Đề Xuất 4/2024 # Đàn Ông Thần Nông – Phụ Nữ Xử Nữ # Top 3 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vừa dịch vừa liên tưởng đến cái cặp kia kia~ Liền cảm thấy thập phần vui vẻ. Mọi ý kiến dìm hàng trong bài đối với anh Thần Nông do ảnh hưởng từ cái cặp kia kia, thỉnh đừng bức xúc a :))~ *thỏ thẻ* Sắp tới blog mình sẽ đón một loạt bài toàn Thần Nông~ Whoa~

Vui lòng đọc Hướng dẫn trước khi đọc tại ĐÂY.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Nam Thần Nông và nữ Xử Nữ

Thần Nông (Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thiên Yết, Scorpio, 23/10 – 22/11)

Xử Nữ (Thất Nữ, Virgo, 23/08 – 23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

———————————————-

Đàn ông Thần Nông – Phụ nữ Xử Nữ

… và khi Wendy hoàn tất thì cậu ta rên lên một tiếng trống rỗng,

“Làm sao vậy, Peter?” con bé thảng thốt, chạy đến bên cậu, nghĩ rằng chắc cậu ốm rồi… “Đau ở đâu Peter?”

“Nó không phải đau kiểu đó đâu, “ Peter đáp ủ rũ.

Một trong những đức hạnh tỏa sáng nhất của một em gái Xử Nữ là sự cống hiến dịu dàng và không vị kỉ cho người đàn ông mà em yêu. Một trong những đức tính đáng tán dương nhất của một chàng trai Thần Nông là sự chung thủy và tận tụy mãnh liệt của anh đối với người con gái anh yêu. Vậy nên, bây giờ họ ở đây, em gái với ánh mắt lấp lánh như sao trời, giọng nói rõ ràng như tiếng chuông bạc, và cách cư xử hòa nhã… và chàng trai này, với đôi mắt sâu lắng thâm trầm, giọng nói ngọt ngào chảy trôi, và phương thức quyến rũ thu hút… hai người bọn họ, theo một cách dịu dàng, không vị kỉ, chung thủy, mãnh liệt… cống hiến cho nhau.

Dòm có đẹp không nè? Giống như một bức tranh đồng quê của Degas (Hy: tranh của Degas dòm như tranh hù ma người ta chứ đẹp cái quái gì???), với những sắc màu tinh tế của hồng, xanh lá và xanh biển… chấm phá những nét trắng… cùng những sắc độ nguyên chất và thẫm màu của đỏ tía và xanh ngắt của rừng. Một tạo vật tuyệt vời của niềm hân hoan đầy thi vị, của cái đẹp, của sự thanh bình, tất cả cùng hòa trộn với nhau (Hy: các bạn hãy tốp cái sự sến lại hộ tôi cái!!!).

NHƯNG MÀ KHOAN! DỪNG ĐÓ ĐÃ! LẠY CHÚA TÔI ƠI!!! (Hy: Ồ, cầu được ước thấy :D)

Cái đó… có lý nào ngay chỗ đó có một cái lỗ? Hay là một vết đất bẩn, hay là một vết xước… tại vì người ta đã khuân vác bức tranh không cẩn thận? Có khi là vết vân tay… hay là… trời ơi kinh khủng… có thể là một con ruồi mà ai đó đã đập bẹp ruột và ép nó dính vô mảng màu vẽ trời mây xinh đẹp kia, ngay cái góc phải phía trên khung hình? Có khi là… một con kiến… đang bò ngang qua bức tranh. Nhưng hình như nó đâu có động đậy. Thôi đến gần coi cho kĩ đi. Có thể vui lòng cho tôi mượn cái kính lúp được không? Cảm ơn rất nhiều.

Nó là một vết bẩn. Rõ là một vết bẩn. Không còn nghi ngờ gì nữa. Bạn có thấy không? Nhìn gần hơn đi. Một tỳ vết, một vết nhơ… một cái gì đó không phải do chủ ý của tác giả.

…hay là nó là chủ ý của tác giả?

