Xem Nhiều 5/2024 # Cách Nhận Biết Xử Nữ – Hoàn # Top 1 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 24/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

CÁCH NHẬN BIẾT XỬ NỮ

Bạn sẽ không bắt gặp tụi Xử Nữ phung phí tính cảm hay tiền bạc của mình đâu. Thường thì tụi nó khá cẩn trọng trong cả hai lĩnh vực trên, trao yêu thương một cách thầm lặng và vững chắc, mà không quá quấn quýt hay phô trương, đồng thời cũng rất dè dặt trong khoản dùng tiền. Lạ ở chỗ, dù Xử Nữ rất sẵn lòng được giúp đỡ và hữu ích cho người khác, nhưng tụi nó mang một mối căm ghét mãnh liệt, đến độ hơi thần kinh, về việc được người khác giúp đỡ. Nó không muốn mắc nợ ai, vì bất cứ lý do nào hết. Và cũng không muốn phụ thuộc vào bất cứ ai ngoài chính mình trong mọi việc. Nỗi sợ hãi khắc sâu trong tâm trí về một tuổi già phải lệ thuộc vào người khác là lý do chính khiến rất nhiều đứa sống hết sức cần kiệm, đến độ bị gọi là kẹt xỉn. Nhưng đó là một từ quá cay nghiệt rồi. Khi tụi nó cảm thấy mình thừa sức an toàn và không cần phải lo lắng về tương lai nữa thì Xử Nữ sẽ tiêu tiền thoải mái hơn, dù  rằng đến tận lúc nó nó vẫn đòi hỏi mọi thứ mua về phải đáng đồng tiền bát gạo, không thì quay lại cửa hàng đòi bồi hoàn ngay.

Tuy nhiên, bạn có thể bớt nhức nhối về những lời chỉ trích của Xử Nữ được rồi, nếu bạn biết nó cũng âm thầm tự chỉ trích mình y như nó làm với bạn. Nó không thể vờ như không thấy những khiếm khuyết được, bởi vì nó được sinh ra để để ý những vết nứt nhỏ nhất trên cái bình hoa cơ mà. Nó cũng không thể chịu nổi sự chậm trễ, y như tính phung phí vậy. Thật ra mà nói, trể nãi cũng là một cách phí phạm chứ bộ. Phí phạm thời gian. Và đối với Xử Nữ mà nói, thời gian là thứ cấu thành nên sự sống. Thành ra hãy cố gắng đúng giờ nếu không muốn bị nó đâm chích trong phản đối. Bạn bè của Frank Sinatra từng được một bài học rằng khi ca sĩ này nói “Bữa tối lúc tám giờ,” thì anh ấy muốn tám-giờ, không phải tám-giờ-mười-lăm hay tám-giờ-rưỡi. Dù rằng Sinatra là một Nhân Mã ấm áp và rực lửa, nhưng cung Mọc Xử Nữ của anh là lời giải thích vì sao anh đồng thời cực kì cẩn thận trong việc diễn tập và chi li từng tí một trong vụ soạn nhạc. Mọi nốt và mọi tông đều phải hoàn toàn chính xác  khi anh ấy bắt đầu thu âm, hoặc phần đấy sẽ phải làm lại hết từ đầu cho đến khi anh hài lòng. Sự tỉ mỉ và kĩ càng đó mà cộng với chất lửa và hơi ấm từ Nhân Mã thì làm sao anh ta không bán chạy cơ chứ?

Tôi lấy làm lạ là tại sao người ta có thể gọi tụi Xử Nữ là đồ ích kỉ, trong khi thường nó sẽ cảm thấy thỏa mãn khi được phục vụ người khác, thay vì tự thỏa mãn tham vọng của chính mình? Có lẽ cái mác “ích kỉ” đó bắt nguồn từ việc tụi này có khả năng nói “Không”, và khi nói thế thì không kì kèo gì nữa. Nó sẽ hào phóng cho đi thời gian cũng như năng lượng của mình, nhưng chỉ trong ngưỡng hợp lý thôi. Khi người ta bắt đầu đòi hỏi quá đáng, Xử Nữ sẽ dở chứng và phản đối một cách rõ ràng, có khi còn siêu-cấp rõ ràng nữa cơ.

Dù Xử Nữ rất ưa chỉ ra sai sót của người khác, nó điên cuồng căm ghét ai dám công khai chỉ trích những sai lầm của nó. Khi nó có sẩy chân làm sai (mà cái này thì hiếm lắm), khéo léo chỉ ra cho nó, nếu bạn còn muốn tiếp tục làm bạn.

