Xem Nhiều 5/2024 # Một Xử Nữ – Một Thần Nông – Một Song Ngư – Hoàn # Top 1 Yêu Thích

[Phần 1] – [Phần 2]

Đây là phần ba, cũng là phần cuối cho cái series mệt não này. Đồng thời cũng sẽ có cái lý do (không nho nhỏ) vì sao Hy đột nhiên hứng lên viết. Chỉ hy vọng sau khi đọc xong mọi người không mắng chửi rủa thầm là được :). Thật ra dù lý do nhảm, nhưng Hy rất vui vì đã viết series này, quả thật đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm, chưa kể nhận được đóng góp của rất nhiều người nữa. Rất cảm ơn vì đã theo dõi! Hy vọng chóng gặp lại mọi người trong một cái series nào đấy vào một ngày đẹp trời nào đấy vì một sự hứng tình cờ nào đấy giống như series này! Cảm ơn vì tất cả!

Đọc Nội quy blog trước khi để lại ý kiến.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Tóm tắt kì trước: Chúng ta đang phân tích những khác biệt rạch ròi giữa Xử Nữ và Thần Nông. Bây giờ sẽ bàn về mối quan hệ giữa hai người ^^.

Bạn sẽ nghĩ “họ đích thị không hợp nhau!!!”. Bingo! Đích thị là họ không hợp nhau. Nhất là chuyện tình dục. Phi thường không hợp nhau. Cái kiểu của Thần Nông sẽ khiến Xử Nữ nghĩ rằng anh luôn đòi hỏi thể xác, anh không tôn trọng cô, không yêu con người cô, còn kiểu của Xử Nữ sẽ khiến anh nghĩ cô lạnh lùng, cô không tin tưởng, cô không yêu anh. Vụ này sẽ không xảy ra với cặp Thần Nông Song Ngư đâu vì Song Ngư biết chiều chuộng hơn Xử Nữ, nhưng có lẽ tôi nghĩ Xử Nữ và Thần Nông nên thôi trò này đi!

Vì một khi đã yêu, hai người này yêu thật lòng nha. Và bất ngờ theo một cách nào đó, con người như Thần Nông rất dễ lây nhiễm cái tính “yêu chay” của Xử Nữ. Haha, tức là anh ta sẽ chuyển qua yêu về mặt tinh thần. Hài chưa! Nhưng đúng đấy, Thần Nông và Xử Nữ yêu nhau sẽ ít có cử chỉ âu yếm, vì anh sợ vấy bẩn cô, và cô thì quá trong sạch để dám chủ động với anh. Hai cái người này đều rất rụt rè. Nhưng nếu nói đến yêu chay, tức là về mặt tinh thần, tôi nghĩ không ai có thể hợp hơn hai người này được. Xử Nữ là người có đầu óc, cô ấy thích cuộc sống ổn định nên sẽ đi làm kinh tế. Cô ấy ham học nên ngoài việc kinh tế của mình, cô sẽ biết rất nhiều các lĩnh vực khác. Cô ấy có máu nghệ thuật nên cô sẽ có chút khiếu thẩm mĩ (cái này chắc không bằng Kim Ngưu hay Song Ngư đâu, “chút” thôi OK). Cô ấy nữ tính nên sẽ quan tâm và dịu dàng. Cô ấy không có cái gì nhất cả. Nhưng chính là cái gì cô cũng có. Và trước một Thần Nông gần như cái gì cũng nhất, cô sẽ không tranh chấp không tị nạnh mà vui vẻ ở cạnh như một người bạn. Đôi khi nhiều người bảo với tôi Xử Nữ sẽ tranh chấp quyền lợi với một Thần Nông, khi mà cả hai đều có những dự định cho riêng mình, vì cả hai người đấy đều độc lập tự chủ mạnh mẽ và kiêu ngạo. Nhưng tôi không biết cái nào mới đúng, khi mà cả Linda Goodman và cả những gì tôi quan sát được đều cho thấy khi Xử Nữ ở cạnh Thần Nông thì cái kiểu ích kỉ của nó bị dìm hàng dữ lắm, mà ngộ cái là Thần Nông cũng chiều nó nữa. Dù là cặp nam nữ hay nữ nam hay nam nam nữ nữ hay là bạn bè hay gì chăng nữa. Có lẽ nên học câu này của ông bà, đúng là cả hai đều cứng đầu như nhau, nhưng nếu mà yêu thật, ý tôi là YÊU THẬT ấy, thì “trời không chịu đất đất liền phải chịu trời”. Vậy nên, tôi tự mặc định là khi yêu nhau theo nghĩa đúng của từ “yêu” thì hai cung này không gặp vấn đề trong vụ tranh chấp quyền lợi.

