ nữ nhỏ bé của Louisa May Alcott đâu. Cái đức hạnh khắt khe của em chỉ nằm trong thần thoại chiêm tinh thôi. Bởi dù sao thì người ta vẫn có thể nhã nhặn, lịch thiệp và sáng suốt mà chẳng cần khoác lên mình vẻ đàn bà phẩm hạnh, đoan trang. Em điều tra những sự thật, quan sát hành động, giải quyết chúng thông qua quy trình động não chính xác, và hình thành ý kiến rõ ràng (thường là không nói ra) rằng điều gì là tốt nhất cho mọi người. Tuy nhiên, óc quan sát nhạy bén của em thường khiến em tin rằng bất cứ thứ gì, từ việc xây dựng thêm nhiều tu viện nữ đến việc khuyến khích phát triển các nhóm trị liệu bằng phương pháp khỏa thân, đều có thể “tốt nhất cho mọi người”. Tùy vào em thôi. Quan điểm đạo đức của em là phải lý trí, còn tình cảm thì hiếm khi chen chân vào (trừ phi em có Mặt Trăng trong một cung mệnh Khí hoặc Hỏa nhạy cảm hơn). Xử Nữ cũng ưa tò mò y như ưa chỉ trích. Nhưng làm sao sửa chữa được một vết nứt nếu chưa khám xét cái bình cẩn thận? Thành ra, em này vẫn hay bị buộc tội (hoặc được tôn vinh) vì một kiểu đức hạnh cổ hủ mà em chẳng hề sở hữu.

Anh Bò thì chẳng đề cập mấy đến luân thường đạo lý hay đạo đức của mình. Anh cảm nhận xem cái gì sai và đúng, rồi cứ đâm đầu đi làm mà ít khi ngẫm nghĩ về sự phức tạp của vấn đề. Nếu hai phương pháp khác biệt để tiếp cận sự thật này lại đem cả hai đến cùng một kết luận thì mọi thứ đều thuận buồm xuôi gió thôi. Nhưng nếu mỗi đứa rẽ theo một hướng nghĩ khác nhau, thì hai đứa cung mệnh Thổ này có thể chôn sống nhau dưới sự câm lặng băng giá và tính cứng đầu không bao giờ suy chuyển.

Tôi từng một lần phải vào vai ruồi muỗi giữa cuộc trâu bò đánh nhau giữa hai đứa bạn, một em gái Xử Nữ và anh Kim Ngưu người yêu của em. Cả ba đang liến thoắng về vụ cuộc cải cách tình dục của Kỉ nguyên Bảo Bình, những mối quan hệ mật thiết và hàng đống những sản phẩm ăn theo, từ các sạp báo càng ngày càng thô bỉ khi in hoa to tướng những thói dâm ô cho đến bạo lực phim ảnh, tất cả đều nhân danh quyền tự do vẻ vang chống kiểm duyệt. Tôi chưa kịp có cơ hội để thổ lộ quan điểm cá nhân của mình thì hai đứa kia đã bắt đầu đánh đố nhau.

KIM NGƯU: Tình dục, tình dục, tình dục. Nghe với đọc đến phát chán lên rồi. Cứ coi cái cách tình dục liên tục giật tít trên bản tin, ai cũng tưởng người ta mới khám phá ra nó ngày hôm qua đó chứ.

XỬ NỮ: (nhìn đăm chiêu) Có lẽ nếu mại dâm được hợp pháp hóa khắp mọi nơi thì may ra giúp được.

KIM NGƯU: Giúp gì – tụi gái bán hoa ấy hả?

XỬ NỮ: Chà, thì tình dục cũng có biến mất đâu, và rõ ràng mấy em gái đấy cũng đáp ứng nhu cầu hữu dụng cho các khách hàng đấy chứ?

KIM NGƯU: (cổ đã bắt đầu hồng lên, và lồng lộn trong tức giận) Hả? Mấy đứa “khách hàng” đó chỉ đang mua một lời nói dối mà thôi.