Xử Nữ thích mèo, chim và những sinh vật nhỏ nhắn yếu ớt khác. Tụi nó cũng ưa sự thật, đúng giờ, tiết kiệm, cẩn thận, và kén chọn một cách khôn ngoan. Căm ghét tình cảm ủy mị vồn vã, sự bẩn thỉu, thô tục, luộm thuộm và biếng nhác. Bản chất của tụi nó là thực tế, tách bạch rõ ràng – một người theo chủ nghĩa cá nhân đích thực, với tri giác sắc bén luôn biết cách giữ cho mọi ham muốn của mình không bị vấy bẩn bởi những suy nghĩ hỗn độn và ảo tưởng. Luôn tồn tại một cơn gió tươi mới thổi qua giấc mơ của một Xử Nữ, quét sạch mọi hoang tưởng ngông cuồng và trật hướng đi. Một khi Xử Nữ học được cách làm chủ những chi tiết phức tạp của cuộc đời, thay vì để những chi tiết đè đầu cưỡi cổ mình, thì nó sẽ định hình được số phận của mình một cách chắc chắn, hơn bất cứ cung Hoàng Đạo nào khác.

Ngọc bích mát lạnh và  bạch kim nguyên chất sẽ bổ sung cho Xử Nữ, đồng thời đem lại may mắn. Nhưng vận may của Xử Nữ luôn đi kèm với năm loại cô đơn, và tiếng gọi giục giã từ trách-nhiệm sẽ không bao giờ thôi thổn thức trong trái tim dịu dàng đó. Đừng quên rằng nụ cười e thẹn, đầy ước mong của Xử Nữ luôn che giấu một hoặc hai bí mật. Đang chảy trong huyết quản trầm tĩnh của nó là sự nhanh nhẹn của Thủy Tinh và những cơn sấm xa xôi từ Vulcan, trong khi nó khoác lên người sắc màu ưa thích như xám, be, xanh hải quân, tất cả các sắc độ của xanh lá và màu trắng thuần khiết. Bên dưới cung cách nghiêm túc của nó ẩn chứa khí chất say lòng người của suy nghĩ và mục đích trong trắng từ một Trinh Nữ, được biểu tượng bởi nhánh lan dạ hương của Xử Nữ. Khi đã một lần nếm trải mùi hương từ loài hoa của ngày lễ Phục Sinh này rồi, bạn sẽ khó mà thoát khỏi sức quyến rũ của nó. Nó sẽ trở lại vào mỗi mùa xuân và ám ảnh kí ức của bạn. Xử Nữ có một phương cách bí ẩn của riêng mình để ghi dấu trong tim người khác.

Những con người Xử Nữ lừng lẫy:

Prince Albert (The Prince Consort) – 26/08/1819

Lauren Bacall – 16/09/1924

Robert Charles Benchley – 15/09/1889

Ingrid Bergman – 29/08/1915

Leonard Bernstein – 25/08/1918

Sid Caesar – 08/09/1922

Maurice Chevalier – 12/09/1988

Theodore Dreiser – 27/09/1871

Queen Elizabeth I  – 07/09/1533

Henry Ford II  – 04/09/1917

Greta Garbo – 18/09/1905

 Arthur Godfrey – 31/08/1903

Goethe (Johann Wolfgang von Goethe) – 28/08/1749

John Gunther – 30/08/1901

Elia Kazan – 07/09/1909

Joseph Kennedy (Joseph Patrick Kennedy) – 06/09/1888

Lafayette (?)

D. H. Lawrence (David Herbert Lawrence) – 11/09/1885

Sophia Loren – 20/09/1934

H. L. Mencken (Henry Louis Mencken) – 12/09/1880

Walter Reuther (Walter Philip Reuther) – 01/09/1907

Cardinal Richelieu  – 09/09/1585

Peter Sellers – 08/09/1925

Robert Taft – 08/09/1889

William Howard Taft  – 15/09/1857

Roy Wilkins – 30/08/1901

HOÀN.

Lời dịch giả:

Vầy là xong toàn bộ phần về Xử Nữ rồi (;▽;)ノ. Cảm giác giống như hoàn thành tâm nguyên cuối cùng trước khi về ngồi sau con gà với đám hoa quả *tát*~ Hạnh phúc quá!

Bài cuối cùng của Xử Nữ tổng cộng 5600 chữ, dịch đằng đẵng 8 tiếng đồng hồ cộng với việc kiểm đi kiểm lại chèn hình chèn minh họa cho nó “sống động”. Sau khi hoàn thành xong, thiết nghĩ có lẽ mình sẽ chẳng bao giờ dịch thêm bất cứ bài nào thuần về Mặt Trời Xử Nữ nữa, đầy đủ quá rồi.

Và niềm vui cuối cùng trước khi kết thúc bài, là được thấy mình cùng cung với Goethe NF vĩ đại. Muốn khóc ghê gớm (;▽;)ノ!

Vui quá a ヽ(●´∀`●)ノ~~~~~ Chúc mừng Nhân Mã và Xử Nữ đều đã cán đích!!!!

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…