Thịnh Hành 5/2024 # Đàn Ông Xử Nữ – Hoàn # Top 9 Yêu Thích

Trích dịch quyển SUN SIGNS của Linda Goodman. Đại từ “tôi” trong bài ý chỉ tác giả, không phải dịch giả.

Vui lòng đọc NỘI QUY trước khi để lại bất cứ phản hồi nào.

VUI LÒNG KHÔNG REPOST. CREDIT CŨNG KHÔNG CÓ Ý NGHĨA.

XỬ NỮ (VIRGO, TRINH NỮ, THẤT NỮ – 24/08-23/09)

Cách tính cung dựa trên quyển SUN SIGNS của Linda Goodman.

ĐÀN ÔNG XỬ NỮ

Nếu trái tim bạn đã bị một anh Xử Nữ bắt lấy, tốt nhất nên khai thông đầu óc và giữ nó tinh tươm khi anh ở quanh đây. Cái sự ghét của Xử Nữ đối với giặc dốt,  giặc ngớ ngẩn và giặc trì độn chẳng thua gì cái sự ghét của anh đối với giặc bẩn và thô tục. Và anh ghét LẮM đấy!!! Em gái nào mà bẫy được trái tim của anh thì nên sở hữu một bộ não đủ to và đủ nhăn bên dưới quả đầu gọn gàng kia. Và hãy chú ý, tôi nói là quả đầu gọn gàng đấy. Xử Nữ tìm kiếm các em gái sở hữu cả cơ thể và đầu óc đều sạch sẽ, và ăn mặc đàng hoàng nữa, nhưng không nhất thiết phải thời trang bóng bẩy quá lố đâu.

Bạn không cần phải được như Julia Child, nhưng lạy thánh thần, đừng bao giờ ngây thơ đến độ cho rằng bạn có thể nuôi anh Xử Nữ bằng đồ hộp. Một em gái ưa ăn không ngồi rồi, ích kỉ và lười tư duy sẽ không bao giờ qua được cửa nhà anh Xử Nữ, mặc xác là trông em có nóng bỏng quyến rũ cỡ nào chăng nữa. Trong cái đoàn người hùng hục chạy theo một em gái phây phây, hàng họ lộ tứ tán, chắc chắn khó mà thấy bóng dáng anh Xử Nữ, dù rằng nếu em ớn lạnh (vì ăn mặc phong phanh quá) thì anh sẽ sẵn lòng cho em mượn áo khoác. Cốt lõi của vấn đề ở đây là: anh đang tìm kiếm một cô vợ, không phải tìm một bà hoàng.

Trai Xử Nữ không khao khát lắm chuyện làm cha, đó là quy luật rồi. Cái tôi cá biệt của họ không cần viện đến những đứa trẻ để được cảm thấy hạnh phúc viên mãn, và Xử Nữ luôn có xu hướng xây dựng những gia đình be bé. Tuy thế, một khi đứa trẻ đã ra đời thì anh sẽ là bậc phụ huynh tận tâm và chu đáo nhất, và chắc chắn anh không bao giờ lơ là trách nhiệm của mình. Anh sẽ dành rất nhiều giờ liền để dạy những đứa trẻ các kỹ năng và cả những tiêu chuẩn đạo đức cao chới với mình đã xây dựng. Anh sẽ rất vui sướng xung phong giúp đỡ tụi nhỏ làm bài tập nhà, và sẽ hy sinh tất cả những gì có thể cho những sở thích, những buổi học nhạc, cắm trại và công cuộc thi đại học của tụi nhỏ. Một người cha Xử Nữ rất coi trọng tri thức và chắc chắn sẽ huấn luyện nghiêm khắc con mình về các khoản đạo đức, cung cách sống và bổn phận của một công dân tốt. Thậm chí sau khi ly dị, anh vẫn ngóng cổ trông chừng lũ con xem chúng có được quan tâm đúng mực hay không, xem chúng có được dạy dỗ, học hành đàng hoàng không Những đứa con của một Xử Nữ sẽ lớn lên trong tình yêu và lòng tôn kính đối với sách và sự học. Hiếm khi thấy anh Xử Nữ nào mà lại làm hư con, bởi kỷ luật là thứ luôn luôn dư dả khi sống dưới cùng mái nhà với anh. Mấy thứ đó cũng ổn thôi, nhưng cần nhiều hành động thể hiện tình thương hơn giữa anh  và đứa con, bởi lẽ không phải tự dưng mà tình thương nó xuất hiện trong anh. Nếu anh không chịu ra sức nỗ lực để thể hiện tình cảm của mình bằng hành động ngay từ khi đứa trẻ còn nằm trong nôi, thì khả năng cao một ngày kia anh sẽ nhận ra một bức tường không vượt qua được đã dựng lên tự bao giờ giữa anh và những đứa trẻ anh hết lòng yêu thương. Anh cũng có xu hướng phê bình quá đáng và kỳ vọng quá mức, quá sớm và quá nghiêm khắc với tụi nhỏ.