Vâng chính thế, nó là ý của tác giả đấy. Nó đã được thiết kế một cách có chủ tâm để thêm vào tác phẩm của anh ấy một chút sự thật, vẻ đẹp và sự thi vị của sự bất hoàn hảo. Bạn thấy chứ, sự bất hoàn hảo là những gì liên kết chúng ta với các đấng thiên thần, những đấng đồng thời cũng bất hoàn hảo, ở một mức độ nào đó. Giáo viên phụ đạo của bạn chắc không nói cho bạn biết điều đó hả? Nhưng đúng là có nhiều thứ mấy vị nhà giáo đấy không nói cho bạn biết lắm, vì cũng có quá nhiều thứ các đấng thiên thần không nói cho họ biết, nhờ phước của mấy vụ mổ xẻ Kinh Thánh, ví như hồi Hoàng đế Justinian và Hoàng Hậu Theodora đã làm hồi thế kỉ thứ Sáu đó (đấy chỉ mới là một ví dụ thôi).

Quan niệm về “sự hoàn hảo” là một thứ chán ngán và dễ giết chết tinh thần nhất mà một cái giáo lý nguy hiểm đã bị lãng quên tên là Nirvana từng nhắc đến. Giống như tất thảy những “tôn giáo” hay thuyết Triết học nào khác trên thế giới, sống kiểu Yoga thì đúng là tốt thiệt, nhưng mặt khác, giống như tất thảy những học thuyết khác (có cả Chiêm Tinh Học trong đó nữa), nó cũng chứa những mầm mống tiêu cực của những sự thật bị bóp méo. Từ đồng nghĩa của Nirvana – “sự hoàn hảo” – cũng nằm trong số sự thật bị bóp méo đó.

Nuốt trôi mấy tì vết và khuyết điểm be bé, và cư xử dịu dàng trước những khiếm khuyết đó của người khác là một trong những Bài học Tinh Thần Vĩ Đại Nhất của Sự Thật – nhưng mà cá là Xử Nữ nó ghét cay ghét đắng học cái đó. Trái lại, Thần Nông thì đẻ ra là đã nhận thức thấu đáo việc đó rồi. Có lẽ ảnh có thể giải thích cho em nghe. Em ấy sẽ nghe. Bởi vì em tôn trọng chính kiến và đánh giá của anh – và bởi vì em ấy tin tưởng là anh không có chăn dắt em lầm đường lạc lối (Hy: em lầm rồi =..=). Vầng, em ấy tin tưởng người đàn ông này. Hãy cầu mong là anh Thần Nông của ẻm xứng đáng với lòng tin đó.

Coi bộ hình như anh này xứng đáng thật. Ý thức chính trực ăn sâu vào máu anh. Anh Đại Bàng (aka. Thần Nông cấp cao) gần như không thể nào không đáp ứng những gì người ta kì vọng ở anh, hoặc không sống theo cái cách mà tất thảy mọi người đều tin là anh đang sống: lối sống chính trực tuyệt đối. Hoặc chí ít, anh cũng có dũng khí để sống đúng với con người mà anh cho là “thật” của mình trong mọi tình huống, dưới cách nhìn nhận của anh.

Em gái Xử Nữ của chúng ta có thể nhẹ dạ tin rằng, nếu một anh Thần Nông mà “sống đúng với con người thật của mình” thì có nghĩa là anh sẽ chẳng giấu em bất cứ điều gì. Không hẳn thế. Anh ấy sẽ không bao giờ thiếu trung thực. Nhưng có một tẹo khác biệt ở đây. Anh ấy sẽ không bao giờ thiếu trung thực, theo quan niệm của anh ấy – quan niệm đó tuy không giống với quan niệm của bất cứ thằng Thần Nông nào khác, nhưng chắc chắn sẽ luôn hết sức chính trực (Hy: theo một cách nào đó). Một khi bắt đầu dính vào một cuộc ái tình nào đấy, anh Đại Bàng sẽ giữ trọn lời tuyên thệ của mình – trừ phi biểu đồ của anh có những góc xung khắc nghiêm trọng đối với Nhà số Năm, Nhà số Bảy và cung Mặt Trời, và ngay cả khi đó, anh vẫn sẽ phi thường thống khổ khi diễn vai một người tình/người chồng vong ơn bạc nghĩa lăn loàn dối trá (Hy: à bây giờ thì em đã hiểu!). Bản năng tự nhiên của ảnh là chung thủy – và trung thực.

Còn tiếp…

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…