Đề Xuất 5/2024 # Xử Nữ – Ma Kết – Hoàn # Top 2 Yêu Thích

Trích dịch quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Dành tặng 1997.09.01 và 1995.12.30 thương yêu.

Đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

Xử Nữ và Ma Kết

Xử Nữ (Thất Nữ, Virgo, 23/08 – 23/09)

Ma Kết (Nam Dương, Capricorn, 21/12 – 20/01)

Cách tính cung dựa trên quyển LOVE SIGNS của Linda Goodman.

—————————————-

XỬ NỮ – MA KẾT

(Phần trước mợ Linda đang bàn về việc chúng ta là một thực thể 3D, có cái bóng 2D. Vậy chúng ta có thể suy rộng ra là tồn tại một thực thể 4D để tạo nên chúng ta là cái bóng 3D. Và tiếp tục tồn tại thực thể 5D, 6D, nD nữa =))))). Nói chung là đếch hiểu gì.)

Thế thì mấy cái bóng của chúng ta có lựa chọn gì? Tụi nó không thể di chuyển mà không có chủ ý của chúng ta. Ta kiểm soát tụi nó giống như cách mà Cái Tôi Tối Cao kiểm soát chúng ta. Cách duy nhất để chiếm được chút quyền kiểm soát chính mình (và vận mệnh của mình) là phải kết nối được với thực thể Bốn Chiều đang nắm quyền phía sau, hòa hợp với nó, hợp tác với nó, và yêu sách một chút quyền lựa chọn cho “cái bóng” – cho chính chúng ta, cái bản thể vốn chỉ là cái bóng mang tên chúng ta.  Cái bóng đen thui của chúng ta thì chỉ là thứ ngốc nghếch, nếu không chúng cũng sẽ làm điều tương tự, tức là yêu sách chúng ta cho chúng nó nhiều lựa chọn hơn. Hình ảnh biểu tượng về Peter Pan và cái bóng của cậu ta mà nhà văn James Barrie viết còn có nhiều tầng nghĩa sâu xa hơn so với một câu chuyện ru ngủ thú vị đơn thuần đấy.

Hiển nhiên, mấy cái thực thể rất-nhiều-chiều ấy sẽ chẳng có chút quyền lực nào nếu không có Mặt Trời  – và hơn thế nữa, những Ánh Sáng vĩ đại hơn. Nếu không có nó, tất cả các sinh linh bất kể ở chiều không gian nhận thức thứ mấy, đều chỉ là những con rối bất lực. Bao gồm cả chúng ta đấy. Hãy vỗ tay tán dương ông anh Mặt Trời nào! Cũng tương tự, Cái Tôi Bốn Chiều Bên Trên Cả Nhận Thức của chúng ta cũng hoàn toàn phụ thuộc vào thứ Ánh Sáng vĩ đại hơn Mặt Trời thì mới có sức mạnh để “tạo nên cái bóng là chúng ta”. Sẽ không tồn tại những sắc màu rực rỡ, lóng lánh trong các lăng kính, trong pha lê nếu không có Ánh sáng. Trong bóng tối, cầu vồng không tồn tại. Trong bóng tối, những cửa sổ kính vẩn đục chỉ rặt màu vô tri và ảm đạm. Trong bóng tối, không có phản chiếu. Tóm lại là: hãy tử tế với cái bóng của bạn. Nó cần bạn. Bạn là Đấng sáng tạo của nó. Bạn làm gì và nghĩ gì, nó cũng làm thế và nghĩ thế. Chà, Xử Nữ với Ma Kết ơi, bạn có thể chứng minh là cái bóng không biết nghĩ không? Tin tôi đi, có thể bạn không thường trực chủ tâm để ý đến cái bóng của mình, nhưng bạn sẽ lạc lối và lang thang mà chẳng có một chút trách nhiệm Thổ Tinh hay Xử Nữ nào hết nếu bạn không ở bên cái bóng của mình. Bạn sẽ nhớ nó muốn chết. Bởi vì sống mà không có bóng thì chẳng khác nào sống trong bóng tối. Giờ bạn đã hiểu vì sao Peter Pan phiền muộn đến cỡ đó khi mất mất cái bóng rồi chứ. Và chẳng phải Wendy thiệt là tử tế và tốt bụng khi khâu lại cái bóng cho thằng bé, dính nó vào để thằng bé không bao giờ đánh mất bóng nữa đúng không? Wendy là Cự Giải, nhưng mà việc khâu cái bóng của Peter cho thằng bé để an toàn là một ý tưởng hết sức thực tế, rõ là con bé phải có Cung Mọc hoặc Mặt Trăng Xử Nữ rồi.

Xử Nữ chúa ghét những gì sơ sơ. Mấy ẻm là những người đàn ông và những người phụ nữ tinh tế, với đầu óc lanh lợi, nhận biết sắc sảo và một khả năng phân tích trác tuyệt. Mấy ẻm phân tích tất tần tật các cảm xúc, sau đó chối bây bẩy rằng “Em có (phân tích) thế đâu”. (Đấy là vì mấy ẻm đã kịp phân tích luôn cả những gì bạn phân tích được về ẻm). Bạn Dê thì thấy cách sống của Xử Nữ chả có gì bất thường. Trong mắt Ma Kết, việc Xử Nữ dành thời gian nhọc công mổ xẻ mấy cái đồng hồ, mấy cái vấn đề, và cả mấy cái con người tanh bành ra để đảm bảo chất lượng hoàn hảo, trước khi ẻm chịu “mua” cái đồng hồ, giải quyết cái vấn đề hoặc quyết định kết bạn với người ta đều những hành động cẩn trọng hết sức hợp lý. Xử Nữ và Ma Kết đều có mặt ngọt ngào và dịu dàng riêng, thẹn thùng và kín đáo thôi, nhưng điều đó sẽ âm thầm kéo cả hai xích lại gần nhau hơn. Hiển nhiên sẽ có những lúc Ma Kết nghĩ rằng Xử Nữ lo lắng quá nhiều và bàn đi tính lại một chuyện đến thái quá. Rồi cũng có những lúc Xử Nữ nghĩ rằng Ma Kết sao mà cứng đầu và lì lợm quá thể, nhất quyết không chịu thỏa hiệp hoặc chạy theo tiếng gọi của những thú vui trí tuệ. Nhưng dù sao chăng nữa, hai đứa này giống nhiều hơn khác, và hợp nhiều hơn xung. Mối quan hệ của cả hai được phù trợ bởi cấu trúc cung 5-9 của sự đồng cảm, khiến cả hai dễ dàng thấu hiểu và tha thứ lỗi lầm của nhau hơn.

