Đề Xuất 5/2024 # Cảm Nhận C12Cs – Xử Nữ # Top 2 Yêu Thích

XỬ NỮ – GIÀ LÀNG CỦA HỘI

“Xử Nữ là đứa giảo hoạt nhất mà tớ từng quen.” Đó là lời nhận xét của Sư Tử dành cho Xử Nữ và nó hoàn toàn đúng. Mình rất thích nhân vật Xử Nữ này, gần như là thích nhất trong cả mười hai con người.

Ban đầu mình tạo ra nhân vật Xử Nữ với hình tượng một “bà mẹ” lắm lời, thích dạy đời người khác và tính hướng là “hi-fi” cho đa dạng. Rồi đây các bạn sẽ thấy, khi mình viết ngôn tình thì chắc chắn tồn tại một nhân vật thuộc thế giới thứ ba và khi mình viết đam mỹ (có viết đấy) thì sẽ có một cô gái rất mạnh mẽ đến mức điều khiển được cả nam chính. Mình mượn những tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo Xử Nữ như cầu toàn, xét nét và miệng lưỡi sắc bén để cấu thành nhân vật này.

Nhưng dần dà, Xử Nữ không chỉ là một “bà mẹ” khó tính, lắm lời mà còn là một thành viên cực kỳ quan trọng, coi như bộ óc của Hội Học sinh. Giờ xét lại, danh nghĩa “bà mẹ” nên chuyển qua cho Kim Ngưu thì đúng hơn, còn Xử Nữ giống như một trưởng lão giàu kinh nghiệm.

Sinh ra với một phần tư dòng máu Ý trong người, Xử Nữ được thừa hưởng những nét đẹp đặc trưng của con dân xứ Ý như mái tóc hơi xoăn bồng bềnh, nước da trắng sáng và dáng cao dong dỏng. Trải đời vài năm, thu thập cho mình kiến thức sống khá phong phú, trên môi Xử Nữ sẽ luôn tồn tại một nụ cười, nụ cười của một kẻ già đời. Đôi lúc mình tự hỏi có nên để Xử Nữ lớn hơn các bạn còn lại vài tuổi không.

Xử Nữ là một người cực kỳ giảo hoạt, rất có tiềm năng để sánh ngang với cả Ma Kết lẫn Thiên Yết. Tuy không nói rõ ra trong chuyện nhưng chắc mọi người cũng thấy mình để Xử Nữ mang quốc tịch Ý, là một trong ba nước nằm ở phe Trục thời Thế chiến thứ II, còn là con dân đảo quê hương mafia, tức là mức độ nguy hiểm của Xử Nữ không phải dạng vừa. Xử Nữ ít có đầu óc suy nghĩ cho đại cục như Ma Kết và giỏi kéo bè kéo cánh như Thiên Yết nhưng về chiêu trò phá hoại sau lưng đối thủ của Xử Nữ là vô địch, hai người sánh không nổi đâu.

Sư Tử có được Xử Nữ trong hàng ngũ của mình là một thu hoạch cực lớn. Sư Tử từng nói cô nàng không cần lấy lòng hết mọi người đưa về dưới trướng, nhận một Xử Nữ và một Thiên Bình là đủ rồi.

Không phải sao, thời cấp 2, Sư Tử chuốc oán với khá nhiều người để Thiên Yết nhân cơ hội đó kéo bè kéo cánh cô lập cô nàng, nhưng Sư Tử chỉ cần dọa đưa Nhân Mã lên đoạn đầu đài là vỡ bè. Kế sách ấy là Xử Nữ hiến cho Sư Tử để đền ơn cô nàng đã cho chỗ trú ngụ đấy. Đấy, hồi ấy Thiên Yết đông quân hơn nhưng vẫn phải khuất phục Sư Tử chỉ có một mình Xử Nữ sau lưng thì đúng là một Xử Nữ có giá trị hơn nhiều người rồi.

Thời còn tranh cử, Xử Nữ là một cánh tay đắc lực của Sư Tử, đứng sau lưng bày mưu tính kế, dẹp bớt những chướng ngại vật. Chắc các độc giả không quên những lần nói chuyện giữa “cặp mẹ con” này, Xử Nữ luôn cho Sư Tử lời khuyên xác đáng, có giá trị, luôn được Sư Tử lắng nghe. Sư Tử cứng đầu và tự cao mà chịu nghe Xử Nữ thì chúng ta hiểu mama là người có giá thế nào.

Điểm lợi hại nhất của Xử Nữ mà hai anh bạn bên trục là Ma Kết với Thiên Yết phải khom lưng học hỏi là mama biết nắm tâm lý người khác rất chuẩn xác và có đủ máu lạnh để đùa giỡn với nó. Xử Nữ ngồi ở phòng tâm lý nhiều vậy không phải chuyện giỡn đâu. Đa phần các kế Xử Nữ hiến cho Sư Tử đều nhắm vào điểm mềm yếu nhất trong tim mỗi người. Xử Nữ biết Thiên Yết máu lạnh với đa số người nhưng lại rất tốt với bạn thân là Nhân Mã, liền đưa Nhân Mã lên đoạn đầu đài; Xử Nữ biết Ma Kết có ảnh hưởng rất lớn bên đối thủ kêu Sư Tử chĩa mũi nhọn vào ngay Ma Kết. Xử Nữ gần như nắm gần hết thóp của các thành viên trong Hội nên mỗi lần mở miệng là sẽ khép được miệng đối phương lại, vì Xử Nữ luôn nói trúng tim đen người ta.

Điểm lợi hại này có được nhờ sự kết hợp từ vốn sống phong phú, sự nhạy bén và suy nghĩ sâu sắc, kỹ lưỡng ở mỗi vấn đề dù là nhỏ nhất. Đã bao nhiêu lần chúng ta đọc chi tiết là Xử Nữ chỉ cần liếc mắt một cái là biết hết mọi việc. Tính cầu toàn, chi tiết của Xử Nữ tuy có hơi phiền phức thật nhưng lại rất có ích trong một vài trường hợp.

Bên cạnh sự gai góc của một vị mama thì Xử Nữ cũng có điểm đáng yêu. Xử Nữ tỉ mỉ, chu đáo, biết nấu ăn, may vá. Trừ khiếm khuyết nho nhỏ là sinh ra không đúng thân xác thì Xử Nữ chính là người vợ cực kỳ hoàn hảo, vâng, không phải bất cứ cô gái nào trong mười hai con người mà là Xử Nữ.

Xử Nữ chăm sóc Thủy Bình và Bảo Bình nói riêng, chăm lo cho Hội nói chung rất chu đáo, từ miếng ăn đến giấc ngủ. Xử Nữ giỏi ăn nói nhưng không bày tỏ yêu thương qua lời nói đâu, mà thay vào đó là những hành động lo lắng, chăm sóc cho đối phương, phải cảm nhận sâu sắc mới biết được. Vì vậy, người dày dạn, từng trải như Thủy Bình mới xứng với mama.

Nếu ở ngoài đời có được một người anh hay chị như Xử Nữ thì đó là phước rất lớn đấy. Vừa được lời khuyên, vừa được săn sóc tận tình. Có điều bạn có đủ kiên nhẫn nghe người ta cằn nhằn không.

Chia sẻ:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…