Cái kiểu trong suốt của Xử Nữ trước hết dễ khiến Thần Nông nghi ngờ hồi ban đầu, nhưng nếu anh ta đúng là một Thần Nông, anh sẽ nhận ra cô thật sự trong suốt như vẻ ngoài của cô. Không tính toán. Không mưu toan. Không đòi hỏi. Và trước cả thế giới đầy lừa lọc và tranh đấu của Thần Nông, bỗng dưng có một tạo vật trong suốt thông minh chia sẻ như vậy ở bên cạnh, còn gì hơn nhỉ? Họ hợp nhau lắm đấy, hợp nhau về đủ thứ, đến quan điểm về tài chính còn hợp nữa là. Họ có thể chia sẻ cho nhau đủ thứ. Quan điểm sống, công việc, tình cảm. Bạn đừng thắc mắc tại sao màu đen và màu trắng đối nghịch như vậy có thể hợp nhau. Bạn không thấy vòng tròn âm dương à? Nó cũng chỉ có hai màu hòa trộn với nhau. Trong âm có dương trong dương có âm. Xử Nữ cái gì cũng có một ít, chính là “nhìn như không có gì nhưng cái gì cũng có”. Thần Nông cái gì cũng nhất, nhưng nhất cái này thì lại hoàn toàn thiếu cái khác (cái này là một Thần Nông đại nhân đã dạy), chính là “hoặc là tất cả hoặc không có gì”. Nói chung trong cái trinh nguyên của Xử Nữ có một chỗ nào đó luôn tìm kiếm hơi ấm, và trong muôn vàn cuộc tình trần trụi của Thần Nông vẫn có một chỗ nào đó tìm kiếm một sự trong sạch và đồng điệu đơn thuần. Vậy nên, chỉ cần cả hai khéo léo, tôi nghĩ họ đẹp đôi.

Dù vậy, tôi vẫn giữ nguyên chính kiến cho rằng cặp này yêu chay nhiều hơn, và tôi gọi nó là yêu tinh thần. Nếu không phải người yêu, rất có thể trở thành bạn tri kỉ trăm năm của nhau :).

Nội dung là anh Thần Nông ban đầu yêu Song Ngư, theo đúng cái tình yêu bị cuốn vào nhau đấy, “trực tính” đấy. Họ cũng làm tình như điên, cũng suốt ngày quấn quýt yêu thương chiều chuộng, nấu cho nhau ăn, đi nghỉ trăng mật đến lần thứ một nghìn ấy chứ. Và cũng chia tay vì đúng cái kiểu không hiểu gì về công việc của Song Ngư mà cứ suốt ngày giận lẫy nước mắt ngắn dài, đụng trúng giai đoạn anh Thần Nông đang khó khăn nhất. Thế là ĐÙNG! Họ chia tay! Dù cả hai đều còn yêu nhau và đau đớn vật vã lắm! (Mấy bạn hãy tìm phim nào chia tay đau đớn nhất của Hàn Quốc mà tham khảo nha~)