Bất kì Ma Kết nào cũng sẽ tỏa ra một loại khí tức lãnh đạm rất khác thường. Khi một khó khăn xuất hiện, tụi Dê đơn giản là đạp lên khó khăn, và từ tốn trèo lên cái đỉnh vinh quang mình muốn. Điều đó khiến mấy đứa sinh ra dưới Thổ Tinh đôi khi trông có vẻ lạnh lùng và thiếu cảm thông – tụi nó quá ít khi lộ ra phản ứng cảm xúc trước áp lực và căng thẳng. Tụi nó cho rằng việc bộc lộ ra những tình cảm không cần thiết là thừa thãi và chẳng mang lại lợi lộc gì. Đa số các Cung Mặt Trời khác sẽ chẳng thể tiếp thu nổi loại suy nghĩ như vậy, và từ đó sẽ hiểu nhầm thành “chời ơi con Dê nó thiệt là ác”, hoặc nhẹ nhàng nhất thì “con Dê hổng có tình người”. Tuy nhiên, một Xử Nữ bằng bản năng sẽ hiểu được rằng Tiểu Kết đang thật sự đau đớn bên dưới vỏ bọc điềm tĩnh sắt đá của Thổ Tinh, và bạn Dê sẽ biết ơn vô vàn sự thấu cảm mà Đồng Trinh dành cho mình.

Cũng tương tự như vậy, Tiểu Kết cảm được nỗi đau mà Xử Nữ phải trải qua khi người ta bảo ẻm là đồ ưa chỉ trích, nhặng xị và cứng nhắc. Không ai có thể thấu hiểu được cảm giác tội lỗi và tự trách mà Xử Nữ phải chịu đựng khi ẻm lỡ xao nhãng nghĩa vụ và trách nhiệm nhiều như cách mà Ma Kết hiểu. Tiểu Kết có thể cảm nhận được những ước mơ và khao khát dịu dàng bị khóa kín bên trong Xử Nữ, thứ rất cần được phóng thích, tuy nhiên lại bị kiềm hãm im lìm bên dưới lớp vỏ dè dặt và nhút nhát. Dê ta hiểu hết. Bởi Dê cũng cùng chung cảnh ngộ, cũng có những khao khát khó mà bày tỏ. Khi Xử Nữ tuyên bố rằng ẻm thích được ở một mình, Tiểu Kết biết là ẻm xạo sự thôi. Đấy chẳng qua là cách đơn giản nhất để che giấu sự cô độc khỏi những kẻ sẽ nhanh nhảu buông lời nhạo báng nếu chúng biết rằng Tiểu Nữ yếu đuối đến nhường nào, cảm thấy trống vắng đến nhường nào. Đúng thế, Ma Kết biết tỏng cái tính ưa vờ vịt rằng ôi mình tự chủ lắm của tụi Xử Nữ, mấy bản hiểu rằng đấy chẳng qua là một cách Xử Nữ tự bảo vệ mình khỏi tổn thương. Cả Ma Kết và Xử Nữ đều sống nghiêm túc. Cả hai đều nghiêm chỉnh, thành thật, chung thủy và đáng tin cậy. Và cả hai đều hiểu cảm giác chán nản khi phải đóng vai người duy trì óc thường thức và tính thực tế (mà thường chẳng ai xem trọng) giữa một đám người với tư tưởng “lo đại sự” là một việc chán òm và chấp nhận sống một cách bừa bãi và bất cần hơn bạn Dê Núi và Đồng Trinh.

Vầng, tầng nhận thức thứ 5 và thứ 7 thì có rất nhiều điểm chung. Tỷ như, cả 5 và 7 đều là “số lẻ” và không phải “số chẵn”. “Số lẻ” ám chỉ sự cô độc, trong khi những người “số chẵn” thì dễ hòa nhập hơn. Tuy nhiên khi ở bên cạnh nhau thì các bạn Đồng Trinh và các bạn Dê lại vô cùng vô tư, bởi vì mấy bản biết bí mật của người kia. Mấy bản tin tưởng giao phó con người thật của mình cho người kia, và đó là điều cho phép hai người cùng cười, cùng khóc, cùng chia sẻ những hứng thú, những mơ mộng và những trải nghiệm phong phú mà chỉ các cung Thổ mới có thể hoàn toàn tận hưởng. Nằm sâu bên dưới Đất là những mạch vàng ròng tuôn chảy, chờ đợi ngày được khám phá ra – cũng giống như nằm sâu bên dưới trái tim lặng thầm của Xử Nữ và Ma Kết là những mạch tri thức quý báu, đẹp gấp ngàn vạn lần bất kì thứ kim loại nào từng được khai quật – thứ chỉ dành riêng cho những ai đủ kiên nhẫn và biết phải tìm chúng ở đâu.

HOÀN

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…