Anh Xử Nữ mong  bạn sẽ quan tâm nhiều hơn mức cần thiết đến sức khỏe của anh, nhưng đồng thời anh cũng sẽ cung phụng bạn khi bạn ốm, và cho bạn được nằm dài ra đấy trong thời điểm hiện tại. Thi thoảng anh sẽ lên cơn đồng bóng và ủ rũ, à không, có khi là anh lên cơn thường xuyên luôn cơ. Nhưng tôi chắc một điều thế này: nếu bạn cứ kệ xác anh thì anh chẳng bận trật đường ray ra mà tranh cãi với bạn đâu. Cứ để anh tự vượt qua sự gắt gỏng của chính mình, và anh sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi dịu dàng làm hòa và bù lỗ cho bạn. Cứ để anh lo lắng! Cái đấy tốt cho anh lắm. Một kiểu như… thể dục tinh thần ấy mà. Nhưng khi chúng bắt đầu ảnh hưởng đến thể lực của anh thì phải kéo anh ra ngay, bằng cách gợi ý vài thứ thú vị hoặc là lạ để anh làm. Muốn thu hút sự chú ý của não Xử Nữ không khó, giữ được anh chú ý mãi mới khó.

Sau khi bạn mường tượng được mình sắp phải đối mặt với cái gì rồi mà bạn vẫn còn yêu ảnh, vậy tốt thôi, bạn có thể trông chờ một tương lai viên mãn rồi đấy. Bạn sẽ có một người chồng cẩn thận và hiểu biết. Anh cũng chẳng trông chờ bạn phải cung phụng phục dịch anh, hoặc phải đi lơn tơn trong những bộ cánh gợi cảm với vài giọt nước hoa sau mang tai cùng một bông hồng trong miệng (Hy: nghe như tả con gà cúng vậy trời (´⊙__⊙`)??). Dù vậy có lẽ anh sẽ kỳ vọng bạn đi đâu cũng có hai bánh xà phòng sẵn trên tay…

Anh sẽ ráng đáng tin cậy và dễ thương, nếu như bạn khéo léo cư xử trước những lỗi lầm của anh. Dẫu sao anh cũng chẳng hay phạm lỗi lắm đâu, trừ phi bạn gọi hành động miết tay khắp đồ đạc trong nhà mỗi tối để kiểm tra bụi là “lỗi”. Hoặc những thói quen tương tự. Dù anh có làm gì chăng nữa cũng cố gắng đừng nạt nộ anh. Hãy nhớ, anh không được lập trình để chấp nhận những phân tích phê bình mà anh hay áp lên người khác. Hãy tập làm quen với kiểu anh hay phê bình bạn, và hãy cười cười xòa với cái tật đấy, bởi anh không thể nào không nhạy-cảm-điên-cuồng với việc bới lông tìm vết được. Một khi đã dẹp hết được tức tối đi chỗ khác rồi, bạn có thể thả lỏng và thoải mái tận hưởng anh Xử Nữ sáng láng và chung thủy của mình được rồi. Anh không phải thiên thần. Và chẳng có đôi cánh nào mọc trên bả vai anh cả, nhưng ối cô vợ sẽ phải ghen tị với bạn cho coi.

Sau rốt, hãy xem có bao nhiêu cô cưới được một anh chàng vừa điển trai lại vừa cần cù chăm chỉ, vừa sạch sẽ vừa gọn gàng, lại có thể nhớ được mọi ngày kỉ niệm và là một ảo thuật gia trong vấn đề tài chính? Có bao nhiêu cô lấy được một anh chồng thông minh mà lại ăn mặc đẹp, hiếm khi bù khú với lũ bạn và đá lông nheo với những bóng hồng lướt qua, và còn rất dịu dàng và quan tâm tới bạn nữa? Nhìn cho kĩ mặt hàng đi. Mặt đường đang phản quang thành một vòng sáng quanh đầu anh, hay thực sự là…? Không, chắc không phải là một vầng hào quang đâu nhỉ? Chẳng có hào quang nào sất khi anh quạt bạn tới tấp vì lỡ đánh đổ bắp rang bơ lên đùi anh trong rạp chiếu phim! Hiển nhiên là KHÔNG. Xem lại cái tính gàn gàn của ảnh coi!!! Tuy nhiên, xung quanh anh vẫn có một cái “khí” nhất định. Và khi anh cười – bạn có thể thấy chính mình trong đôi mắt trong veo của anh đấy – chà, anh sẽ cười cho đến khi một đấng có cánh thực sự xuất hiện.

HOÀN.

Chia sẻ qua:

Twitter

Facebook

Thư điện tử

LinkedIn

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…