Sau vài năm, hay hai năm gì đấy, Thần Nông quen một em gái Xử Nữ, đúng tiêu chuẩn trong suốt. Ban đầu là vì tò mò không hiểu đây là loại sinh vật gì. Bên ngoài cứng rắn kì thực nội tâm yếu đuối. Không khóc trước mặt ai bao giờ nhưng kì thực thường tự khóc một mình (mà thật ra là khóc nhảm, khóc xong tự chửi việc éo gì mình phải khóc =”=). Gặp khó khăn liền cắn răng vượt qua (Cung mệnh Thổ có khác). Cô cũng rất bộc trực, thông minh và lý tính. Hiển nhiên đôi khi vẫn thẳng tưng sửa lưng Thần Nông của chúng ta, nhưng giữa một giàn người lúc nào cũng ngán ngại anh không dám nói thật, cô ấy là tạo vật kì lạ nhất. Mắt trong suốt, và không sợ hãi. Nhìn thẳng và nói thẳng. Và anh nhận ra những gì cô sửa lưng anh hay người khác đều đúng. Có người như vậy ở bên cạnh làm anh cảm thấy nguôi ngoai, và vui sống, vì hóa ra vẫn còn người có thể chia sẻ với anh tất cả mọi thứ trong cuộc sống, trừ cái giường ra. Nhưng do bị lây nhiễm tính của Xử Nữ, anh không nghĩ đến cái giường nữa mà chuyển qua thích ôm nhau tâm sự hơn.

Chuyện sẽ kết thúc nếu anh Thần Nông và Song Ngư sống hạnh phúc với nhau. Nhưng như tôi đã nói, vì cái kiểu yêu trực tính của họ, anh Thần Nông, chóng thôi, nhận ra anh thiếu mất một mảng não, ý tôi là thiếu một mảng tinh thần. Đừng có mơ sẽ có ai chia sẻ với anh về mọi thứ trong cuộc sống, giúp anh khi công việc khó khăn, cùng bàn luận với anh về triết lý nhân sinh. Không có ai ôm anh theo cái kiểu ôm đơn thuần không làm nũng không sờ soạng ấy. Tôi nhớ cái cảnh anh với Song Ngư làm tình như điên để khỏa lấp đi cái sự “thiếu vắng không rõ nguyên nhân” của anh, nhưng rồi kết quả chỉ là toàn nhớ đến khuôn mặt Xử Nữ lúc bảo “Không lẽ người ta đến với nhau chỉ vì nhiêu đó thôi sao?”. Và ảnh khóc. Tuyệt đấy Xử Nữ ạ, bạn đã nhiễm được một mảng màu trắng, có khi trong suốt trong cái con người Thần Nông đen tuyền ấy. Và khóc cũng là một thứ trong suốt. Tôi có nghe người ta nói, tình yêu của Xử Nữ như một cái máy giặt, bị nó quay cuồng một hồi, đến lúc bước ra mới ngỡ ngàng mình đã trắng tinh thế nào. Song Ngư là con người sẽ hy sinh vì bạn, sẽ thay đổi vì bạn, nhưng sẽ không thay đổi con người bạn. Đó là bản chất của Song Ngư, đồng thời cũng là phẩm chất mà bất cứ ai cần tìm một người yêu “yêu tất cả con người mình” luôn mong mỏi. Yêu cả điểm tốt và điểm xấu. Thay đổi? Không cần thiết. Đặt tiêu chuẩn? Không tiêu chuẩn. Đối với Song Ngư, yêu là chấp nhận toàn bộ con người của đối phương. Tốt có, xấu có. Thế thôi. Xử Nữ thì khác: nhũn nhặn nhưng không chiều chuộng, chấp nhận nhưng không dung túng, tôn trọng nhưng luôn mong đối phương tiến bộ hơn. Bạn mệt mỏi? Bạn cho rằng như thế tức là không yêu con người thật của bạn, mà chỉ đang yêu “ý tưởng” về bạn? Nhưng đến lúc bạn nhận ra mình đã thay đổi như thế nào sau khi gặp qua Xử Nữ, có lẽ là quá muộn rồi.