XỬ NỮ: Đúng thế. Tuy nhiên, một lời nói dối có khi là ảo tưởng cần thiết cho những kẻ què quặt về cảm xúc kia, và những em gái ấy có vẻ đang cung cấp một kiểu trị liệu cho các anh trai đấy còn gì.

KIM NGƯU: (bắt đầu cào cào mặt đất) Tôi thật mừng vì đã khám phá ra quan điểm đạo đức của cô trước khi kết hôn.

XỬ NỮ: (vẫn lạnh lùng và điềm tĩnh) Cứ mãi buộc tội con người vì những hành vi sai trái, và rồi lên án hoặc trừng phạt họ há có thay đổi được gì. Nếu anh thích định kiến như vậy thì hãy học cách căm ghét sự mại dâm thay vì gái bán dâm. Chĩa mũi dùi vào cái tội ác, chứ không phải kẻ phạm tội. Vấn đề trong thái độ của anh chính là tính võ đoán, và anh chẳng bao giờ tập cách nhận biết tách bạch cả (từ yêu thích của Xử Nữ).

KIM NGƯU: (giờ cơn thịnh nộ của tụi Bò đã hoàn toàn bị khuấy động) Vấn đề trong thái độ của cô là cô không bao giờ kiên quyết (từ yêu thích của tụi Bò) về bất cứ thứ gì, bao gồm cả chính kiến của mình. Không thể đặt tiền bạc lên trên tình cảm được. Thế là hạ đẳng. Tôi không bao giờ nghĩ rằng cô có thể bao biện cho những thứ như vậy. Ngỡ đâu cô là một người phụ nữ tử tế và đoan trang chứ. Điều sai quấy thì mãi sai quấy. Và buôn bán tình yêu là sai quấy. Thế thôi!

XỬ NỮ: Ờ thì đúng là đàn ông thường thích được phụ nữ gửi gắm “cảm xúc có tình người” một cách miễn phí hơn là đem đi bán ấy nhỉ.

KIM NGƯU: Đừng có giở giọng bình quyền phụ nữ vô nghĩa ra đây!

XỬ NỮ: Em nói thật chứ, quái gở nhất là ở chỗ những ai luôn lên giọng phê phán mại dâm đều giữ tâm thế khá tiêu cực về lang chạ tình dục. Những ai càng khinh miệt những cô gái bán dâm (hiển nhiên là bao gồm cả anh đấy, anh yêu) thì càng tin tưởng rằng tình dục tự do không ràng buộc thì vẻ vang lắm đấy, còn những kẻ không tuân theo điều đó thì thật hết thuốc cứu. Đạo đức giả quá anh ạ! Em vẫn giữ nguyên quan điểm rằng mại dâm tồn tại bởi vì nó chữa trị cho một thứ bệnh tật của xã hội, chính cái xã hội đang lên án những cô gái bán dâm đấy.

KIM NGƯU: Nó chỉ chữa trị triệu chứng thôi.

XỬ NỮ: Như em đã nói đấy, sao không chữa trị cho nguyên nhân của căn bệnh?

Tôi xin lỗi vì chẳng thế kể các bạn nghe kết quả cuối cùng của cuộc tranh luận này được, bởi vì taxi của tôi đến rồi, và tôi phải rời đi trước khi mọi sự ngã ngũ. Tuy nhiên, một trích đoạn ngắn gọn (và chính xác) từ cuộc hội thoại của hai đứa đấy sẽ quét sạch mọi quan điểm chiêm tinh mập mờ và tiền nhận thức rằng tất thảy các em gái Xử Nữ Đồng Trinh đều là một dạng Qúy Cô Trong Sáng như ni cô – và tất thảy các anh Bò đều là những sinh vật lỗ mãng dâm dật, khụt khịt say mê mọi em bò cái trên đồng cỏ.

 Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…