Tôi nghĩ Xử Nữ ngu. Ít nhất thì cũng khóc một chút. Gào thét đòi anh bỏ người kia đi. Liền có thể (có thể thôi) giữ được Thần Nông bên mình. Nhưng tự hào, sự tự kiểm soát, sự khép kín, sự tổn thương kìm nén cô khỏi tất cả cái đấy. Trong suốt cũng thật ngu ngốc, chỉ cần tính toán một tí liền có thể giữ được. Sao cô không được bộc trực như hồi họ cùng nói chuyện với nhau, bảo rằng cô thật sự yêu anh, mà chỉ toàn “Đúng vậy tôi không thể đáp ứng bất cứ yêu cầu gì của anh! Anh cần một người hy sinh vì anh, một người chấp nhận tất cả của anh, một người sẽ chiều chuộng anh! Tôi không thể!”. Điều đó cũng tổn thương Thần Nông đấy. Chẳng lẽ trước giờ cô nghĩ anh chỉ cần nhiêu đó ở cô thôi sao. Đôi khi tự hào quá, cứng rắn quá, khép kín quá thì sẽ mất đi hạnh phúc đấy! Đúng là ngu thật!

Tôi sẽ không kể kết cục của câu chuyện đâu. Dẫu sao một kết thúc buồn thì ai mà kể, còn kết thúc vui thì nguyên cái quá trình thảm hại như vậy liệu có vui nổi không? Mà vui là vui với ai? Tôi chẳng biết. Trong chuyện này tôi thấy chẳng ai vui cả. Chỉ một chút thôi, nếu cả ba đều cố gắng dù chỉ một chút thôi, chuyện đã không tệ như vậy. Nếu Song Ngư biết kiểm soát tính tình của mình một chút, liền không như vậy chia tay với Thần Nông. Nếu Thần Nông kiểm soát trực tính của mình một chút và biết đâu mới là thứ mình cho là quan trọng, liền không như vậy tổn thương Xử Nữ. Nếu Xử Nữ thật thà một chút, can đảm đưa tay một chút, từ bỏ tự hào một chút, liền có thể giữ lại Thần Nông cho mình. Rốt cuộc cũng là chữ “một chút”, nhỏ thôi nhưng không ai có thể cố gắng được!

Thích vì đoạn kể về quá khứ cuồng nhiệt của cặp Song Ngư thì thật chớp nhoáng, đoạn về khoảng anh quen biết Xử Nữ thì DÀI ƠI LÀ DÀI! Dài thấy má luôn! Dài gần hết nguyên một câu chuyện! Đến đoạn anh quay lại với Song Ngư rồi chia tay Xử Nữ thì… chỉ trong một tuần. Mà viết lại liền còn có một tẹo chẳng biết được một hai trang gì đấy. Rồi đoạn lúc Xử Nữ Thần Nông mỗi người một ngả rồi thì dài ơi là dài. Dài phát mệt! Cái kết thì… giống  như cắt dây tháo bom ấy, xoẹt có một phát. Coi xong liền thẫn thờ… Nhưng thậm chí cả mạch truyện cũng giống như bản chất mối quan hệ của hai cặp vậy: Song Ngư và Thần Nông thì tự nhiên, chớp nhoáng, hút một cái liền dính với nhau, khanh khanh ta ta đích thực vui vẻ; Xử Nữ với Thần Nông thì rị mọ như thể rùa bò, từng chút từng chút một làm người ta ấm áp, đến lúc ấm áp nhất thì cho hẳn một tảng băng vào miệng làm người ta tê hết cả vị giác lẫn bao tử. Đoạn lại bơm cho người ta một cái phao rồi liền chọc thủng nó cái một. Cứ phải như vậy kiêu hãnh giữ kẽ làm gì không biết chứ nhỉ?

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…